Kiểm tra - 15 phút Lớp : 8C Môn : Ngữ văn Đề 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra - 15 phút Lớp : 8C Môn : Ngữ văn Đề 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên : Thứ …. ngày …. tháng 11 năm 2008 ……………………………….. Kiểm tra - 15 phút Lớp : 8 C Môn : Ngữ văn. Điểm Lời nhận xét của thầy giáo Phần I. Trắc nghiệm (3 điểm). Câu 1. Trong văn bản tự sự, yếu tố miêu tả có ý nghĩa gì ? Làm cho câu chuyện được kéo dài hơn. B. Làm cho câu chuyện được hấp dẫn hơn. C. Làm cho câu chuyện chi tiết hơn. D. Làm cho câu chuyện sinh động, hiện lên như thật Câu 2. Dòng nào từ in đậm là thán từ ? Cậu này đến là nghịch. B. Vâng, tôi đã nghe. C. Thức ăn đã ôi cả rồi. D. ái là chị của tôi. Câu 3. Tình thái từ in đậm trong trường hợp nào tạo câu cầu khiến ? A. Em học nhé B. Em học đây C. Em hãy học đi D. Em học hả ? Câu 4. Tính chất nào là của văn bản thuyết minh ? Tính thời sự, cập nhật C. Chủ quan, giàu cảm xúc B. Tri thức chính xác, khách quan, hữu ích D. Uyên bác, nhiều điển tích Câu 5. Câu ghép nào có quan hệ bổ sung ? Tôi đi học, nó cũng đi cùng B. Vì tôi đi nên nó cũng đi theo C. Nếu tôi đi thì nó cũng đi D. Tôi đi nhưng nó ỏ nhà Câu 6. Chủ đề bao trùm của Bài toán dân số là gì ? A.Thế giới đang đứng trước nguy cơ bùng nổ dân số quá nhanh. B. Bùng nổ dân số quá nhanh là hiểm hoạ cần thiết phải báo động. C. Loài người đang đứng trước con đường “tồn tại hay không tồn tại” vì dân số gia tăng. D. Hạn chế gia tăng dân số là đòi hỏi tất yếu của sự phát triển loài người. Phần II. Tự luận (7 điểm). Câu 7. Đặt câu ghép có chứa cặp quan hệ từ “Vì … nên” và cặp phó từ “chưa … đã”. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 8.Viết đoạn văn ngắn phê phán việc vứt bao bì ni lông bừa bãi của học sinh. Đáp án + Biểu điểm kiểm tra 15’ số 2 Phần I. Trắc nghiệm (3 điểm). Mỗi đáp án đúng 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án D B C B A D Phần II. Tự luận (7 điểm). Câu 7 (2 điểm). Gợi ý : Vì trời mưa quá nhiều nên làng tôi bị lụt. Tôi chưa nói gì nó đã cắt ngang. Câu 8 (5 điểm). HS cần phải đạt được: a, Nội dung : Nêu rõ hiện tượng học sinh vứt bao bì ni lông bừa bãi ở mọi nơi, mọi lúc. Nêu rõ tác hại của hiện tượng đó. Chỉ ra cách hạn chế việc học sinh vứt bao bì ni lông bừa bãi. b, Hình thức : Xây dựng đoạn văn nghị luận. Trình bày ngắn khoảng 10 dòng. GV tuỳ nội dung và hình thức HS đạt được mà cho điểm.
File đính kèm:
- 15'so2.doc