Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 4 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 4 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 4 Thứ hai ngày 13 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Toán 29 + 5 ( tr 15 ) NTĐ 4 : Tập đọc MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 , thực hiện đặt tính , củng cố bảng cộng 9 cộng với một số , tìm tổng 2 số hạng , vận dụng làm bài tập . * NTĐ 4: - Đọc rành mạch , trôi chảy toàn bài , hiểu nghĩa của một số từu mới . Nội dung : Ca ngợi những người chính trực thanh liêm tấm lòng vì dân vì nước của Tô Hiến Thành II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Giay kiểm tra . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc bảng cộng 9 cộng với một số 9 + 5 . GV: N/x hướng dẫn cộng 29 + 5 qua que tính . H/d cách đặt tính và tính HS : Thực hiện bài tập GV : H/d làm bài tập 1 trên bảng con .Bài 2 trong vở bài tập HS : Thực hiện bài 3 trong vở bài tập GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc bài . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải . GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài . HS : Trả lời câu hỏi . GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài . HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Mỹ thuật NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN ________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Âm nhạc NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN __________________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Tập đọc BÍM TÓC ĐUÔI SAM NTĐ 4 : Toán SO SÁNH VÀ SẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN ( Tr 21 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố luyện đọc thành tiếng , rèn kỹ năng đọc hiểu và đọc diễn cảm , đọc đúng giọng đọc các n/v . Giao dục tình đoàn kết với bạn bè * NTĐ 4: Hệ thống hóa một số hiểu biết ban đầu về cách so sánh 2 số tự nhiên , đặc điểm về thứ tự các số tự nhiên . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Gọi bạn . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Kiểm tra h/s lam bài tập ở nhà n/x đánh giá ghi điểm GT bài , ghi đầu bài HS : Đọc sgk GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 2 Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn A , 8316 ; 8136 ; 8361 8136 ; 8316 ; 8361 B , 5724 ; 5742 ; 5740 5724 ; 5740 ; 5742 GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 3 GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : NTĐ 4 : CHÀO CỜ ______________________________________ Tiết 6 NTĐ 2 : Luyện đọc BÍM TÓC ĐUÔI SAM NTĐ 4 : Luyện viết MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài : loạng choạng , ngã phịch . G/d tình đoàn kết với bạn bè * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : nối tiếp đọc bài . GV : GT bài . HS : viết từ khó câu khó . GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài HS : chép bài GV : Chốt – củng cố , dặn dò . Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện toán 29 + 5 ( vbt ) NTĐ 4 : Luyện đọc MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC I – Mục tiêu * NTĐ 2:Biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 , thực hiện đặt tính , củng cố bảng cộng 9 cộng với một số , tìm tổng 2 số hạng , vận dụng làm bài tập . * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Kiểm tra vở bài tập GV : G/T bài , tìm hiểu nội dung bài HS : HS làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo nhóm . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . Bài giải Cả hai buổi cửa hàng bán được là 19 + 8 = 27 ( áo ) Đáp số : 27 áo GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò _________________________________ Thứ ba ngày 14 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc BÍM TÓC ĐUÔI SAM ( tiết 2 ) NTĐ 4 : Lịch sử NƯỚC ÂU LẠC I – Mục tiêu * NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc hiểu , hiểu nghĩa các từ : hích vai , thông minh , dám liều mình cứu bạn . Giao dục tình đoàn kết * NTĐ 4: Biết được nước Âu Lạc là sự tiếp nối của nước Văn Lang , thời gian tồn tại , tên vua , nơi kinh đô đóng , sự phát triển về quân sự . Nguyên nhân thắng lợi , thất bại của Âu Lạc trước sự sâm lược của Triệu Đà . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – bản đồ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Bạn của Nai Nhỏ . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Giới thiệu bài nêu y/c tiết học GT bài , ghi đầu bài HS : Đọc sgk thảo luận trong nhóm trả lời câu hỏi GV : Nhận xét , HD xác định nơi kinh đô HS : Quan sát bản đồ - chỉ bản đồ . Trình bày GV : HD tìm hiểu nguyên nhân thắng lợi và thất bại của nước Âu Lạc HS : Trình bày k/q thảo luận trước lớp GV : Chữa – củng cố , dặn dò . Nêu ý nghĩa của bài ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 4 : ÔN TẬP NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP ( Tr 22 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4:Củng cố về viết và so sánh các số tự nhiên . Bước đầu làm quen với bài tập dạng II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Ôn tập các bài đã học . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD làm bài tập 1 .Làm mẫu HS : Làm theo nhóm 2 – trình bày GV : Nhận xét , HD làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3 dòng 1,2 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 3 dòng . GV : Chữa – HD làm bài tập 4 . HS : Làm bài tập 4 . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Chính tả (tập chép) BÍM TÓC ĐUÔI SAM NTĐ 4 : Luyện từ và câu TỪ GHÉP VÀ TỪ LÁY I – Mục tiêu * NTĐ 2: Chép lại bài chính tả đúng chính xác đoạn đối thoại trong bài Bím tóc đuôi sam . * NTĐ 4: Nắm được cấu tạo của từ phức trong tiếng việt ; ghép lại những từ có nghĩa với nhau, phối hợp những tiếng có âm vần giống nhau . Vận dụng làm bài tập thực hành . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bài mẫu , vở viết . NTĐ 4 : Bảng phụ , phiếu bài tập . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Nối tiếp nhau đọc đoạn viết bài chính tả . GV: Giới thiệu bài , h/d tìm hiểu nội dung . Đọc q/s viết từ khó . HS : Viết từ khó ,viết bài GV : Thu bài chấm .HD làm bài tập 2,3,4 . HS : Làm bài tập . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD thực hiện theo y/c bài . Phát phiếu bài tập . HS : Làm bài tập . GV : Nhận xét – chốt rút ra ghi nhớ HS : Làm bài tập 1 . GV : N/X chữa bài vào vở HS : H/s làm bài tập 2 Nhắc lại nội dung bài học GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Kể chuyện BÍM TÓC ĐUÔI SAM NTĐ 4 : Chính tả (nghe viết) TRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH I – Mục tiêu * NTĐ 2: Dựa vào trúi nhớ và tranh minh họa kể lại được từng đoạn của câu truyện .Nhớ kể lại được nội dung đoạn 3 của câu truyện bằng lời kể của mình . * NTĐ 4: Nghe – viết và trình bày đúng chính tả bài viết , bài viết mắc không quá 5 lỗi , làm đúng các bài tập . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , kể mẫu , hướng dẫn kể chuyện . HS : Kể trong nhóm qua câu hỏi gợi ý , nội dung của mỗi tranh . GV : Quan sát , uốn nắn . HS : Kể trước lớp . GV : Nhận xét , thi kể chuyện . HS :Thi kể chuyện . GV : Nhận xét – củng cố dặn dò . NTĐ 4 HS : Đọc nội dung bài viết . GV : GT bài , đọc mẫu , HD tìm hiểu nội dung bài . HS : Nối tiếp đọc , viết từ khó , câu khó . GV : Nhận xét , đọc cho h/s viết bài HS : Nghe , viết đúng bài chính tả . GV : Đọc soát lỗi – chấm bài , h/d làm bài tập . HS : Làm bài tập 2a . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán 49 + 25 (Tr 17 ) NTĐ 4 : Khoa học TẠI SAO CẦN PHẢI ĂN PHỐI HỢP GIỮA ĐẠM ĐỘNG VẬT VÀ ĐAM THỰC VẬT I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 + 25 ( đặt tính ) . Củng cố lại dạng tính 9 + 5 ; 29 + 5 , tìm tổng của 2 số * NTĐ 4: Giai thích được lý do cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn , thường xuyên phải thay đổi món ăn . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài . Làm ví dụ 1 qua đồ dùng que tính , bảng phụ . HS : Nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện phép tính . GV : HD làm bài tập 1 . HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trả lời miệng GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 2 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . Bài giải Cả hai lớp có số h/s là : 29 + 25 = 54 ( học sinh ) Đáp số : 54 học sinh GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Xem , đọc nội dung bài mới . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận theo câu hỏi . HS : Thảo luận nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Kết luận . HD h/đ 2 . HS : Thảo luận . Trình bày . GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận . HS : Thảo luận , trình bày . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . Thứ tư ngày 15 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc TRÊN CHIẾC BÈ NTĐ 4 : Toán YẾN – TẠ - TẤN ( Tr 23 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng , đọc trơn toàn bài , đọc đúng các từ khó đọc trong bài . Nội dung : Tả chuyến du lịch thú vị của đôi bạn Dế Mèn và Dế Trũi * NTĐ 4: Bước đầu nhận biết độ lớn của yến tạ tấn và mối quan hệ củayến ,tạ ,tấn và kg . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Bim tóc đuôi sam . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc sgk . HS : Đọc sgk – trình bày GV : Nhận xét , HD thực hành HS : Làm bài tập 1 trả lời miệng . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 2 . GV : Chữa – HD làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . 18 yến + 26 yến = 44 yến 648 tạ - 75 tạ = 573 tạ GV : Chữa – HD làm bài tập 4 . HS : Làm bài tập 4 . Bài giải 3 tấn = 30 tạ Chuyến sau chở được là 30 + 3 = 33 (tạ ) Cả hai chuyến chở được là 30 + 33 = 63 ( tạ ) Đáp số : 63 tạ muối GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Đạo đức BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI NTĐ 4 : Tập đọc TRE VIỆT NAM I – Mục tiêu * NTĐ 2: HS hiểu khi có lỗi thì phải biết nhận lỗi và sửa lõi để mau tiến bộ và mọi người yêu quý , như thế mới là người dũng cảm trung thực . * NTĐ 4: Đọc chính xác toàn bài , hiểu ý nghĩa một số từ . Y nghĩa : Cây tre tượng trưng cho con người Việt Nam . Ca ngợi phẩm chất cao đẹp của người Việt Nam giàu tình thương yêu ngay thẳng chính trực . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : tranh ảnh , VBT . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Tự kiểm tra bài tập ở nhà GV : .NX kết luận , bổ xung giao việc HS : Nhắc lại . GV : Cho h/s thảo luận nhóm bài tập .Phân vai HS : Trình bày , đóng vai theo tình huống . n/x ý kiến và bổ sung GV : Chốt - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . Đọc mẫu HS : Nối tiếp đọc bài thơ . GV : Theo dõi h/s đọc bài . HS : Đọc từng khổ thơ , trả lời câu hỏi sgk . GV :Nhận xét , HD trả lời câu hỏi HS : Luyện đọc lại theo cặp , cá nhân . Thi đọc GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 3: NTĐ 2 : Tự nhiên xã hội LÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN TỐT NTĐ 4 : Luyện từ và câu LUYỆN TẬP VỀ TỪ GHÉP VÀ TỪ LÁY I – Mục tiêu * NTĐ 2: Nêu những việc cần làm để cơ ,xương phát triển , giải thích được tại sao không nên mang vác quá nặng , có ý thức thực hiện các biện pháp để cơ xương phát triển tốt . * NTĐ 4: Nắm được cấu tạo từ phức của tiếng việt , ghép những tiếng có nghĩa lại với nhau , có âm vần giống nhau . vận dụng làm bài tập thực hành . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d quan sát tranh . HS : Q /S tranh .Thảo luận theo cặp GV : Nhận xét , k/l hướng dẫn thảo luận câu hỏi sgk HS : Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét rút ra nội dung bài . H/d trò chơi nhấc một vật HS : Thực hiện trò chơi theo nhóm GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Kiểm tra vở bài tập theo cặp GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập . HS : Đọc phần 1 nhận xét trả lời câu hỏi . GV : Nhận xét, rút ra bài học . h/d làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 trình bày . GV : Chữa – h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 , trình bày . GV : Củng cố - dặn dò ______________________________ Tiết 4: NTĐ 2 : Luyện từ và câu TỪ CHỈ SỰ VẬT . TỪ NGỮ VỀ NGÀY THÁNG NĂM NTĐ 4 : Đạo đức VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP I – Mục tiêu * NTĐ 2: Mở rộng vốn từ chỉ sự vật , đặt câu và trả lời câu hỏi về thời gian , biết ngắt đoạn văn thành câu chọn ý , vận dụng làm bài tập . * NTĐ 4: Biết sử lý những khó khăn trong học tập của bản thân và khắc phục khó khăn . Biết quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đổi chéo vở kiểm tra bài tập ở nhà . GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập 1 . HS : Nêu y/c bài 1, làm bài theo cặp , trả lời miệng . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 Trả lời về ngày tháng năm HS : Làm bài tập 2 trả lời trước lớp GV : Nhận xét h/d làm bài 3 . HS : Làm bài tập 3 GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập 2 . HS : Thảo luận trình bày . GV : h/d làm bài tập 3 HS : Làm bài tập 3 trình bày . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 4. HS : Làm bài tập 4 trình bày . GV : Củng cố - dặn dò Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán LUYỆN TẬP ( tr 18 ) NTĐ 4 : Kể chuyện MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 9 + 5 ; 29 + 5 ; và 49 + 25 ( cộng qua 10 dạng có nhớ ) củng cố kỹ năng so sánh số và giải toán có lời văn . * NTĐ 4: H/S biết dựa vào tranh và lời kể của g/v để trả lời nội dung truyện . Kể được câu truyện đoạn truyện , nắm được ý nhĩa câu truyện . Lời kể rõ ràng mạch lạc bước đầu biểu lộ tình cảm thông qua giọng kể . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : tranh ảnh , nội dung câu chuyện . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Kiểm tra vở bài tập của h/s Giới thiệu bài , ghi đầu bài . h/d làm bài tập 1 HS : Thực hiện trình bày . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 2 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 2 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 theo nhóm . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 4, làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 4, trình bày . Bài giải Trong sân có tất cả số gà là 19 + 25 = 44 ( con gà ) Đáp số : 44 con gà GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kể lại câu truyện đã nghe đã đọc - n/x đánh giá HD QS tranh sgk . GV : GT bài , ghi đầu bài – kể mẫu HS : Kể theo nhóm . Đại diện nhóm kể . GV : Nhận xét – cho thi kể . HS : Thi kể . GV : Nhận xét – HD rút ra ý nghĩa . HS : Nhắc lại ý nghĩa . GV : NX – củng cố , dặn dò . ____________________________________ Tiết 6 : NTĐ 2 : Thể dục NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN __________________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện toán LUYỆN TẬP ( vbt ) NTĐ 4 : Luyện viết TRE VIỆT NAM I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 9 + 5 ; 29 + 5 ; và 49 + 25 ( cộng qua 10 dạng có nhớ ) củng cố kỹ năng so sánh số và giải toán có lời văn . * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Kiểm tra vở bài tập của h/s h/d làm bài tập 1 HS : Thực hiện trình bày . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 2 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 2 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 theo nhóm . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 4, làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 4, trình bày . Bài giải Trong sân có tất cả số gà là 19 + 25 = 44 ( con gà ) Đáp số : 44 con gà GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Viết bài , đổi vở kiểm tra . GV : Củng cố - dặn dò _________________________________ Thứ năm ngày 16 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập viết CHỮ HOA C NTĐ 4 : Tập làm văn CỐT TRUYỆN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Viết đúng chữ hoa C (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) và câu ứng dụng .Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét , thẳng hàng . * NTĐ 4: H/S nắm được thế nào là cốt truyện và 3 phần cơ bản của cốt truyện . Biết vận dụng kiến thức để sắp xếp việc của mình . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Vở tập viết , bảng con . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : qs – nx bài mẫu GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu bài . HS : Viết bảng con . C GV : Nhận xét, HD viết vở tập viết HS : Viết vở tập viết . GV : QS – chấm – NX . HS : Đổi chéo bài viết . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD tìm hiểu bài . HS : Đọc n/x trong sgk và trả lời câu hỏi . GV : Nhận xét , kết luận .HD trả lời câu hỏi HS : Trả lời câu hỏi , đọc bài Dế Mèn bênh vực kẻ yếu phần 2 . GV :Nhận xét , kết luận rút ra ghi nhớ của bài HS : Nối tiếp đọc ghi nhớ GV : HD làm bài 1,2 HS : Làm bài tập 1,2 GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 4 ÔN TẬP NTĐ 4 : Toán BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG ( Tr 24 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4: nhận biết về tên gọi , ký hiệu của bảng đơn vị đo khối lượng , vận dụng làm bài tập thực hành II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD h/s nhận biết hg , dag , g HS : Nhận biết mối quan hệ giữa dag và hg , g GV : Giới thiệu bảng đơn vị đo khối lượng HS : n/x mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày A , 1 dag = 10 g 1hg = 10 dag 10 g = 1 dag 10 dag = 1 hg GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 380 g + 195 g = 575 g 928 dag – 274 dag = 654 dag HS : Làm bài tập 3 . 5 dag = 50 g 8 tấn < 810 kg GV : Chữa – củng cố , dặn dò . L àm bài tập 4 ( tr 24 ) ____________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Luyện đọc TRÊN CHIẾC BÈ NTĐ 4 : Khoa học TẠI SAO CẦN PHẢI ĂN PHỐI HỢP GIỮA ĐẠM ĐỘNG VẬT VÀ ĐAM THỰC VẬT I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của dế mèn và dế trũi * NTĐ 4: Giai thích được tại sao cần ăn phối hợp giữa đạm động vật và đạm thực vật Nêu ích lợi của việc ăn cá II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – tìm hiểu nội dung bài . HS : QS các hình vẽ trong sgk trả lời câu hỏi trong nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Rút ra kết luận HS : Nhắc lại k/l GV : Chốt – củng cố , dặn dò . _________________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Toán 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ 8 + 5 (tr 19 ) NTĐ 4 : Kỹ thật KHÂU GHÉP HAI MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 , từ đó lập và thuộc các công thức 8 cộng với một số ( cộng qua 10 ) . vận dụng làm bài tập . * NTĐ 4: Biết cách khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường và khâu được hai mép vải bằng mũi khâu thường . Rèn luyện tính kiên trì , đôi bàn tay khéo léo . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : Bộ đồ dùng cắt , khâu , thêu . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV : Kiểm tra bài cũ , g/thiệu bài . HS : Thực hiện trên que tính phép tính 8 + 5 . GV : N/x hướng dẫn cách đặt tính HS : Nhắc lại cách đặt tính . GV : HD lập bảng cộng 8 cộng với một số . HS : Học thuộc bảng cộng . GV : Chữa , h/d làm bài tập 1- nêu miệng . HS : Làm bài tập 1 GV : Chữa , h/d làm bài tập 2- đặt tinh rồi tính . HS : Làm bài tập 2 GV : Chữa , h/d làm bài tập 3- tính nhẩm . HS : Làm bài tập 3 GV : Chữa , h/d làm bài tập 4- tính nhẩm . HS : Làm bài tập 4 Bài giải Cả hai bạn có số tem là 8 + 7 = 15 ( con tem ) Đáp số : 30 con tem GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kiểm tra đồ dùng h/t của nhóm , nhóm bạn . GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . HS : QS nhận xét mẫu . Trình bày . GV : Nhận xét – bổ sung h/d thực hiện . HS : Thảo luận nhóm .Thực hành . GV : NX – củng cố , dặn dò . _______________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Thể dục NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN ____________________________________ Tiết 6 NTĐ 2 : Luyện đọc TRÊN CHIẾC BÈ NTĐ 4 : Luyện toán BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài Trên chiếc bè . * NTĐ 4: nhận biết về tên gọi , ký hiệu của bảng đơn vị đo khối lượng , vận dụng làm bài tập thực hành II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV : Giới thiệu bảng đơn vị đo khối lượng HS : n/x mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày A , 1 dag = 10 g 1hg = 10 dag 10 g = 1 dag 10 dag = 1 hg GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 380 g + 195 g = 575 g 928 dag – 274 dag = 654 dag HS : Làm bài tập 3 . 5 dag = 50 g 8 tấn < 810 kg GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện đọc TRÊN CHIẾC BÈ NTĐ 4 : Luyện viết TRE VIỆT NAM I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài Trên chiếc bè . * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : nối tiếp đọc bài . GV : GT bài . HS : viết từ khó câu khó . GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài HS : chép bài GV : Chốt – củng cố , dặn dò . _________________________________ Thứ sáu ngày 17 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Chính tả (nghe viết) TRÊN CHIẾC BÈ NTĐ 4 : Tập làm văn LUYỆN TẬP XÂY DỰNG CỐT TRUYỆN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Nghe – viết chính xác một đoạn trong bài Trên chiếc bè .Trình bày sạch đẹp khoa học , rèn kỹ năng viết chữ * NTĐ 4: Thực hành tưởng tượng và tạo lập một cốt truyện đơn giản theo gợi ý đã cho sẵn , nhân vật và chủ đề câu truyện . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bài viết . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ GV: Kiểm tra bài cũ .Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài . Đọc mẫu . HS : Đọc bài nối tiếp , trả lời câu hỏi trong bài viết . GV : Nhận xét, HD viết . đọc cho H/S viết từ khó . HS : Viết bảng con . GV : NX h/d viết vở .Đọc cho h/s viết bài
File đính kèm:
- TUÂN 4.doc