Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 26: Tập nặn tạo dáng Nặn, vẽ hoặc xé dán hình con vật - Nguyễn Thị Thảo

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 529 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 26: Tập nặn tạo dáng Nặn, vẽ hoặc xé dán hình con vật - Nguyễn Thị Thảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 26 
Bài 26:  Tập nặn tạo dáng
NẶN, VẼ HOẶC XÉ DÁN HÌNH CON VẬT
I. Môc tiªu    
- HS nhận biết hình dáng, đặc điểm các con vật.
- HS biết cách vẽ và vẽ được con vật, tạo dáng theo ý thích. 
- HS khá, giỏi vẽ được bức tranh hoàn chỉnh theo ý thích.
- Có ý thức chăm sóc , bảo vệ loài vật trong thiên nhiên.
II. ChuÈn bÞ :
GV: - Chuẩn bị tranh ảnh 1 số con vật (vật nuôi) quen thuộc. 
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bài bố cục.
- Bài vẽ con vật của HS lớp trước. 
 HS: - Tranh, ảnh 1 số con vật con vật;  Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, tẩy, màu,... 
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh
 1. KiÓm tra đồ dùng :
2. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi : 
- Hướng dẫn chơi trò chơi đố vui về con vật => kết hợp giới thiệu bài.
Ho¹t ®éng 1: Tìm và chọn nội dung đề tài. 
- GV cho HS xem ảnh con vật và đặt câu hỏi: 
+ Hãy nêu tên những con vật trên và hoạt động của nó ? 
+ Khi con vật hoạt động thì những bộ phận nào của nó thay đổi?
+ Em hãy nêu các bộ phận chính của các con vật vừa quan sát? 
+Nếu mà sắc của những con vật trên ? Ngoài ra còn có những màu nào khác?
+ Em hãy kể 1 số con vật khác mà em biết ? 
=> GV chốt ý : Mỗi con vật đều có những đặc điểm riêng về hình dáng, màu sắc tuy nhiên đều có 4 bộ phận chính : Thân, đầu, đuôi, chân 
- GV tóm tắt: Để vẽ được con vật đẹp các em phải nắm rõ được đặc điểm về hình dáng và màu sắc của nó.
Ho¹t ®éng 2: Hướng dẫn HS cách vẽ. 
- GV vẽ minh hoạ và hướng dẫn. 
+ Vẽ hình các bộ phận chính trước. 
+ Vẽ các bộ phận nhỏ sau. 
+ Vẽ thêm cảnh vật để bài vẽ sinh động. 
+ Vẽ màu theo ý thích, lưu ý với những học sinh dùng màu bút dạ đểmàu khong bị nhem.
 - GV nhắc lại các bước vẽ tranh con vật.
- Giới thiệu bài vẽ của học sinh cũ.
Ho¹t ®éng 3: Hướng dẫn HS thực hành. 
- GV nêu y/c vẽ bài. 
- GV gọi 2 đến 3 HS và đặt câu hỏi: 
+ Em chọn con vật nào để vẽ. 
+ Để bức tranh sinh động ,em vẽ thêm hình ảnh nào nữa ? 
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc con vật (vật nuôi) yêu thích  để vẽ. 
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá,giỏi. 
Ho¹t ®éng 4: Nhận xét, đánh giá: 
-GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét 
- GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. 
- GV nhận xét đánh giá bổ sung. 
* Tích hợp Giáo dục nội dung Môi trường và Biến đổi khí hậu: Vậy những con vật mà em biết có lợi ích gì cho cuộc sống của chúng ta?
=>- Thịt và trứng đều rất ngon nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều mà nên tăng cường ăn rau xanh và hoa quả để bảo vệ sức khỏe và môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, cần chăm sóc yêu thương và bảo vệ để những con vật luôn là người bạn gần gũi với con người.
* Dặn dò: 
- Chia tổ về nhà chuẩn bị mẫu vẽ cho bài học sau. 
- Chuẩn bị đầy đủ vở, bút chì, tẩy, màu,.../.
Ổn định lớp , bày đồ dùng
- Tham gia đoán con vật qua trò chơi
- HS quan sát và lắng nghe. 
+ Con mèo, con gà, con chó,... 
+ HS trả lời theo cảm nhận riêng. 
+ Đầu, thân, chân,... 
+ Con thỏ, con vịt, con lợn, con trâu. 
- HS lắng nghe. 
- HS trả lời. 
- HS quan sát và lắng nghe. 
 + Chọn con vật yêu thích để vẽ.
Theo dõi
- HS vẽ con vật (vật nuôi) yêu thích. 
- HS trả lời: 
+ HS trả lời theo cảm nhận riêng. 
+ Hình ảnh phụ: cây, nhà,... 
- Vẽ màu theo ý thích. 
- HS đưa bài lên để nhận xét. 
- HS n.xét về cách sắp xếphình vẽ, hình dáng con vật, hình ảnh phụ, màu sắc và chọn ra bài vẽ đẹp nhất 
- HS lắng nghe. 
  - Nêu lợi ích của con vật.
- HS lắng nghe dặn dò. 

File đính kèm:

  • docminthuat 3.doc