Khảo sát chất lượng học kỳ II - Năm học 2009 – 2010 môn: toán - thời gian 90 phút

doc4 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 809 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khảo sát chất lượng học kỳ II - Năm học 2009 – 2010 môn: toán - thời gian 90 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GD&ĐT
KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2009 – 2010
Đụng Sơn
Mụn: Toỏn - Thời gian 90 phỳt
Họ và tờn: .................................................... Lớp 6.............. Trường THCS ...............................................
Số bỏo danh
Họ tờn, chữ ký người coi thi
Số phỏch
Số 1:
Số 2:
Điểm bài thi
Họ tờn, chữ ký người chấm thi
Số phỏch
Số 1:
Số 2:
ĐỀ BÀI
	Cõu 1(2,0 điểm): Tớnh:
a, 	b, 73.259 – 143. 73 – 16. 73
c, 	d, 
	Cõu 2 (2,0 điểm) Tỡm x biết:
a, 	b, 
c, 2x - 7 = -3 – (-8)	d, ( x )
	Cõu3 (1,5 điểm):
Lớp 6A cú 45 học sinh, trong học kỳ I vừa qua về học lực được xếp thành 3 loại: Trung bỡnh, khỏ và giỏi. Số học sinh trung bỡnh chiếm số học sinh cả lớp, số học sinh khỏ bằng số học sinh cũn lại. Tớnh số học sinh giỏi của lớp 6A.
	Cõu 4 (3,0 điểm): Cho gúc bẹt xOy vẽ tia Ot sao cho xOt = 300
a, Tớnh yOt.
b, Vẽ phõn giỏc Om của yOt và phõn giỏc On của tOx. Tớnh mOn.
c, Hai gúc mOt và tOn cú kề nhau khụng? cú phụ nhau khụng? giải thớch.
Cõu 5 (1,5 điểm): Cho hai điểm A và B cỏch nhau 3cm. Vẽ hai đường trũn (A; 2,5cm) và ( B;1,5cm). Hai đường trũn cắt nhau tại C và D. 
a, Tớnh CA; DB.
b, Tại sao đường trũn (B;1,5 cm) cắt đoạn thẳng AB tại trung điểm I của AB.
BÀI LÀM
Phòng GD & ĐT Đáp án đề khảo sát chất lượng học kỳ II
 Đông Sơn năm học 2009 -2010
 Môn: Toán 6– Thời gian 90 phút	
Câu
Đáp án
Điểm
1
a, 
= 
= 
=
b, 73 . 259 – 143 . 73 – 16 . 73
= 73 (259 -143 -16 )
= 73 . 100
= 7300
c, 
d, 
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
2
a, 
b, 
c, 2x - 7 = -3 –(-8)
 2x – 7 = 5
 2x = 12
 x= 6
d, ( x )
=> -1< x < 1 ( x )
=> x = 0
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
3
Số học sinh trung bình là : 45. = 21 ( học sinh)
Số học sinh khá : (45- 21). = 15 ( học sinh)
Số học sinh giỏi là : 45- ( 21+15) = 9 ( học sinh)
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
4
O
x
y
t
m
n
* Vẽ hình đúng cho 0,5 điểm
a, Vì Ox, Ot, Oy cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ Ox và xOt = 300
 Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy => xOt + yOt = xOy
 => yOt = xOy – xOt = 1800 – 300 = 1500
b, Vì Om là phân giác của yOt => mOt = mOy = 
 On là phân giác của xOt => xOn = nOt = 
Vì Ot nằm giữa hai tia Om, On
=> mOn = mOt + nOt = 750 + 150 = 900
c, mOt và nOt là hai góc kề nhau vì có cạnh Ot chung, cạnh Om, On nằm ở hai nữa mặt phẳng đối nhau có bờ là Ot
mOt và nOt là hai góc phụ nhau vì tổng só đo hai góc bằng 900
0,5 điểm
1,0 điểm
0,75 điểm
0,75 điểm
5
Vẽ hình đúng 0,5 điểm
a, Vì C (A ; 2,5 cm) => CA = R(A)= 2,5 cm
 Vì D ( B ; 1,5cm) => BD = R(B) = 1,5 cm
b, Vì I nằm giữa A, B và IA = IB = 1,5 (cm) nên I là trung điểm của AB
0,5 điểm
0,5 điểm

File đính kèm:

  • docDe kiem tra hoc ky II co dap an.doc