Kiểm tra 45' môn: Sinh học 7 năm 2008 - 2009 - Trường THCS Gia Khánh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45' môn: Sinh học 7 năm 2008 - 2009 - Trường THCS Gia Khánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Gia Khánh Năm học 2008-2009 Kiểm tra 45’ Môn: Sinh học 7 Họ tên:.... Lớp: 7 Điểm Lời phê Đề bài: I. Phần trắc nghiệm: Hãy chọn phương án trả lời đúng nhất (ứng với A, B, C hoặc D) để trả lời các câu hỏi sau: Câu 1: Những lớp động vật nào trong ngành động vật có xương sống là động vật biến nhiệt, đẻ trứng? A. Chim, thú, bò sát. B. Thú, cá xương, lưỡng cư. C. Cá xương, lưỡng cư, bò sát. D. Lưỡng cư, cá xương, chim. Câu 2: Đặc điểm cấu tạo nào dưới đây chứng tỏ Thỏ thích nghi với đời sống tập tính lẩn chốn kẻ thù? Bộ lông mao dày, xốp. Chi trước ngắn, chi sau dài, khoẻ. Mũi và tai rất thính, có lông xúc giác. Chỉ có vuốt sắc, mi mắt cử động được. Cả A và B. Câu 3: Những động vật nào dưới đây thuộc lớp cá? A. Cá voi, cá nhám, cá trích. B. Cá chép, lươn, cá heo. C. Cá ngựa, cá voi xanh, cá nhám. D. Cá thu, cá đuối, cá bơn. Câu 4: Bộ gặm nhấm có đặc điểm: Là bộ thú có số lượng loài nhỏ, bộ răng thích hợp với chế độ ăn thịt. Không có răng nanh, răng cửa rất lớn thường xuyên mọc dài. Chi trước dài, không có móng vuốt. Câu 5: Bộ ăn thịt có đặc điểm: Có bộ răng thích nghi với chế độ gặm nhấm. Các ngón chân không có vuốt sắc, dưới đệm có thịt mỏng. Các ngón chân có vuốt cong, dưới đệm có thịt dày. Câu 6: Trong các cách bắt mồi sau cách bắt mồi nào phù hợp với bộ thú ăn sâu bọ? A. Đuổi bắt mồi. B. Rình mồi. C. Tìm mồi. Câu 7: Hãy tìm các từ, cụm từ phù hợp điền vào chỗ () để cho biết đặc điểm chung của lớp chim? Lớp chim có những đặc điểm chung sau: mình có bao phủ, chi trước biến đổi , có mỏ sừng, phổi có , có túi khí tham gia vào . , tim có , máu đỏ tươI nuôi cơ thể, là động vật . Trứng có vỏ , được ấp nở ra con nhờ của chim bố, mẹ. II. Phần tự luận: Câu 1: Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay? Câu 2: Cho biết đặc điểm chung của thú? Câu 3: Các biện pháp cần thiết để bảo vệ đa dạng sinh học? Bài làm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- KT HKII Sinh 7(1).doc