Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên Năm Học: 2012-2013 Trường THPT Hoàng Hoa Thám

doc4 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên Năm Học: 2012-2013 Trường THPT Hoàng Hoa Thám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT KHÁNH HÒA
TRƯỜNG THPT HOÀNG HOA THÁM
 ----------------------------------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                   Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
    -------------------                
Số:    KH/BDTX                                Diên Khánh, ngày 15  tháng 11  năm 2012                                          
 
               KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
                                     NĂM HỌC: 2012-2013
 
 Thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) theo Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình BDTX giáo viên trung học phổ thông; 
 Thực hiện Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên
 Thực hiện CV số 1354/SG ĐT-GDTX-CN V/v triển khai Quy chế bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012 – 2013, ngày 19 tháng 10 năm 2012;
Thực hiện thông báo số 1448/TB-SGDĐT Thông báo Kết luận của Sở GD&ĐT tại Hội nghị triển khai Quy chế, Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2012 - 2013 , trường THPT Hoàng Hoa Thám xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2012-2013 như sau:
1. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên :
 Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
 Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
2. Đối tượng bồi dưỡng :
 Tất cả cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại trường.
 Trong năm học 2012 – 2013, giáo viên bị ốm nằm viện được miễn tham gia BDTX; giáo viên mới được tuyển dụng chỉ tham gia bồi dưỡng nội dung 1 và nội dung 3.
3. Nội dung:
           a.Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
           Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 
( Bộ GD&ĐT quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối chính sách phát triển giáo dục THPT, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục THPT )
           b.Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
           Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương, phối hợp với các dự án ( nếu có ) ( Sở GD&ĐT quy định cụ thể theo từng năm học )
 * Sẽ do ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chấm bài thu hoạch trong đợt bồi dưỡng hè năm 2012
 * Điểm bài thu hoạch trên được đưa vào điểm đánh giá nội dung 2 để xếp loại BDTX của giáo viên.
            c.Nội dung bồi dưỡng 3: 60 tiết/năm học/giáo viên.
     Bao gồm các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp liên tục của giáo viên THPT ( 41 mô đun )
 Căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự lựa chọn 04 mô đun bồi dưỡng. Năm học 2012 – 2013 : giáo viên sẽ chọn 4 mô đun trong 10 mô đun mà sở giới hạn : 02,08,10,14,17,18,22,24,27,35 )
          4. Thời lượng: Tổng thời lượng BDTX đối với giáo viên trong mỗi năm học là 120 tiết.
5. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên: Thực hiện qua 3 hình thức: tự học, học tập trung, học tự xa, kết hợp sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, dạy thể nghiệm do tổ chuyên môn, nhà trường, liên trường...,trong đó:
+ Bồi dưỡng tập trung ( do Sở GD&ĐT tổ chức) để thực hiện nội dung 1 và 2
+ Cá nhân tự chọn các mô đun cần thiết ở nội dung 3;
+ Sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, dạy thể nghiệm do tổ chuyên môn, nhà trường, liên trường tổ chức.
          6. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên :
a. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
b. Phương thức đánh giá kết quả BDTX
 + Hình thức đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
+ Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
  + Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên) : 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.
c. Xếp loại kết quả BDTX
 + Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
 - Loại K nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
+ Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
+ Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
7- Kế hoạch cụ thể :
- Tháng 11/2012: Học tập, quán triệt Thông tư số 30/2011/ TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GDĐT về việc Ban hành Chương trình BDTX và thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tới tận CBQL,GV bằng hình thức gửi mail cho tổ trưởng, GV, dán ở bản tin để GV nghiên cứu và chọn mô đun tự bồi dưỡng ( Cô Phương )
- Triển khai các chuyên đề đã được tập huấn tới toàn thể giáo viên. ( thầy Huy )
- Giáo viên đăng kí mô đun tự bồi dưỡng cho tổ trưởng , nộp BGH trước ngày 10/12.
- Xây dựng kế hoạch BDTX của đơn vị để gửi Sở trước ngày 20/12/2012 ( cô Phương )
- Tháng 12/2012: Hoàn thành việc lập kế hoạch BDTX năm học 2012-2013 của giáo viên, tổ chuyên môn, trường ( kể đến các nội dung đã bồi dưỡng từ hè 2012).
 Báo cáo kế hoạch cho Sở GD&ĐT ( trước ngày 20/12 )
- Tháng 1/2013: Tổ chức tập huấn cụ thể cho toàn thể cán bộ, giáo viên
- Tháng 2,3,4 /2013: Gv tiến hành công tác tự bồi dưỡng
- Tháng 5/2013: Tiến hành kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên về BDTX; báo cáo kết quả về Sở GD&ĐT.
 8.Hồ sơ:
     Cá nhân:
- Sổ học tập bồi dưỡng thường xuyên;
- Kế hoạch cá nhân;
- Tài liệu theo từng nội dung quy định
- Giấy chứng nhận kết quả BDTX
Tập thể:
- Kế hoạch BDTX của trường
- Sổ theo dõi, danh sách giáo viên tham gia bồi dưỡng
- Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên.
    9. Trách nhiệm tổ chức thực hiện
+  Trách nhiệm của Trường
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của  nhà trường
- Cung cấp mẫu đăng kí bồi dưỡng cho tổ trưởng, giáo viên
- Phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của các tổ chuyên môn.
- Quản lí, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX giáo viên của các tổ chuyên môn.
 Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên ( giao nhiệm vụ chính cho tổ chuyên môn )
- Hợp đồng đối với các cơ sở giáo dục hoặc giao nhiệm vụ cho cán bộ cốt cán chuyên trách thực hiện nhiệm vụ BDTX cho giáo viên theo hình thức tập trung (nếu có).
- Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.
- Báo cáo công tác BDTX giáo viên về Sở Giáo dục và Đào tạo
+ Trách nhiệm của tổ chuyên môn, giáo viên, ban Chuyên môn :
- Tổ chuyên môn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của tổ báo cáo về BGH nhà trường trước ngày 10/12/2012.
            - Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên, tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả BDTXGV; đặc biệt tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra đối với các giáo viên trong tổ
- Tổ chức triển khai, đánh giá giáo viên, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Ban giám hiệu
- Mọi giáo viên đều phải có kế hoạch tự bồi dưỡng và tham gia bồi dưỡng theo kế hoạch của nhà trường và của tổ chuyên môn.
- Ban chuyên môn có trách nhiệm giám sát, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện của các giáo viên, các tổ chuyên môn về thực hiện công tác BDTXGV
 
Duyệt của Hiệu trưởng  Người lên kế hoạch
 Phó Hiệu trưởng 



 

 Trần Hòa Nguyễn Thị Phương
- Nơi nhận:                                                                                 
- Sở GD&ĐT( báo cáo);
- Hiệu trưởng, các P.Hiệu trưởng;                                                                     
- Các tổ chuyên môn;Ban chuyên môn;                                                                                   
- Lưu VT.                                                                                                

File đính kèm:

  • dochfgoiojsdzgpoksd[pfohd[pó'hl (3).doc