Kiểm tra chất lượng 8 tuần môn: toán lớp 7 năm học 2007 – 2008 Trường THCS Đồng Hướng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng 8 tuần môn: toán lớp 7 năm học 2007 – 2008 Trường THCS Đồng Hướng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT Kim Sơn Trường THCS Đồng Hướng Kiểm tra chất lượng 8 tuần Đề chính thức Môn: Toán lớp 7 Năm học 2007 – 2008 (Thời gian làm bài 60 phút) I/ Trắc nghiệm: ( Chỉ ghi đề bài và một đáp án đúng vào phần bài làm) (2 điểm) Câu 1: Thực hiện phép tính có kết quả là. A. 72 B. C. D. Chỉ có C đúng. Câu 2: Tìm x trong tỉ lệ thức x : 6 = 7 : 3 được kết quả x bằng: A. 11 B. 12 C. 13 D. 14 Câu 3: Nếu 16 : 2n = 2 thì n bằng: A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 4: Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng nhất: A. Qua một điểm ở ngoài một đường thẳng có nhiều đường thẳng song song với đường thẳng đó. B. Hai đường thẳng cùng song song với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau. C. Góc tạo bởi hai tia phân giác của hai góc kề bù là một góc vuông. D. Hai đường thẳng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau. a b 700 d A B Hình 1.1 II/ Phần tự luận:(8 điểm) Câu1: Tính: a) (- 6,37 . 0,4).2,5 b) Câu 2: Tìm x, y biết: a) b) Hình 1.2 m n E x F 1200 450 c) và x + y = - 147 d) P Câu3: Hãy tính số đo góc aAB trong hình 1.1 Câu 4: Cho biết m // n. Hãy tính góc x trong hình 1.2 Chú ý: Học sinh vẽ lại các hình đó vào bài làm. Đáp án Kiểm tra chất lượng 8 tuần Môn: Toán lớp 7 Năm học 2007 – 2008 (Thời gian làm bài 60 phút) I/ Trắc nghiệm: (2 điểm) Mỗi ý đúng cho 0,5điểm. Câu 1: Thực hiện phép tính có kết quả là. A. 72 Câu 2: Tìm x trong tỉ lệ thức x : 6 = 7 : 3 được kết quả x bằng: D. 14 Câu 3: Nếu 16 : 2n = 2 thì n bằng: C. 3 Câu 4: Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng nhất: C. Góc tạo bởi hai tia phân giác của hai góc kề bù là một góc vuông. II/ Phần tự luận:(8 điểm) Câu1: Tính: a) (- 6,37 . 0,4).2,5 = - 6,37.(0,4.2,5) = - 6,37 (1 điểm) b) = = (0,5 điểm) = = - 6 (0,5 điểm) Câu 2: Tìm x, y biết: a) (1 điểm) b) và x + y = - 147 Ta có: (0,5 điểm) => x = 2 . (-21) = - 42 (0,5 điểm) y = 5 . (-21) = - 105 c) = 2 – 0,573 = 1,427 (0,5 điểm) (0,5 điểm) x = 1,427 hoặc x = - 1,427 d) Vì (3x – 5)100 > 0 với mọi x (2y + 1)100 > 0 với mọi y (0,5 điểm) Nên thì (3x – 5)100= 0 và (2y + 1)100 = 0 a b 700 d A B Hình 1.1 => x = và y = (0,5 điểm) Câu3: Vì a vuông góc với d và b vuông góc với d nên a // b ( định lí) Suy ra: aAB + 700 = 1800 (hai góc trong cùng phía) ( 0,5 điểm) aAB = 1800 - 700 aAB = 1100 (0,5 điểm) Câu 4: Kẻ đường thẳng z đi qua P sao cho z// m Vì m // n nên m // n // z (Định lí) => x1 + 1200 = 1800 ( vì hai góc kề bù) x1 = 1800 - 1200 x1Hình 1.2 m n E x F 1200 450 = 600 (0,5 điểm) z lại có x2 = 450 (vì hai góc ở vị rí so le trong ) => x2 + x1 = 600 + 450 =1050 (0,5 điểm) Hay góc x = 1050 1 P 2 Ghi chú: - Học sinh làm theo cách khác cho điểm tương tự. - Nếu học sinh không vẽ hình không cho điểm phần bài hình. - Học sinh thiếu lí do bài hình châm trước.
File đính kèm:
- KIEM TRA 8 TUAN TOAN 7.doc