Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên Năm Học: 2012-2013 Trường THPT Đức Trọng

doc8 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên Năm Học: 2012-2013 Trường THPT Đức Trọng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD&ĐT LÂM ĐỒNG
TRƯỜNG THPT ĐỨC TRỌNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                   Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
                    
  Số:    KH/BDTX                               	Đức Trọng, ngày  30  tháng 01  năm 2013                                          
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC: 2012-2013
 
Căn cứ Thông tư 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên ;
Căn cứ Thông tư 30/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT ;
Căn cứ hướng dẫn số 101/KH-SGDĐT về việc bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng;
Căn cứ tình hình thực tế, Trường THPT Đức Trọng xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2012-2013 như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- CBQL và Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
 - Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
- Đảm bảo cho CBQL và giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng và luôn luôn đạt chuẩn theo quy định.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
 Tất cả cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại trường.
III. NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN BỒI DƯỠNG
           1. NỘI DUNG BẮT BUỘC:
a. Nội dung 1: 30 tiết/năm học/giáo viên. 
Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp THPT: các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục trung học cơ sở, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục trung học cơ sở. 
STT
Nội dung cần bồi dưỡng
Mục tiêu bồi dưỡng
Thời gian (tiết)
1
-QĐ 1866/QĐ-BGD ngày 17.5.2012 của Bộ giáo dục Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013
-Chỉ thị 2737 /CT-BGDĐT ngày 27/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp 
năm học 2012-2013.
-Một số chế độ chính sách GV và HS




Nắm vững thời gian, nhiệm vụ giáo dục năm học 2012-2013





-Nắm được những chính sách ưu đãi với GV, HS
10
2
-Thông tư 58 /2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế đánh giá , xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT
Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả 
3
4
- Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009; 
- Công văn số 660/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09/02/2010 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn;
Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả
5
5
Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ban hành kèm theo Thông tư 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ GD-ĐT
Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả
5
6
Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả
2

Chương trình bồi dưỡng giáo viên GDTX ban hành theo thông tư 33/2011/TT-BGDĐ ngày 8/8/2011 của Bộ GD-ĐT;
Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả
5

- Đánh giá: Do chưa có hướng dẫn cụ thể của Bộ GD nên phần này trường chọn nội dung bồi dưỡng và ra đề kiểm tra để đánh giá giáo viên – Hình thức: ra đề kiểm tra trắc nghiệm.
   b. Nội dung 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
STT
Nội dung cần bồi dưỡng
Mục tiêu bồi dưỡng
Thời gian (tiết)
1
-Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Lâm Đồng lần thứ XIII
-Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện Đức Trọng lần thứ XVIII 
Nắm vững được mục tiêu giáo dục và giải pháp nâng cao chất lượng GD của Đảng bộ Tỉnh Lâm Đồng và Huyện Đức Trọng
5
2
-QĐ số….. /QĐ-UBND ngày 24.7.2012 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tỉnh Lâm Đồng
-Công văn số…../SGD ĐT –GDTr ngày 10/08/2012 của SGD ĐT Lâm Đồng về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch GDTrH năm học 2012-2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng.
Nắm vững kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 để thực hiện nhiệm vụ.



Nắm vững kế hoạch GDTrH của Sở GD năm học 2012-2013 để thực hiện nhiệm vụ.
5
3
Chuẩn kiến thức, kĩ năng ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006.
Nắm vững chuẩn KTKN của môn học và nội dung giảm tải
10
4
Phương pháp dạy học theo đối tượng vùng miền.
Nắm được 1 số phương pháp dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.
10
- Đánh giá: Tổ Chuyên môn đánh giá chủ yếu dựa vào sọan giáo án, ra đề kiểm tra, giảng dạy của giáo viên (về thực hiện giảm tải, ra đề kiểm tra đúng chuẩn, đổi mới PPDH…)
            2. NỘI DUNG TỰ CHỌN: 60 tiết/năm học/giáo viên.
     	Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên.
Căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự lựa chọn các mô đun bồi dưỡng (từ 4 đến 7 môđun- sao cho đủ số tiết quy định)
- Đánh giá: Tổ chuyên môn đánh giá từng tháng dựa vào báo cáo từng mô đun giáo viên đã học và thể nghiệm mô đun đó trong công việc. 
IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN: 
- Hình thức học tập BDTX chủ yếu là lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu thông tin trên mạng, nghiên cứu tài liệu). 
- Chương trình BDTX năm học 2012 -2013 được tiến hành theo hình thức:
 + Bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn do Sở GD, Phòng GD, trường tổ chức. 
 + Bồi dưỡng thông qua tự học của người học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên.
 + Bồi dưỡng thông qua việc tự xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy; qua sinh hoạt chuyên môn cụm, tổ, nhóm chuyên môn; qua Hội giảng, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp; qua tự làm ĐDDH phục vụ giảng dạy, dự thi các cấp…
V. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX
 + Hình thức đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
+ Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
  + Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên) / 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.
3. Xếp loại kết quả BDTX
 + Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại K nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
+ Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
+ Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
 VI. THỜI GIAN THỰC HIỆN:
Thời gian
Nội dung công việc
Người thực hiện
Ghi chú
Tháng 11/2012
- Học tập, quán triệt Thông tư 26/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy chế BDTX và các thông tư ban hành tới tận CBQL, GV.
- Triển khai các chuyên đề đã được tập huấn tới toàn thể giáo viên.
- Hướng dẫn lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.
-BGH

Tháng 12/2012
- Hoàn thành việc lập kế hoạch BDTX năm học 2012-2013 của giáo viên, tổ chuyên môn, trường.

- GV, Tổ CM, Trường

Tháng 1/2013
- Báo cáo kế hoạch về Sở GD&ĐT
- BGH

Tháng 2à4/2013
- Tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ, giáo viên.
- Tự bồi dưỡng
- GVCC, Tổ CM

- GV

Tháng 5/2013
- Tiến hành kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên về BDTX; báo cáo kết quả về Sở GD&ĐT
- BGH, Tổ trưởng CM

VII. HỒ SƠ:
     Cá nhân:
- Sổ học tập bồi dưỡng thường xuyên;
- Kế hoạch cá nhân;
- Bản báo cáo chuyên đề đã học.
Tập thể:
- Kế hoạch BDTX của Tổ
- Sổ theo dõi, danh sách giáo viên, chuyên đề giáo viên tham gia bồi dưỡng
- Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên.
    VIII. TRÁCH NHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Trường
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của  nhà trường
- Phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của các tổ chuyên môn.
- Quản lí, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX giáo viên của các tổ chuyên môn. Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
- Hợp đồng đối với các cơ sở giáo dục hoặc giao nhiệm vụ cho cán bộ cốt cán chuyên trách thực hiện nhiệm vụ BDTX cho giáo viên theo hình thức tập trung (nếu có).
- Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.
- Báo cáo công tác BDTX giáo viên về Sở Giáo dục và Đào tạo
2. Trách nhiệm của tổ chuyên môn:
- Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên,
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của tổ báo cáo về BGH nhà trường trước ngày 10/02/2013.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả BDTXGV từng tháng; đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra chất vấn trực tiếp đối với các giáo viên trong tổ.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn, sau mỗi giai đoạn tổ chức triển khai, đánh giá giáo viên (ghi cụ thể vào sổ BDGV), tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Ban giám hiệu.
3. Trách nhiệm của ban chuyên môn 
- Ban chuyên môn có trách nhiệm giám sát, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện của các giáo viên, các tổ chuyên môn về thực hiện công tác BDTXGV.
4. Trách nhiệm của giáo viên 
- Xây dựng kế họach bồi dưỡng cá nhân, hòan thành các hồ sơ theo quy định.
- Tích cực tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên do các cấp quy định nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của cá nhân.
 - Nơi nhận:                                                                                                     Hiệu trưởng
- Sở GD&ĐT( báo cáo);
- Hiệu trưởng, các P.Hiệu trưởng;                                                                     
- Các tổ chuyên môn;Ban thanh tra;                                                                                   
- Lưu VT.        

	 Lê Phú Súy	                                                                                        

File đính kèm:

  • dochfgoiojsdzgpoksd[pfohd[pó'hl (2).doc