Kiểm tra 1 tiết lần 2 – học kì I (năm học 2013 – 2014) môn: đại số 10 – thời gian 45 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết lần 2 – học kì I (năm học 2013 – 2014) môn: đại số 10 – thời gian 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 2 – HKI (2013 – 2014) MÔN: ĐẠI SỐ 10 – THỜI GIAN 45 PHÚT ĐỀ 1: Câu 1: (3 điểm)Viết phương trình của đường thẳng (d):y = ax + b đi qua điểm A(– 3 ;1) và song song với đường thẳng (d’): Câu 2: (4 điểm) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số Câu 3: (3 điểm) Xác định a, c biết đồ thị hàm số đi qua điểm M(2;0) và có trục đối xứng là đường thẳng ĐỀ 2: Câu 1: (3 điểm) Viết phương trình của đường thẳng (d):y = ax + b đi qua điểm B(5;– 2) và song song với đường thẳng (d’): Câu 2: (4 điểm) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số Câu 3: (3 điểm) Xác định b, c biết đồ thị hàm số đi qua điểm và có trục đối xứng là đường thẳng ĐÁP ÁN ĐỀ 1 KIỂM TRA LẦN 2 HKI MÔN ĐẠI SỐ LỚP 10 CÂU NỘI DUNG + ĐÁP ÁN ĐIỂM 1 Viết phương trình của đường thẳng (d):y = ax + b đi qua điểm A(– 3 ;1) và song song với đường thẳng (d’): 3,0 Vì d // d’nên ta có 1,0 Mặt khác (d):đi qua điểm A(– 3 ;1) nên : 1,0 Vậy (d) : 1,0 2 Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số 4,0 TXĐ: 0,5 Ta có : Đỉnh 0,75 Trục đối xứng x = 2 0,25 BBT: x 2 y 3 Vậy hàm số đồng biến trên khoảng và nghịch biến trên khoảng 1,0 0 x y BGT: x 0 1 2 3 4 y – 1 2 3 2 – 1 Vẽ đồ thị: Nhận xét: 0,5 1.0 3 Xác định a, c biết đồ thị hàm số đi qua điểm M(2;0) và có trục đối xứng là đường thẳng 3,0 Vì đồ thị hàm số đi qua điểm nên ta có: 1,0 Mặt khác: đồ thị hàm số có trục đối xứng nên (2) 1,0 thay a = 2 vào (1) ta được c = – 4 0,5 Vậy 0,5 10,0 ĐÁP ÁN ĐỀ 2 KIỂM TRA LẦN 2 HKI MÔN ĐẠI SỐ LỚP 10 CÂU NỘI DUNG + ĐÁP ÁN ĐIỂM 1 Viết phương trình của đường thẳng (d):y = ax + b đi qua điểm B(5;– 2) và song song với đường thẳng (d’): 3,0 Vì d // d’nên ta có 1,0 Mặt khác (d):đi qua điểm B(5;– 2) nên : 1,0 Vậy (d) : 1,0 2 Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số 4,0 TXĐ: 0,5 Ta có : Đỉnh 0,75 Trục đối xứng x = 1 0,25 BBT: x 1 y 5 0 x y Vậy hàm số đồng biến trên khoảng và nghịch biến trên khoảng 1,0 BGT: x – 1 0 1 2 3 y – 3 3 5 3 – 3 Vẽ đồ thị: Nhận xét: 0,5 1.0 3 Xác định b, c biết đồ thị hàm số đi qua điểm N(1;- 2) và có trục đối xứng là đường thẳng 3,0 Vì đồ thị hàm số đi qua điểm nên ta có: 1,0 Mặt khác: đồ thị hàm số có trục đối xứng nên (2) 1,0 thay b = – 4 vào (1) ta được c = 3 0,5 Vậy 0,5 10,0
File đính kèm:
- KT giua HKI Dai so 10 (Thuy).doc