Kiểm tra chất lượng học kỳ I môn: công nghệ (45 phút)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kỳ I môn: công nghệ (45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hoà An Thứ Ngày Tháng Năm 2009 Lớp 9:. Kiểm tra chất lượng học kỳ I Họ và tên:. Môn: Công Nghệ (45’) Điểm Lời phê của thầy cô giáo I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 điểm). * Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1: Nhiệt độ thích hợp đối với cây nhãn (0,5 điểm) A: 23oC-25oC; B: 21oC-27oC; C: 23oC-27oC; D: 20oC-25oC. Câu 2: Hoa nhãn có các loại (0,5 điểm). A: Hoa đực, hoa cái, hoa đơn tính. C: Hoa đực, hoa cái, hoa lỡng tính. B: Hoa đực, hoa lưỡng tính. D: Hoa cái, hoa lưỡng tính, hoa đơn tính. Câu 3: Độ PH thích hợp đối với nhãn (0,5 điểm). A: Từ 6-6,5; B: Từ 4,5-6,5; C: Từ 5,5-7,5; D: Từ 4,5-7,0. * Đánh dấu “X” vào mỗi loại cây (mối ý 0,5 điểm). Cây ăn quả Phương pháp nhân giống Gieo hạt Giâm cành Chiết cành Ghép 1. Cây chanh 2. Cây bưởi 3. Cây cam II. Thực hành (7 điểm) - Yêu cầu mỗi HS hoàn thành 1 cành chiết đảm bảo đủ 5 bước. Chọn cành chiết Khoanh vỏ Trộn hỗn hợp bó bầu Bó bầu Cắt cành chiết Ngày dạy: 9A.. 9B.. TIẾT 18 KIỂM TRA HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Kiểm tra sự nhận thức của HS để phân loại và có biện pháp thích hợp từng đối tượng HS. - Đánh giá được những kiến thức đã học trong học kỳ I của HS. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng trình bày lô gíc, có kỹ năng thực hành. 3. Thái độ: Nghiêm túc làm bài kiểm tra. II. CHUẨN BỊ 1. GV: Đề, ma trận, đáp án. 2. HS: Kiến thức đã học và ôn tập. III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY. ổn định tổ chức: 9A...... 9 B 2. Thiết lập ma trận: Mức độ Chủ đề NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG TỔNG TNKQ TNTL TNKQ TNTL TNKQ TNTL 1. Kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi. 1 1 1,5 1,5 2. Kỹ thuật trồng cây nhãn 1 1 2 0,5 0,5 1 3. Kỹ thuật trồng cây vải 1 1 0,5 0,5 4. Thực hành chiết 1 1 7 7 Tổng 2 2 1 5 1 2 7 10 I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 điểm). * Hãy khoanh tròn vào chữ cáI đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1: Nhiệt độ thích hợp đối với cây nhãn (0,5 điểm) A: 23oC-25oC; B: 21oC-27oC; C: 23oC-27oC; D: 20oC-25oC. Câu 2: Hoa nhãn có các loại (0,5 điểm). A: Hoa đực, hoa cái, hoa đơn tính. C: Hoa đực, hoa cái, hoa lưỡng tính. B: Hoa đực, hoa lưỡng tính. D: Hoa cái, hoa lưỡng tính, hoa đơn tính. Câu 3: Độ PH thích hợp đối với nhãn (0,5 điểm). A: Từ 6-6,5; B: Từ 4,5-6,5; C: Từ 5,5-7,5; D: Từ 4,5-7,0. * Đánh dấu “X” vào mỗi loại cây (mối ý 0,5 điểm). Cây ăn quả Phương pháp nhân giống Gieo hạt Giâm cành Chiết cành Ghép 1. Cây chanh 2. Cây bưởi 3. Cây cam II. Thực hành (7 điểm) - Yêu cầu mỗi HS hoàn thành 1 cành chiết đảm bảo đủ 5 bước. Chọn cành chiết Khoanh vỏ Trộn hỗn hợp bó bầu Bó bầu Cắt cành chiết *Đáp án: I. Trắc nghiệm khách quan: - Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. 1. B; 2. C ; 3. A. - Đánh dấu “X” vào mỗi loại cây (mối ý 0,5 điểm). Cây ăn quả Phương pháp nhân giống Gieo hạt Giâm cành Chiết cành Ghép 1. Cây chanh x x x x 2. Cây bưởi x x x 3. Cây cam x x x II. Trắc nghiệm tự luận: - Đảm bảo 5 bước hoàn thành một cành chiết Trường THCS Hũa An Họ và tờn HS:.......................................... Lớp 9.... Ngày......tháng........năm 2009 THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I Mụn: Cụng nghệ_Thời gian 45/ Lời phê của thầy cô giáo Điểm I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 điểm). * Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1: Phương pháp nhân giống hữu tính của cây ăn quả là (0,5 điểm) A: Giâm cành; B: Ghép; C: Gieo hạt; D: Chiết cành. Câu 2: Ghép áp gồm các bước (0,5 điểm). A: 2 bước; B: 3 bước; C: 4 bước; D: 5 bước. Câu 3: Ghép của một số gồm các bước (0,5 điểm). A: 1 bước; B: 2 bước; C: 3 bước; D: 4 bước. Câu 4: (1,5 điểm): * Điền cụm từ thích hợp để hoàn thành khái niệm (mỗi ý 0,5 điểm). A: Chiết cành là. B: Giâm cành là. C: Ghép cành là. II. THỰC HÀNH (7 điểm): Mỗi 1 HS yêu cầu hoàn thành ghép 1 đoạn cành đảm bảo đủ 4 bước. 1. Chọn và cắt cành ghép. 2. Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép. 3. Ghép đoạn cành. 4. Kiểm tra sau khi ghép. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................. Ngày dạy: 9A.. 9B.. TIẾT 18 KIỂM TRA HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kiểm tra kiến thức của HS của một số vấn đề chung về cây ăn quả, các phương pháp nhân giống cây ăn quả, biết ghép 1 đoạn cành. 2. Kỹ năng:- Rèn kỹ năng phân tích, tổng hợp tư duy độc lập của HS. - Kỹ năng thực hành. 3. Thái độ: - Có ý thức làm bài độc lập nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ 1. GV: Đề kiểm tra, ma trận đề và đáp án. 2. HS: Ôn tập cac kiến thức đã học. III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY. 1.ổn định tổ chức lớp: 9A...... 9 B.. 2. thiết lập ma trận: Mức độ Chủ đề NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG TỔNG TNKQ TNTL TNKQ TNTL TNKQ TNTL 1. Một số vấn đề chung về cây ăn quả. 1 1 2 0,5 1,5 2 2. Các phương pháp nhân giống cây ăn quả. 2 2 1 1 4. Thực hành ghép 1 đoạn cành 1 1 7 7 Tổng 1 3 1 5 0,5 2,5 7 10 I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 điểm). * Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1: Phương pháp nhân giống hữu tính của cây ăn quả là (0,5 điểm) A: Giâm cành; B: Ghép; C: Gieo hạt; D: Chiết cành. Câu 2: Ghép áp gồm các bước (0,5 điểm). A: 2 bước; B: 3 bước; C: 4 bước; D: 5 bước. Câu 3: Ghép của một số gồm các bước (0,5 điểm). A: 1 bước; B: 2 bước; C: 3 bước; D: 4 bước. * Điền cụm từ thích hợp để hoàn thành khái niệm (mỗi ý 0,5 điểm). A: Chiết cành là. B: Giâm cành là. C: Ghép cành là. II. THỰC HÀNH (7 điểm) Mỗi 1 HS yêu cầu hoàn thành ghép 1 đoạn cành đảm bảo đủ 4 bước. 1. Chọn và cắt cành ghép. 2. Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép. 3. Ghép đoạn cành. 4. Kiểm tra sau khi ghép. * Đáp án: I. Trắc nghiệm khách quan: * Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.(1,5 điểm) 1: C; 2: B 3: D * Điền cụm từ thịnh hợp để hoàn thành khái niệm: (mỗi ý 0,5 điểm) A: Chiết cành là phương pháp nhân giống bằng cách tách cành từ cây mẹ để tạo ra cây con. B: Giâm cành là phương pháp nhân giống dựa trên khả năng hình thành rễ phụ của các đoạn cành đã cắt khỏi cây mẹ C: Ghép cành là phương pháp gắn một đoạn cành( hoặc cành) hay mắt (chồi) lên gốc của cây cùng họ để tạo nên một cây mới II. Thực hành: - Đảm bảo 4 bước hoàn thành một đoạn cành
File đính kèm:
- DE KTRA HK I CN 7 CN 9 CUC HOT.doc