Hướng dẫn chấm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Năm học 2010 – 1011 Môn: Toán (đề chuyên)

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn chấm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Năm học 2010 – 1011 Môn: Toán (đề chuyên), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 	HƯỚNG DẪN CHẤM KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10
 AN GIANG	 NĂM HỌC 2010 – 1011
 Môn:TOÁN (Đề CHUYÊN)
A. HƯỚNG DẪN CHẤM:
	1. Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn cho điểm tối đa.
	2. Điểm chia nhỏ tới 0,25 cho từng câu. Tổng điểm toàn bài không làm tròn.
B. LỜI GIẢI TÓM TẮT VÀ BIỂU ĐIỂM :

CÂU
BÀI
LỜI GIẢI
ĐIỂM
I
1
 

1.điểm

2

1.điểm
II
1
 
* Đặt t = x2 ; t 0 ; pt (1) trở thành :
 
*Với t = 4 ta có: x2 = 4x = 2. 
 Vây pt (1) có 2 nghiệm: x = 2; x = -2
1.điểm

2

* Điều kiện : 
*Khi đó : 
(1) 
 
 Vậy pt (1) có nghiệm x = 1

1.điểm
III
1
 x2 - 5x +(2 + m)(3 – m) = 0 (1). 
 * Pt (1) có : = (2m – 1)2
 * Pt (1) có 2 nghiệm phân biệt .
 * Khi đó: 
 
 Vậy : m = - 4 
1.điểm

2
 x

-2	0	2
-2	0	-2

* x

-2	0	2
-2	0	-2

* Vẽ đồ thị (P) và (T) trên cùng một mặt phẳng tọa độ:
* Suy ra giao diểm của (P) và (T) là: O (0;0), A(-2;-2), B(2;-2)

1.điểm
IV
1
 Giải hệ pt: 
* Điều kiện:
* Bình phương 2 vế của (2) ta được:(3)
* Thế (1) vào (3) ta có: (4).
 Đặt t =, pt (4) trở thành: 
* Với t = 3, ta có = 3xy = 9; hệ (1)(2).
1.điểm

2
 
* Lại có : * Từ (1) và (2) ta có: (đpcm)
* Đẳng thức xảy ra khi a = b = 4 
1.điểm
V
1
A
 Cho BH = 4cm; AC = 8cm. Tính độ dài cạnh BC và AB ? 	



 C
B
H
	


* Đặt HC = x ( x > 0 ), ta có : AC2 = BC . HC 82 = ( x + 4 )x 
 x2 + 4x – 64 = 0 
* Ta có : AB2 = BH . BC = 4.(2 + ) AB = 
D

F
K
O
O
r
R
* Vậy : BC = 2 + ; AB = 
1.điểm

2



* Hình vẽ tam giác đều DEF ngoại tiếp (O):




E

* Tâm O cũng là tâm của tam giác đều DEF . 
 Suy ra : DK = 3. OK = 3r
 Mà : DK = 
* Ta có bán kính đáy của hình nón là 
* Thể tích khối nón : V(KN) = 
 Thể tích khối cầu : V(KC) = 
 Suy ra thể tích cần tìm là : V = V(KN) - V(KC) = 
1.điểm



File đính kèm:

  • docDA thi chuyên AG 2010-2011.doc