Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 5 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 5 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 5 Thứ hai ngày 20 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Toán 38 + 25 ( tr 21 ) NTĐ 4 : Tập đọc NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 , cộng có nhớ dạng tính viết , vận dụng làm bài tập . * NTĐ 4: - Đọc rành mạch với giọng kể chậm rãi , phân biệt lời các n/vật với lời người kể . Nội dung : Ca ngợi chú bé Chôm trung thực dũng cảm dám nói lên sự thật II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Que tính , bảng con . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Kiểm tra chéo vở bài tập GV: N/x hướng dẫn cộng 38 + 25 qua que tính . H/d cách đặt tính và tính HS : Thực hiện bài tập GV : H/d làm bài tập 1 trên bảng con .Bài 2 trong vở bài tập HS : Thực hiện bài 3 trong vở bài tập Bài giải Con kiến đi đoạn đường dài là 28 + 34 = 62 ( dm ) Đáp số : 62 dm Thực hiện bài 4 GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc bài . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải . GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài . HS : Trả lời câu hỏi . GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài . HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Mỹ thuật NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN ________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Âm nhạc NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN __________________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Tập đọc CHIẾC BÚT MỰC NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP ( Tr 26 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc to rõ ràng với giọng nhẹ nhàng tình cảm . Khen ngợi Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn * NTĐ 4: Củng cố về nhận biết số ngày trong tháng của 1 năm , số ngày của năm nhuận .Mối quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian đã học . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Trên chiếc bè . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Kiểm tra h/s lam bài tập ở nhà n/x đánh giá ghi điểm GT bài , ghi đầu bài HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 2 1 ngày = 72 giờ 4 giờ = 240 phút 8 phút = 480 giây GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 3 Quang Trung đại phá quân Thanh vào năm 1798 năm đó thuộc thế kỉ 18. Thực hiện bài 3 ,4 GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : NTĐ 4 : CHÀO CỜ ______________________________________ Tiết 6 NTĐ 2 : Luyện đọc CHIẾC BÚT MỰC NTĐ 4 : Luyện viết NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài G/d tình đoàn kết với bạn bè * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : nối tiếp đọc bài . GV : GT bài . HS : viết từ khó câu khó . GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài HS : chép bài GV : Chốt – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện toán 38 + 25 ( vbt ) NTĐ 4 : Luyện đọc NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG I – Mục tiêu * NTĐ 2:Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 , cộng có nhớ dạng tính viết , vận dụng làm bài tập . * NTĐ 4: Luyện cho h/s đọc đúng đọc to rõ ràng , biết đọc diễn cảm bài . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Kiểm tra chéo vở bài tập GV: N/x hướng dẫn cộng 38 + 25 qua que tính . H/d cách đặt tính và tính HS : Thực hiện bài tập GV : H/d làm bài tập 1 trên bảng con .Bài 2 trong vở bài tập HS : Thực hiện bài 3 trong vở bài tập Bài giải Con kiến đi đoạn đường dài là 28 + 34 = 62 ( dm ) Đáp số : 62 dm Thực hiện bài 4 GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò _________________________________ Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc CHIẾC BÚT MỰC ( tiết 2 ) NTĐ 4 : Lịch sử NƯỚC TA DƯỚI ÁCH ĐÔ HỘ CỦA CÁC TRIỀU ĐẠI PHONG KIẾN PHƯƠNG BẮC I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố đọc trơn toàn bài , hiểu nội dung bài khen cô bế Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn . * NTĐ 4: Nắm được lịch sử nước ta từ năm 179 TCN đến năm 938 SCN , nước ta bị các triều đại phong kiến phương bắc đô hộ . Các chính sách áp bức bóc lột của các triều đại phong kiến phương bắc . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – bản đồ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Trên chiếc bè . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Giới thiệu bài nêu y/c tiết học GT bài , ghi đầu bài HS : Đọc sgk thảo luận trong nhóm trả lời câu hỏi GV : Nhận xét , HD thống kê kể lại cuộc k/n HS :thống kê kể lại cuộc k/n Trình bày GV : N/x bổ sung Rút ra bài học HS : Đọc bài học GV : củng cố , dặn dò . Nêu ý nghĩa của bài ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 5 : LỚP EM NTĐ 4 : Toán TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG ( Tr 26 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4:Có hiểu biết ban đầu về số trung bình cộng của nhiều số . Vận dụng làm bài tập . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Thực hiên tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài HS : Đọc bài toán 1 , phân tích đề toán nêu cách giải và giải – trình bày GV : Nhận xét , bổ sung .Rút ra quy tắc tìm số trung bình cộng HS : Đọc quy tắc vận dụng làm bài tập 1 A , 42 và 52 ( 42 + 52 ) : 2 = 45 B , 36 ; 42 và 57 ( 36 + 42 + 57 ) : 3 = 45 GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 HS : Làm bài tập 2. Bài giải Trung bình mỗi em cân nặng là ( 36 + 38 + 40 + 34 ) : 4 = 37 ( kg ) Đáp số : 37 kg GV : Chữa – HD làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Chính tả (tập chép) CHIẾC BÚT MỰC NTĐ 4 : Luyện từ và câu MRVT: TRUNG THỰC TỰ TRỌNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Chép lại bài chính tả đúng chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài Chiếc bút mực , viết đúng một số tiếng có âm ia , ya .phân biệt l – đ. * NTĐ 4: Biết thêm thêm một số từ ngữ gồm cả tục ngữ và thành ngữ và từ hán việt thông dụng về chủ điểm trung thực – tự trọng . tìm được 1,2 từ đồng nghĩa với từ trung thực và đặt câu với một từ vừa tìm được , nắm được nghĩa từ tự trọng . Vận dụng làm bài tập thực hành . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bài mẫu , vở viết . NTĐ 4 : Bảng phụ , phiếu bài tập . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Nối tiếp nhau đọc đoạn viết bài chính tả . GV: Giới thiệu bài , h/d tìm hiểu nội dung . Đọc q/s viết từ khó . HS : Viết từ khó ,viết bài GV : Thu bài chấm .HD làm bài tập 2,3,4 . HS : Làm bài tập . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD thực hiện theo y/c bài . Phát phiếu bài tập . HS : Làm bài tập . GV : Nhận xét – chốt rút ra ghi nhớ HS : Làm bài tập 1 . GV : N/X chữa bài vào vở HS : H/s làm bài tập 2 GV : N/X chữa bài vào vở HS : H/s làm bài tập 3,4 Nhắc lại nội dung bài học GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Kể chuyện CHIẾC BÚT MỰC NTĐ 4 : Chính tả (nghe viết) TRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH I – Mục tiêu * NTĐ 2: Dựa vào tranh minh họa kể lại được từng đoạn của câu truyện Chiếc bút mực ` * NTĐ 4: Nghe – viết và trình bày đúng chính tả bài viết , bài viết mắc không quá 5 lỗi , làm đúng các bài tập . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , kể mẫu , hướng dẫn kể chuyện . HS : Kể trong nhóm qua câu hỏi gợi ý , nội dung của mỗi tranh . GV : Quan sát , uốn nắn . HS : Kể trước lớp . GV : Nhận xét , thi kể chuyện . HS :Thi kể chuyện . GV : Nhận xét – củng cố dặn dò . NTĐ 4 HS : Đọc nội dung bài viết . GV : GT bài , đọc mẫu , HD tìm hiểu nội dung bài . HS : Nối tiếp đọc , viết từ khó , câu khó . GV : Nhận xét , đọc cho h/s viết bài HS : Nghe , viết đúng bài chính tả . GV : Đọc soát lỗi – chấm bài , h/d làm bài tập . HS : Làm bài tập 2a . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán LUYỆN TẬP (Tr 22 ) NTĐ 4 : Khoa học SỬ DỤNG HỢP LÝ CÁC CHẤT BÉO VÀ MUỐI ĂN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố lại dạng tính 8 + 5 ; 28 + 5 ; 38 + 25 . Giai toán có lời văn . Thuộc bảng cộng 8 cộng với một số . * NTĐ 4: Biết được cần ăn phối hợp chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật . Nêu ích lợi của muối I ốt giúp cơ thể phát triển về thể lực và trí tuệ , tác hại của thói quen ăn mặn . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài HS : Nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện phép tính . GV : HD làm bài tập 1 . HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trả lời miệng GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 2 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . Bài giải Cả hai gói có số kẹo là : 28 + 26 = 54 ( cái ) Đáp số : 54 cái GV : Chữa , h/d làm bài tập 4,5 . HS : Làm bài tập 4,5 . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Xem , đọc nội dung bài mới . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận theo câu hỏi . HS : Thảo luận nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Kết luận . HD h/đ 2 . HS : Thảo luận . Trình bày . GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận . HS : Thảo luận , trình bày . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . Thứ tư ngày 22 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc MỤC LỤC SÁCH NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP ( Tr 28 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng , đọc văn bản có t/c liệt kê .Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu * NTĐ 4: Tính được trung bình cộng của nhiều số . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Chiếc bút mực . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài HS : Chữa bài tập ở nhà GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 vào bảng con . Trình bày A , 96 ; 121 và 143 ( 96 + 121 + 143 ) : 3 = 120 B , 35 ; 12 ; 24 ; 21 và 43 ( 35+ 12 + 24 + 21 + 43 ) = 27 GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 .Làm mẫu HS : Làm bài tập 2 . GV : Chữa – HD làm bài tập 3 . HS : Làm bài tập 3 . Bài giải TB số đo chiều cao của mỗi em là (138 + 132 + 130 + 136 + 134 ) : 5 = 134 ( cm ) Đáp số : 134 cm GV : Chữa – HD làm bài tập 4 . HS : Làm bài tập 4 . Bài giải 5 ô tô đi đầu chở được là 36 x 5 = 180 (tạ ) 4 ô tô đi sau chở được là 45 x 4 = 180 (tạ ) TB mỗi ô tô chở được là 180 + 180 : 9 = 40 ( tạ ) Đáp số : 40 tạ GV : Chữa – củng cố , dặn dò . - về nhà làm bài tập 5 ( 28 ) ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Đạo đức GỌN GÀNG NGĂN NẮP NTĐ 4 : Tập đọc GÀ TRỐNG VÀ CÁO I – Mục tiêu * NTĐ 2: HS biết được ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp , phân biệt được gọn gàng ngăn nắp với chưa gọn gàng ngăn nắp . * NTĐ 4: Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ lục bát với giọng thơ dí dỏm . Y nghĩa : Khuyên con người hãy cảnh giác thông minh như gà trống , chớ tin những lời ngọt ngào của kẻ xấu như cáo . Đọc thuộc bài thơ . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : tranh ảnh , VBT . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Tự kiểm tra bài tập ở nhà GV : .NX kết luận , bổ xung giao việc HS : QS tranh 1,2,3,4 thảo luậ theo nhóm . GV : Cho h/s thảo luận nhóm HS : Trình bày n/x ý kiến và bổ sung GV : Chốt - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . Đọc mẫu HS : Nối tiếp đọc bài thơ . GV : Theo dõi h/s đọc bài . HS : Đọc từng khổ thơ , trả lời câu hỏi sgk . GV :Nhận xét , HD trả lời câu hỏi HS : Luyện đọc lại theo cặp , cá nhân . Thi đọc GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 3: NTĐ 2 : Tự nhiên xã hội CƠ QUAN TIÊU HÓA NTĐ 4 : Luyện từ và câu DANH TỪ I – Mục tiêu * NTĐ 2: Chỉ được đường đi của thức ăn và nói tên cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ . Chỉ nói tên được một số tuyến tiêu hóa , dịch tiêu hóa . * NTĐ 4: - Hiểu được danh từ là những từ chỉ sự vật ( người , vật , hiện tượng , khái niệm hoặc đơn vị ) - Nhận biết được danh từ chỉ k/ n trong số các danh từ cho trước , tập đặt câu II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d chơi trò chơi . HS : Chơi trò chơi : nhập , chế biến GV : Nhận xét , k/l hướng dẫn QS hình 2 sgk HS : QS tranh trả lời câu hỏi theo cặp Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét rút ra nội dung bài . H/d trò chơi HS : Thực hiện trò chơi theo nhóm GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Kiểm tra vở bài tập theo cặp GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập . HS : Đọc phần 1 nhận xét trả lời câu hỏi . GV : Nhận xét, rút ra bài học . h/d làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 trình bày . GV : Củng cố - dặn dò ______________________________ Tiết 4: NTĐ 2 : Luyện từ và câu TÊN RIÊNG . CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ? NTĐ 4 : Đạo đức BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Phân biệt được các từ chỉ sự vật nói chung và tên riêng của từng sự vật . Biết viết hoa tên riêng . - Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu ( cái gì , con gì , là gì ) * NTĐ 4: Nhận thức được con người đều có quyền có ý kiến riêng của mình , vận dụng liên hệ bản thân . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đổi chéo vở kiểm tra bài tập ở nhà . GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d tìm hiểu bài . HS : trả lời miệng . nêu y/c và ý kiến n/x GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 Phát phiếu bài tập cho h/s HS : Làm bài tập 2 trong phiếu . GV : Nhận xét h/d làm bài 3 . HS : Làm bài tập 3 GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d trả lời câu hỏi . HS : Thảo luận trình bày theo nhóm câu hỏi sgk . GV : N/x kết luận – h/d làm bài tập 1. HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Hd các nhóm bày tỏ ý kiến . HS : Đại diện nhóm trình bày . GV : Củng cố - dặn dò Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC ( tr 23 ) NTĐ 4 : Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC I – Mục tiêu * NTĐ 2: Nhận biết được hình chữ nhật , hình tứ giác qua hình dạng tổng thể . Bước đầu vẽ được hình chữ nhật , hình tứ giác , nối các điểm cho sẵn trên giấy . * NTĐ 4: H/S biết kể tự hiên bằng lời kể của mình một câu chuyện đã nghe đã đọc . Hiểu trao đổi ý nghĩa câu truyện . Lời kể rõ ràng mạch lạc bước đầu biểu lộ tình cảm thông qua giọng kể . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : tranh ảnh , nội dung câu chuyện . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Kiểm tra vở bài tập của h/s Giới thiệu bài , ghi đầu bài . h/d nhận biết hình chữ nhật , hình tứ giác bằng đồ dùng trực quan . HS : Q/s – nhận xét GV : NX – KL , h/d làm bài tập 1 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo nhóm . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 3, làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 3, trình bày . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kể lại câu truyện đã nghe đã đọc - n/x đánh giá HD QS tranh sgk . GV : GT bài , ghi đầu bài – kể mẫu HS : Đọc phân tích đề bài Đại diện nhóm kể . GV : Nhận xét – cho thi kể . HS : Thi kể . GV : Nhận xét – HD rút ra ý nghĩa . HS : Nhắc lại ý nghĩa . GV : NX – củng cố , dặn dò . ____________________________________ Tiết 6 : NTĐ 2 : Thể dục NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN __________________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện toán HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC ( vbt ) NTĐ 4 : Luyện viết GÀ TRỐNG VÀ CÁO I – Mục tiêu * NTĐ 2:Nhận biết được hình chữ nhật , hình tứ giác qua hình dạng tổng thể . Bước đầu vẽ được hình chữ nhật , hình tứ giác , nối các điểm cho sẵn trên giấy . * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : kiểm tra chéo vbt GV : NX – KL , h/d làm bài tập 1 , làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 1 , trình bày . GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 theo nhóm . GV : NX – KL , h/d làm bài tập 3, làm mẫu gợi ý . HS : HS làm bài tập 3, trình bày . GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Viết bài , đổi vở kiểm tra . GV : Củng cố - dặn dò _________________________________ Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập viết CHỮ HOA D NTĐ 4 : Tập làm văn VIẾT THƯ ( kiểm tra ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Viết đúng chữ hoa D (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) và câu ứng dụng .Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét , thẳng hàng . * NTĐ 4: Củng cố kỹ năng viết thư . h/s viết được lá thư thăm hỏi , chúc mừng , chia buồn bày tỏ t/c chân thành . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Vở tập viết , bảng con . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : qs – nx bài mẫu GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu bài . HS : Viết bảng con . D GV : Nhận xét, HD viết vở tập viết HS : Viết vở tập viết . GV : QS – chấm – NX . HS : Đổi chéo bài viết . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Kiểm tra sự chuẩn bị của h/s . HS : Nhắc lại bố cục một bài văn viết thư GV : Đọc , ghi đề bài . HS : Làm bài . GV : Bao quát lớp HS : Làm bài , nộp bài GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 4 LỚP EM NTĐ 4 : Toán BIỂU ĐỒ ( Tr 28 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4: nhận biết về biểu đồ , đọc phân tích được số liệu trên biểu đồ , biết sử lý số liệu trên biểu đồ tranh . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài HS : Q /S biểu đồ , n/x GV : N/X bổ sung HS : Đọc nêu y/c bài , làm bài tập vào vở . GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1,2,3. HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày A , lớp 4a , 4b , 4c B , khối kowps 4 tham gia 4 môn thể thao : bơi , nhẩy dây , cờ vua , đá cầu . C , môn bơi có 2 lớp tham gia : 4a và 4c . D , môn cờ vua ít lớp tham gia nhất E , 4b và 4c tham gia tất cả 3 môn Hai lớp đó cùng tham gia môn đá cầu . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . L àm bài tập 4 ( tr 24 ) ____________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Luyện đọc MỤC LỤC SÁCH NTĐ 4 : Khoa học ĂN NHIỀU RAU QUẢ CHÍN , SỬ DỤNG THỰC PHẨM SẠCH I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng , đọc văn bản có t/ c liệt kê. * NTĐ 4: Giai thích được tại sao cần ăn nhiều rau quả chín hàng ngày , nêu được tiêu chuẩn thực phẩm sạch và an toàn , biện pháp thực hiện vệ sinh . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Nêu ích lợi của muối I ốt và tác hại của việc ăn mặn . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – tìm hiểu nội dung bài . HS : QS các hình vẽ trong sgk trả lời câu hỏi trong nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Rút ra kết luận H/d giữ gìn an toàn thực phẩm . HS : Nhắc lại k/l , liên hệ thực tế . GV : Chốt – củng cố , dặn dò . _________________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Toán BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN (tr 24 ) NTĐ 4 : Kỹ thật KHÂU THƯỜNG I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố lại k/n về nhiều hơn , rèn kỹ năng giải toán về nhiều hơn * NTĐ 4: Biết cách khâu và khâu được các mũi khâu thường theo đường vạch dấu . Rèn luyện tính kiên trì , đôi bàn tay khéo léo . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : Bộ đồ dùng cắt , khâu , thêu . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV : Kiểm tra bài cũ , g/thiệu bài . HS : QS nhận xét GV : HD thực hiện bài toán . Bài giải Số quả cam ở hàng dưới là 5 + 2 = 7 ( quả ) Đáp số : 7 quả cam HS : Nhắc lại cách thực hiện . GV : Chữa , h/d làm bài tập 1- nêu miệng tóm tắt . HS : Làm bài tập 1 Bài giải Bình có số bông hoa là 4 + 2 = 6 ( bông ) Đáp số : 6 bông hoa GV : Chữa , h/d làm bài tập 2- HS : Làm bài tập 2 Bài giải Bảo có số viên bi là 10 + 5 = 15 ( viên ) Đáp số : 15 viên bi GV : Chữa , h/d làm bài tập 3- tính nhẩm . HS : Làm bài tập 3 GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kiểm tra đồ dùng h/t của nhóm , nhóm bạn . GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . HS : QS nhận xét mẫu . Trình bày . GV : Nhận xét – bổ sung h/d thực hiện . HS : Thảo luận nhóm .Thực hành . GV : NX – củng cố , dặn dò . _______________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Thể dục NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN ____________________________________ Tiết 6 NTĐ 2 : Luyện đọc MỤC LỤC SÁCH NTĐ 4 : Luyện toán BIỂU ĐỒ ( vbt ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng , đọc văn bản có t/c liệt kê . * NTĐ 4: nhận biết về biểu đồ , đọc phân tích được số liệu trên biểu đồ , biết sử lý số liệu trên biểu đồ tranh . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Q /S biểu đồ , n/x GV : N/X bổ sung HS : Đọc nêu y/c bài , làm bài tập vào vở . GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1,2,3. HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày A , lớp 4a , 4b , 4c B , khối kowps 4 tham gia 4 môn thể thao : bơi , nhẩy dây , cờ vua , đá cầu . C , môn bơi có 2 lớp tham gia : 4a và 4c . D , môn cờ vua ít lớp tham gia nhất E , 4b và 4c tham gia tất cả 3 môn Hai lớp đó cùng tham gia môn đá cầu . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện viết MỤC LỤC SÁCH NTĐ 4 : Luyện đọc GÀ TRỐNG VÀ CÁO I – Mục tiêu * NTĐ 2: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp * NTĐ 4: Luyện cho h/s đọc hay đúng và đọc diễn cảm bài thơ . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : nối tiếp đọc bài . GV : GT bài . HS : viết từ khó câu khó . GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài HS : chép bài GV : Chốt – củng cố , dặn dò . _________________________________ Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Chính tả (nghe viết) CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM NTĐ 4 : Tập làm văn ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN KỂ TRUYỆN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Nghe – viết chính xác his khổ thơ đầu trong bài Cái trống trường em .Trình bày sạch đẹp khoa học , rèn kỹ năng viết chữ * NTĐ 4: Có hiểu biết ban đầu về đoạn văn kể chuyện . Biết vận dụng những hiểu biết đã có để tập tạo dựng một đoạn văn kể chuyện . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bài viết . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ GV: Kiểm tra bài cũ .Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài . Đọc mẫu . HS : Đọc bài nối tiếp , trả lời câu hỏi trong bài viết . GV : Nhận xét, HD viết . đọc cho H/S viết từ khó . HS : Viết bảng con . GV : NX h/d viết vở .Đọc cho h/s viết bài . HS : Nghe viết Đổi chéo bài viết . GV : Chấm h/d làm bài tập . HS : Làm bài tập . GV : Củng cố - dặn dò NT
File đính kèm:
- TUẦN 5.doc