Kiểm tra 45 phút chương III

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 phút chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA 45 PHÚT CHƯƠNG III
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Kiểm tra kiến thức về tìm dấu hiệu, tần số, lập bảng tần số, cách tính số TBC, mốt, vẽ biểu đồ.
2. Kỹ năng: Kỹ năng giải toán một cách hợp lý và thành thạo.
3. Thái độ: Rèn thái độ cẩn thận, chính xác, trình bày khoa học. Nghiêm túc khi làm bài kiểm tra.
II. Chuẩn bị:
GV: Đề kiểm tra.
HS: Ôn tập.
III. Kiểm tra:
Mức độ

Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng



Thấp
Cao


Câu 
Điểm 
Câu 
Điểm 
Câu 
Điểm 
Câu 
Điểm 

Dấu hiệu thống kê


2a
0,5




0,5
Số các giá trị, các giá trị khác nhau của dấu hiệu
1b
0,5


1b
0,5


1,0
Tần số của số liệu thống kê
2b
1,5


2b
1,0
3a
1,5
4,0
Số trung bình cộng




2c,
3b
2,0


2,0
Mốt của dấu hiệu
1b,
2c
1,0


2c
0,5


1,5
Vẽ biểu đồ




2d
1


1,0
Tổng
4
3,0
1
0,5
6
5
1
1,5
10






















Họ Tên :
Lớp : 7/...
STT : 	Ngày KT 18/2/2014
KIỂM TRA CHƯƠNG III
MÔN : Đại số 7
Thời gian : 45 phút
Điểm :
Đề bài 
Bài 1 Cho dấu hiệu X có dãy giá trị là : 
 20 ; 20 ; 23 ; 24 ; 26 ; 26 ; 25 ; 23 ; 24 ; 20.
a/ Cho biết số các giá trị của dấu hiệu ? số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ?
b/) Gía trị có tần số nhỏ nhất ?
c/) Giá trị có tần số lớn nhất là 
d/) Mốt của dấu hiệu ? 
Bài 2 :Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được ) và ghi lại như sau . 
10 	5	8	8	9	7	8	9	14	8

5	7	8	10	9	8	10	7	14	8

9	8	9	9	10	9	8	5	5	14







	a/ Dấu hiệu ở đây là gì ?
	b/ Lập bảng " Tần số " và nhận xét .
	c/ Tính số trung bình cộng và tìm Mốt của dấu hiệu .
	d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng .
n
Bài 3 : Biểu đổ hình chữ nhật (hình 1) biểu diễn số trẻ em được sinh ra trong các năm từ 1998 đến năm 2002 ở một huyện 
250

200
 

150
	

100

50

0

1998
1999
2000
2001
2002
x



a/ Hãy cho biết năm 2002 có bao nhiêu trẻ em được sinh ra . Năm nào có số trẻ em được sinh ra nhiều nhất ? Ít nhất ?
b/ Trong 5 năm đó, trung bình mỗi năm số trẻ em được sinh ra là bao nhiêu ?
BÀI LÀM
…………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………..
ĐÂP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA chương III Đại số 7

Bài 1: a/ Cho biết số các giá trị của dấu hiệu 10 .	(0,5 đ)
 Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu 5	(0,5 đ)
b/) Gía trị có tần số nhỏ nhất 25	(0,5 đ)
c/) Giá trị có tần số lớn nhất là 20	(0,5 đ)
d/) Mốt của dấu hiệu : M0 = 20 	(0,5 đ)
Bài 2 :
a) Dấu hiệu là thời gian làm một bài tập của mỗi học sinh 	0,5điểm 
b) Bảng Tần số 	1 ,5 điểm 
	
Thời gian x
5
7
8
9
10
14

Tần số n
4
3
9
7
4
3
N = 30
Nhận xét : 	
+Thời gian làm bài ít nhất 5 phút 
	+ Thời gian làm bài nhiều nhất 14 phút
	+ Số đông các bạn đều hoàn thành bài tập trong khoảng 8 phút đến 9 phút
2c tính số trung bình cộng X = 8,6 phút 	 1 điểm 
	M0 = 8	 0,5 điểm
2d Vẽ biểu đồ đoạn thẳng 	 1 điểm 
Bài 3 : 
a/ Năm 2002 có 150 trẻ em được sinh ra 	 (0,5 đ)
 Năm nhiều nhất 2000	 (0,5 đ)
 Năm ít nhất 1998	 (0,5 đ)
b/ Trung bình mỗi năm số trẻ em được sinh ra X = 170 (em) (1,0 đ)

File đính kèm:

  • docDe KT chuong 3 Dai so 7.doc