Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 1 : Thứ hai ngày 23 tháng 8 năm 2010 Tiết 1 : Chào cờ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập đọc CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM NTĐ 4 : Tập đọc DẾ MÈN BÊNH VỰC KỂ YẾU I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Đọc đúng , rõ ràng toàn bài ; biết nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ . - Hiểu lời khuyên từ câu truyện : làm việc gì cũng phải kiên trì , nhẫn lại mới thành công . * NTĐ 4: - Đọc rành mạch , trôi chảy ; bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật ( Nhà Trò , Dế Mèn ) . - Hiểu nội dung : Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp bênh vực kể yếu . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , treo bài lên bảng ,đọc mẫu , hướng dẫn đọc . HS : Nối tiếp đọc câu , đọc từ khó đọc . GV : Nhận xét, HD đọc câu , đoan của bài . HS : Nối tiếp đọc đoạn . GV : Nhận xét , uốn nắn phát âm đúng , tìm hiểu bài . HS :Trả lời câu hỏi . GV : Nhận xét – HD luyện đọc lại . HS : Nối tiếp đọc đoạn , thi đọc đoạn , đọc cả bài . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc bài . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải . GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài . HS : Trả lời câu hỏi . GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài . HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Tập đọc CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM ( tiếp ) NTĐ 4 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 ( TR 3 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Củng cố cách đọc , ngắt nghỉ sau các dấu câu , giữa các câu văn dài .Biết đọc phân biệt lời các nhân vật . - Hiểu lời khuyên từ câu truyện : làm việc gì cũng phải kiên trì , nhẫn lại mới thành công . * NTĐ 4: Củng cố lại các số đến 100000 . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Đoạn văn để thi đọc . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , h/s đọc lại . HS : đọc lại bài Có công mài sắt có ngày nên kim . GV : Nhận xét, giao câu hỏi trình bày . HS : Thảo luận câu hỏi trình bày . GV : Nhận xét , bổ sung , rút ý nghĩa câu chuyện . HS : Đọc lại bài – thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc lại các bài tập trong bài . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 1 – chữa bài . GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo cặp . GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3a , 3b . HS : Làm bài tập GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Đạo đức HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ NTĐ 4 : Lịch sử MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Nêu được một số biểu hiện của học tập , sinh hoạt đúng giờ . . - Ich lợi của việc học tập , sinh hoạt đúng giờ . - Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân , thực hiện theo thời khóa biểu . * NTĐ 4: Biết môn lịch sử và địa lí ở l4 giúp h/s hiểu biết về thiên nhiên và con người VN , birts công lao của ông cha ta trong thời kì dưng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn . Biết môn LS – ĐL giáo dục h/s tình yêu thiên nhiên con người và đất nước . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT , tranh . NTĐ 4 : Bản đồ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại các bài tập trong bài . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 1 – chữa bài . GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo cặp . GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3a , 3b . HS : Làm bài tập GV : Chữa – củng cố , dặn dò . NTĐ 4 . GV : GT bài , ghi đầu bài . HS quan sát tranh – thảo luận tình huống . HS : Thảo luận nhóm . Trình bày GV : Nhận xét – Kết luận . HD làm bài tập 1 HS : Làm bài tập cá nhân . Trình bày GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận bài tập 2 . Đọc nêu y/c bài . HS : Thảo luận . GV : Nhận xét – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (Tiết 3) NTĐ 4 : Đạo đức TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (Tiết1) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết đếm , đọc viết các số đến 100 . Nhận biết được các số có một chữ số , các số có 2 chữ số ; số lớn nhất số bế nhất có 1,2 chữ số ; số liền trước số liền sau . * NTĐ 4: Nêu được một số biểu hiện của lòng trung thực trong học tập . Biết được : Trung thực trong học tập giúp em học tập tiết bộ được mọi người quí mến .Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của h/s . Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT , tranh . NTĐ 4 : Bản đồ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Xem nội dung bài ôn tập . GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài . HD làm bài tập 1 . HS : Làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 , làm mẫu . HS : HS làm bài tập 2 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận tình huống . GT bộ môn – SGK . HS : Thảo luận nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Kết luận . HD làm bài tập 1. HS : Làm bài tập cá nhân . Trình bày . GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận bài tập 2 . Đọc nêu y/c bài . HS : Thảo luận , trình bày . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . __________________________________ Thứ ba ngày 24 tháng 8 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Thể dục BÀI SỐ 1 Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số . Trò chơi : Diệt các con vật . NTĐ 4 : Thể dục BÀI SỐ 1 Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số , đứng nghiêm , đứng nghỉ . Trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức . I – Mục tiêu * NTĐ 2 + 4 : Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục ; biết tập hợp hàng dọc , dóng hàng , đứng nghiêm , đứng nghỉ - biết cách chào báo cáo . Thực hiện đúng y/c của trò chơi . II – Chuẩn bị : VS sân sạch sẽ . III – Các hoạt động dạy học : 1,Mở đầu : Nhận lớp , nêu nhiệm vụ y/c của giờ tập thể dục . Khởi động xoay các khớp . 2, Cơ bản : - Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số (NTĐ 2,4) + Làm mẫu + Cho h/s thực hiện - Đứng nghiêm , đứng nghỉ (NTĐ 4) - Trò chơi : GV h/d h/s chơi . 3, Kết thúc : - Tập hợp , thả lỏng . - Nhận xét , dặn dò . 5 phút 10 phút 5 phút 10 phút 5 phút ______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 1 NTĐ 4 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 ( Tiếp ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4: Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số có đến 5 chữ số Nhân (chia) số có đến 5 chữ số với (cho) số có 1 chữ số . Biết so sánh , xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100000 . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm theo nhóm 2 – trình bày GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3 dòng 1,2 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 3 dòng 1,2. GV : Chữa – HD làm bài tập 4b . HS : Làm bài tập 4b . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Chính tả (tập chép) CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM NTĐ 4 : Luyện từ và câu CẤU TẠO CỦA TIẾNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Chép chính xác bài ; trình bày đúng 2 câu văn xuôi , không mắc quá 5 lỗi trong bài , làm bài tập 2,3,4 . * NTĐ 4: Nắm được cấu tạo của tiếng (âm đầu , vần) .Điền được các bộ phận cấu tạo của từng tiếng trong câu tục ngữ ở BT1 vào bảng mẫu chữ . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bài mẫu , vở viết . NTĐ 4 : Bảng phụ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Nối tiếp nhau đọc đoạn viết bài chính tả . GV: Giới thiệu bài , h/d tìm hiểu nội dung . Đọc q/s viết từ khó . HS : Viết từ khó ,viết bài GV : Thu bài chấm .HD làm bài tập 2,3,4 . HS : Làm bài tập . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD thực hiện theo y/c bài . Phát phiếu bài tập . HS : Làm bài tập . GV : Nhận xét – chốt rút ra ghi nhớ HS : Làm bài tập 1 . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Kể chuyện CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM NTĐ 4 : Chính tả (nghe viết) DẾ MÈN BÊNH VỰC KỂ YẾU I – Mục tiêu * NTĐ 2: Dựa vào tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu truyện . * NTĐ 4: Nghe – viết và trình bày đúng chính tả bài viết , bài viết mắc không quá 5 lỗi , làm đúng các bài tập . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , kể mẫu , hướng dẫn kể chuyện . HS : Kể trong nhóm qua câu hỏi gợi ý , nội dung của mỗi tranh . GV : Quan sát , uốn nắn . HS : Kể trước lớp . GV : Nhận xét , thi kể chuyện . HS :Thi kể chuyện . GV : Nhận xét – củng cố dặn dò . NTĐ 4 HS : Đọc nội dung bài viết . GV : GT bài , đọc mẫu , HD tìm hiểu nội dung bài . HS : Nối tiếp đọc , viết từ khó , câu khó . GV : Nhận xét , đọc cho h/s viết bài HS : Nghe , viết đúng bài chính tả . GV : Đọc soát lỗi – chấm bài , h/d làm bài tập . HS : Làm bài tập 2a . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . _________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (Tiết4) NTĐ 4 : Khoa học CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị , thứ tự của các số . Biết so sánh các số trong pham vi 100 . * NTĐ 4: Nêu được con người cần thức ăn , nước uống , không khí , ánh sáng , nhiệt độ để sống . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài . HD làm bài tập 1 . HS : Làm bài tập 1 theo cặp . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 3 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 4 . HS : Làm bài tập 4 . GV : Chữa , h/d làm bài tập 5 . HS : Làm bài tập 5 . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Xem , đọc nội dung bài mới . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận theo câu hỏi . HS : Thảo luận nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Kết luận . HD h/đ 2 . HS : Thảo luận . Trình bày . GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận . HS : Thảo luận , trình bày . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ________________________________ Thứ tư ngày 25 tháng 8 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc TỰ THUẬT NTĐ 4 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 ( Tiếp ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Đọc đúng và rõ ràng toàn bài , biết nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ . Nắm được các thông tin chính về bạn h/s trong bài . Bước đầu có k/n về một bản tự thuật (lí lịch) . Trả lời được các câu hỏi trong SGK . * NTĐ 4: Tính nhẩm . Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số có đến 5 chữ số Nhân (chia) số có đến 5 chữ số với (cho) số có 1 chữ số . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Có công mài sắt có ngày nên kim. GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm theo nhóm 2 – trình bày GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2b HS : Làm bài tập 2b theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3 a,b .Làm mẫu HS : Làm bài tập 3 dòng a,b . GV : Chữa – HD làm bài tập 4b . HS : Làm bài tập 4b . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Mỹ thuật VẼ TRANG TRÍ : VẼ ĐẬM , VỄ NHẠT NTĐ 4 : Mỹ thuật VẼ TRANG TRÍ : MÀU SẮC VÀ CÁCH PHA MÀU I – Mục tiêu * NTĐ 2: Nhận biết được 3 độ đậm nhạt chính : đậm , đậm vừa , nhạt .Biết Tạo ra những sắc độ đậm nhạt đơn giản trong bài vẽ trang trí hoặc bài vẽ tranh . * NTĐ 4: Biết thêm cách pha màu : da cam , xanh lá cây và tím . Nhận biết được các cặp màu bổ túc . Pha được các màu theo hướng dẫn . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bút màu , giấy vẽ . - NTĐ 4 : Bút màu , giấy vẽ III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Kiểm tra sự chuẩn bị của bạn . GV: Giới thiệu bài , h/d quan sát mẫu . HS : Quan sát , nhận xét . GV : h/d vẽ đậm nhạt . HS : Thực hành . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài q/s bảng màu và nhận xét mẫu HS : Quan sát , nhận xét . GV : HD thực hành và pha màu HS : thực hành và pha màu GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Tự nhiên và xã hội CƠ QUAN VẬN ĐỘNG NTĐ 4 : Tập đọc MẸ ỐM I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ . - Nhận ra sự phối hợp của cơ quan và xương trong các cử động của cơ thể . * NTĐ 4: - Đọc rành mạch , trôi chảy ; bước đầu biết đọc diễn cảm 1,2 khổ thơ với giọng nhẹ nhàng , tình cảm . - Hiểu nội dung : Tình cảm yêu thương sâu sắc và tấm lòng hiếu thảo , biết ơn của bạn nhỏ với mệ bị ốm , trả lời câu hỏi 1,2,3 . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : tranh ảnh , VBT TNXH . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài . h/d hđ cơ quan vận động . HS : QS nêu cơ quan vận động gồm bộ xương và hệ cơ . GV : Nhận xét, h/d hoạt động của sự phối hợp của cơ quan và xương trong cử động . HS : Trình bày . GV : Chốt - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc lại bài Dế Mèn bênh vực kể yếu . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải . GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài . HS : Trả lời câu hỏi . GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài . HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Luyện từ và câu TỪ VÀ CÂU NTĐ 4 : Luyện từ và câu LUYỆN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIẾNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Bước đầu làm quen với các k/n từ và câu thông qua các bài tập thực hành . - Biết tìm các từ liên quan đến h/đ học tập ; viết được 1 câu nói về nội dung mỗi tranh trong bài tập 3 . * NTĐ 4: - Điền được cấu tạo của tiếng theo 3 phần đã học (ân đầu ,vần ,thanh ) theo bản mẫu , nhận biết các tiếng có vần giống nhau . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập . HS : Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét, rút ra bài học . h/d làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 trình bày . GV : Chữa – h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 , trình bày . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc nội dung bài . GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập . HS : Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét, rút ra bài học . h/d làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 trình bày . GV : Chữa – h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 , trình bày . GV : Củng cố - dặn dò ______________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán SỐ HẠNG – TỔNG NTĐ 4 : Kể chuyện SỰ TÍCH HỒ BA BỂ I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết số hạng , tổng ; biết thực hiện phép cộng các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100 . Biết giả bài toán có lời văn bằng 1 phép cộng * NTĐ 4: Nghe kể lại được từng đoạn câu truyện theo tranh minh họa . Kể nối tiếp được toàn bộ câu truyện Sự tích hồ ba bể . Hiểu ý nghĩa : Giai thích sự hình thành hồ ba bể và ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : tranh ảnh , nội dung câu chuyện . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài . HD làm bài trong nội dung lí thuyết HS : Thực hiện trình bày . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 1 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo nhóm . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : QS tranh . GV : GT bài , ghi đầu bài – kể mẫu HS : Kể theo nhóm . Đại diện nhóm kể . GV : Nhận xét – cho thi kể . HS : Thi kể . GV : Nhận xét – HD rút ra ý nghĩa . HS : Nhắc lại ý nghĩa . GV : NX – củng cố , dặn dò . ____________________________________ Thứ năm ngày 26 tháng 8 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Thể dục BÀI SỐ 2 Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số . Trò chơi : Diệt các con vật . NTĐ 4 : Thể dục BÀI SỐ 2 Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số , đứng nghiêm , đứng nghỉ . Trò chơi : Chạy tiếp sức . I – Mục tiêu * NTĐ 2 + 4 : Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục ; biết tập hợp hàng dọc , dóng hàng , đứng nghiêm , đứng nghỉ - biết cách chào báo cáo . Thực hiện đúng y/c của trò chơi . II – Chuẩn bị : VS sân sạch sẽ . III – Các hoạt động dạy học : 1,Mở đầu : Nhận lớp , nêu nhiệm vụ y/c của giờ tập thể dục . Khởi động xoay các khớp . 2, Cơ bản : - Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số (NTĐ 2,4) + Làm mẫu + Cho h/s thực hiện - Đứng nghiêm , đứng nghỉ (NTĐ 4) - Trò chơi : GV h/d h/s chơi . 3, Kết thúc : - Tập hợp , thả lỏng . - Nhận xét , dặn dò . 5 phút 10 phút 5 phút 10 phút 5 phút ______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập viết CHỮ HOA A NTĐ 4 : Tập làm văn THẾ NÀO LÀ KỂ CHUYỆN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Viết đúng chữ hoa A (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) và câu ứng dụng .Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét , thẳng hàng . * NTĐ 4: Hiểu những đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện . Bước đầu biết kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu có cuối liên quan đến 1,2 nhân vật và nói lên được ý nghĩa của câu chuyện . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Vở tập viết , bảng con . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : qs – nx bài mẫu GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu bài . HS : Viết bảng con . A , Anh , Anh em hòa thuận . GV : Nhận xét, HD viết vở tập viết HS : Viết vở tập viết . GV : QS – chấm – NX . HS : Đổi chéo bài viết . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD tìm hiểu , thảo luận theo nhóm bài tập 1. HS : Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét , kết luận .HD làm bài tập 2 HS : Đọc y/c bài 2 .Trình bày cá nhân . GV :Nhận xét , kết luận h/d làm bài 3 . HS : Làm bài 3 ,trình bày GV : NX – KL chung HD làm bài 1,2 HS : Làm bài tập 1,2 GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 2 NTĐ 4 : Toán BIỂU THỨC CÓ CHỨA 1 CHỮ ( Tr 6 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4: Bước đầu nhận biết biểu thức chứa 1 chữ . Biết tính giái trị của biểu thức chứa 1 chữ khi thay bằng chữ . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm theo nhóm 2 – trình bày GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2b HS : Làm bài tập 2 theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3a,b .Làm mẫu HS : Làm bài tập 3 a.b. GV : Chữa – củng cố , dặn dò . _______________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Luyện đọc NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI NTĐ 4 : Khoa học TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng bài Ngày hôm qua đâu rồi . * NTĐ 4: Nêu được 1 số hiểu biết về sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường như : lấy khí ô xy , thức ăn , nước uống ; thải ra khí các bô níc , phân và nước tiểu . Hình thành sơ đồ sự chao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Xem , đọc nội dung bài cũ . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – tìm hiểu nội dung bài . HS : Thảo luận nhóm sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường . Trình bày . GV : Nhận xét – Rút ra kết luận HS : Nhắc lại k/l GV : Chốt – củng cố , dặn dò . _________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán LUYỆN TẬP (tr 6) NTĐ 4 : Kỹ thật VẬT LIỆU DỤNG CỤ CẮT , KHÂU ,THÊU I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết cộng nhẩm các số tròn chục có 2 chữ số ; Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng ; biết thực hiện phép cộng các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100 . Biết giả bài toán có lời văn bằng 1 phép cộng * NTĐ 4: Biết được đặc điểm , tác dụng và cách sử dụng , bảo quản những vật liệu ,dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt , khâu ,thêu .Biết trả lời câu hỏi SGK . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : Bộ đồ dùng cắt , khâu , thêu . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV : Kiểm tra bài cũ , h/d làm bài tập 1 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo nhóm . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kiểm tra đồ dùng h/t của nhóm , nhóm bạn . GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . HS : QS nhận xét mẫu . Trình bày . GV : Nhận xét – bổ sung h/d thực hiện . HS : Thảo luận nhóm .Thực hành . GV : NX – củng cố , dặn dò . _______________________ Thứ sáu ngày 27 tháng 8 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Chính tả (nghe viết) NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI NTĐ 4 : Tập làm văn NHÂN VẬT TRONG CHUYỆN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Nghe – viết chính xác khổ thơ cuối bài Ngày hôm qua đâu rồi ; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ và làm được bài tập . * NTĐ 4: Bước đầu hiểu thế nào là n/v ; nhận biết được tính cách của từng người ( qua lời nhận xét của bà ) trong câu truyện Ba anh em . Bước đầu biết kể tiếp câu truyện theo tình huống cho trước đúng tính cách nhân vật . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bài viết . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ GV: Kiểm tra bài cũ .Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài . Đọc mẫu . HS : Đọc bài nối tiếp , trả lời câu hỏi trong bài viết . GV : Nhận xét, HD viết . đọc cho H/S viết từ khó . HS : Viết bảng con . GV : NX h/d viết vở .Đọc cho h/s viết bài . HS : Nghe viết Đổi chéo bài viết . GV : Chấm h/d làm bài tập . HS : Làm bài tập . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Nối tiếp nêu k/n Thế nào là bài văn kể chuyện . GV : NX – bổ sung .GT bài , ghi đầu bài , HD tìm hiểu , thảo luận theo nhóm bài tập 1. HS : Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét , kết luận .HD làm bài tập 2 HS : Đọc y/c bài 2 .Trình bày cá nhân . GV : NX – KL chung HD làm bài 1,2 HS : Làm bài tập 1,2 GV : Chữa – củng cố , dặn dò . _______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Thủ công GẤP TÊN LỬA NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP ( Tr 7 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết cách gấp tên lửa . Gấp được tên lửa . Các nếp gấp tương đối đều , phẳng ,thẳng . * NTĐ 4: Tính được giá trị của biểu thức chứa 1 chữ khi thay chữ bằng số . . Làm quen với công thức tính chu vi hình vuông có độ dài cạnh a II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Giấy thủ công , đồ dùng . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , h/d qs mẫu . HS : QS n/x mẫu . GV : Bổ sung , h/d thao tác mẫu . HS : Theo dõi thực hiện , thảo luận nhóm . GV : Theo dõi , uốn nắn giúp đỡ kịp thời . HS : Thực hành , trình bày sản phẩm GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Chữa bài tập ở nhà – n/x GV : N/X – chữa bài .GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm theo nhóm 2 – trình bày GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2 Làm mẫu HS : Làm bài tập 2 theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 4 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 4 GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ___________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Toán ĐỀ - XI – MÉT (tr 7) NTĐ 4 : Địa lý LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết đề - xi - mét là một đơn vị đo độ dài ; tên gọi , kí hiệu của nó ; Biết quan hệ giữa dm và cm 1dm = 10 cm . Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm , so sánh độ dài đoạn thawnhr trong trường hợp đơn giản ; Thực hiện phép cộng trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là dm . * NTĐ 4: Biết bản đồ là hình vẽ thu nhỏ 1 khu vực hay toàn bộ bề mặt trên bản đò , phương hướng , kí hiệu trên bản đồ . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : Đồ dùng , bản đồ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV : G/T bài , tìm hiểu nội dung bài HS : HS làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo nhóm . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : QS tranh ảnh SGK . GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . HS : QS bản đồ . Trình bày . GV : Nhận xét – bổ sung h/d thực hiện . HS : Q/S tranh sgk n/x về các dân tộc sống trên đất nước VN . GV : n/x bổ sung - kết luận .
File đính kèm:
- TUÂN 1.doc