Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 8 Thứ hai ngày 11 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Toán 36 + 15 ( tr 36 ) NTĐ 4 : Tập đọc NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ I – Mục tiêu * NTĐ 2: - HS biÕt hùc hiÖn phÐp céng d¹ng 36 + 15 (céng cã nhí d¹ng tÝnh viÕt) cñng cè phÐp céng d¹ng 6 + 5; 36 + 5 - Cñng cè vÒ tÝnh tæng c¸c sè h¹ng ®· biÕt vµ gi¶i to¸n ®¬n vÒ phÐp céng * NTĐ 4:BiÕt ®äc diễn cảm một đoạn th¬ với giäng vui hån nhiªn . - HiÓu ý nghÜa cña bµi: Bµi th¬ ngé nghÜnh ®¸ng yªu nãi vÒ íc m¬ cña c¸c b¹n nhá muèn cã phÐp l¹ ®Ó lµm cho thÕ giíi trë nªn tèt ®Ñp h¬n. II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Que tính , bảng con . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Kiểm tra chéo vở bài tập GV : 36 + 15 = ? 36 + 15 = 51 Bµi 1: (36) TÝnh : H/S thực hiện vào bảng con N/ X – chữa Bµi 2 : §Æt tÝnh råi tÝnh tæng biÕt c¸c sè h¹ng lµ : a) 36 vµ 18 b) 24 vµ 19 c) 35 vµ 26 H/S thực hiện vào bảng con N/ X – chữa Bµi 3 : Bµi gi¶i : Sè kg g¹o vµ ng« nÆng lµ : 46 + 27 = 73 kg) §¸p sè : 73 (kg GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Đọc bài . GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải . GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài . HS : Trả lời câu hỏi GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài . HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Mỹ thuật NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN ________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Âm nhạc NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN __________________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Tập đọc NGƯỜI MẸ HIỀN NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP ( Tr 46 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2:1.RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng: - §äc ®óng: nÐn næi, cè l¸ch, vïng vÉy, khãc to¸ng, lÊm lem. - BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng ph©n biÖt lêi ngêi kÓ víi lêi c¸c nh©n vËt. 2. RÌn kÜ n¨ng ®äc - hiÓu: - HiÓu tõ : g¸nh xiÕc, tß mß, l¸ch, lÊm lem, thËp thß. - C¶m nhËn ®îc ý nghÜa c« gi¸o võa yªu th¬ng HS, C« nh mÑ hiÒn cña c¸c em. * NTĐ 4: TÝnh đuợc tæng cña 3 sè vµ vËn dông mét sè tÝnh chÊt cña phÐp céng vµ tÝnh tæng 3 b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Mục lục sách . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Kiểm tra h/s lam bài tập ở nhà n/x đánh giá ghi điểm GT bài , ghi đầu bài HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Trình bày Bµi1/46: §Æt tÝnh råi tÝnh tæng 26387 54293 + 14075 + 61934 9210 7652 49672 123879 Bµi2/46:TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt 96 + 78 + 4 = (96 + 4) + 78 =100 + 78 = 178 789 + 285 + 15 = (285 + 15) + 789 =300 + 789 = 1089 Bµi3/46: T×m x x – 306 = 504 x + 254 = 680 x =504 + 306 x= 680 – 254 x = 810 x = 426 Bµi4/46: Bµi gi¶i Sè d©n cña x· t¨ng sau hai n¨m lµ 71 + 79 = 150 (ngêi) Tæng sè d©n x· ®ã sau hai n¨m cã lµ. 5256 + 150 = 5406 ( ngêi) §¸p sè: 5406 ngêi GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : NTĐ 4 : CHÀO CỜ ___________________________________________ Tiết 6 NTĐ 2 : Luyện đọc NGƯỜI MẸ HIỀN NTĐ 4 : Luyện viết NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ I – Mục tiêu * NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài G/d tình cảm thầy trò . * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : nối tiếp đọc bài . GV : GT bài . HS : viết từ khó câu khó . GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài HS : chép bài GV : Chốt – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện toán 36 + 15 ( vbt ) NTĐ 4 : Luyện đọc NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ I – Mục tiêu * NTĐ 2:.- HS biÕt hùc hiÖn phÐp céng d¹ng 36 + 15 (céng cã nhí d¹ng tÝnh viÕt) cñng cè phÐp céng d¹ng 6 + 5; 36 + 5 - Cñng cè vÒ tÝnh tæng c¸c sè h¹ng ®· biÕt vµ gi¶i to¸n ®¬n vÒ phÐp céng * NTĐ 4: Luyện cho h/s đọc đúng đọc to rõ ràng , biết đọc diễn cảm bài . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Kiểm tra chéo vở bài tập GV : Bµi 1: TÝnh : H/S thực hiện vào bảng con N/ X – chữa Bµi 2 : §Æt tÝnh råi tÝnh tæng biÕt c¸c sè h¹ng lµ : a) 36 vµ 18 b) 24 vµ 19 c) 35 vµ 26 H/S thực hiện vào bảng con N/ X – chữa Bµi 3 : Bµi gi¶i : Sè kg g¹o vµ ng« nÆng lµ : 46 + 27 = 73 kg) §¸p sè : 73 (kg GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò _________________________________________ Thứ ba ngày 12 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc NGƯỜI MẸ HIỀN ( tiết 2 ) NTĐ 4 : Lịch sử ÔN TẬP I – Mục tiêu * NTĐ 2: BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng ph©n biÖt lêi ngêi kÓ víi lêi c¸c nh©n vËt. - C¶m nhËn ®îc ý nghÜa c« gi¸o võa yªu th¬ng HS, C« nh mÑ hiÒn cña c¸c em. * NTĐ 4 : - Hs nắm được tên các giai đoạn lịch sử đã học tõ bµi 1 ®Õn bµi 5 : + Khoảng 700 năm trứoc CN đến năm 179TCN :Buæi ®Çu dùng níc vµ gi÷ níc. + Năm 179 TCN đến năm 938: H¬n mét ngh×n n¨m ®Êu tranh giµnh l¹i ®éc lËp d©n téc. - KÓ tªn c¸c sù kiÖn lÞch sö tiªu biÓu về. + Đời sống của người Lạc Việt dưới thờiVăn Lang. + Hoàn cảnh diễn biễn và k/q của cuộc k/n Hai Bà Trưng. + Diễn biến và ý nghĩa của chiến thắng Bạch Đằng . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – bản đồ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Người thầy cũ . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Giới thiệu bài nêu y/c tiết học GT bài , ghi đầu bài HS : Đọc sgk thảo luận trong nhóm trả lời câu hỏi GV : Nhận xét HS :thảo luận . cuộc Trình bày GV : N/x bổ sung Rút ra bài học HS : Đọc bài học GV : củng cố , dặn dò . Nêu ý nghĩa của bài ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 8 : NTĐ 4 : Toán TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ ( Tr 47 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4: - BiÕt c¸ch t×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã. - RÌn Kü n¨ng tÝnh to¸n - Gi¸o dôc tÝnh kiªn tr× chÞu khã .II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Thực hiên tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài HS : 1, VÝ dô Bµi to¸n: * C¸ch 1: Bµi gi¶i Hai lÇn sè bÐ lµ 70 – 10 = 60 Sè bÐ lµ: 60 : 2 = 30 Sè lín lµ: 70 – 30 = 40 Sè bÐ = ( Tæng – HiÖu) :2 * C¸ch 2 Bµi gi¶i Hai lÇn sè lín lµ 70 + 10 = 80 Sè lín lµ: 80 : 2 = 40 Sè bÐ lµ: 70 – 40 = 30 Sè lín = (tæng + hiÖu):2 Bµi1/47: Bµi gi¶i Tuæi bè lµ: (58 + 38) :2 = 48 (tuæi) Tuæi con lµ: 58 – 48 = 10 (tuæi) §¸p sè Tuæi bè: 48 tuæi Tuæi con:10 tuæi Bµi2/ 47: Bµi gi¶i Sè häc sinh g¸i lµ: (28 – 4) : 2 = 12 (em) Sè häc sinh trai lµ: 12 + 4 = 16(em) §¸p sè HS g¸i :12 em HS trai :16 em Bµi3/47 Bµi gi¶i Sè c©y líp 4a trång lµ: (600 – 50) : 2 = 275 (c©y) Sè c©y líp 4b trång lµ: 275 + 50 = 325 (c©y) §¸p sè 4a: 275 c©y 4b: 325 c© GV : Chữa – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Chính tả (tập chép) NGƯỜI MẸ HIỀN NTĐ 4 : Luyện từ và câu CÁCH VIẾT TÊN NGƯỜI TÊN ĐỊA LÝ NƯỚC NGOÀI I – Mục tiêu * NTĐ 2: Chép lại bài chính tả đúng chính xác đoạn bài Người mẹ hiền , viết đúng một số tiếng có âm ia , ya .phân biệt l – đ. * NTĐ 4:- HS n¾m ®îc qui t¾c viÕt tªn ngêi, tªn ®Þa lý níc ngoµi phæ biÕn quen thuéc. - RÌn kü n¨ng viÕt ®óng chÝnh t¶ - Gi¸o dôc ý thøc cÈn thËn trong khi viÕt . II – GiChuẩn bị : NTĐ 2 : Bài mẫu , vở viết . NTĐ 4 : Bảng phụ , phiếu bài tập . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Nối tiếp nhau đọc đoạn viết bài chính tả . GV: Giới thiệu bài , h/d tìm hiểu nội dung . Đọc q/s viết từ khó . HS : Viết từ khó ,viết bài GV : Thu bài chấm .HD làm bài tập 2,3,4 . HS : Làm bài tập . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD thực hiện theo y/c bài . Phát phiếu bài tập . HS : Làm bài tập 1 . GV : Nhận xét – chốt rút ra ghi nhớ HS : Làm bài tập 2 . GV : N/X chữa bài vào vở HS : H/s làm bài tập 3 Nhắc lại nội dung bài học GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Kể chuyện NGƯỜI MẸ HIỀN NTĐ 4 : Chính tả (nghe viết) TRUNG THU ĐỘC LẬP I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Dùa vµo tranh kÓ l¹i ®îc tõng ®o¹n c©u chuyÖn “Ngêi mÑ hiÒn” b»ng lêi cña m×nh - BiÕt tham gia dùng l¹i c©u chuyÖn theo vai: Ngêi dÉn chuyÖn, Minh, Lan, B¸c b¶o vÖ, c« gi¸o - BiÕt nghe nhËn xÐt lêi kÓ cña b¹n * NTĐ 4: Nghe – viết và trình bày đúng chính tả bài viết , trình bày đúng lời đối thoại của nhân vật trong bài , bài viết mắc không quá 5 lỗi , làm đúng các bài tập . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , kể mẫu , hướng dẫn kể chuyện . HS : Kể trong nhóm qua câu hỏi gợi ý , nội dung của mỗi tranh . GV : Quan sát , uốn nắn . HS : Kể trước lớp . GV : Nhận xét , thi kể chuyện . HS :Thi kể chuyện . GV : Nhận xét – củng cố dặn dò . NTĐ 4 HS : Đọc nội dung bài viết . GV : GT bài , đọc mẫu , HD tìm hiểu nội dung bài . HS : Nối tiếp đọc , viết từ khó , câu khó . GV : Nhận xét , đọc cho h/s viết bài HS : Nghe , viết đúng bài chính tả . GV : Đọc soát lỗi – chấm bài , h/d làm bài tập . HS : Làm bài tập 2a . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . _______________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán LUYỆN TẬP (Tr 37 ) NTĐ 4 : Khoa học BẠN CẢM THẤY THẾ NÀO KHI BỊ BỆNH I – Mục tiêu * NTĐ 2: - Cñng cè c«ng thøc qua 10 trong ph¹m vi 20 ®· häc d¹ng : 9 + 5; 8 + 5 ; 7 + 5 ; 6 + 5. - RÌn kÜ n¨ng céng qua 10 (cã nhí) c¸c sè trong ph¹m vi 100 - Cñng cè kiÕn thøc vÒ gi¶i to¸n, nhËn d¹ng h×nh . * NTĐ 4: - HS nªu ®îc nh÷ng biÓu hiÖn cña c¬ thÓ khi bÞ bÖnh - Nãi ngay víi cha mÑ ho¨c ngêi lín khi trong ngêi c¶m thÊy kh«ng b×nh thêng. - Gi¸o dôc c¸c em biÕt gi÷ g×n søc kháe II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài Giíi thiÖu bµi: Bµi 1: tÝnh nhÈm 6 + 5 = 11 8 + 6 = 14 5 + 6 = 11 6 + 7 = 13 7 + 6 = 13 9 + 6 = 15 6 + 4 = 10 6 + 8 = 14 6 + 6 = 12 6 + 9 = 15 6 + 10 = 16 4 + 6 = 10 Bµi 2: (37) ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng: Sèh¹ng 26 17 38 26 15 Sè h¹ng 5 36 16 9 36 Tæng 31 53 54 35 51 Bµi 3: Gi¶i bµi to¸n theo tãm t¾t Bµi gi¶i §éi hai cã sè c©y lµ : 46 + 5 = 51 (c©y) §¸p sè :25 (c©y) Bµi 5: H×nh bªn cã : - 3 h×nh tam gi¸c - 3 h×nh tø gi¸c GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Xem , đọc nội dung bài mới . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận theo câu hỏi . HS : Thảo luận nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Kết luận về nguyên nhân gây bệnh HS : Thảo luận . Trình bày . GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận . HS : Thảo luận , trình bày . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ____________________________________ Thứ tư ngày 13 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập đọc BÀN TAY DỊU DÀNG NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP ( Tr 48 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: 1. RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng: - §äc tr¬n toµn bµi, ®äc ®óng : lßng nÆng trÜu, nçi buån, lÆng lÏ, buån b·, tr×u mÕn. - NghØ h¬i ®óng gi÷a c¸c côm tõ dµi trong c©u. - §äc giäng tr×u mÕn, t×nh c¶m, nhÊn giäng tõ: mØm cêi, t¬i, thoang tho¶ng, th¬m tho 2. RÌn kÜ n¨ng ®äc - hiÓu: - HS hiÓu néi dung bµi: Em HS yªu quÝ c« gi¸o, kh«ng ®Ó phô lßng thÇy c«, cÇn ch¨m chØ häc bµi. * NTĐ 4: - Cñng cè vÒ gi¶i to¸n t×m hai sè khi biªt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã. - RÌn kü n¨ng tÝnh to¸n. - Gi¸o dôc tÝnh kiªn tr× chÞu khã II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đọc lại bài Người thầy cũ . GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc . HS : Đọc bài . Đọc từ khó ,câu khó . GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn . HS : Đọc đoạn . GV : HD tìm hiểu bài . Trình bày . HS : Luyện đọc lại , thi đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài HS : Chữa bài tập ở nhà GV : Nêu nội dung bài HS : thực hành làm bài tập Bµi1/48: T×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña chóng lÇn lît lµ Sè lín lµ: (24 + 6) : 2 = 15 Sè bÐ lµ: 15 – 6 = 9 Bµi2/ 48 Gi¶i Tuæi chÞ lµ: (36 + 8) :2 =22 (tuæi) Tuæi em lµ: 22 – 8 = 14 (tuæi) §¸p sè: ChÞ 22 tuæi Em 14 tuæi Bµi4/48 Bµi gi¶i Sè s¶n phÈm cña ph©n xëng 1 lµ. (1200 – 120) : 2 = 540 ( s¶n phÈm) Sè s¶n phÈm cña ph©n xëng hai lµ. 540 + 120 = 660 (s¶n phÈm) §¸p sè: Ph©n xëng 1: 540 s¶nphÈm Ph©n xëng 2: 660 s¶n phÈm Bµi 5/ 48 Bµi gi¶i 5 tÊn 2 t¹ = 52 t¹ Thöa ruéng thø nhÊt thu ho¹ch dîc (52 + 8 ) : 2 = 30 (t¹) = 3000 kg Thöa ruéng thø hai thu ®îc lµ. 30 – 8 = 22 (t¹) = 2200 kg §¸p sè: Thöa mét 3000kg Thöa hai 2200kg GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Đạo đức CHĂM LÀM VIỆC NHÀ NTĐ 4 : Tập đọc ĐÔI GIÀY BA TA MÀU XANH I – Mục tiêu * NTĐ 2: - BiÕt nh×n nhËn ®¸nh gi¸ viÖc lµm cña b¶n th©n - BiÕt øng xö ®óng trong c¸c t×nh huèng thÓ hiÖn tr¸ch nhiÖm cña m×nh ®èi víi c«ng viÖc gia ®×nh. Tù gi¸c lµm viÖc nhµ. - Gi¸o dôc HS biÕt tù gi¸c lµm viÖc nhµ. * NTĐ 4: - Bước đầu biÕt ®äc diễn cảm một đoạn trong bµi v¨n víi giäng kÓ vµ t¶ chËm., nhÑ nhµng hîp víi néi dung håi tëng l¹i niÒm ao íc nhá cña chÞ phô tr¸ch khi nh×n thÊy ®«i giµy ba ta mµu xanh. Vui nhanh h¬n thÓ hiÖn niÒm xóc ®éng vui xíng kh«n t¶ cña cËu bÐ lang thang lóc ®îc tÆng ®«i giµy. - HiÓu ý nghÜa cña bµi: ®Ó v©n ®éng cËu bÐ ®i häc chÞ phô tr¸ch ®· quan t©m ®Õn íc m¬ cña cËu lµm cho cËu xóc ®éng vµ vui xíng. II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : tranh ảnh , VBT . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Tự kiểm tra bài tập ở nhà GV : .NX kết luận , bổ xung giao việc HS : QS tranh 1,2,3,4 thảo luậ theo nhóm . GV : Cho h/s thảo luận nhóm HS : Trình bày n/x ý kiến và bổ sung GV : Chốt - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . Đọc mẫu HS : Nối tiếp đọc màn kịch . GV : Theo dõi h/s đọc bài . HS : Đọc từng đoạn , trả lời câu hỏi sgk . GV :Nhận xét , HD trả lời câu hỏi HS : Luyện đọc lại theo cặp , cá nhân . Thi đọc GV : Chữa – củng cố , dặn dò . ______________________________________ Tiết 3: NTĐ 2 : Tự nhiên xã hội ĂN UỐNG SẠCH SẼ NTĐ 4 : Luyện từ và câu DẤU NGOẶC KÉP I – Mục tiêu * NTĐ 2: - HS biÕt ph¶i lµm g× ®Ó ¨n, uèng s¹ch sÏ. - ¡n uèng s¹ch sÏ ®Ò phßng ®îc nhiÒu bÖnh nhÊt lµ bÖnh ®êng ruét. * NTĐ 4: N¾m ®îc t¸c dông cña dÊu ngoÆc kÐp, c¸ch dïng dÊu ngoÆc kÐp. - BiÕt vËn dông hiÓu biÕt trªn ®Ó dïng dÊu ngoÆc kÐp trong khi viÕt. - RÌn thãi quen sö dông dÊu c©u trong khi viÕt bµi II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d chơi trò chơi . HS : Chơi trò chơi : chế biến thức ăn GV : Nhận xét , k/l hướng dẫn QS hình 2 sgk HS : QS tranh trả lời câu hỏi theo cặp Thảo luận trình bày . GV : Nhận xét rút ra nội dung bài . H/d trò chơi HS : Thực hiện trò chơi theo nhóm Trò chơi đố bạn GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 HS : Kiểm tra vở bài tập theo cặp GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập . HS : Đọc phần 1 nhận xét trả lời câu hỏi . GV : Nhận xét, rút ra bài học . h/d làm bài tập 1 HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 . HS : Làm bài tập 2 trình bày . GV : Củng cố - dặn dò ___________________________________ Tiết 4: NTĐ 2 : Luyện từ và câu TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI ,DẤU PHẨY NTĐ 4 : Đạo đức TIẾT KIỆM TIỀN CỦA I – Mục tiêu * NTĐ 2: - NhËn biÕt ®îc c¸c tõ chØ ho¹t ®éng, tr¹ng th¸i cña loµi vËt vµ sù vËt trong c©u biÕt chän tõ chØ häat ®éng thÝch hîp ®Ó ®iÒn vµo chç trèng trong bµi. - BiÕt dïng dÊu phÈy ®Ó ng¨n c¸ch c¸c tõ cïng lµm mét chøc vô trong c©u * NTĐ 4: - C¸c em nhËn thøc ®îc cÇn ph¶i tiÕt kiÖm tiÒn cña nh thÕ nµo? V× sao ph¶i tiÕt kiÖm tiÒn cña? - C¸c em biÕt Gi÷ g×n s¸ch vë, ®å dïng, ®å ch¬i, trong sinh ho¹t hµng ngµy - BiÕt ®ång t×nh ñng hé nh÷ng hµnh vi viÖc lµm tiÕt kiÖm, kh«ng ®ång t×nh víi viÖc lµm l·ng phÝ II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh . NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Đổi chéo vở kiểm tra bài tập ở nhà . GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d tìm hiểu bài . HS : trả lời miệng . nêu y/c và ý kiến n/x GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 Phát phiếu bài tập cho h/s HS : Làm bài tập 2 trong phiếu . GV : Nhận xét h/d làm bài 3 . HS : Làm bài tập 3 GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d trả lời câu hỏi . HS : Thảo luận trình bày theo nhóm câu hỏi sgk . GV : N/x kết luận – h/d làm bài tập 1. HS : Làm bài tập 1 trình bày . GV : Hd các nhóm bày tỏ thái độ . HS : Đại diện nhóm trình bày . GV : Củng cố - dặn dò __________________________________ Tiết 5 : NTĐ 2 : Toán BẢNG CỘNG ( tr 38 ) NTĐ 4 : Kể chuyện KỂ CHUYỆN Đà NGHE , Đà ĐỌC I – Mục tiêu * NTĐ 2 - Cñng cè ghi nhí t¸i hiÖn nhanh b¶ng céng cã nhí trong ph¹m vi 20 ®Ó vËn dông khi céng nhÈm, céng c¸c sè cã hai ch÷ sè (cã nhí) gi¶i to¸n cã lêi v¨n. - NhËn d¹ng h×nh tam gi¸c, tø gi¸c *NTĐ 4: - BiÕt kÓ tù nhiªn b»ng lêi kÓ cña m×nh mét c©u chuyÖn, mét mÈu chuyÖn, mét ®o¹n chuyÖn ®· nghe, ®· ®äc, nãi vÒ mét íc m¬ ®Ñp, mét íc m¬ viÓn v«ng, phi lý. II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : tranh ảnh , nội dung câu chuyện . . III – Các hoạt động dạy học : Bµi 1: tÝnh nhÈm a) 9 + 2 = 11 8 + 3 = 11 7 + 4 = 11 6 + 5 = 11 9 + 3 = 12 8 + 4 = 12 7 + 5 = 12 6 + 6 = 12 9 + 4 = 13 8 + 5 = 13 7 + 6 = 13 9 + 5 = 14 8 + 6 = 14 7 + 7 = 14 9 + 6 = 15 8 + 7 = 15 9 + 7 = 16 8 + 8 = 16 9 + 8 = 17 9 + 9 = 18 b) 2 + 9 = 11 3 + 8 = 11 4 + 7 = 11 5 + 6 = 11 3 + 9 = 12 4 + 8 = 12 5 + 7 = 12 4 + 9 = 13 5 + 8 = 13 5 + 9 = 14 Bµi 2: TÝnh Bµi 3: Bµi gi¶i Mai c©n nÆng lµ : 28 + 3 = 31 (kg) §¸p sè :31 (kg) NTĐ 4 . HS : Kể lại câu truyện đã nghe đã đọc - n/x đánh giá HD QS tranh sgk . GV : GT bài , ghi đầu bài – kể mẫu HS : Đọc phân tích đề bài Đại diện nhóm kể . GV : Nhận xét – cho thi kể . HS : Thi kể . GV : Nhận xét – HD rút ra ý nghĩa . HS : Nhắc lại ý nghĩa . GV : NX – củng cố , dặn dò . ____________________________________ Tiết 6 : NTĐ 2 : Thể dục NTĐ 4 : GV DẠY CHUYÊN __________________________________ Tiết 7 NTĐ 2 : Luyện toán BẢNG CỘNG ( vbt ) NTĐ 4 : Luyện viết ĐÔI GIÀY BA TA MÀU XANH I – Mục tiêu * NTĐ 2:- Cñng cè ghi nhí t¸i hiÖn nhanh b¶ng céng cã nhí trong ph¹m vi 20 ®Ó vËn dông khi céng nhÈm, céng c¸c sè cã hai ch÷ sè (cã nhí) gi¶i to¸n cã lêi v¨n. - NhËn d¹ng h×nh tam gi¸c, tø gi¸c. * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : kiểm tra chéo vbt GV : HD làm bài tập 1 . HS : Làm bài tập 1 theo cặp . Bµi 1: tÝnh nhÈm 9 + 2 = 11 8 + 3 = 11 7 + 4 = 11 6 + 5 = 11 9 + 3 = 12 8 + 4 = 12 7 + 5 = 12 6 + 6 = 12 9 + 4 = 13 8 + 5 = 13 7 + 6 = 13 9 + 5 = 14 8 + 6 = 14 7 + 7 = 14 9 + 6 = 15 8 + 7 = 15 9 + 7 = 16 8 + 8 = 16 9 + 8 = 17 9 + 9 = 18 b) 2 + 9 = 11 3 + 8 = 11 4 + 7 = 11 5 + 6 = 11 3 + 9 = 12 4 + 8 = 12 5 + 7 = 12 4 + 9 = 13 5 + 8 = 13 5 + 9 = 14 Bµi 2: TÝnh H/S thực hiện vào bảng con N/ X – chữa Bµi 3: Bµi gi¶i Mai c©n nÆng lµ : 28 + 3 = 31 (kg) GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Viết bài , đổi vở kiểm tra . GV : Củng cố - dặn dò _________________________________ Thứ năm ngày 7 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 : NTĐ 2 : Tập viết CHỮ HOA G NTĐ 4 : Tập làm văn LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU TRUYỆN I – Mục tiêu * NTĐ 2: Viết đúng chữ hoa G (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) và câu ứng dụng .Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét , thẳng hàng . * NTĐ 4:- Cñng cè kü n¨ng ph¸t triÓn c©u chuyÖn - S¾p sÕp c¸c ®o¹n v¨n kÓ chuyÖn. - ViÕt c©u më ®o¹n ®Ó liªn kÕt c¸c ®o¹n v¨n theo tr×nh tù thêi gian. II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Vở tập viết , bảng con . NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : qs – nx bài mẫu GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu bài . HS : Viết bảng con . G GV : Nhận xét, HD viết vở tập viết HS : Viết vở tập viết . GV : QS – chấm – NX . HS : Đổi chéo bài viết . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : Kiểm tra sự chuẩn bị của h/s . HS : Kể theo truyện tranh Ba lưỡi rìu GV : N/x đánh giá . HS : Đọc lại cốt truyện Vào nghề N/x các sự việc trong cốt truyện GV : H/d làm bài tập 2 HS : Tảo luận theo cặp – trả lời câu hỏi . GV : Chữa – củng cố , dặn dò . _______________________________________ Tiết 2 : NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt BÀI 8 : NTĐ 4 : Toán LUYỆN TẬP CHUNG ( Tr 48 ) I – Mục tiêu * NTĐ 2: Xem SGK – TNTV . * NTĐ 4: - Cñng cè kỹ năng thực hiện phép cộng , phép trừ , vận dụng một số t/c của phép cộng , tính giá trị biểu thức số . - Củng cố về giải bài toán dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của chúng II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGV – TNTV . - NTĐ 4 : PBT – vở viết . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 HS : Hát GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện . HS : Tập nói . GV : Nhận xét, h/d nói theo câu . HS : Thực hiện . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 GV : GT bài , ghi đầu bài Bµi 1/48 : Tính rồi thử lại 35296 80326 + 27485 - 45719 62781 34605 Bµi 2/48:TÝnh giá trị biểu thức 570 - 225 - 167 + 67 = 345 – 167 + 67 = 178 + 67 = 245 168 x 2 : 6 x 4 = 84 : 6 x 4 14 x 4 = 56 Bµi 3/48: Tính bằng cách thuận tiết nhất 98 + 3 + 97 + 2 = 98 + 2 + 97 + 3 = 100 + 100 = 200 Bµi 4/48: Bµi gi¶i Thùng bé chứa được lµ 600 - 120 = 380 ( l ) Mỗi thùng chứa được lµ. (600 + 380 ) : 2 = 490 ( l ) §¸p sè: 490 l GV : Củng cố - dặn dò ____________________________________ Tiết 3 : NTĐ 2 : Luyện đọc BÀN TAY DỊU DÀNG NTĐ 4 : Khoa học ĂN UỐNG NHIỀU KHI BỊ BỆNH I – Mục tiêu * NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng , đọc to rõ ràng , đọc diễn cảm bài * NTĐ 4: Kể được một số bệnh lây qua đường tiêu hóa , nêu nguyên nhân và cách phòng chống một số lây qua đường tiêu hóa . Thực hiện giữ vệ sinh ăn uống để phòng bệnh . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc . NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu . HS : Nối tiếp đọc bài . Đọc câu Đọc đoạn GV : NX uốn nắn giọng đọc . HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . GV : Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kể tên một số bệnh khi bị thiếu chất dinh dưỡng . GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – tìm hiểu nội dung bài . HS : QS các hình vẽ trong sgk trả lời câu hỏi trong nhóm . Trình bày . GV : Nhận xét – Rút ra kết luận H/d thực hiện an toàn thực phẩm . HS : Nhắc lại k/l , liên hệ thực tế . GV : Chốt – củng cố , dặn dò . __________________________________ Tiết 4 : NTĐ 2 : Toán LUYỆN TẬP (tr 39 ) NTĐ 4 : Kỹ thật KHÂU ĐỘT THƯA I – Mục tiêu * NTĐ 2: - HS cñng cè vÒ : Céng nhÈm trong ph¹m vi 100. - RÌn kÜ n¨ng tÝnh to¸n (NhÈm vµ viÕt ) vµ gi¶i to¸n (cã nhí). - So s¸nh cac sè cã hai ch÷ sè . * NTĐ 4: Biết cách khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường . Rèn luyện tính kiên trì , đôi bàn tay khéo léo . II – Chuẩn bị : NTĐ 2 : SGK , PBT . NTĐ 4 : Bộ đồ dùng cắt , khâu , thêu . III – Các hoạt động dạy học : NTĐ 2 GV : Kiểm tra bài cũ , g/thiệu bài . HS : Bµi 1: tÝnh nhÈm a) 9 + 6 = 15 7 + 8 = 15 6 + 9 = 15 8 + 7 = 15 6 + 5 = 11 3 + 9 = 12 5 + 6 = 11 9 + 3 = 12 b) 3 + 8 = 11 4 + 8 = 12 5 + 8 = 13 4 + 7 = 11 2 + 9 = 11 6 + 7 = 13 5 + 9 = 14 7 + 6 = 13 Bµi 3 : TÝnh H/S thực hiện vào bảng con N/ X – chữa Bµi 4 : (39) Bµi gi¶i Sè qu¶ mÑ vµ chÞ h¸i ®îc lµ : 38 + 16 = 54 (qu¶) §¸p sè :54 (qu¶) GV : Chữa - Củng cố - dặn dò NTĐ 4 . HS : Kiểm tra đồ dùng h/t của nhóm , nhóm bạn . GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . HS : QS nhận xét mẫu . Trình bày . GV : Nhận xét – bổ
File đính kèm:
- Tuần 8.doc