Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 môn học : toán – thời gian 90 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 môn học : toán – thời gian 90 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường thcs bắc sơn -sầm sơn Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 Môn học : toán – thời gian 90phút đề a Họ và tên :..lớp 6. Điểm Nhận xét của thầy cô giáo Đề bài : Bài1:(2điểm) Cho tập hợp M = a) Hãy viết tập M dưới dạng liệt kê b) tính tổng các phần tử tập hợp của M Bài2:(1,5 điểm ) Hãy tìm tất cả cac giá trị của a;b để số vừa chia hết cho 2 ; 3 và 5 Bài3:( 1,5 điểm ) Tìm x biết a) 12- (2x-5) = 15 b) 3x +22 =2( 42- 5) + 9 Bài4(2điểm): lớp 6Acó 54 học sinh , lớp 6B có 42 học sinh lớp 6C có 48 học sinh. Trong ngày khai gỉang, 3 lớp cùng xếp một số hàng dọc như nhau mà không có lớp nào lẻ hàng Hỏi số hàng nhiều nhất xếp được ở mỗi lớp là bao nhiêu ? Tính số hàng ngang mà mỗi lớp xếp được Bài5(2điểm): trên tia Ax lấy hai điểm C,D sao cho AC =4 cm ; AD = 8 cm Trong 3 điểm A;C;D điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? vì sao ? Tính độ dài CD ? điểm C có là trung điểm của AD không ? tại sao ? Bài6(1điểm): a) tìm số tận cùng của A = 7100 - 3100 b)Tìm hai số a ; b biết BCNN(a ;b) =252 và a.b = 3528 Bài làm ............................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ....................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ Trường thcs bắc sơn -sầm sơn Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 Môn học : toán – thời gian 90phút đề b Họ và tên :..lớp 6. Điểm Nhận xét của thầy cô giáo Đề bài : Bài1:( 2điểm ) Cho tập hợp K = a) Hãy viết tập K dưới dạng liệt kê b) tính tổng các phần tử tập hợp của K Bài2:( 1,5điểm ) Hãy tìm tất cả cac giá trị của a;b để số vừa chia hết cho 2 ; 3 và 5 Bài3:( 1,5điểm ) Tìm x biết a) 18- (3x-6) = 15 b) 2x +32 = 3( 52- 4) + 6 Bài4(2điểm): số học sinh lớp 6B khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 4 , hàng 8 đều vừa đủ hàng biết số học sinh lớp 6B trong khoảng từ 35 đến 60 học sinh .Tính số học sinh của lớp 6B Bài5(2điểm): trên tia Bx lấy hai điểm N,M sao cho BN = 5 cm ; BM = 10 cm Trong 3 điểm B;N;M điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? vì sao ? Tính độ dài MN ? điểm N có là trung điểm của BM không ? tại sao ? Bài6(1điểm): a) tìm số tận cùng của B = 8100 - 2100 b)Tìm hai số a ; b biết UCLN(a ;b) =24 và a +b = 192 Bài làm .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................ Trường thcs bắc sơn -sầm sơn Biểu chấm bài Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 đề b Bài1: Cho tập hợp K = a) Viết được K = cho 1 điểm b) Tổng của các phần tử của tập K là : (-3) + (-2)+(-1) + 0+1+2+3+4 = (-3+3)+(-2+2)+(-1+1)+0+4 cho 0;5 điểm = 0 + 0 + 0 +4 = 4 cho 0;5 điểm Bài2: để số vừa chia hết cho 2 và 5 khi b = 0 cho 0;5 điểm Vậy để vừa chia hết cho 2 ;5 và 3 khi 3+ a+ 1+ 0 = 4+a 3 cho 0;5 điểm a = 2 hoặc a = 5 hoặc a = 8 cho 0;25 điểm Với a = 2 số cần tìm là 3210 ; a =5 số cần tìm là 3510 ; a = 8 số cần tìm là 3810 cho 0;25 điểm Bài3: Tìm x biết a) 18- (3x-6) = 15 (3x-6) = 18 – 15 =3 cho 0;25 điểm 3x =3 + 6 3x = 9 cho 0;25 điểm x = 9: 3 = 3 cho 0;25 điểm b) 2x +32 = 3( 52- 4) + 6 2x+ 9 = 3( 25-4) +6 cho 0;25 điểm 2x+ 9 = 63 +6 = 69 cho 0;25 điểm 2x = 69 - 9 = 60 x = 60:2 =30 cho 0;25 điểm Bài4:Gọi số học sinh của lớp 6B là x vì khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 4 , hàng 8 đều vừa đủ hàng nên x2 ; x3 ; x4 ; x8 vậy x BC(2;3;4;8) cho 0;75 điểm Mà BCNN(2;3;4;8) =24 BC(2;3;4;8) = cho 0;5 điểm Mà 35<x<60 nên x =48 cho 0;5 điểm Vậy số học sinh của lớp 6B là 48 em cho 0;25 điểm Bài5: Vẽ hình đúng B N M x cho 0; 5 điểm a) chỉ rõ BN < BM( 5<10) nên N nằm giữa hai điểm B và M cho 0; 5 điểm b) vì N nắm giữa hai điểm B và M nên BN + NM= BM NM = BM- BN MN = 10-5 = 5 cho 0; 5 điểm c) theo câu a thì N nằm giữa hai điểm B và M theo câu b thì N cách đều B và M nên điểm N có là trung điểm của BM cho 0; 5 điểm Bài6: a) chỉ ra được B = = có tận cùng bằng 0 (0;25 điểm ) vì ƯCLN(a;b)=24 nên mà a+b= 192 24a’+24b’=192 a’+b’ =192:24 = 8 mà 8 = 1+7 = 2+6 = 5+3= 7+1 = 6+ 2 do UCLN( a’;b’) =1 Nên ta có trường hợp sau a’ 1 3 5 7 b’ 7 5 3 1 a 24 72 120 168 b 168 120 72 24 (0;25 điểm ) đề ABài1: Cho tập hợp M = a) Viết được M = cho 1 điểm b) Tổng của các phần tử của tập K là : (-2)+(-1) + 0+1+2+3 = (-2+2)+(-1+1)+0+3 cho 0;5 điểm = 0 + 0 + 0 +3 = 3 cho 0;5 điểm Bài2: để số vừa chia hết cho 2 và 5 khi b = 0 cho 0;5 điểm Vậy để vừa chia hết cho 2 ;5 và 3 khi 2+ a+ 3+ 0 = 5+a 3 cho 0;5 điểm a = 1 hoặc a = 4 hoặc a = 7 cho 0;25 điểm Với a = 1 số cần tìm là 2130 ; a =4 số cần tìm là 2430 ; a = 7 số cần tìm là 2730 cho 0;25 điểm Bài3:Tìm x biết a) 12- (2x-5) = 15 (2x-5) = 12 -15 = -3 cho 0;25 điểm 2x =-3+5 2x = 2 cho 0;25 điểm x = 2: 2 = 1 cho 0;25 điểm b) 3x +22 = 2( 42- 5) + 9 3x +22 = 2( 16-5) +9 cho 0;25 điểm 3x+ 4 = 22 +9 = 31 cho 0;25 điểm 3x = 31 – 4 = 27 x = 27:3 = 9 cho 0;25 điểm Bài4: gọi x là số hàng mỗi lớp xếp được cho 0;25 điểm Vì lớp cùng xếp một số hàng dọc như nhau mà không có lớp nào lẻ hàng nên : 54 x ; 42x ; 48x x ƯC( 54;42;48) cho 0; 5 điểm Mà 54 =33.2 ; 42 = 2.3.7 ; 48 = 24.3suy ra ƯCLN( 54;42;48) = 6 cho 0; 75 điểm Số hàng xếp được nhiều nhất mỗi lớp là 6 hàng số học sinh hàng ngang lớp 6ê xếp được là : 54 : 6 = 9 cho 0;25 điểm số học sinh hàng ngang lớp 6B xếp được là : 42 : 6 = 7 số học sinh hàng ngang lớp 6C xếp được là : 48 : 6 = 8 cho 0;25 điểm Bài5: Vẽ hình đúng A C D x cho 0; 5 điểm a) chỉ rõ AC < AD nên C nắm giữa hai điểm A và D cho 0; 5 điểm b) vì C nắm giữa hai điểm A và D nên AC + CD= AD CD = AD- AC CD = 8-4 = 4 cho 0; 5 điểm theo câu a thì C nắm giữa hai điểm A và D theo câu b thì C cách đều A và D nên điểm C có là trung điểm của AD cho 0; 5 điểm Bài 6:a) chỉ ra được A == có tận cùng bằng 0 (0; 5 điểm ) b) vì BCNN(a ;b) =252 và a =252:a’ ; b = 252: b’ trong đó (a’; b’) = 1 mà a.b = 3528 (252:a’)( 252: b’)=3528 2522La’.b’) =3528(a’.b’)= 2522:3528 0,25 điểm a’.b’=18 mà 18 = 1.18 =2.9 =3.6= 9.2 =18.1 do UCLN( a’;b’) =1nên ta có trường hợp sau a’ 1 2 9 18 b’ 18 9 2 1 a 252 126 28 14 b 14 28 126 252 0;25 điểm Ngày 18tháng 12 năm 2008 Giáo viên Nguyễn Văn Thuỷ bài Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 Môn học : toán lớp 6– thời gian 90phút Nội dung chủ đề Mức độ nhận thức Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng tl tl tl phép tính và thứ tự phép tính trong N ;Z 1 1,5 1 1,5 Dấu hiệu chia hết 2 1,5 2 1,5 Tập Số nguyên và các phép cộng trừ trong Z 1 1 1 1 2 2 Phân tích ra thừa số nguyên tố 1 0,5 1 0,5 Hình học 1 0,5 1 0,5 1 1 3 2 ước chung lớn nhất – bội chung nhỏ nhất 2 2,5 2 2,5 Tổng 2 1,5 3 2 6 6,5 11 10 Ngày 18 tháng 12 năm 2008 Giáo viên Nguyễn Văn Thuỷ bài Kiểm tra chất lượng kỳ I năm học 2008-2009 Môn học : vật lý lớp 7– thời gian 45phút Nội dung chủ đề Mức độ nhận thức Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng tl tl tl Gương phẳng ; cầu lồi cầu lõm 1 2,5 1 2,5 vẽ ảnh của vật qua gương phẳng 1 1 1 1 ứng dụng của gương cầu lồi 1 1,5 1 1,5 định luật phản xạ ánh sáng 1 2 1 2 Vật phát âm đặc điểm 1 2 1 1 2 3 Tổng 1 2 2 4,5 3 3,5 6 10 Ngày 18tháng 12 năm 2008 Giáo viên Nguyễn Văn Thuỷ
File đính kèm:
- de kiem tra hoc ky toan lop 6.doc