Kiểm tra chương 3 môn: toán lớp: 7 thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chương 3 môn: toán lớp: 7 thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Cấp độ


Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng

TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
Cấp độ cao






TNKQ
TL
TNKQ
TL

Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
Dựa vào khái niệm xác định số các giá trị, các giá trị khác nhau, tần số của giá trị, giá trị lớn nhất.
Biết tìm dấu hiệu điều tra.




-Biết lập bảng tần số.
-Biết rút ra một số nhận xét.





Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
5
2,5
25%
1
1
10%



1
2
20%


7
5,5
55%
Biểu đồ





Hiểu cách dựng biểu đồ đoạn thẳng



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %





1
1
10%


1
1
10%
Số trung bình cộng

Biết tìm mốt của dấu hiệu.

Biết cách tính số trung bình cộng.

Vận dụng kiến thức về số trung bình cộng để chứng minh đẳng thức.

Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %


1
0,5
5%
1
1
10%

1
1
10%

1
1
10%
4
3,5
35%
Tổng số câu
Tổng số điểm 
Tỉ lệ %
6
3,5
35%
2
1,5
15%
4
5
50%
12
10 
100%





















Phịng GD & ĐT Ninh Hải	KIỂM TRA CHƯƠNG III
Trường THCS Lương Thế Vinh	Mơn: TỐN
Họ và tên: . . . . . . . . . . . . Lớp: 7. .	Thời gian: 45 phút (khơng kể thời gian phát đề)

Điểm:

Lời phê của giáo viên:


I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Chọn câu trả lời đúng.
Theo dõi thời gian làm bài tốn (tính theo phút) của học sinh lớp 7A. Cơ giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x)
2 3 5 6 9 10 12

Tần số (n)
1 2 8 10 3 7 5
N = 36
Câu 1: Số các giá trị của dấu hiệu là:
A. 36	B. 7	C. 35	D. 40
Câu 2: Số các giá trị là khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7	B. 36	C. 6	D. 8
Câu 3: “Tần số” của giá trị 10 là:
A. 6	B. 7	C. 8	D. 9
Câu 4: Giá trị cĩ “tần số” 3 là:
A. 5	B. 10	C. 2	D. 9
Câu 5: Giá trị lớn nhất là:
 A. 3	B. 2	C. 12	D. 10
Câu 6: Mốt của dấu hiệu là:
 A. 12	B. 9	C. 6	D. 10

II. TỰ LUẬN (7 điểm):
Bài 1: (6,0 điểm)
Kết quả bắn súng của một vận động viên được ghi lại trong bảng sau:
8
8
9
6
5
7
9
7
9
5
8
7
7
9
8
8
8
8
6
10
10
9
8
7
8
10
9
8
6
8
7
5
10
8
7
8
10
9
7
8
6
8
7
8
10
9
6
8
8
5
Dấu hiệu ở đây là gì? (1,0 đ)
Lập bảng “ Tần số”. Tính số trung bình cộng của dấu hiệu. (2,0 đ)
Mốt của dấu hiệu là bao nhiêu? (1,0 đ)
Rút ra một số nhận xét. (1,0 đ)
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. (1,0 đ)

Bài 2: (1,0 điểm) Chứng minh rằng: Nếu cộng các giá trị của dấu hiệu với một hằng số thì số trung bình cộng của dấu hiệu cũng được cộng với hằng số đĩ.
Gợi ý: . 
Chứng minh : 




Đáp án – Biểu điểm
PHẦN 
ĐÁP ÁN
BIỂU ĐIỂM
I. Trắc nghiệm:
1
2
3
4
5
6
A
A
B
D
C
C

3 đ (mỗi đáp án đúng 0,5 đ)
II. Tự luận:
Bài 1:
a) Dấu hiệu: Kết quả bắn súng của một vận động viên
1 đ


b) 
Giá trị (x)
Tần số (n)
Các tích (x.n)

5
4
20






6
5
30

7
9
63

8
18
144

9
8
72

10
6
60


N = 50
Tổng: 389










2 đ


c) M0 = 8
1 đ


d) - Cĩ tất cả 50 giá trị, trong đĩ cĩ 6 giá trị khác nhau.
 - Điểm số thấp nhất là 5, điểm số cao nhất là 10.
 - Điểm số đạt nhiều nhất là 8, điểm số đạt ít nhất là 5.
 - Điểm số chủ yếu trong khoảng từ 7 đến 9.




1 đ


e) 













1 đ


Bài 2:





0,5 đ




0,5 đ

File đính kèm:

  • docKIEMTRACHUONGIIIdematrandapan.doc
Đề thi liên quan