Kiểm tra chất lượng học kỳ I Năm học 2008 - 2009 Môn Ngữ văn Lớp 8 TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kỳ I Năm học 2008 - 2009 Môn Ngữ văn Lớp 8 TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 




 UBND XÃ TÂN BÌNH Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 
TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 ------------- ---------------
Kiểm tra chất lượng học kỳ I
Năm học 2008 - 2009
 Môn Ngữ văn Lớp 8
( Thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề )
C âu 1:Thế nào là tình thái t ừ? Cho ví dụ. (1 đi ểm)
C âu 2:Thế nào là câu gh ép? Cho v í dụ.(1 điểm)
C âu 3: Em h ãy ch ép l ại b ài th ơ “Đ ập đ á ở C ôn L ôn” .C ủa Phan Chu Trinh. .(1.5 điểm)
C âu 4: Nội dung b ài thơ “Đập đá ở Côn Lôn” .Nói l ên điều g ì? (1.5 đi ểm)
Câu 5: Từ câu tục ngữ: “Con có cha như nhà có nóc”, em hãy kể một câu chuyện về cha mình.











































UBND XÃ TÂN BÌNH Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 
TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 ------------- ---------------


 HƯỚNG DẪN CHẤM THI HỌC KỲ I NĂM 2007-2008
MÔN NGỮ VĂN LỚP 8

Câu 1: Nêu được khái niệm (0.75đ) .Cho đúng ví dụ (0.25đ)
Câu 2: Nêu được khái niệm (0.75đ) .Cho đúng ví dụ (0.25đ)
C âu 3 :Chép đúng bài th ơ (1.5) 
 -Sai 1 lỗi chính tả trừ (0.25 đ).
 -Thiếu 1 từ trừ (0.25 đ).
C âu 4:Bài thơ Đập đá ở Côn Lôn giúp ng ư ời đọc cảm nhận đ ược một hình tương đẹp lẫm liệt,
 ngang tàng của người anh hùng cứu nước gặp bước nguy nan nhưng vẫn không sờn lòng đổi chí.
C âu 5:T ập làm văn
I / Yêu bài tự luận:
- Viết một bài làm văn hoàn chỉnh.
 - Kiểu bài tự sự về người cha.
 - Có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm. 
 II / Đáp án:
 - Điểm 5:
 + Lời dẫn chuyện tự nhiên hợp lý, có tình huống.
 + Các yếu tố miêu tả, biểu cảm đặc sắc.
 + Không mắc quá nhiều lỗi diễn đạt.
 - Điểm 3-4
 + Lời kể trôi chảy, tình huống chưa hợp lý.
 + Có yếu tố miêu tả, biểu cảm nhưng phù hợp.
 + Không mắc quá ba lỗi diễn đạt.
 - Điểm 1-2: 
 + Lời kể lủng củng, chưa có tình huống.
 + Chưa có yếu tố miêu tả và biểu cảm.
 + Mắc quá nhiều lỗi diễn đạt.





File đính kèm:

  • docTH HK I 8 NH 08-09.doc