Kiểm tra chất lượng học kì II (thời gian 45 phút) trường TH và THCs Nhân Trạch
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kì II (thời gian 45 phút) trường TH và THCs Nhân Trạch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH&THCS Nhõn Trạch kiểm tra chất lượng học kì II (Thời gian 45') Số phách: Họ và tên:............................................ Lớp:.9.................... Môn: Công nghệ Số phách: Điểm Mã đề 01: Cõu1:(3,5đ) Hãy trình bày một số yêu cầu kĩ thuật khi lắp đặt mạng điện kiểu nổi? Vì sao cần phải đảm bảo những yêu cầu kĩ thuật đó? Cõu2:(2,5đ) Tại sao khi dây cầu chì bị cháy ta không dùng dây đồng có cùng kích thước thay cho dây cầu chì? Cõu3:(4đ) Hãy nêu ý nghĩa của sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt? Phân biệt sự giống nhau và khác nhau của hai sơ đồ trện? Bài làm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... kiểm tra chất lượng học kì II (Thời gian 45') Số phách: Họ và tên:............................................ Lớp:.9.................... Môn: Công nghệ Số phách: Điểm Mã đề 02: Cõu1:(4đ) Hãy nêu ý nghĩa của sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt? Phân biệt sự giống nhau và khác nhau của hai sơ đồ trện? Cõu2:(3,5đ) Khi kiểm tra thiết bị điện như ổ cắm và phích cắm điện cần chú ý những đặc điểm nào? Tại sao phải chú ý những đặc điểm đó? Cõu3:(2,5đ) Khi dây cầu chì bị cháy ta dùng dây đồng cùng kích thước thay cho dây cầu chì có được không? Vì sao? Bài làm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................ đáp án - biểu điểm kiểm tra học kì II (Môn công nghệ 9) Mã đề 01: Câu1: (3,5đ) - Đường dây phải song song với vật kiến trúc (cao hơn mặt đất 2,5m..) (0,5đ) - Tổng tiết diện dây không quá 40% tiết diện ống (0,5đ) - Bảng điện cách mặt đất 1,3m - 1,5m (0,5đ) - Dây đổi hướng tăng thêm kẹp (0,5đ) - Không luồn chung các dây khác cấp diện vào cùng ống (0,5đ) - Dây xuyên qua tường phải luồn qau ống sứ... (0,5đ) + Cần đảm bảo những yêu cầu trên để khi bắt dây điện bảm bảo được an toàn, đúng yêu cầu, đẹp, bền, chắc chắn, tránh sự cố... (0,5đ) Câu2: (2,5 đ) - Vì nhiệt độ nóng chảy của dây chì thấp hơn dây đồng, do đó khi có sự cố dây chì dể nóng chảy hơn dây đồng vì vậy bảo vệ được các thiết bị điện trong gia đình... Câu3: (4đ) - Sơ đồ nguyên lý: (1đ) Mối liên hệ điện của các phần tử, không thể hiện vị trí lắp đặt Nghiên cứu nguyên lý làm việc mạch điện, xây dựng sơ đồ lắp đặt - Sơ đồ lắp đặt: (1đ) Biểu thị vị trí, lắp đặt của các phần tử Dự trù vật liệu, lắp đặt, sửa chữa - Giống: Sơ đồ mạch điện, biểu thị cách lắp mạch điện.. (1đ) - Khác: nguyên lý: không thể hiện vị trí lắp đặt (1đ) Lắp đặt: biểu hiện vị trí lắp đặt, dự trù kinh phí.. Mã đề 02: Câu3: (4đ) - Sơ đồ nguyên lý: (1đ) Mối liên hệ điện của các phần tử, không thể hiện vị trí lắp đặt Nghiên cứu nguyên lý làm việc mạch điện, xây dựng sơ đồ lắp đặt - Sơ đồ lắp đặt: (1đ) Biểu thị vị trí, lắp đặt của các phần tử Dự trù vật liệu, lắp đặt, sửa chữa - Giống: Sơ đồ mạch điện, biểu thị cách lắp mạch điện.. (1đ) - Khác: nguyên lý: không thể hiện vị trí lắp đặt (1đ) Lắp đặt: biểu hiện vị trí lắp đặt, dự trù kinh phí.. Cõu2:(3,5đ) - Không bị vỡ, chốt chắc chắn.. (0,5đ) Đầu dây nối đảm bảo yêu cầu (0,5đ) Nhiều cấp điện dùng nhiều ổ cắm khác nhau (0,5đ) Không đặt nơi ẩm ướt, nóng.. (0,5đ) Phải chú ý những đặc điểm đó để phát hiện những cái hỏng kịp thời khắc phục chữa.. (1,5đ) Câu3: (2,5 đ) - Vì nhiệt độ nóng chảy của dây chì thấp hơn dây đồng, do đó khi có sự cố dây chì dể nóng chảy hơn dây đồng vì vậy bảo vệ được các thiết bị điện trong gia đình... Giáo viên Nguyễn Đăng Đông
File đính kèm:
- de cong nghe hay hkII.doc