Kiểm tra chất lượng học kì II năm học: 2013 – 2014 môn: toán 6 thời gian: 90 phút ( không kể thời gian phát đề)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kì II năm học: 2013 – 2014 môn: toán 6 thời gian: 90 phút ( không kể thời gian phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KT HỌC KÌ II MÔN TOÁN - LỚP 6 (2013-2014) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1.Số nguyên (6tiết) Biết tìm ước và bội của 1 số nguyên. Biết thực hiện phép tính cộng, trừ, nhân và chia các số nguyên Số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 1,5đ 2 1,5đ=15% 2.Phân số (30tiết) Nhận biết số đối, số nghịch đảo của 1 phân số. Hiểu và tính được các phép toán cộng trừ hai phân số, hỗn số. Hiểu các phép tính về phân số để giải bài toán tìm x. -Vận dụng các bài toán: Tìm giá trị phân số của 1 số; tìm 1 số khi biết giá trị phân số Số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 1đ 2 2đ 1 2đ 5 5đ=50% 3.Góc. (12 tiết) Biết được tia nằm giữa hai tia, nhận biết tam giác và các yếu tố có trong tam giác. Hiểu tính chất tia nằm giữa 2 tia để tính góc. Hiểu và giải thích thế nào là tia phân giác của góc Số câu Số điểm Tỉ lệ % 3 2,5đ 2 1đ 5 3,5đ=35% Tổng số câu T.số điểm % 7 5,0đ=50% 4 3,0đ=30% 1 2,0đ=20% 12 10đ PHÒNG GD – ĐT KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HKII NĂM HỌC: 2013 – 2014 MÔN: TOÁN 6 THỜI GIAN: 90 phút( không kể thời gian phát đề) Đề: Câu 1: (1,5đ) a/ Tìm số nghịch đảo của . b/ Tìm số đối của số . c/ Tìm tất cả các ước của – 3. Câu 2: (2đ) Thực hiện phép tính a/ (-4).36 + (-4).64 b/ . Câu 3: (1đ) Tìm x, biết: Câu 4: (2đ) Lớp 6A có 45 học sinh. Sau khi sơ kết học kì I thì số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình chiếm 40 % số học sinh cả lớp, số học sinh còn lại là học sinh yếu. Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu của lớp 6A. I Hình 1 Câu 5: (1.5đ) Quan sát hình 1 bên dưới , rồi trả lời câu hỏi sau: a/ Tia MI nằm giữa hai tia nào? b/ Trên hình có mấy tam giác? Hãy nêu tên các tam giác đó? Trong mỗi tam giác hãy chỉ ra các cạnh của chúng? Câu 6: (2đ) Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ , . a/ Hỏi tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? b/ Tính c/ Hỏi tia Oz có phải là tia phân giác của không? Vì sao? HẾT. ĐÁP ÁN Câu Hướng dẫn chấm Số điểm 1 a/ Số nghịch đảo của là 0,5đ b/ Số đối của là – 0,5đ c/ Ư(–3) = 0,5đ 2 a/ (-4).36 + (-4).64 = (–4)( 36 + 64 ) 0,5đ = (–4).100 0,25đ = –400 0,25đ b/ = 0,25đ = 0,25đ = 0,25đ = 0,25đ 3 0,5đ 0,5đ 4 Số học sinh giỏi của lớp 6A là: (HS) 0,5đ Số học sinh khá của lớp 6A là: (HS) 0,5đ Số học sinh trung bình của lớp 6A là: (HS) 0,5đ Số học sinh yếu của lớp 6A là: 45 – (10 + 12 + 18) = 5(HS) 0,5đ 5 a/ Tia MI nằm giữa hai tia ME và MD 0,25đ b/ Hình 1 có 3 tam giác: 0,25đ - 0,25đ có các cạnh: EM, MD, DE 0,25đ có các cạnh: EM, MI, IE 0,25đ có các cạnh: MI, ID, DM 0,25đ 6 O y x z a/ Vì 700 < 1400 nên xÔz < xÔy 0,5đ Do đó tia Oz nằm giữa hai tia Ox và tia Oy 0,5đ b/ Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và tia Oy nên xÔz + yÔz = xÔy 0,25đ Suy ra yÔz = xÔy – xÔz = 1400 – 700 = 700 0,25đ c/ Tia Oz là tia phân giác của xÔy 0,25đ Vì Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy; xÔz = yÔz = 700 0,25đ Chú ý: HS có cách giải khác đúng thì vẫn cho điểm tối đa.
File đính kèm:
- DEMoiMA TRANDAP AN KIEM TRA KY 2 TOAN 6 1314.doc