Kiểm tra chương 3 môn: toán lớp: 7 thời gian: 45 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chương 3 môn: toán lớp: 7 thời gian: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TNKQ TL TNKQ TL Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. Dựa vào khái niệm xác định số các giá trị, các giá trị khác nhau, tần số của giá trị. Biết tìm dấu hiệu điều tra. -Biết lập bảng tần số. -Biết rút ra một số nhận xét. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 5 2,5 25% 1 1 10% 1 2,5 25% 7 6 60% Biểu đồ Hiểu cách dựng biểu đồ đoạn thẳng Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 1 10% 1 1 10% Số trung bình cộng Biết tìm mốt của dấu hiệu. Biết cách tính số trung bình cộng. Vận dụng kiến thức về số trung bình cộng để chứng minh đẳng thức. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5% 1 0,5 5% 1 1 10% 1 1 10% 4 3 30% Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % 6 3,5 35% 2 1 10% 4 5,5 60% 12 10 100% Phịng GD & ĐT Ninh Hải KIỂM TRA CHƯƠNG III Trường THCS Lương Thế Vinh Mơn: TỐN Họ và tên: Lớp: 7... Thời gian: 45 phút (khơng kể thời gian phát đề) Điểm: Lời phê của giáo viên: I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Chọn câu trả lời đúng. Theo dõi thời gian vẽ một bức tranh (tính theo phút) của học sinh một lớp 71. Cơ giáo lập được bảng sau: Thời gian (x) 30 35 38 39 40 42 45 Tần số (n) 3 5 4 5 10 9 4 N = 40 Câu 1: Cĩ bao nhiêu bạn tham gia vẽ tranh? A.40 B. 30 C. 35 D. 20 Câu 2: Số mốc thời gian khác nhau là: A. 6 B. 10 C. 7 D. 40 Câu 3: Cĩ bao nhiêu bạn vẽ tranh trong 38 phút? A. 3 B. 5 C. 4 D. 9 Câu 4: Cĩ 9 bạn vẽ tranh trong: A. 40 B. 42 C. 45 D. 39 Câu 5: Thời gian vẽ chậm nhất là: A. 45 B. 30 C. 42 D. 10 Câu 6: Mốt của dấu hiệu là: A. 42 B. 45 C. 39 D. 40 II. TỰ LUẬN (7 điểm): Bài 1: (6,0 điểm) Học sinh của một lớp 7 quyên gĩp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền gĩp của mỗi bạn được thống kê trong bảng dưới đây (đơn vị là nghìn đồng): 10 5 3 5 10 3 5 10 5 5 2 10 15 2 20 5 5 2 3 5 2 5 3 10 15 3 5 15 10 5 10 2 5 2 10 3 5 3 20 5 10 15 3 5 10 Dấu hiệu ở đây là gì? (1,0 đ) Lập bảng “ Tần số”. Tính số trung bình cộng của dấu hiệu. (2,0 đ) Mốt của dấu hiệu là bao nhiêu? (0,5 đ) Rút ra một số nhận xét. Số học sinh ủng hộ trên 5 nghìn chiếm tỉ lệ bao nhiêu? (1,5 đ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. (1,0 đ) Bài 2: (1,0 điểm) Chứng minh rằng: Nếu cộng các giá trị của dấu hiệu với một hằng số thì số trung bình cộng của dấu hiệu cũng được cộng với hằng số đĩ. Gợi ý: . Chứng minh : Phịng GD & ĐT Ninh Hải KIỂM TRA CHƯƠNG III Trường THCS Lương Thế Vinh Mơn: TỐN Họ và tên: . . . . . . . . . . . . Lớp: 7. . Thời gian: 45 phút (khơng kể thời gian phát đề) Điểm: Lời phê của giáo viên: I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Chọn câu trả lời đúng. Theo dõi thời gian vẽ một bức tranh (tính theo phút) của học sinh lớp 73. Cơ giáo lập được bảng sau: Thời gian (x) 30 33 35 38 39 40 42 45 Tần số (n) 1 5 6 4 9 7 4 2 N = 38 Câu 1: Cĩ bao nhiêu bạn tham gia vẽ tranh? A.40 B. 38 C. 35 D. 20 Câu 2: Số mốc thời gian khác nhau là: A. 8 B. 7 C. 6 D. 38 Câu 3: Cĩ bao nhiêu bạn vẽ tranh trong 35 phút? A. 6 B. 5 C. 4 D. 7 Câu 4: Cĩ 7 bạn vẽ tranh trong: A. 35 B. 42 C. 45 D. 40 Câu 5: Thời gian vẽ nhanh nhất là: A. 30 B. 45 C. 42 D. 33 Câu 6: Mốt của dấu hiệu là: A. 42 B. 45 C. 39 D. 40 II. TỰ LUẬN (7 điểm): Bài 1: (6,0 điểm) Học sinh của một lớp 7 quyên gĩp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền gĩp của mỗi bạn được thống kê trong bảng dưới đây (đơn vị là nghìn đồng): 4 15 2 2 15 8 5 5 5 5 4 2 15 2 12 2 5 2 2 5 2 5 12 2 15 4 5 12 12 12 4 2 5 2 8 4 5 2 8 2 8 15 4 5 12 Dấu hiệu ở đây là gì? (1,0 đ) Lập bảng “ Tần số”. Tính số trung bình cộng của dấu hiệu. (2,0 đ) Mốt của dấu hiệu là bao nhiêu? (0,5 đ) Rút ra một số nhận xét. Số học sinh ủng hộ dưới 8 nghìn chiếm tỉ lệ bao nhiêu? (1,5 đ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. (1,0 đ) Bài 2: (1,0 điểm) Chứng minh rằng: Nếu nhân các giá trị của dấu hiệu với một hằng số thì số trung bình cộng của dấu hiệu cũng được nhân với hằng số đĩ. Gợi ý: . Chứng minh : BÀI LÀM: PHẦN TỰ LUẬN
File đính kèm:
- KIEMTRACHUONGIII 2dema tran.doc