Kiểm tra chương 3- Đại số 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chương 3- Đại số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên:..................................... KIỂM TRA CHƯƠNG 3- ĐẠI SỐ 7 ĐỀ 1 Bài 1:(8,5 điểm ) Một trường đã thống kê điểm thi học kỳ I mơn Tốn của học sinh khối lớp 7 được ghi lại trong bảng sau đây. 8 6 8 5 10 6 10 8 6 8 5 10 8 8 3 5 7 9 5 9 7 5 6 7 6 5 6 6 9 5 7 7 9 6 7 8 5 5 9 7 5 3 6 6 6 6 9 6 a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? b) Số các giá trị khác nhau và lập bảng “Tần số” và nhận xét. c) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu. d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng. Bài 2:(1,5 điểm ) Cho bảng thống kê sau : Điểm số Tần số Các tích Giá trị TB 5 6 7 9 2 ........ ........ 3 10 ......... ......... 27 N= 20 Tổng: 140 Tìm các số cịn thiếu trong bảng trên và điền kết quả vào bảng ĐỀ 2 Bài 1: (4 điểm) Điểm số trong các lần bắn của một xạ thủ thi bắn súng được ghi lại như sau 8 9 10 8 8 9 10 10 9 10 8 10 10 9 8 7 9 10 10 10 a) Lập bảng tần số? b) Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát súng? c) Số điểm thấp nhất của các lần bắn là bao nhiêu? d) Cĩ bao nhiêu lần xạ thủ đạt điểm 10 ? e) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu? f) Tìm tần số của điểm 8? Bài 2: (5 điểm) Điểm kiểm tra học kì I mơn tốn của học sinh lớp 7 A được ghi lại như sau: Giá trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n) 2 5 4 7 6 5 2 1 N = 32 a) Dấu hiệu là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ? b) Rút ra ba nhận xét về dấu hiệu? c) Tìm số trung bình cộng? d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng Bài 3: (1 điểm) Điểm kiểm tra “1 tiết” mơn tốn của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau: Điểm (x) 5 6 9 10 Tần số (n) 2 5 n 1 Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n. ĐỀ 3 Bài 1: Kết quả bắn súng của một vận động viên được ghi lại trong bảng sau: 8 8 9 6 5 7 9 7 9 5 8 7 7 9 8 8 8 8 6 10 10 9 8 7 8 10 9 8 6 8 7 5 10 8 7 8 10 9 7 8 6 8 7 8 10 9 6 8 8 5 Dấu hiệu ở đây là gì? (1,0 đ) Lập bảng “ Tần số”. Tính số trung bình cộng của dấu hiệu. (2,0 đ) Mốt của dấu hiệu là bao nhiêu? (1,0 đ) Rút ra một số nhận xét. (1,0 đ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. (1,0 đ) Bài 2: Chứng minh rằng: Nếu cộng các giá trị của dấu hiệu với một hằng số thì số trung bình cộng của dấu hiệu cũng được cộng với hằng số đĩ. Gợi ý: . Chứng minh : ĐỀ 4 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: Điền vào chỗ (…) cho thích hợp? a) Dấu hiệu điều tra là......................................................................................... b) Tần số của một giá trị là........................... của giá trị đó trong........................... c) Tổng các tần số bằng ........................................... Bài 2: Điểm bài thi mơn tốn học kỳ I năm học 2013-2014 của lớp 7B được biểu diễn bởi biểu đồ sau. Dựa vào biểu đồ cho biết: Câu 1 Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A. 9 B. 11 C. 7 D. 45 Câu 2 Mốt của dấu hiệu là: A. n B. x C. 11 D. 5 Bài 3. Điều tra số giấy vụn thu được của các lớp ở trường THCS A được ghi lại bảng sau ( kilogam): 58 60 57 60 61 61 57 58 61 60 58 57 Câu 1: Bảng trên được gọi là: A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm” C. Bảng thống kê số liệu ban đầu C. Bảng dấu hiệu. Câu 2: Đơn vị điều tra ở đây là: A. 12 B. Trường THCS A C. Học sinh D. Một lớp học của trường THCS A Câu 3: Các giá trị khác nhau là: A. 4 B. 57; 58; 60 C. 12 D. 57; 58; 60; 61 II. PHẦN TỰ LUẬN: ( 7 điểm) Điểm kiểm tra 45’ mơn Tốn cuả học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau : 7 5 8 8 6 7 8 9 2 5 4 8 10 3 8 7 7 3 9 8 9 7 7 7 7 5 6 6 8 6 7 6 10 8 6 4 8 7 7 6 5 9 4 6 7 Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu giá trị khác nhau? Lập bảng “tần số” của dấu hiệu và tính số trung bình cộng (Làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai). Tìm mốt của dấu hiệu? Vẽ biểu đồ đoạn thẳng? Rút ra một số nhận xét?
File đính kèm:
- 4 de kt chuong III DS7.doc