Kiểm tra chất lượng học kì II (thời gian 45 phút) công nghệ lớp 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kì II (thời gian 45 phút) công nghệ lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH&THCS Nhõn Trạch kiểm tra chất lượng học kì II (Thời gian 45') Công nghệ:7 Số phách: Họ và tên:............................................ Lớp:.7.................... Môn: Công nghệ Số phách: Điểm Mã đề 01: Cõu1:(2đ) Thế nào là sinh trưởng và phát dục ở vật nuôi? So sánh hai đặc điểm trên? Cõu2:(3,5đ) Cho biết thức ăn có vai trò gì đối với vật nuôi? Thức ăn có nguồn gốc từ đâu? Cho ví du? Cõu3:(4,5đ) Hãy nêu một số cách phòng bệnh cho vật nuôi? Em hiểu thế nào là phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh? Bài làm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... kiểm tra chất lượng học kì II (Thời gian 45') Công nghệ:7 Số phách: Họ và tên:............................................ Lớp:.7.................... Môn: Công nghệ Số phách: Điểm Mã đề 02: Cõu1:(2đ) Thế nào là chọn phối và nhân giống thuần chủng vật nuôi? Làm thế nào để chọn phối và nhân giống thuần chủng được tốt? Cõu2:(3,5đ) Cho biết mục đích của chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi? Gia đình em, địa phương em thường sử dụng phương pháp dự trữ nào? Ví dụ? Cõu3:(4,5đ) Hãy nêu một số cách phòng bệnh cho vật nuôi? Em hiểu thế nào là phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh? Bài làm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................ đáp án - biểu điểm kiểm tra học kì II (Môn công nghệ 7) Mã đề 01: Câu1: (2đ) -Sinh trưởng: tăng lên về khối lượng, kích thước các bộ phận của cơ thể. (0,5đ) - Phát dục: thay đổi các chất các bộ phận trong cơ thể. (0,5đ) + So sánh: - không đồng đều, theo giai đoạn, theo chu kì (1đ) Câu2: (3,5đ)- Cung cấp năng lượng cho vật nuôi hoạt động và phát triển. (0,5đ) - Cung cấp dinh dưỡng cho vật nuôi lớn lên, tạo ra sản phẩm: sữa, thịch, sừng, móng.... (1đ) - Nguồn gốc thức ăn vật nuội: động vật - thực vật (0,5đ) - Ví dụ: ngô, sắn, cá.. (1,5đ) Câu3: (4,5đ) - Cách phòng bệnh : (2,5đ) + Chăm sóc chu đáo + Tiêm phòng đầy đủ + Cho vật nuôi ăn đầy đủ chất dinh dưỡng + Vệ sinh sạch sẻ + Báo cán bộ thú y vật nuôi có triệu chứng bệnh - Phòng bệnh hơn chữa bệnh: phòng tránh được bệnh tật, đảm bảo sức khoẻ khi vật nuôi chưa mắc bệnh đở thiệt hại về kinh tế.... (2đ) Mã đề 02: Câu1: (2đ) - Chọn phối: chọn con đực ghép đôi với con cái cho sinh sản theo mục đích chăn nuôi. (0,5đ) - Nhân giống thuần chủng: ghép đôi giao phối con đực với con cái của cùng một giống để được đời con cùng giống với bố mẹ. (0,5đ) - Chọn phối, nhân giống thuần chủng đạt kết quả tốt: (1đ) + Mục đích rõ ràng + Nhiều cá thể đực, cái tham gia + Nuôi dưỡng chăm sóc tốt đàn vật nuôi, loạị thải những vật nuôi có đặc điểm không mong muốn Câu2: (3,5đ) - Chế biến làm tăng mùi vị, tính ngon miệng để vật nuôi ăn được nhiều, dễ tiêu hoá, giảm khối lượng, độ thô cứng, khử độc hại. (0,5đ) - Dự trữ nhằm giữ thức ăn được lâu, có đủ nguồn thức ăn liên tục. (0,5đ) - Phương pháp dự trữ: Khô, ủ tươi (1đ) - VD: cất dử thóc, rơm... (1,5đ) Câu3: (4,5đ) - Cách phòng bệnh : (2,5đ) + Chăm sóc chu đáo + Tiêm phòng đầy đủ + Cho vật nuôi ăn đầy đủ chất dinh dưỡng + Vệ sinh sạch sẻ + Báo cán bộ thú y vật nuôi có triệu chứng bệnh - Phòng bệnh hơn chữa bệnh: phòng tránh được bệnh tật, đảm bảo sức khoẻ khi vật nuôi chưa mắc bệnh đở thiệt hại về kinh tế.... (2đ) Giáo viên Nguyễn Đăng Đông
File đính kèm:
- de cong nghe cuc hay hkII.doc