Khung ma trận bài kiểm tra ngữ văn 6 - Học kì I năm học: 2013 - 2014
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khung ma trận bài kiểm tra ngữ văn 6 - Học kì I năm học: 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHUNG MA TRẬN BÀI KIỂM TRA NGỮ VĂN 6 - HỌC KÌ I Năm học: 2013 - 2014 Mức độ Tên chủ đề Nhận biết Thơng hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Đọc – hiểu - Văn học dân gian Nhớ tên truyện đã học (cổ tích) Hiểu giá trị nội dung của một truyện cổ tích (Thạch Sanh) Số câu:0 Số điểm: Tỉ lệ %: Số câu:0 Số điểm: Tỉ lệ %: Số câu:02 Số điểm:3 Tỉ lệ :30% Số câu Số điểm Tỉ lệ % Số câu: 01 Số điểm:1,0 Tỉ lệ %:10 Số câu: 1 Số điểm:2 Tỉ lệ 20 % 2. Tiếng Việt - Nghĩa của từ - Nhớ khái niệm nghĩa của từ Cho ví dụ Số câu:0 Số điểm: Tỉ lệ %: Số câu:02 Số điểm:2,0 Tỉ lệ: 20% Số câu Số điểm Tỉ lệ % Số câu: 01 Số điểm:2 Tỉ lệ 20 %: Số câu: 0 Số điểm: Tỉ lệ %: 3. Tập làm văn - Viết bài văn kể chuyện đời thường - Nhận ra ngơi kể Số câu: 0 Số điểm:0 Tỉ lệ %: - Viết bài văn kể chuyện đời thường theo đúng yêu cầu. Số câu:01 Số điểm:5 Tỉ lệ: 50 % Số câu: Số điểm: Tỉ lệ % Số câu: 1 Số điểm:2 Tỉ lệ: 20 % Số câu: 01 Số điểm:5 Tỉ lệ: 50 % Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % Số câu: 02 Số điểm: 3 Tỉ lệ %: 30 % Số câu: 01 Số điểm:2 Tỉ lệ:20 % Số câu:01 Số điểm:5 Tỉ lệ: 50 % Số câu:04 Số điểm:10 Tỉ lệ:100 % PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN LĂK TRƯỜNG PTCS LÊ ĐÌNH CHINH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2013 - 2014 MÔN : NGỮ VĂN LỚP : 6 Thời gian : 90 phút (không kể thời gian phát đềà) Câu 1: (1 điểm) Em hãy kể tên các truyện cổ tích đã học (Lớp 6, học kì I). Câu 2: (2 điểm) Nêu ý nghĩa của truyện “Thạch Sanh”. Câu 3: (2 điểm) Nghĩa của từ là gì? Cho ví dụ và giải thích. Câu 4: (5,0 điểm) Kể về một người bạn thân của em. Duyệt của nhà trường. Người ra đề : Nguyễn Văn Ngân ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2013 – 2014 MÔN : NGỮ VĂN LỚP : 6 Câu 1: (1 điểm) HS kể được 04 tên truyện cổ tích đã học (kể cả đọc thêm). Nêu đúng mỗi tên truyện được 0,25 điểm: Thạch Sanh, Em bé thơng minh, Cây bút thần, Ơng lão đánh cá và con cá vàng. Câu 2: (2 điểm) HS nêu được ý nghĩa của truyện “Thạch Sanh”. Câu 3: (2 điểm) HS nêu đúng khái niệm: Nghĩa của từ là nội dung mà từ biểu thị. Ví dụ : nao núng: lung lay, khơng vững lịng tin ở mình nữa. Câu 4: (5,0 điểm) * Yêu cầu về hình thức - kĩ năng: - Biết xây dựng bài văn kể chuyện đời thường - Bài văn cĩ bố cục ba phần cân đối - Sử dụng ngơi kể hợp lí - Diễn đạt trơi chảy, hành văn trong sáng, chữ viết rõ, trình sạch đẹp. * Yêu cầu về kiến thức: HS cĩ thể diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau, nhưng phải đảm bảo nội dung cơ bản sau: - Giới thiệu chung về người bạn thân - Hồn cảnh gặp gỡ, quen biết. - Kể, tả được ngoại hình, hành động, tính cách, tài năng, … của bạn - Sự ảnh hưởng của bạn đối với em. - Tình cảm của em với bạn. * Lưu ý: - Điểm trừ tối đa đối với bài viết khơng đảm bảo bố cục bài văn tự sự là 2 điểm - Điểm trừ tối đa đối với bài làm mắc nhiều lỗi chính tả là 1 điểm - Điểm trừ tối đa đối với bài làm mắc nhiều lỗi diễn đạt là 1 điểm Duyệt của nhà trường. Người ra đáp án : Nguyễn Văn Ngân
File đính kèm:
- thihk1van.doc