Kiểm tra 15 phút môn Sinh 7 học kì II - Trường THCS Nguyễn Trãi

doc2 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 15 phút môn Sinh 7 học kì II - Trường THCS Nguyễn Trãi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nguyễn Trãi
Lớp: . . . . . . . . . .
Tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ . . . . . ngày . . . . tháng . . . . năm 2008
KIỂM TRA 15 PHÚT
MÔN SINH 7 HK2
ĐỀ A
Điểm:
Lời phê:
I/- Chọn câu đúng nhất và khoanh tròn: (8đ)
1- Ngành động vật có cơ quan phân hóa phức tạp nhất là:
a. Động vật nguyên sinh	b. Ruột khoang	
c. Chân khớp	d. Động vật có xương sống
2- Lớp động vật đầu tiên xuất hiện tim 4 ngăn (2 tâm thất + 2 tâm nhĩ) là:
a. Lươngc cư	b. Bò sát	c. Chim	d. Thú
3- Tính đa dạng sinh học cao nhất ở môi trường:
a. Nhiệt đới	b. Đới lạnh	
c. Hoang mạc đới nóng	d. Tất cả các môi trường trên
4- Đặc điểm cấu tạo của chuột nhảy thích nghi với nhiệt độ nóng của môi trường là:
a. Bộ lông dày để chống nóng	b. Chân dài, mảnh	
c. Lớp mỡ bụng dày	d. Tất cả đều đúng
5- Để tránh rét về mùa đông, gấu bắc cực có hiện tượng:
a. Ngủ đông	b. Di cư	c. Cả a và b đúng	d. tất cả a, b, c sai
6- Màu phù hợp bộ lông của chồn, cáo xứ lạnh về mùa hạ có màu:
a. Trắng	b. Sáng	c. Nâu hay xám	d. Nhạt
7- Hiện tượng chui rúc vào sâu trong cát của nhiều loài bò sát ở môi trường hoang mạc đới nóng có ý nghĩa:
a. Chống lạnh	b. Tìm thức ăn	c. Chống nóng	d. Tìm nguồn nước
8- Yếu tố có tác dụng làm cho đa dạng sinh học suy giảm là:
a. Chặt phá rừng bừa bãi	b. Ô nhiễm môi trường	
c. Sự bùng nổ dân số	d. Tất cả đều đúng
II- Điền vào chỗ trống cho thích hợp các câu sau: (2đ)
- Sự đa dạng sinh học ở môi trường nhiệt đới gió mùa rất . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Số lượng loài nhiều do chúng thích nghi với . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . khác nhau
- Đa dạng sinh học cung cấp thực phẩm và . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . công nghiệp	
- Thuần hóa và . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . giống để tăng sự đa dạng về loài.
Trường THCS Nguyễn Trãi
Lớp: . . . . . . . . . .
Tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ . . . . . ngày . . . . tháng . . . . năm 2008
KIỂM TRA 15 PHÚT
MÔN SINH 7 HK2
ĐỀ B
Điểm:
Lời phê:
I/- Chọn câu đúng nhất và khoanh tròn: (8đ)
1- Ngành động vật có cơ quan phân hóa phức tạp nhất là:
a. Động vật có xương sống 	b. Ruột khoang	
c. Chân khớp	d. Động vật nguyên sinh
2- Lớp động vật đầu tiên xuất hiện tim 4 ngăn (2 tâm thất + 2 tâm nhĩ) là:
a. Lương cư	b. Bò sát	c. Thú	d. Chim
3- Tính đa dạng sinh học cao nhất ở môi trường:
a. Đới lạnh	b. Nhiệt đới	
c. Hoang mạc đới nóng	d. Tất cả các môi trường trên
4- Đặc điểm cấu tạo của chuột nhảy thích nghi với nhiệt độ nóng của môi trường là:
a. Bộ lông dày để chống nóng	b.Lớp mỡ bụng dày	
c. Chân dài, mảnh 	d. Tất cả đều đúng
5- Để tránh rét về mùa đông, gấu bắc cực có hiện tượng:
a. Di cư 	b.Ngủ đông	c. Cả a và b đúng	d. tất cả a, b, c sai
6- Màu phù hợp bộ lông của chồn, cáo xứ lạnh về mùa hạ có màu:
a. Trắng	b. Sáng	c. Nhạt	d. Nâu hay xám
7- Hiện tượng chui rúc vào sâu trong cát của nhiều loài bò sát ở môi trường hoang mạc đới nóng có ý nghĩa:
a. Chống lạnh	b. Chống nóng 	c.Tìm thức ăn	d. Tìm nguồn nước
8- Yếu tố có tác dụng làm cho đa dạng sinh học suy giảm là:
a. Ô nhiễm môi trường 	b.Chặt phá rừng bừa bãi	
c. Sự bùng nổ dân số	d. Tất cả đều đúng
II- Điền vào chỗ trống cho thích hợp các câu sau: (2đ)
- Sự đa dạng sinh học ở môi trường nhiệt đới gió mùa rất . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Số lượng loài nhiều do chúng thích nghi với . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . khác nhau
- Đa dạng sinh học cung cấp thực phẩm và . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . công nghiệp	
- Thuần hóa và . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . giống để tăng sự đa dạng về loài.

File đính kèm:

  • docde KT 15 th4.doc