Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2007-2008

doc15 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 598 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2007-2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
 Thứ 4 ngày 29 tháng 8 năm 2007
 Tiết 1: Tập đọc
 Có công mài sắt, có ngày nên kim
I.Mục đích yêu cầu
1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
 - Đọc trơn toàn bài, đọc đúng từ mới: nắn nót, mải miết, ôn tồncác từ có vần
 khó: quyển, nguệch ngoạc, quaycác từ có ảnh hưởng của phương ngữ: nắn 
nót, tảng đá, sắt.
 - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
 - Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật (cậu bé, bà cụ)
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
 Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới. 
 Hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ “ Có công mài sắt, có ngày nên kim”
 Rút ra được lời khuyên: Làm việc gì cũng phải kiên trì nhẫn nại mới thành công.
II. Đồ dùng dạy học
 Tranh vẽ
 Bảng phụ viết sẵn câu văn, đoạn văn khó đọc.
III. Hoạt động dạy và học: Tiết 1
 A. Mở đầu:
 GV giới thiệu 8 chủ đề trong sách giáo khoa TV2, tập 1.
 2 HS đọc 8 chủ điểm ở mục lục. Cả lớp theo dõi.
B. Dạy bài mới
 1.Giới thiệu bài
 Giáo viên giới thiệu bài dựa vào tranh.
 2. Luyện đọc đoạn 1,2
 GV đọc mẫu
- GV hướng dẫn học sinh luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ:
 + Đọc nối tiếp câu; đọc đúng:quyển, nguyệch ngoạc, nắn nót, tảng đá
 + Đọc từng đoạn trước lớp; giải nghĩa từ: nguỵêch ngoạc, nắn nót
 + Đọc từng đoận trong nhóm
 + Thi đọc giữa các nhóm; cả lớp,GV nhận xét, đánh giá
 + Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1,2
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
 - Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào? 
 - Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm gì?
 - Cậu bé có tin từ thỏi sắt mài được thành chiếc kim nhỏ không? 
 - Những câu nào cho thấy cậu bé không tin? 
Tiết 2 Tiết 2
4. Luyện đọc đoạn 3, 4
 - Đọc nối tiếp câu; đọc đúng: hiểu, quay, giảng giải, mài sắt, sẽ
 - Đọc từng đoạn trước lớp; giải nghĩa từ: ôn tồn, giảng giải
 - Đọc từng đoạn trong nhóm
 - Thi đọc giữa các nhóm (từng đoạn, toàn bài ), thi đọc theo vai .Cả lớp nhận
 xét đánh giá
 - Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3, 4
5. Hướng dẫn tìm hiểu đoạn 3, 4:
 - Bà cụ giảng giải như thế nào?
 - Đến lúc này cậu bé có tin bà cụ không? Chi tiết nào chứng tỏ điều đó?
 - Câu chuyện khuyên em điều gì?
6. Luyện đọc lại:
 - GV tổ chức cho HS đọc phân vai
7.Củng cố, dặn dò:
 - Em thích nhân vật nào trong câu chuyện ? Vì sao?
 - GV nhận xét tiết học
--------------------***-----------------
Tiết 3 Toán
 Ôn tập các số đến 100
I. Mục tiêu: 
 Giúp học sinh củng cố về:
 - Viết các số từ 0 à 100; Thứ tự của các số
 - Số có một, hai chữ số; Số liền trước, liền sau một số.
II. Đồ dùng dạy học:
 Một bảng các ô vuông (bài 2 SGK)
III. Các hoạt động dạy học:
Bài 1: Nêu các số có 1 chữ số
HS viết các số có 1 chữ số vào nháp, 
Theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé? Có bao nhiêu số có 1 chữ số? Số lớn
 nhất, số bé nhất có một chữ số?
Bài 2: Củng cố về số có 2 chữ số
GV kẻ sẵn ô vuông lên bảng. HS viết tiếp các số thích hợp vào các ô. Đọc các số
 từ bé đến lớn, rồi từ lớn đến bé?Số bé nhất có 2 chữ số? Số lớn nhất có 2 chữ số?
Bài 3:HS làm bài vào vở. Chữa bài
 34
Nêu số liền trước , số liền sau
Trò chơi: Nêu nhanh số liền trước, liền sau một số
VI. Củng cố, dặn dò:
 Chuẩn bị ôn tiết sau
-------------------***---------------
Tiết 4 Đạo đức
 Học tập , sinh hoạt đúng giờ 
I.Mục tiêu:
- Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể về lợi ích học tập sinh hoạt đúng giờ
- Học sinh cùng cha mẹ lập thời gian biẻu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng
 thời gian biểu.
- Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập sinh hoạt đúng giờ.
II.Đồ dùng dạy học:
	Các dụng cụ phục vụ trò chơi cho HS
III. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1 : Bày tỏ ý kiến GV nêu tình huống ở tranh 1,2.
 - T ừng cặp trao đổi
 - Việc làm nào đúng? Việc làm nào sai? Tại sao?
 - HS trình bày, cả lớp nhận xét
GVKL:Trong giờ học Tùng làm việc riêng, không chú ý nghe cô giảng sẽ không
 hiểu bài ảnh hưởng tới kết quả học tập
2. Hoạt động2: Xử lí tình huống (các tình huống ở bài tập 2 VBT)
GV chia lớp làm 4 nhóm. Giao nhiệm vụ
Nếu em là bạn em sẽ xử sự như thế nào?
Từng nhóm đóng vai .Trao đổi ý kiến
GV kết luận: Lan nên tắt ti vi đi ngủ đúng giờ đảm bảo sức khoẻ không làm 
mẹ lo. Bạn Lan nên từ chối không đi mua bi và khuyên bạn không nên bỏ học
 làm việc khác.
3.Hoạt động3: Giờ nào việc nấy
4 nhóm nêu các buổi trong ngày. Công việc của từng buổi
Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung
GV kết luận: Cần sắp xếp thời gian hợp lý để có đủ thời gian học tập vui chơi,
 làm việc nhà và nghỉ ngơi.
HS đọc ghi nhớ: Giờ nào việc nấy
4.Hướng dẫn thực hành
________________________________________________________________
 Thứ 5 ngày 30 tháng 8 năm 2007
Tiết 1 Thể dục
 Bài 1
I. Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. HS biết nội dung cơ bản của chương 
trình vì có thái độ học tập tốt
- Nắm được một số quy định trong giờ học thể dục
- Học giậm chân tại chỗ- đứng lại. Thực hiện tương đối đúng
- Học sinh tham gia trò chơi “ Diệt các con vật có hại” tương đối chủ động
II. Địa điểm phương tiện
 Sân trường, còi
III. Hoạt động dạy và học
1. Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp, phổ biến yêu cầu nội dung tiết học
-Vỗ tay hát một bài
2.Phần cơ bản:
- Giới thiệu chương trình thể dục 2
- Một số quy định khi học giờ thể dục
- Chọn tổ trưởng, lớp trưởng
- Giậm chân tại chổ- đứng lại. Tập cả lớp
 -Trò chơi : diệt các con vật có hại. HS nêu tên các con vật có lợi, có hại. Tổ 
nào nêu được nhiều, tổ đó thắng cuộc
3.Phần kết thúc: 
 -Vỗ tay và hát một bài
 - GV cùng hs hệ thống lại bài
--------------***--------------
Tiết 2 Mĩ thuật
 GV chuyên trách dạy
Tiết 3 Toán
 Ôn tập các số đến 100 ( tiếp)
I. Mục tiêu: 
 Củng cố về:
 - Đọc viết, so sánh các số có hai chữ số
 - Phân tích số có hai chữ số theo chục và đơn vị	
II. Đồ dùng dạy học:
 Kẻ viết sẵn bảng (như SGK)
III. Các hoạt động dạy và học
Bài 1,2 củng cố về đọc viết, phân tích số
Số có 8 chục và 5 đơn vị viết là 85 đọc là tám mươi lăm
Bài 3, 4 học sinh làm bài vào vở, chấm chữa bài
28, 33, 45, 54; 54, 45, 33, 28
Bài 5: HS nêu miệng GV điền vào bảng phụ
IV Củng cố dặn dò
-----------------***----------------
 Tiết 4 Kể chuyện
 Có công mài sắt, có ngày nên kim
I. Mục tiêu:
1, Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạvà gơịo ý học sinh kể lại từng đoạn và toàn
 bộ câu chuyện.
- Kể chuỵên tự nhiên, phối hợp điệu bộ, nét mặt, giọng kể.
2, Rèn kĩ năng nghe:
 Theo dõi bạn kể, nhận xét lời bạn kể, kể tiếp lời bạn
II. Đồ dùng dạy học:
 4 tranh minh hoạ sgk phóng to
III. Các hoạt động dạy và học:
A.Mở đầu
 Giới thiệu các tiết kể chuyện lớp 2
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn kể chuyện
a. Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
-Dựa vào tranh kể theo nhóm
-HS kể trước lớp
b. Kể toàn bộ câu chuyện
 1 HS kể toàn bộ câu chuyện
 Kể phân vai: Người đẫn truyện, bà cụ, cậu bé. Chú ý đến giọng điệu
3. Củng cố dặn dò:
 Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-----------------***----------------
Tiết 5 Chính tả (tập chép)
 Có công mài sắt, có ngày nên kim
I. Mục tiêu:
- Chép lại chính xác đoạn trích trong bài. Viết hoa chữ đầu câu, đầu đoạn
- Củng cố quy tắc viết c/k
- Học bảng chữ cái, điền đúng chữ cái theo tên chỡvà học thuộc 9 chữ cái đầu
 của bảng chữ cái
II. Đồ dùng dạy học
 GV viết sẵn đoạn cần tập chép ở bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
A. Mở đầu
- G V nêu một số điểm cần lưu ý của giờ chính tả
- Kiểm tra vở, đồ dùng học tập
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn tập chép:
- GV đọc đoạn chép
- Đoạn này được trích từ bài nào?
- Chép lời của ai nói với ai?
- Đoạn viết có mấy câu? Chữ đầu câu viết như thế nào?
- Học sinh viết từ khó vào nháp: ngày, mài, cháu
- HS chép bài vào vở. GV theo dõi, hướng dẫn thêm
- Chấm chữa bài
 3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: 1HS nêu yêu cầu 1HS làm mẫu ở bảng. Cả lớp làm vào vở
Bài 3: 1 HS nêu yêu cầu.
Gọi lần lượt HS đọc tên chữ cái.Ghi chữ cái tương ứng
Học thuộc các chữ cái
4. Củng cố, dặn dò
Tìm hiểu nơi ở, quê quán của mình.
_______________________________________________________________
 Thứ 6 ngày 31 tháng 8 năm 2007
Tiết 1 Toán
 Số hạng - Tổng
I . Mục tiêu:
- Bước nđầu biết tên gọi , thành phần và kết quả của phép cộng.
- Củng cố về phép cộng (không nhớ) các số có hai chữ số, bài toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy và học
1. Giới thiệu số hạng và tổng
HS nắm được tên gọi, thành phần, kết quả, cách đặt tính cộng theo cột dọc
 35 Số hạng
 24	Số hạng	
 59	Tổng
	GV ghi bảng: 35 + 24 =59
	HS lần lượt nêu tên gọi
2. Thực hành:
	HS làm bài tập .GV theo dõi hướng dẫn thêm
	Chấm chữa một số bài
3. Củng cố, dặn dò:
------------------***----------------
Tiết 2 Âm nhạc
 ôn các bài hát lớp 1- nghe hát quốc ca
I: Mục đích yêu cầu: 
- Gây không khí hào hứng học âm nhạc
- Nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1
- Hát đúng, đều, hoà giọng
- Giáo dục thái độ nghiêm trang khi chào cờ, nghe hát Quốc ca
II: Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Ôn các bài hát lớp 1
- HS nhắc lại tên 12 bài hát lớp 1 đã học 
 - HS hát lại các bài hát đó 
2. Nghe hát Quốc ca
- GV hát hoặc nghe băng bài hát Quốc ca
 ? Quốc ca được hát khi nào
 ? Khi chào cờ em phải đứng như thế nào
 - HS tập đứng chào cờ nghe hát Quốc ca
3. Củng cố dặn dò
-------------------***----------------
Tiết 3 Tập đọc
 Tự thuật
I. Mục tiêu:
 - Đọc đúng: quê quán, quận, trường
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu phẩy, giữa các dòng, giữa phần yêu cầu và trả
 lời mỗi dòng.
- Biết đọc bản tự thuật với giọng rõ ràng, rành mạch
- Nắm được các ý nghĩa và biết cách dùng các từ mới được giải nghĩa, những tờ 
chỉ đơn vị hành chính: (xã, phường, quận, huyện)
- Nắm được những thông tin chính về bạn
- Bước đầu có khái niệm về bản tự thuật
II. Đồ dùng dạy học:
GV viết sẵn bảng nội dung tự thuật
III. Các hoạt động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy bài mới:
- 2 HS đọc bài có công mài sắt, có ngày nên kim
- GV nhận xét
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu
- Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng câu, đọc từ khó, từ mới
+ Đọc từng đoận trước lớp. Giải nghĩa từ
+ Đọc từng đoạn trong nhóm
+ Thi đọc giữa các nhóm
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Em biết gì về bạn Thanh Hà?
- Nhờ đâu em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy?
- Hãy cho biết họ tên , nơi ở của em?
4. Luyện đọc lại
- Một số HS thi đọc lại bài
- GV nhận xét
5. Củng cố, dặn dò:
Ai cũng phải viết bản tự thuật. Bản tự thuật viết phải chính xác.
--------------------***------------------
Tiết 4 Luyện từ và câu
 Từ và câu
I. Mục tiêu:
- Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu
- Biết tìm các từ liên quan đến hoạt đông học tập. Bước đầu dùng từ đặt câu đơn 
giản.
II. Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa các sự vật hoạt động SGK
III. Các hoạt động dạy học
A. Mở đầu:
Giới thiệu môn học
B. Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn làm bài tập
HS nêu yêu cầu. Từng cặp quan sát tranh thảo luận, gọi tên mỗi bức tranh
Bài 2: HĐ nhóm
N1:Tìm từ chỉ đồ dùng học tập
N2: Từ chỉ hoạt động học tập của học sinh
N3: Từ chỉ tính nết của học sinh
- GV dán phiếu học tập lên bảng.Nhóm nào tìm được nhiều từ. GV tuyên dương
Bài 3: HS nêu yêu cầu và câu mẫu. HS nối tiếp đặt câu
GV : Ta dùng từ đặt thành câu để trình bày một sự việc
3. Củng cố, dặn dò:
-----------------***----------------
Tiết 5 Tự nhiên- xã hội
 Cơ quan vận động
I. Mục tiêu:
- Biết được xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể.
- Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động .
- Chăm vận động làm cho xương và cơ phát triển tốt.
II. Đồ dùng dạy học
 Tranh vẽ cơ quan vận động
III. Hoạt động dạy học
 Cả lớp hát múa bài “ Con công hay múa”
 GV giới thiệu bài
1.Hoạt động1: Làm một số cử động
- Làm theo cặp HS quan sát các hì quay cổ
- Trong các động tác vừa làm, bộ phận nào của cơ thể cử động?(đầu, mình, 
ch nh 1,2,3,4 SGK trang 4 và làm theo tranh
- Một nhóm thể hiện các động tác như giơ tay, ân tay phải cử động)
2.Hoạt động2: Quan sát để nhận biết cơ quan vận động
 HS tự nắn bàn tay,cổ tay, cánh tay của mình
 Dưới lớp da của cơ thể có gì ?
-HS cử động ngón tay, bàn tay, cánh tay,cổ
 Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được?
 Quan sát hình 5,6 SGK t5
 Chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể
3. Hoạt động3: Trò chơi vật tay 
GV kết luận :Ai khoẻ là cơ quan vận động khoẻ. Muốn cơ quan vận động khoẻ 
chúng ta chăm tập thể dục và vận động.
HS làm bài tập 1, 2 VBT củng cố kiến thức
________________________________________________________________
 Thứ 5 ngày 6 tháng 9 năm 2007
Tiết 1 Thể dục
 Bài 2
I. Mục tiêu:
- Thực hiện các động tác ĐHĐN tương đối chính xác, nhanh
- Học chào, báo cáo GV thực hiện tương đối đúng
II. Địa điểm phương tiện:
- Tập ở sân trường
- Chuẩn bị 1 còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu:
 Tập hợp lớp phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
 Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. Phần cơ bản: 
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ. đứng lại
- Chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học
 Trò chơi: “ diệt các con vật có hại”
3. Phần kết thúc
- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát
- GV nhận xét tiết học
	- GV hô “giải tán”. HS hô “khoẻ”
-------------------***-----------------
Tiết 2 Tập viết
 Chữ hoa A
I .Mục tiêu:
- Biết viết chữ cái viết hoa A
- Biết viết ứng dụng đúng cỡ chữ, mẫu chữ, đều nét
II. Đồ dùng dạy học:
 Mẫu chữ hoa A
III. Hoạt động dạy và học:
A. Mở đầu:
 GV nêu yêu cầu tiết tập viết lớp 2
B.Dạy bài mới 1.Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa
 Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét chữ A
3. Hướng dẫn viết câu ứng dụng
 GV giới thiệu câu ứng dụng
 HS quan sát nhận xét cách nvết các conchữ
 GV viết mẫu chữ Anh
4. Hướng dẫn HS viết vở
 GV theo dõi, uốn nắn HS ngồi viết
5. Chấm chữa bài
6. Củng cố dặn dò
Tiết 3 Toán
 Luyện tập
I. Mục tiêu: 
 Giúp học sinh củng cố về:
- Phép cộng (không nhớ): tính nhẩm và tính viết( đặt tính rồi tính)
- Tên gọi, kết quả của phép cộng
- Giải toán có lời văn
II. Hoạt động dạy học
Bài 1: Củng cố ,tên gọi thành và kết quả của phép cộng
Bài2,bài3, bài 4, bài 5 HS làm vào vở.GV theo dõi hướng dẫn thêm
Chữa bài : Bài 2: HS nêu cách tính nhẩm 50 + 10 +20 = 80
 50 +30 = 80	
Bài 4: 1 HS chữa bài
 Bài giải
 Số học sinh đang ở trong thư viện là:
 25 +32 = 57 ( học sinh)
 Đáp số : 57 học sinh
Bài 5: 3 2 Hàng đơn vị 2 cộng với mấy thì bằng 7. Vặy phải điền số nào?
 4 
 7 7
III. Củng cố, dặn dò
Tiếp tục làm các bài còn lại vào giờ tự học
--------------------***----------------
Tiết 4 Thủ công
 Gấp tên lửa (tiết 1)
I. Mục tiêu:
 - Biết cách gấp tên lửa và gấp được tên lửa.
- Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình
II. Đồ đùng dạy học:
- Mẫu tên lửa
- Hình vẽ minh hoạ quy trình gấp
- Giấy thủ công
III. Hoạt động dạy học:
 Hướng dẫn quan sát nhận xét:
Quan sát nhận xét về hình dáng, màu sắc, các phần của tên lửa
 1. GV hướng dẫn mẫu:
 - Gấp mũi và thân tên lửa.
 - Tạo tên lửa và sử dụng
 - 2 HS lên bảng thực hiện các bước gấp. Cả lớp quan sát nhận xét
2. Củng cố, dặn dò
 Chuẩn bị giấy tiết sau gấp tên lửa
________________________________________________________________
 Thứ 6 ngày 7 tháng 9 năm 2007
Tiết 1 Chính tả( nghe viết )
 Ngày hôm qua đâu rồi ?
I. Mục tiêu:
- Qua bài chính tả, biết trình bày bài thơ 5 chữ, viết hoa chữ đầu câu
- Viết đúng các tiếng có âm l/ n, các vần an/ ang.
- Tiếp tục học bảng chữ cái. Học thuộc 10 chữ cái tiếp theo
II. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc, 2 HS viết bảng.Cả lớp viết vở nháp : nên kim, nên người, lên núi
- 2 HS đọc bảng chữ cái đã học
B. Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn nghe viết
- GV đọc lần1, 3 HS đọc lại khổ cuối bài thơ
 + Khổ thơ là lời nói của ai nói với ai?
 + Bố nói ví con điều gì?
- HS nhận xét cách viết. Viết bảng con từ khó
- GV đọc, HS nghe viết
3.Chấm bài chữa lỗi
4. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2: điền các chữ trong ngoặc đơn vào chỗ trống
Bài 3: Điền các chữ cái còn thiếu trong bảng
 Học thuộc các chữ cái đã học
-----------------***-----------------
 Tiết 2 Toán
 Đề – xi – mét
I. Mục tiêu
- Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn đơn vị đo đề- xi- mét
- Nắm được quan hệ giữa đề- xi- métvà xăng- ti- mét 1dm= 10 cm
- Bước đầu tập đo ước lượng độ dài theo đơn vị đo đề- xi- mét
II. Đồ dùng dạy học:
- Một số băng giấy dài10cm
- Thước thẳng dài 2dm hoặc 3dm có vạch chia từng cm
III. Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề- xi- mét
- GV phát các băng giấy dài 10 cm, yêu cầu HS đo
- Băng giấy dài bao nhiêu cm?
- GV: 10cm còn gọi là 1dm. Vậy đề- xi- mét là đơn vị đo độ dài. Viết tắt là dm
- GV vừa nói, vừa ghi bảng 10cm = 1dm
	 1dm = 10cm
HS nhận biết các đoạn thẳng có độ dài 1dm, 2dm, 3dm trên thước thẳng
2. Thực hành
Bài 1: Quan sát các đoạn thẳng trả lời câu hỏi
Bài 2:HS tính vào vở. Kết quả nhớ kèm theo đơn vị đo
Bài3: Điền dấu >, <, =	GV theo dõi hướng dẫn thêm
3.Củng cố, dặn dò
 HS nhắc lại 1dm =10cm; 10cm = 1dm
 ---------------------***------------------
Tiết 3 Tập làm văn
 Tự giới thiệu. Câu và bài
I. Mục tiêu 
- Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình
- Biết nghe và nòi những điều em biết về một bạn trong lớp
- Bước đầu biết kể lại chuyện theo 4 tranh. Viết lại nội dung tranh 3, 4
- Rèn ý thức bảo vệ của công
II. Đồ dùng dạy học:
 Bảng phụ. Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy và học
A. Mở đầu 
 Giới thiệu phân môn Tập làm văn
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1,2 HS lần lượt tự giới thiệu về mình cho cả lớp nghe(về họ và tên, ngày sinh, 
quê quán sở thích)
Bài 3: 1 HS đọc yêu cầu
 HS làm bài vào vở Dựa vào 4 tranh viết lại toàn bộ nội dung câu chuyện
GVKL: Ta có thể dùng từ đặt câu, kể một sự việc. Cũng có thể dùng một số câu
tạo thành bài, kể một câu chuyện.
3. Củng cố dặn dò:
-----------------***--------------
Tiết 4 sinh hoạt tập thể
 HS sinh hoạt Sao nhi đồng do đội phụ trách
__________________________________

File đính kèm:

  • docGA Lop 2 Tuan 1.doc