Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 35 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm

doc19 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 35 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
Ngày
Môn học
Tựa bài
Thứ hai
11 - 5 -2009
Tập đọc
Toán
 Đạo đức
Anh hùng biển cả
T 137: Luyện tập chung/ 179
Ôn tập & thực hành kĩ năng cuối HKII và 
 Cả năm 
Thứ ba
12 - 5 -2009
Toán
Tập viết
Chính tả
Mĩ thuật
Tự nhiên XH 
T 138: Luyện tập chung /180
Viết chữ số : 0 à9
Loài cá thông minh
Trưng bày kết quả học tập
Ôn tập
Thứ tư
13 - 5 -2009
Thể dục
Tập đọc
Toán
Tổng kết năm học
Òóo
T 139: Luyện tập chung / 181
Thứ năm
14 - 5 -2009
Toán
Tập đọc
Thủ công
T 140: Kiểm tra định kì cuối kì II
Bài luyện tập 1 or 2 – Bài luyện tập 3 or 4
Trưng bày sản phẩm thực hành của HS
 Thứ sáu
 15 – 5 -2009
Âm nhạc
 Chính tả
 Kể chuyện
 HĐTT
Tập biểu diễn
Òóo
Bài luyện tập 3 hoặc 4
Sinh hoạt cuối tuần
Thứ hai, ngày 11 tháng 5 năm 2009
TẬP ĐỌC
 ANH HÙNG BIỂN CẢ
I.Mục tiêu
-HS đọc đúng, nhanh được cả bài “Anh hùng biển cả”. 
-Đọc các từ ngữ: thật nhanh, săn lùng, bờ biển, nhảy dù
-Ôn các vần uân, ân.Tìm tiếng trong bài và nói câu chứa tiếng có mang vần 
-Hiểu nội dung bài: Cá heo là sinh vật thông minh là bạn của con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển
-GDTHMT:HS trả lời câu hỏi trong SGK và kết hợp luyện nói (BT3): Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài:
 * Cá heo sống ở biển hay ở hồ?
 * Cá heo đẻ trứng hay đẻ con?
 *Cá heo thông minh như thế nào?
 *Con cá heo trong bài đã cứu sống được ai?
(HS nâng cao ý thức BVMT: yêu quý và bảo vệ cá heo – loài động vật có ích)
 Phương thức tích hợp: Khai thác trực tiếp nội dung bài tập đọc và nội dung luyện nói.
II. Đồ dùng dạy học: 
-SGK - Tranh
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên (tiết 1)
Hoạt động của học sinh
Khởi động : Ổn định và kiểm bài cũ: 
Người trồng na
Hoạt động 1: Bài mới
a/ Giới thiệu bài: Tranh vẽ gì? Hôm nay ta học bài: Anh hùng biển cả – ghi tựa
b/ Luyện đọc:
+GV đọc mẫu 1 lần: vừa chỉ vừa đọc.Tìm mấy câu mấy đoạn?
GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta tìm hiểu và luyen đọc một số tiếng từ khó trong bài
+Phân nhóm: gi, v, dấu hỏi, dấu ngã – GV gạch chân
+Luyện đọc từ, cụm từ – Giải nghĩa từ:
 ŸCảng: nơi tàu thuyền ra vào ở sông hoặc biển
 Ÿ canh gác: trông coi, gìn giữ
 ŸHuân chương: phần thưởng của nhà nước cho người có công, làm bàng kim loại để gắn lên ngực
 ŸNhảy dù: nhảy bằng dù từ trên máy bay xuống
 Ÿ Phi công: người lái máy bay
+Đọc câu theo thứ tự – không thứ tự
+Đọc đoạn – đọc cả bài 
-GV lưu ý ngắt nghỉ (gạch xiên bằng phấn màu) Thư giãn 
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài: 
-Tìm trong bài tiếng có vần uân
-Tìm tiếng ngoài bài ân, uân (cái cân, bận rộn, cẩn thận / quận huyện, huân chương, chuẩn bị cờ luân lưu)
-Nói câu chứa tiếng có vần ân , uân
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc SGK
Tìm hiểu bài :Lồng ghép GDBVMT
1/ Cá heo bơi giỏi như thế nào?(bơi nhanh vun vut như tên bắn)
2/ Người ta có thể dạy cá heo làm những việc gì?(canh gác bờ biển, dẫn tàu thuyền ra vào cảng,săn lùng tàu thuyền giặc)
Chốt ý bài
Hoạt động 2: Luyện nói: Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài: Lồng ghép GDBVMT
-Cá heo sống ở biển hay ơ hồ?(ở hồ cũng được)
-Cá heo đẻ trứng hay đẻ con? (đẻ con)
-Cá heo thông minh như thế nào?(canh bờ biển, dẫn tàu thuyền ra vào cảng, săn lùng tàu giặc, cứu người và còn làm xiếc)
-Cá heo trong bài đã cứu sống được ai?( cứu sống 1 phi công khi anh nhảy dù xuống biển vì máy bay hỏng)
Hoạt động 3:Củng cố, dặn dò:
-Đọc bài SGK – 
-Về nhà đọc bài, tập trả lời câu hỏi
-Hát
-4 HS đọc bài , trả lời câu hỏi
-Gắn bảng cài hoặc bảng con: lúi húi, ngoài vườn NX
-HS đọc
HS đọc thầm
HS xác định
HS nêu
 -HS đọc tiếng vừa tìm - phân tích 
HS - CL
HS gạch
-HS cài bảng: 
-HS quan sát tranh- đọc câu mẫu -
Thi đua nói câu
-HS đọc câu nối tiếp – đọc đoạn – đọc cả bài
-3 HS đọc câu hỏi 1- Vài HS đọc đoạn văn – vài HS trả lời câu hỏi 
-3 HS đọc câu hỏi 2 – Vài HS đọc đoạn văn – Vài HS trả lời
-2HS đọc cả bài
-1HS đọc chủ đề luyện nói
-Vài cặp HS thực hiện – NX
-HS đọc - CL
RÚT KINH NGHIỆM
 TOÁN
T 137: LUYỆN TẬP CHUNG / 179
I. Mục tiêu:
- Đọc, viết số, xác định thứ tự của mỗi sốtrong một dãy các số
- Thực hiện phep cộng, phép trừ các số có 2 chữ số (không nhớ)
– Giải bài toán có lời văn.
- Đặc điểm của số 0 trong phép cộng trừ
 II. Đồ dùng dạy học:
	- SGK , bảng con
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ:
-Bảng quay:3542, 3830+8, 6960, 4640+5, 10-7, 14+4
-Viết bảng con: Đặt tính: 51+ 38, 62-12 
-GV nhận xét
2/ Bài mới:Luyện tập – ghi tựa
Bài 1: Nêu yêu cầu – làm SGK // 3 HS lên bảng – Chốt: thứ tự các số
Bài 2:Nêu yêu cầu – Làm bảng con // bảng lớp
Chốt cách đặt tính và tính
Bài 3: Nêu yêu cầu bài – HS làm vở // 2 HS - Chốt
Bài 4: Nêu bài toán – tóm tắt – giải vở - NX
Bài 5: Nêu yêu cầu – Làm SGK - 
Chốt: số nào cộng (trừ) với 0 cũng bằng chính số đó – NX
3/ Củng cố: TC đúng sai
-HS đọc
-HS làm bảng con
- HS đọc
- HS // 3 HS
-HS làm // 1 HS lên bảng 
- HS làm vở // 2 HS
-HS làm vở // 1 HS lên bảng - NX
-HS làm SGK // 2 HS
RÚT KINH NGHIỆM
..
ĐẠO ĐỨC
ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HKII
VÀ CUỐI NĂM
I/ Mục tiêu:
 Củng cố kiến thức và thực hành kĩ năng của HS qua các bài đã học
II/ Các hoạt độngdạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Hát và kiểm bài cũ
Hát chuyền hoa, hỏi BT ôn tuần trước
Hoạt động 2: Thưc hành
1/ Muốn sách vở sạch đẹp em phải giữ gìn cẩn thận, bao bìa, dán nhãn, ghi tên
2/ Làm anh là phải luôn giành đồ chơi của em
3/ Làm anh phải nhường nhịn em nhỏ
4/ Khi chào cờ phải đứng nghiêm trang mắt nhìn Quốc kì
5/ Đến ngả tư có tín hiệu đèn đỏ em được phép qua đường
6/ Đến lớp đúng giờ giúp em học tập tốt
7/ Khi được giúp đỡ em phải nói lời cảm ơn
8/ Khi làm phiền ai điều gì em phải nói lời xin lỗi
 - Thu chấm 
 - Nhận xét, đánh giá HS
 NXTH
HS trả lời – NX
HS làm giấy KT – ghi đ , s vào các câu đúng sai
RÚT KINH NGHIỆM
..
Thứ ba, ngày 12 tháng 5 năm 2009
TOÁN
T138: LUYỆN TẬP CHUNG / 180
I. Mục tiêu:
-Củng cố về đọc, viết số liền trước, liền sau của số cho trước
-Thực hành cộng trừ nhẩm – Giải bài toán có lời văn
-Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
 II. Đồ dùng dạy học:
	-SGK – bảng con
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ:
+Bảng quay: 25+=25, 25-=25, 
35 +42, 34+34, 18-5, 12+7
+Viết bảng:Đặt tính: 36+12, 63-33
 -GV nhận xét
Hoạt động 2
Bài 1: a/ Nêu yêu cầu – HS làm SGK// nêu miệng : “số liền trước của 35 là 34 hoặc : 34 là số liền trước của 35- NX
 b/ day tương tự – GV chốt
Bài 2: Nêu yêu cầu – Làm SGK – nêu miệng
Chốt: củng cố cách cộng trừ nhanh
Bài 3: Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính
Chốt cách đặt tính và tính
Bài 4: Đọc bài toán – nêu tóm tắt – giải 
Bài 5: Nêu yêu cầu – Vẽ vào vở 
Củng cố: TC đúng sai
-Nhận xét tiết học.
-HS đọc -Lớp nhận xét
HS viết bảng con
-HS làm SGK // 1 HS làm bảng phụ - NX
-HS làm SGK // 1 HS lên bảng - NX
- HS làm SGK // vài HS nêu miệng - NX
-HS làm bảng con // HS lên bảng
-HS giải vào vở // 1 HS giải trên bảng
-HS vẽ vào vở và nêu các buóc vẽ đoạn thẳng
RÚTKINH NGHIỆM
TẬP VIẾT
VIẾT CHỮ SỐ TỪ 0 ĐẾN 9
I.Mục tiêu:
-HS viết đúng các số từ 0à9
-Viết các vần, từ đúng qui định, đều nét, đúng khoảng cách
II. Chuẩn bị:
-Bảng phụ có viết sẵn chữ số, vần , từ 
III. Các hoạt động dạy và học:	
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Hát và kiểm bài
 Chấm 1 số bài viết ở phần b
 Viết bảng con: tia chớp, đêm khuya - NX
Hoạt động 1:Viết số từ o à9
 Treo bảng viết - Giới thiệu 
 GV chỉ vào các số vừa nói vừa viết mẫu
 Viết bảng con
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết vần , từ
 Đọc các vần từ và quan sát chữ mẫu – phân tích – nhắc cách nối nét
 Thư giãn
Hoạt động 3: viết vở
 Hướng dẫn HS viết từng dòng
 Chấm chữa bài
Củng cố, dặn dò: 
Chọn HS viết đúng , đẹp – TD - NXTH
HS viết
HS đọc
HS viết bảng con
HS đọc 
HS viết bảng con
HS viết vở
RÚT KINH NGHIỆM
.
CHÍNH TẢ
LOÀI CÁ THÔNG MINH
I.Mục tiêu:
	-Chép chính xác bài: Loài cá thông minh
 -Biết cách trình bày câu hỏi và lời đáp
	-Điền đúng vần ân, uân, g, gh
II. Đồ dùng dạy học: 
-Bảng phụ đã chép sẵn bài và 2 bài tập
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo vien 
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Hát và kiểm tra
- Chấm vở bài : Chia quà
- Viết bảng con: reo lên, tươi cười
Hoạt động1:chép bài Loài cá thông minh
- Giới thiệu bài: treo bảng
- Hôm nay viết bài: Loài cá thông minh
- Nêu chữ khó viết: 
- Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. 
Hoạt động 2: Chữa bài
- Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những chữ khó viết.
- Giáo viên thu vở và chấm một số bài.
Hoạt động 3: bài tập chính tả - SGK
- Điền vần ân, uân:
 HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở
- Điền chữ g, gh:
 Tương tự như trên
- Giáo viên sửa bài, nhận xét
- Chấm bài
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò:
Khen HS viết đẹp có tiến bộ
Dặn HS về sửa lại bài - NXTH
-Hát
HS viết - NX
2HS đọc
HS nêu – HS viết bảng con
HS viết vào vở
-Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài.
-Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở
-HS làm vào vở.
RÚT KINH NGHIỆM
MĨ THUẬT
TRƯNG BÀY KẾT QUẢ HỌC TẬP
I/. MỤC TIÊU :
 HS thấy được kết quả học tập trong năm
 Tổng kết và thấy đượckết quả dạy học mĩ thuật
II/. CHUẨN BỊ :
 - Một số mẫu tranh vẽ nhiều đề tài , tranh vẽ đẹp của Học sinh .
 - Vở tập vẽ , bút chì , bút màu 
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Hát và kiểm bài cũ: vẽ tự do
 Chấm vở – kiểm ĐDHT – NX
Hoạt động 2: Hình thức tổ chức
 Chọn bài vẽ đẹp ( vẽ theo mẫu, vẽ trang trí, vẽ tranh đề tài)
 Trưng bày ở nơi thuận tiện cho nhiều người xem
 Chú ý: Dán theo loại bài học
 Có đầu đe. Ví dụ: vẽ trang trí lớp 1 năm học
Hoạt động 3 :Đánh giá
Tổ chức cho HS xem. Gợi ý HS nhận xét bài vẽ
Giáo viên treo tranh vẽ của HS
 + Có hình chính , hình phụ .
 + Sắc xếp cân đối .
 + Màu sắc 
 Tuyên dương HS có bài vẽ đẹp
HS nêu
HS quan sát và trả lời câu hỏi
RÚT KINH NGHIỆM
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
	-Giúp HS hệ thống lại những kiến thức đã học về tự nhiên
 -Quan sát đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về phong cảnh tự nhiên ở khu vực xung quanh trường
 -Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ tự nhiên
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh ảnh về thiên nhiên
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoat động 1: Kiểm bài cũ: Thơi tiết
 Nóng, gió, rét, mưa gọi chung là gì?
 Trời nóng em cảm thấy thế nào?
 Trời rét cơ thể như thế nào? NX
Hoạt động 2: Ôn tập
 Giới thiệu:
 HS quan sát cảnh thiên nhiên ở xung quanh trường
 Đôi bạn hỏi nhau:
 - Bầu trời hôm nay màu gì?
 - Gió hôm nay thế nào? Gió mạnh hay nhẹ?
 - Thời tiết hôm nay nóng hay lạnh?
Hoạt động 3: Quan sát cây cối, các con vật
 HS quan sát xung quanh vườn trường
 Chia nhóm, xem tranh về cây cối, các con vật, thời tiết
 HS sắp xếp và giới thiệu nội dung tranh của nhóm mình KTTH
Hát
HS trả lời
Đôi bạn làm việc
HS nêu – NX bổ sung
Đại diện nhóm trình bày
RÚT KINH NGHIỆM
Thứ tư , ngày 13 tháng 5 năm 2009
THỂ DỤC
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I/ MỤC TIÊU :Giúp HS
 Hệ thống kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học
 Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tới
II/ CHUẨN BỊ:
-Học trong lớp và kẻ 1 bảng hệ thống các nội dung bài học
 Đội hình đội ngu / TDRLTTCB / Bài TD / TC vận động
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp
Phần mở đầu
-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Đứng vỗ tay + hát
-TC: tự chọn
Phần cơ bản
-GV và HS hệ thống những kiến thức kĩ năng đã học trong năm
-GV ghi lên bảng đã kẻ sẵn 
-Đánh giá kết quả học tập (nội dung tốt, chưa tốt)
-TD vài cá nhân, tổ, nhắc nhỡ HS nào phải cố gắng học tập trong năm tới
Phần kết thúc
-Đứng vỗ tay + hát
-Dặn HS tự ôn tập trong hè
-TC: tự chọn
1 – 2’
 1 – 2’
2 – 3’
HS nêu và vài HS minh họa
RÚT KINH MGHIỆM
.
TẬP ĐỌC
 ÒÓO
I.Mục tiêu:
-HS đọc trơn cả bài - Đọc các từ ngữ: quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu
 Ôn các vần oăt, oac. Tìm tiếng trong bài và nói câu chứa tiếng có vần oăt, oăc
-Hiểu nội dung bài: Am thanh của tiếng gà gáy sáng làm cho muôn vật thay đổi và cũng là để báo hiệu một ngày mới bắt đầu
-Luyện nói: Nói về các con vật nuôi trong nhà em
II. Đồ dùng dạy học: 
-Tranh - SGK.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Hát và kiểm tra:
 Bài Anh hùng biển cả
 Viết : vun vút, bờ biển
Hoạt động 1: Bài mới:
 Giới thiệu bài: Tranh vẽ gì? Hôm nay ta học bài: Ò ó o – Đây là bài thơ vắt dòng, khi đọc nhớ đọc liền mạch – Ghi tựa
 Luyện đọc:
 - GV đọc mẫu – Tìm mấy câu, mấy đoạn?
 -Phân nhóm tìm tiếng khó: Gi, oe, at, ưng – GV gạch chân
 -Đọc từ – phân tích – giảng:
 Ÿ đâm măng: mầm măng tre mới mọc
 Ÿ trứng cuốc: có những nốt lốm đốm nhỏ màu nâu như ở vỏ trứng con cuốc (chuối trứng cuốc) 
 -Đọc câu , đoạn, cả bài Thư giãn
Hoạt động 3: Ôn các vần oăt, oăc
 -Yêu cầu 1 - gạch chân
 -Yêu cầu 2 – Đọc câu mẫu - thi nói câu
NXTH
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc và tìm hiểu bài
 -Hat – mở SGK
 -Đọc câu nối tiếp – đọc đoạn – đọc cả bài
 -Tìm hiểu bài
 Đọc từ đầuà trứng cuốc– đọc câu hỏi 1– trả lời câu hỏi
 Đọc phần còn lại – đọc câu hỏi 2 – trả lời câu hỏi ( quả na, buồng chuối, hàng tre)
 Đọc cả bài Thư giãn
Hoạt động 2: Luyện nói
 Đọc chủ đề 
 Đôi bạn kể cho nhau nghe về con vật nuôi trong nhà
 Kể với nhau về các con vật trong tranh SGK
Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò:
 Học thuộc lòng bài thơ
 Đọc lại cả bài
 Chuẩn bị bài: Các bài luyện tập - NXTH
Hát 
4 HS đọc và trả lời câu hỏi
HS viết bảng con
HS đọc
HS đọc thầm, dò xem có mấy câu – HS xác định
HS nêu 
HS đọc từ
HS đọc – CL
HS đọc yêu cầu 1 – HS nêu – HS đọc
HS đọc yêu cầu 2 – Thi nói câu
HS đọc
HS đọc và trả lời câu hỏi
HS đọc và TLCH 
HS đọc
Đôi bạn làm việc – Vài cặp kể
HS học thuộc lòng
HS đọc
RÚT KINH NGHIỆM
..
TOÁN
T 139: LUYỆN TẬP CHUNG / 181
I. Mục tiêu:
-Củng cố về đọc, viết và nhận biết thứ tự các số có hai chữ số trong một dãy số
-So sánh các số có 2 chữ số – Thực hành tính cộng trừ
-Giải bài toán có lời văn – Đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ
 II. Đồ dùng dạy học:
	-Sách Toán – bảng con
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 Khởi động:Kiểm tra bài cũ:
 LTC / 180
 Hoạt động 1: Luyện tập chung /181
 Bài 1: Nêu yêu cầu – Làm SGK -
Đọc xuôi ngược– NX 
 Bài 2: Nêu yêu cầu – Chuyền số – chia 2 đội –Đội 1 số lớn nhất bước lên – Đồi 2 số bé nhất bước lên - NX
 Bài 3: Nêu yêu cầu – Làm bảng con 
Chốt: cách tính NX
 Bài 4: HS đọc bài toán – nêu tóm tắt – giải vở // bảng phụ - Chấm
 Bài 5: Nêu yêu cầu – Làm SGK
 Hoạt động 2:Củng cố, dặn dò: 
-TC: ô số – NX tiết học
-Chuẩn bị cho tiết kiểm tra
 Hát
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV
-Lớp nhận xét
HS làm SGK// 1 HS lên bảng
HS hát chuyền, ai có số lên bảng
 HS làm bảng con // HS lên bảng
HS làm vở // HS lên bảng
HS làm SGK // 1 HS làm bảng
 RÚT KINH NGHIỆM
Thứ năm, ngày 14 tháng 5 năm 2009
TOÁN
T 140: KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
I. Mục tiêu:
 Kiểm tra kết quả học tập của HS về:
-Đọc, viết các số trong phạm vi 100
-Thực hiện phép cộng , trừ trong phạm vi 100
-Giải bài toán có lời văn
-Đo dộ dài của đoạn thẳng
II/ Bài kiểm tra:
 1/ GV đọc số HS viết số:
 71..90
 2/ Tính
 a/ 6+2 9+1 2+8 15+5
 7+3 10-9 9-7 15-4
 5+5 10-8 6-6 15-3
 b/ Đặt tính rồi tính
 32+46 87-23 70-+25
 98-18 56-24 81+4
 3/ Mỹ trồng được 12 cây. Linh trồng được 10 cây. Hỏi cả hai bạn trồng được tất cả bao nhiêu cây?
 4/ Đo và vẽ đoạn thẳng có độ dài 9cm
III/ Đánh giá: 
 Bài 1: 2 điểm, mỗi số viết đúng 0,5 điểm
 Bài 2: 5 điểm
 a/ 3 điểm: đúng 4 bài đạt 1 điểm
 b/ 2 điểm, đúng 3 bài đạt 1 điểm
 Bài 3: 2 điểm – Câu lời giải đúng đạt 9,5 điểm – Phép tính đúng đạt 1 điểm 
 Đáp số đúng đạt 0,5 điểm
 Bài 4: 1 điểm – thiếu tên đơn vị trừ 0,5 điểm
 RÚT KINH NGHIỆM
TẬP ĐỌC
BÀI LUYỆN TẬP 2
I.Mục tiêu:
 -HS đọc trơn cả bài: Gửi lời chào lớp Một
 -Chép bài Quyển sách mới và bài tập điền vần
II. Đồ dùng dạy học: 
 -Tranh, SGK - vở
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:Kiểm bài :
 GV gọi HS đọc bài SGK – trả lời câu hỏi theo yêu cầu GV
Hoạt động 2: Luyện đọc
 Giới thiệu: quan sát tranh – ghi tựa
 Luyện đọc:
 HS đọc mỗi em 1 đoạn và trả lời câu hỏi
 HS đọc cả bài 
Hoạt động 3:Tập chép
 Bài Quyển sách mới
 Chấm vở
 Làm bài tập
Tiết 2
Bài Luyện tập 3 hoặc 4
Hoạt động 1: Đọc 2 cậu bé và 2 người bố
 Chơi sắm vai 
 Đọc cả bài
Hoạt động 2: Tập chép 
 Bài Xỉa cá mè
 Chấm vở
 Làm bài tập ở SGK
 NXTH
HS đọc và trả lời câu hỏi
NX
HS đọc
HS đọc
HS đọc – cả lớp đọc
HS viết 
HS đọc
HS phân vai đọc
HS đọc
HS viết
HS làm SGK
RÚT KINH NGHIỆM
THỦ CÔNG
TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH CỦA HS
I/ Mục tiêu:
 Kiểm tra và trưng bày sản phẩm của HS với các hình đã học 
II/ Chuẩn bị:
 Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ, giấy trắng
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : giới thiệu:
 Từ đầu năm đến nay đã học được những chương gì?
 Chương xé đã học được những gì? ( gấp, cắt dán tương tự)
Hoạt động 2: thực hành
 Chia 6 nhóm thực hành – Mỗi nhóm cữ mỗi bạn trong nhóm làm 1 SP của mỗi chương (bạn A xé dán con gà, bạn B gấp ví , bạn C cắt dán ngôi nhà)
 HS lam việc – GV theo dõi 
 Dán SP vào bảng của nhóm mình
Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
 Các nhóm lần lượt trình bày
 Nhận xét ở mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành – Tinh thần thái độ làm bài, sự chuẩn bị ĐDHT của HS 
Kết thúc tiết học
HS nêu
6 nhóm làm việc
Đại diện các nhóm trình bày
RÚT KINH NGHIỆM
..
Thứ sáu, ngày 15 tháng 5 năm 2009
ÂM NHẠC
TẬP BIỂU DIỄN
šë›
CHÍNH TẢ
ÒÓO
I.Mục tiêu:
	-Học sinh nghe viết 13 dòng đầu
	-Điền đúng vần oăt, oăc – ng, ngh
	-Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp
II. Đồ dùng dạy học: 
-Bảng phụ đã chép sẵn bài.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh
Khởi động: kiểm tra bài cũ: Loài cá thông minh
 Chấm 1 số bài 
 Viết : cá heo, biển đen, cứu sống
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
 Hôm nay viết bài: Òóo – ghi tựa
 -GV treo bảng phụ
 -Yêu cầu HS đọc đoạn văn.
 -Tìm tiếng khó viết: tròn xoe, nhọn hoắt, buồng chuối, trứng cuốc
 -GV đọc HS viết vào vở
 -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. 
Hoạt động 2: Chấm chữa bài
 -Soát lỗi.
 -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết.
 -Giáo viên thu vở và chấm một số bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả:
 -Điền vần oăt hay oăc
 HS quan sát tranh, làm miệng, làm 
vào vở
 -Điền chữ ng, ngh:
 Tương tự như trên
 -Giáo viên sửa bài, nhận xét
 -Chấm bài
Củng cố: 
 -TD học sinh ít lỗi chính tả – Khen HS viết đẹp , có tiến bộ.
 -HS nào sai nhiều về viết lại NXTH
-Hát
Vài HS đem vở chấm - NX
2 HS đọc
2 HS đọc
-HS tìm tiếng khó viết
-Phân tích tiếng khó và viết bảng con
-HS viết vào vở
-Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài.
-Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở
-HS làm vào vở.
-HS nêu và làm vào vở
RÚTKINHNGHIỆM
KỂ CHUYỆN
KIỂM TRA HỌC KÌ II
›&š
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
MỤC TIU:
 Kiểm điểm sinh hoạt tuần 35 để khắc phục, sửa chữa những tồn tại, nêu gương những HS tiến bộ
CHUẨN BỊ: 
 GV: Bin bản sinh hoạt
CC HOẠT ĐỘNG:
 Hoạt động 1: Ổn định lớp – Ht
 Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
 * GV nhận xt cc mặt thi đua trong tuần
Chuyncần:
..
Vệ sinh:..
Thực hiện nề nếp chải răng:
Thực hiện múa sân trường: 
Học tập: 
..
 - Khiển trch: 
 - Tuyên dương: 
.
 Hoạt động 2: Dặn dị HS hướng hoạt động trong h
DUYỆT BAN GIM HIỆU

File đính kèm:

  • doctuan 35.doc