Kiểm tra 45 phút chương 3

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 phút chương 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/ 01/ 2014
	Ngày dạy - Lớp
Tiết
Tiến độ
Ghi chú
 / 02/ 2014 – 7A2



TiÕt 50: KiÓm tra 45’ch­¬ng 3.

I-MỤC TIÊU:
1-Kiến thức : 
- HS kiểm tra các kiến thức về dấu hiệu, số các giá trị của dấu hiệu , tần số , số trung bình cộng, mốt của dấu hiệu, vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
2-Kỹ năng : 
- Kiểm tra kỹ năng xác định dấu hiệu điều tra, tìm số các giá trị, lập bảng tần số, tìm số trung bình cộng, mốt của dấu hiệu, và vẽ biểu đồ đoạn thẳng
3-Thái độ : Giáo dục ý thức tự giác, tinh thần vượt khó.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA: Tự luận hoàn toàn
III. MA TRẬN ĐỀ

 Cấp độ

Tên 
Chủ đề 
(nội dung,
chương)
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng



Cấp độ thấp
Cấp độ cao


TL
TL
TL
TL

Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số”
Học sinh nhận biết được số các giá trị, số các giá trị khác nhau, tần số tương ứng
Học sinh biết tìm được dấu hiệu điều tra
Học sinh lập được bảng tần số. HS nhận xét được số liệu từ bảng ”Tần số”.

HS biết tìm các số còn thiếu trong cột tần số và cột các tích.

Số câu 
Số điểm 
 Tỉ lệ %
2
 1,0đ 
10%
1
 1,0đ 
10%
1
 2,0đ 
20%
1
 1,0đ
10%

5
5,0 đ 
50% 
Biểu đồ

HS nhận xét được biểu đồ
Học sinh lập được biểu đồ đoạn thẳng


Số câu 
Số điểm 
 Tỉ lệ %

2
2,0 đ
20%
1
1,5đ 
15%

3
3,5đ
35%
Số trung bình cộng
Nhận biết được mốt của dấu hiệu

Vận dụng công thức tính được số trung bình cộng của dấu hiệu


Số câu 
Số điểm 
 Tỉ lệ %
1
 0,5đ 
5%

1
1,0đ 
10%

2
1,5đ
15%
Tổng số câu 
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
3
1,5đ 
15%
3
3,0đ 
30%
4
5,5đ
55%
10
10đ =100%






Trường THCS Kỳ Sơn
Lớp: 7A .......
Họ và tên: ....................................................
KIỂM TRA CHƯƠNG III - ĐẠI SỐ 7
 Thời gian làm bài 45 phút 
 
Điểm



Lời phê của giáo viên

 Bài 1: (7,0 điểm )
Trường THCS Kỳ Sơn đã thống kê điểm thi học kỳ I môn Toán của 120 học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau đây.
8
6
8
5
10
6
10
8
6
8
5
10
8
8
3
5
7
9
5
9
7
5
6
7
6
5
6
6
9
5
7
7
9
6
7
8
5
5
9
7
5
3
6
6
6
6
9
6
10
6
7
10
6
6
10
6
6
7
7
6
6
8
5
6
8
5
7
7
10
9
6
7
7
10
8
6
7
6
8
8
6
7
7
8
9
6
6
3
8
7
5
6
9
10
6
10
6
9
7
7
6
5
9
8
6
7
7
6
9
6
5
6
5
6
7
5
6
5
6
5
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Số các giá trị khác nhau và lập bảng “Tần số” và nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu.
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: (2,0 điểm ) Biểu đồ hình chữ nhật biểu diễn số trẻ em được sinh ra trong các năm từ 1998 đến 2002 ở một huyện.







Hãy cho biết năm 2002 có bao nhiêu trẻ em được sinh ra ? Năm nào số trẻ em sinh ra được nhiều nhất ? Ít nhất ?
Sao bao nhiêu năm thì số trẻ em được sinh ra tăng thêm 150 em trong một năm ?
Bài 3:(1,0 điểm ) Cho bảng thống kê sau :
Điểm số
Tần số
Các tích
Giá trị TB
5
6
7
9
2
........
........
3
10
.........
.........
27



N = 20
Tổng : 140

Tìm các số còn thiếu trong bảng trên và điền kết quả vào bảng.
BÀI LÀM
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM

ĐỀ 01
Bài 1. (7 điểm)
a) Dấu hiệu là: Điểm thi học kỳ I môn toán của 120 học sinh lớp 7 (1,0 điểm)
 Số các giá trị là: 120 ( 0,5 điểm)

b) Số các giá trị khác nhau: 7 ( 0,5 điểm)
 Bảng tần số ( 1,5 điểm)

Điểm số (x)
3
5
6
7
8
9
10
N= 120
Tần số (n)
3
19
37
24
15
12
10

 Nhận xét: ( 0,5 điểm)
Điểm thi thấp nhất là 3 có 3 học sinh
Điểm thi cao nhất là 10 có 10 học sinh
Điểm thi chủ yếu là 6-7 điểm.
c) (1,0 điểm )
 (0,5 điểm)
 
 d) Vẽ biểu đồ : (1,5 điểm)





 

 






Bài 2: (2 điểm)
a) Năm 2002 có 150 trẻ em được sinh ra. 	( 0,5 điểm)
Năm có số trẻ em sinh ra ít nhất là năm 1998.	( 0,5 điểm)
Năm có số trẻ em sinh ra nhiều nhất là năm 2000.	( 0,5 điểm)
b) Sau 2 năm (từ 1998 đến 2000)	( 0,5 điểm)
Bài 3.(1,0 điểm )
Gọi x, y là tần số của điểm 6, điểm 7
Ta có x + y = 20 – 2 – 3 = 15 ( 0,5 điểm) 
6x + 7y = 140 – 10 – 27 = 103
6x + 6y + y = 103
6(x + y) + y = 103
6. 15 + y = 103
y = 13 
do đó x = 2 ( 0,5 điểm)



File đính kèm:

  • docTiet 50 KT chuong III DS 7 Sanh.doc