Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 5 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa

doc25 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 5 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 5 
 Thứ hai ngày 20 tháng 9 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Toán 
38 + 25 ( tr 21 )
NTĐ 4 : Tập đọc 
 NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 , cộng có nhớ dạng tính viết , vận dụng làm bài tập .
* NTĐ 4: - Đọc rành mạch với giọng kể chậm rãi , phân biệt lời các n/vật với lời người kể .
 Nội dung : Ca ngợi chú bé Chôm trung thực dũng cảm dám nói lên sự thật 
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : 	Que tính , bảng con .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Kiểm tra chéo vở bài tập 
GV: N/x hướng dẫn cộng 38 + 25 qua que tính .
 H/d cách đặt tính và tính 
HS : Thực hiện bài tập 
GV : H/d làm bài tập 1 trên bảng con .Bài 2 trong vở bài tập 
HS : Thực hiện bài 3 trong vở bài tập 
 Bài giải
Con kiến đi đoạn đường dài là 
 28 + 34 = 62 ( dm )
 Đáp số : 62 dm 
 Thực hiện bài 4 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
HS : Đọc bài .
GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài .
HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải .
GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài .
HS : Trả lời câu hỏi .
GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài .
HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
______________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Mỹ thuật
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
________________________________
Tiết 	3 :
NTĐ 2 : Âm nhạc 
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
 __________________________________
Tiết 4 :
NTĐ 2 : Tập đọc 
 CHIẾC BÚT MỰC 
NTĐ 4 : Toán 
 LUYỆN TẬP ( Tr 26 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc to rõ ràng với giọng nhẹ nhàng tình cảm .
 Khen ngợi Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn 
* NTĐ 4: Củng cố về nhận biết số ngày trong tháng của 1 năm , số ngày của năm nhuận .Mối quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian đã học .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đọc lại bài Trên chiếc bè .
GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc .
HS : Đọc bài .
 Đọc từ khó ,câu khó . 
GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn .
HS : Đọc đoạn . 
GV : HD tìm hiểu bài .
 Trình bày .
HS : Luyện đọc lại , thi đọc .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : Kiểm tra h/s lam bài tập ở nhà 
n/x đánh giá ghi điểm 
GT bài , ghi đầu bài 
HS : Làm bài tập 1 theo cặp .
 Trình bày 
GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 .Làm mẫu 
HS : Làm bài tập 2
1 ngày = 72 giờ 
4 giờ = 240 phút 
8 phút = 480 giây 
GV :Chữa , HD bài làm bài tập 3 .Làm mẫu 
HS : Làm bài tập 3
Quang Trung đại phá quân Thanh vào năm 1798 năm đó thuộc thế kỉ 18.
 Thực hiện bài 3 ,4 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 ______________________________________
Tiết 5 :
NTĐ 2 : 
NTĐ 4 : 
CHÀO CỜ
 ______________________________________
Tiết 6
NTĐ 2 : Luyện đọc 
 CHIẾC BÚT MỰC 
NTĐ 4 : Luyện viết 
 NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài 
 G/d tình đoàn kết với bạn bè 
* NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : nối tiếp đọc bài .
GV : GT bài .
HS : viết từ khó câu khó .
GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài 
HS : chép bài 
GV : Chốt – củng cố , dặn dò .
__________________________________
Tiết 7
NTĐ 2 : Luyện toán 
 38 + 25 ( vbt ) 
NTĐ 4 : Luyện đọc 
 NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2:Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 , cộng có nhớ dạng tính viết , vận dụng làm bài tập .
* NTĐ 4: Luyện cho h/s đọc đúng đọc to rõ ràng , biết đọc diễn cảm bài .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : 
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Kiểm tra chéo vở bài tập 
GV: N/x hướng dẫn cộng 38 + 25 qua que tính .
 H/d cách đặt tính và tính 
HS : Thực hiện bài tập 
GV : H/d làm bài tập 1 trên bảng con .Bài 2 trong vở bài tập 
HS : Thực hiện bài 3 trong vở bài tập 
 Bài giải
Con kiến đi đoạn đường dài là 
 28 + 34 = 62 ( dm )
 Đáp số : 62 dm 
 Thực hiện bài 4 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 _________________________________
 Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Tập đọc 
 CHIẾC BÚT MỰC ( tiết 2 )
NTĐ 4 : Lịch sử 
NƯỚC TA DƯỚI ÁCH ĐÔ HỘ CỦA CÁC TRIỀU ĐẠI PHONG KIẾN PHƯƠNG BẮC
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố đọc trơn toàn bài , hiểu nội dung bài khen cô bế Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn . 
* NTĐ 4: Nắm được lịch sử nước ta từ năm 179 TCN đến năm 938 SCN , nước ta bị các triều đại phong kiến phương bắc đô hộ . 
 Các chính sách áp bức bóc lột của các triều đại phong kiến phương bắc .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK .
- NTĐ 4 : PBT – bản đồ .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đọc lại bài Trên chiếc bè .
GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc .
HS : Đọc bài .
 Đọc từ khó ,câu khó . 
GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn .
HS : Đọc đoạn . 
GV : HD tìm hiểu bài .
 Trình bày .
HS : Luyện đọc lại , thi đọc .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : Giới thiệu bài nêu y/c tiết học 
GT bài , ghi đầu bài 
HS : Đọc sgk thảo luận trong nhóm trả lời câu hỏi 
GV : Nhận xét , HD thống kê kể lại cuộc k/n 
HS :thống kê kể lại cuộc k/n 
 Trình bày 
GV : N/x bổ sung 
 Rút ra bài học 
HS : Đọc bài học 
GV : củng cố , dặn dò .
 Nêu ý nghĩa của bài 
 ______________________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt 
 BÀI 5 : LỚP EM
NTĐ 4 : Toán 
TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG ( Tr 26 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Xem SGK – TNTV .
* NTĐ 4:Có hiểu biết ban đầu về số trung bình cộng của nhiều số . Vận dụng làm bài tập .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGV – TNTV .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Hát
GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện .
HS : Thực hiên tập nói . 
GV : Nhận xét, h/d nói theo câu .
HS : Thực hiện . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài 
HS : Đọc bài toán 1 , phân tích đề toán nêu cách giải và giải – trình bày 
GV : Nhận xét , bổ sung .Rút ra quy tắc tìm số trung bình cộng 
HS : Đọc quy tắc vận dụng làm bài tập 1
A , 42 và 52 
 ( 42 + 52 ) : 2 = 45
B , 36 ; 42 và 57 
 ( 36 + 42 + 57 ) : 3 = 45
GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 
HS : Làm bài tập 2.
 Bài giải 
Trung bình mỗi em cân nặng là 
( 36 + 38 + 40 + 34 ) : 4 = 37 ( kg )
 Đáp số : 37 kg
GV : Chữa – HD làm bài tập 3 .
HS : Làm bài tập 3 .
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
__________________________________
 Tiết 3 :
NTĐ 2 : Chính tả (tập chép) 
CHIẾC BÚT MỰC 
NTĐ 4 : Luyện từ và câu 
MRVT: TRUNG THỰC TỰ TRỌNG
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Chép lại bài chính tả đúng chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài Chiếc bút mực , viết đúng một số tiếng có âm ia , ya .phân biệt l – đ.
* NTĐ 4: Biết thêm thêm một số từ ngữ gồm cả tục ngữ và thành ngữ và từ hán việt thông dụng về chủ điểm trung thực – tự trọng . tìm được 1,2 từ đồng nghĩa với từ trung thực và đặt câu với một từ vừa tìm được , nắm được nghĩa từ tự trọng .
 Vận dụng làm bài tập thực hành .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bài mẫu , vở viết .
NTĐ 4 : Bảng phụ , phiếu bài tập . 
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Nối tiếp nhau đọc đoạn viết bài chính tả .
GV: Giới thiệu bài , h/d tìm hiểu nội dung .
 Đọc q/s viết từ khó .
HS : Viết từ khó ,viết bài
GV : Thu bài chấm .HD làm bài tập 2,3,4 .
HS : Làm bài tập . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài , HD thực hiện theo y/c bài .
 Phát phiếu bài tập .
HS : Làm bài tập .
GV : Nhận xét – chốt rút ra ghi nhớ 
HS : Làm bài tập 1 .
GV : N/X chữa bài vào vở 
HS : H/s làm bài tập 2 
GV : N/X chữa bài vào vở 
HS : H/s làm bài tập 3,4 
Nhắc lại nội dung bài học 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
______________________________
 Tiết 4 :
NTĐ 2 : Kể chuyện 
CHIẾC BÚT MỰC
NTĐ 4 : Chính tả (nghe viết) 
TRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Dựa vào tranh minh họa kể lại được từng đoạn của câu truyện 
Chiếc bút mực `
* NTĐ 4: Nghe – viết và trình bày đúng chính tả bài viết , bài viết mắc không quá 5 lỗi , làm đúng các bài tập .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh .
NTĐ 4 : Bảng phụ .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , kể mẫu , hướng dẫn kể chuyện .
HS : Kể trong nhóm qua câu hỏi gợi ý , nội dung của mỗi tranh .
GV : Quan sát , uốn nắn .
HS : Kể trước lớp . 
GV : Nhận xét , thi kể chuyện .
HS :Thi kể chuyện .
GV : Nhận xét – củng cố dặn dò .
 NTĐ 4
HS : Đọc nội dung bài viết .
GV : GT bài , đọc mẫu , HD tìm hiểu nội dung bài .
HS : Nối tiếp đọc , viết từ khó , câu khó .
GV : Nhận xét , đọc cho h/s viết bài 
HS : Nghe , viết đúng bài chính tả .
GV : Đọc soát lỗi – chấm bài , h/d làm bài tập .
HS : Làm bài tập 2a . 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
Tiết 5 :
NTĐ 2 : Toán 
LUYỆN TẬP (Tr 22 )
NTĐ 4 : Khoa học 
SỬ DỤNG HỢP LÝ CÁC CHẤT BÉO VÀ MUỐI ĂN 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố lại dạng tính 8 + 5 ; 28 + 5 ; 38 + 25 . Giai toán có lời văn .
 Thuộc bảng cộng 8 cộng với một số . 
* NTĐ 4: Biết được cần ăn phối hợp chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật .
 Nêu ích lợi của muối I ốt giúp cơ thể phát triển về thể lực và trí tuệ , tác hại của thói quen ăn mặn .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK , PBT .
NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài 
 HS : Nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện phép tính .
GV : HD làm bài tập 1 .
HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trả lời miệng 
GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 , làm mẫu gợi ý .
HS : HS làm bài tập 2 , trình bày . 
GV : Chữa , h/d làm bài tập 3 .
HS : Làm bài tập 3 .
 Bài giải 
Cả hai gói có số kẹo là :
 28 + 26 = 54 ( cái ) 
 Đáp số : 54 cái 
GV : Chữa , h/d làm bài tập 4,5 .
HS : Làm bài tập 4,5 .
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Xem , đọc nội dung bài mới .
GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận theo câu hỏi .
HS : Thảo luận nhóm .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – Kết luận . HD h/đ 2 .
HS : Thảo luận .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận .
HS : Thảo luận , trình bày .
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 Thứ tư ngày 22 tháng 9 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Tập đọc 
MỤC LỤC SÁCH
NTĐ 4 : Toán 
 LUYỆN TẬP ( Tr 28 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng , đọc văn bản có t/c liệt kê .Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu 
* NTĐ 4: Tính được trung bình cộng của nhiều số . 
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đọc lại bài Chiếc bút mực .
GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc .
HS : Đọc bài .
 Đọc từ khó ,câu khó . 
GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn .
HS : Đọc đoạn . 
GV : HD tìm hiểu bài .
 Trình bày .
HS : Luyện đọc lại , thi đọc .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài 
HS : Chữa bài tập ở nhà 
GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1 
HS : Làm bài tập 1 vào bảng con .
 Trình bày 
A , 96 ; 121 và 143 
 ( 96 + 121 + 143 ) : 3 = 120
B , 35 ; 12 ; 24 ; 21 và 43
 ( 35+ 12 + 24 + 21 + 43 ) = 27
GV :Chữa , HD bài làm bài tập 2 .Làm mẫu 
HS : Làm bài tập 2 .
GV : Chữa – HD làm bài tập 3 .
HS : Làm bài tập 3 .
 Bài giải 
TB số đo chiều cao của mỗi em là 
(138 + 132 + 130 + 136 + 134 ) : 5 = 134 ( cm )
 Đáp số : 134 cm
GV : Chữa – HD làm bài tập 4 .
HS : Làm bài tập 4 .
 Bài giải 
 5 ô tô đi đầu chở được là 
 36 x 5 = 180 (tạ ) 
 4 ô tô đi sau chở được là 
 45 x 4 = 180 (tạ )
TB mỗi ô tô chở được là 
 180 + 180 : 9 = 40 ( tạ )
 Đáp số : 40 tạ 
 GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
- về nhà làm bài tập 5 ( 28 )
______________________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Đạo đức 
 GỌN GÀNG NGĂN NẮP 
NTĐ 4 : Tập đọc 
GÀ TRỐNG VÀ CÁO
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: HS biết được ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp , phân biệt được gọn gàng ngăn nắp với chưa gọn gàng ngăn nắp .
* NTĐ 4: Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ lục bát với giọng thơ dí dỏm .
 Y nghĩa : Khuyên con người hãy cảnh giác thông minh như gà trống , chớ tin những lời ngọt ngào của kẻ xấu như cáo .
Đọc thuộc bài thơ .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : tranh ảnh , VBT .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2
HS : Tự kiểm tra bài tập ở nhà 
GV : .NX kết luận , bổ xung giao việc 
HS : QS tranh 1,2,3,4 thảo luậ theo nhóm .
GV : Cho h/s thảo luận nhóm 
HS : Trình bày n/x ý kiến và bổ sung 
GV : Chốt - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . Đọc mẫu 
HS : Nối tiếp đọc bài thơ .
GV : Theo dõi h/s đọc bài .
HS : Đọc từng khổ thơ , trả lời câu hỏi sgk .
GV :Nhận xét , HD trả lời câu hỏi 
HS : Luyện đọc lại theo cặp , cá nhân . 
 Thi đọc 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 ______________________________
Tiết 3:
NTĐ 2 : Tự nhiên xã hội 
CƠ QUAN TIÊU HÓA 
NTĐ 4 : Luyện từ và câu
DANH TỪ
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Chỉ được đường đi của thức ăn và nói tên cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ . Chỉ nói tên được một số tuyến tiêu hóa , dịch tiêu hóa .
* NTĐ 4: - Hiểu được danh từ là những từ chỉ sự vật ( người , vật , hiện tượng , khái niệm hoặc đơn vị ) 
- Nhận biết được danh từ chỉ k/ n trong số các danh từ cho trước , tập đặt câu 
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d chơi trò chơi .
HS : Chơi trò chơi : nhập , chế biến 
GV : Nhận xét , k/l hướng dẫn QS hình 2 sgk 
HS : QS tranh trả lời câu hỏi theo cặp 
Thảo luận trình bày . 
GV : Nhận xét rút ra nội dung bài .
 H/d trò chơi 
HS : Thực hiện trò chơi theo nhóm 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
HS : Kiểm tra vở bài tập theo cặp 
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập .
HS : Đọc phần 1 nhận xét trả lời câu hỏi .
GV : Nhận xét, rút ra bài học .
 h/d làm bài tập 1
HS : Làm bài tập 1 trình bày . 
GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 .
HS : Làm bài tập 2 trình bày .
GV : Củng cố - dặn dò
______________________________
Tiết 4:
NTĐ 2 : Luyện từ và câu 
TÊN RIÊNG . CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ?
NTĐ 4 : Đạo đức 
 BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Phân biệt được các từ chỉ sự vật nói chung và tên riêng của từng sự vật . Biết viết hoa tên riêng .
 - Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu ( cái gì , con gì , là gì )
* NTĐ 4: Nhận thức được con người đều có quyền có ý kiến riêng của mình , vận dụng liên hệ bản thân .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đổi chéo vở kiểm tra bài tập ở nhà .
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d tìm hiểu bài .
HS : trả lời miệng . nêu y/c và ý kiến n/x 
GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2
Phát phiếu bài tập cho h/s 
HS : Làm bài tập 2 trong phiếu . 
GV : Nhận xét h/d làm bài 3 .
HS : Làm bài tập 3
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d trả lời câu hỏi .
HS : Thảo luận trình bày theo nhóm câu hỏi sgk .
GV : N/x kết luận – h/d làm bài tập 1.
HS : Làm bài tập 1 trình bày . 
GV : Hd các nhóm bày tỏ ý kiến .
HS : Đại diện nhóm trình bày .
GV : Củng cố - dặn dò
Tiết 5 :
NTĐ 2 : Toán 
HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC ( tr 23 )
NTĐ 4 : Kể chuyện
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Nhận biết được hình chữ nhật , hình tứ giác qua hình dạng tổng thể . Bước đầu vẽ được hình chữ nhật , hình tứ giác , nối các điểm cho sẵn trên giấy .
* NTĐ 4: H/S biết kể tự hiên bằng lời kể của mình một câu chuyện đã nghe đã đọc . Hiểu trao đổi ý nghĩa câu truyện .
 Lời kể rõ ràng mạch lạc bước đầu biểu lộ tình cảm thông qua giọng kể .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK , PBT .
NTĐ 4 : tranh ảnh , nội dung câu chuyện . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Kiểm tra vở bài tập của h/s Giới thiệu bài , ghi đầu bài . h/d nhận biết hình chữ nhật , hình tứ giác bằng đồ dùng trực quan .
HS : Q/s – nhận xét 
GV : NX – KL , h/d làm bài tập 1 , làm mẫu gợi ý .
HS : HS làm bài tập 1 , trình bày .
GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 .
HS : Làm bài tập 2 theo nhóm .
GV : NX – KL , h/d làm bài tập 3, làm mẫu gợi ý .
HS : HS làm bài tập 3, trình bày .
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Kể lại câu truyện đã nghe đã đọc - n/x đánh giá 
HD QS tranh sgk .
GV : GT bài , ghi đầu bài – kể mẫu 
HS : Đọc phân tích đề bài 
 Đại diện nhóm kể .
GV : Nhận xét – cho thi kể .
HS : Thi kể .
GV : Nhận xét – HD rút ra ý nghĩa .
HS : Nhắc lại ý nghĩa .
GV : NX – củng cố , dặn dò .
____________________________________
Tiết 6 :
NTĐ 2 : Thể dục 
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
 __________________________________
Tiết 7
NTĐ 2 : Luyện toán 
HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC ( vbt )
NTĐ 4 : Luyện viết 
GÀ TRỐNG VÀ CÁO
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2:Nhận biết được hình chữ nhật , hình tứ giác qua hình dạng tổng thể . Bước đầu vẽ được hình chữ nhật , hình tứ giác , nối các điểm cho sẵn trên giấy .
 * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : kiểm tra chéo vbt
GV : NX – KL , h/d làm bài tập 1 , làm mẫu gợi ý .
HS : HS làm bài tập 1 , trình bày .
GV : Chữa , h/d làm bài tập 2 .
HS : Làm bài tập 2 theo nhóm .
GV : NX – KL , h/d làm bài tập 3, làm mẫu gợi ý .
HS : HS làm bài tập 3, trình bày .
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Viết bài , đổi vở kiểm tra . 
GV : Củng cố - dặn dò
 _________________________________
 Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Tập viết 
 CHỮ HOA D
NTĐ 4 : Tập làm văn
VIẾT THƯ ( kiểm tra )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Viết đúng chữ hoa D (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) và câu ứng dụng .Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét , thẳng hàng .
* NTĐ 4: Củng cố kỹ năng viết thư . h/s viết được lá thư thăm hỏi , chúc mừng , chia buồn bày tỏ t/c chân thành .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Vở tập viết , bảng con .
NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . 
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2
HS : qs – nx bài mẫu 
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu bài .
HS : Viết bảng con .
 D
GV : Nhận xét, HD viết vở tập viết 
HS : Viết vở tập viết . 
GV : QS – chấm – NX .
HS : Đổi chéo bài viết .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : Kiểm tra sự chuẩn bị của h/s .
HS : Nhắc lại bố cục một bài văn viết thư 
GV : Đọc , ghi đề bài .
HS : Làm bài .
GV : Bao quát lớp 
HS : Làm bài , nộp bài 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 ______________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt 
 BÀI 4 LỚP EM
NTĐ 4 : Toán 
BIỂU ĐỒ ( Tr 28 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Xem SGK – TNTV .
* NTĐ 4: nhận biết về biểu đồ , đọc phân tích được số liệu trên biểu đồ , biết sử lý số liệu trên biểu đồ tranh .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGV – TNTV .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Hát
GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện .
HS : Tập nói . 
GV : Nhận xét, h/d nói theo câu .
HS : Thực hiện . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài 
HS : Q /S biểu đồ , n/x 
GV : N/X bổ sung 
HS : Đọc nêu y/c bài , làm bài tập vào vở .
GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1,2,3. 
HS : Làm bài tập 1 theo cặp .
 Trình bày 
A , lớp 4a , 4b , 4c 
B , khối kowps 4 tham gia 4 môn thể thao : bơi , nhẩy dây , cờ vua , đá cầu .
C , môn bơi có 2 lớp tham gia : 4a và 4c .
D , môn cờ vua ít lớp tham gia nhất 
E , 4b và 4c tham gia tất cả 3 môn 
Hai lớp đó cùng tham gia môn đá cầu .
 GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 L àm bài tập 4 ( tr 24 )
____________________________________
 Tiết 3 :
NTĐ 2 : Luyện đọc 
MỤC LỤC SÁCH
NTĐ 4 : Khoa học 
ĂN NHIỀU RAU QUẢ CHÍN , SỬ DỤNG THỰC PHẨM SẠCH
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng , đọc văn bản có t/ c liệt kê. 
* NTĐ 4: Giai thích được tại sao cần ăn nhiều rau quả chín hàng ngày , nêu được tiêu chuẩn thực phẩm sạch và an toàn , biện pháp thực hiện vệ sinh .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Nêu ích lợi của muối I ốt và tác hại của việc ăn mặn .
GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – tìm hiểu nội dung bài .
HS : QS các hình vẽ trong sgk trả lời câu hỏi trong nhóm .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – Rút ra kết luận 
H/d giữ gìn an toàn thực phẩm .
HS : Nhắc lại k/l , liên hệ thực tế .
GV : Chốt – củng cố , dặn dò .
_________________________________
Tiết 4 :
NTĐ 2 : Toán 
BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN (tr 24 )
NTĐ 4 : Kỹ thật
 KHÂU THƯỜNG
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố lại k/n về nhiều hơn , rèn kỹ năng giải toán về nhiều hơn 
* NTĐ 4: Biết cách khâu và khâu được các mũi khâu thường theo đường vạch dấu .
 Rèn luyện tính kiên trì , đôi bàn tay khéo léo .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK , PBT .
NTĐ 4 : Bộ đồ dùng cắt , khâu , thêu .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV : Kiểm tra bài cũ , g/thiệu bài .
HS : QS nhận xét 
GV : HD thực hiện bài toán .
Bài giải 
Số quả cam ở hàng dưới là 
5 + 2 = 7 ( quả )
 Đáp số : 7 quả cam
HS : Nhắc lại cách thực hiện .
GV : Chữa , h/d làm bài tập 1- nêu miệng tóm tắt .
HS : Làm bài tập 1
Bài giải 
Bình có số bông hoa là 
4 + 2 = 6 ( bông )
 Đáp số : 6 bông hoa
GV : Chữa , h/d làm bài tập 2- HS : Làm bài tập 2
Bài giải 
Bảo có số viên bi là 
10 + 5 = 15 ( viên )
 Đáp số : 15 viên bi
GV : Chữa , h/d làm bài tập 3- tính nhẩm .
HS : Làm bài tập 3
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Kiểm tra đồ dùng h/t của nhóm , nhóm bạn .
GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . 
HS : QS nhận xét mẫu .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – bổ sung h/d thực hiện .
HS : Thảo luận nhóm .Thực hành .
GV : NX – củng cố , dặn dò .
_______________________________________
 Tiết 5 :
NTĐ 2 : Thể dục 
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
 ____________________________________
Tiết 6
NTĐ 2 : Luyện đọc 
MỤC LỤC SÁCH
NTĐ 4 : Luyện toán 
BIỂU ĐỒ ( vbt )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng , đọc văn bản có t/c liệt kê .
* NTĐ 4: nhận biết về biểu đồ , đọc phân tích được số liệu trên biểu đồ , biết sử lý số liệu trên biểu đồ tranh .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài .
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Q /S biểu đồ , n/x 
GV : N/X bổ sung 
HS : Đọc nêu y/c bài , làm bài tập vào vở .
GV : Nhận xét , HD làm bài tập 1,2,3. 
HS : Làm bài tập 1 theo cặp .
 Trình bày 
A , lớp 4a , 4b , 4c 
B , khối kowps 4 tham gia 4 môn thể thao : bơi , nhẩy dây , cờ vua , đá cầu .
C , môn bơi có 2 lớp tham gia : 4a và 4c .
D , môn cờ vua ít lớp tham gia nhất 
E , 4b và 4c tham gia tất cả 3 môn 
Hai lớp đó cùng tham gia môn đá cầu .
 GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 ______________________________
 Tiết 7
NTĐ 2 : Luyện viết 
MỤC LỤC SÁCH
NTĐ 4 : Luyện đọc 
GÀ TRỐNG VÀ CÁO
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp 
* NTĐ 4: Luyện cho h/s đọc hay đúng và đọc diễn cảm bài thơ .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : nối tiếp đọc bài .
GV : GT bài .
HS : viết từ khó câu khó .
GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài 
HS : chép bài 
GV : Chốt – củng cố , dặn dò .
 _________________________________ 
	 Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Chính tả (nghe viết) 
CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
NTĐ 4 : Tập làm văn
ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN KỂ TRUYỆN 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Nghe – viết chính xác his khổ thơ đầu trong bài Cái trống trường em .Trình bày sạch đẹp khoa học , rèn kỹ năng viết chữ 
* NTĐ 4: Có hiểu biết ban đầu về đoạn văn kể chuyện .
 Biết vận dụng những hiểu biết đã có để tập tạo dựng một đoạn văn kể chuyện .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bài viết .
NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . 
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 
GV: Kiểm tra bài cũ .Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài .
 Đọc mẫu .
HS : Đọc bài nối tiếp , trả lời câu hỏi trong bài viết .
GV : Nhận xét, HD viết . đọc cho H/S viết từ khó .
HS : Viết bảng con . 
GV : NX h/d viết vở .Đọc cho h/s viết bài .
HS : Nghe viết Đổi chéo bài viết .
GV : Chấm h/d làm bài tập .
HS : Làm bài tập .
GV : Củng cố - dặn dò
 NT

File đính kèm:

  • docTUẦN 5.doc