Kiểm tra chương I Đại số 9 tiết 18

doc3 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chương I Đại số 9 tiết 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA CHƯƠNG I
Bài KT - Tiết 18	
Tuần dạy: 9
1. Mục tiêu:
a) Kiến thức: Kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức trọng tâm của chương.
b) Kĩ năng: Rèn luyện các kĩ năng về rút gọn biểu thức có chứa căn bậc hai.
c) Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho hs khi thực hiện các phép biến đổi.
2. Ma trận đề: 
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG I - MÔN ĐẠI SỐ - LỚP 9
 Cấp độ
Chủ đề
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
Cộng
Thấp
Cao
1/ Căn bậc hai 
và hằng đẳng thức
-Hiểu định nghĩa căn bậc hai số học.
-Tính được căn 
bậc hai của một
 biểu thức là bình phương của một số hoặc 
biểu thức khác
Số câu
1
1
2
Số điểm-Tỉ lệ %
1
1
2-20%
2/ Phép nhân, chia 
và phép khai phương
Thực hiện được các phép tính nhân, chia về căn bậc hai.
Thực hiện được các phép tính nhân, chia về căn bậc hai.
Số câu
1
1
2
Số điểm-Tỉ lệ %
1
1
2-20%
3/ Biến đổi
 đơn giản
căn thức bậc hai
Thực hiện được các phép biến đổi đơn giản về căn bậc hai.
Thực hiện được các phép biến đổi đơn giản về căn bậc hai.
Số câu
1
1
2
Số điểm-Tỉ lệ %
1
1
2-20%
4/ Rút gọn 
căn thức
Biết biến đổi đơn giản thu gọn các căn thức.
Biết nhận xét biểu thức để vận dụng các phép biến đổi đơn giản vào rút gọn biểu thức.
Biết nhận xét biểu thức để vận dụng các phép biến đổi đơn giản vào rút gọn biểu thức.
Số câu
1
1
1
3
Số điểm-Tỉ lệ %
1
1
1
3-30%
5/ Căn bậc ba
Tính được căn bậc ba của một số.
Số câu
1
1
Số điểm-Tỉ lệ %
1
1-10%
Tổng số câu
5
3
2
10
Tổng số điểm 
5
3
2
10
Tỉ lệ % 
50%
30%
20%
100%
3. Đề kiểm tra:
A. Lý thuyết:
Câu 1: (1đ)
-Nêu định nghĩa căn bậc hai số học của số dương a.
-Áp dụng: tìm căn bậc hai số học của 144.
Câu 2: (1đ)
-Chứng minh: với mọi số a.
-Áp dụng tính: 
B. Bài tập:
Câu 3: (1đ)
	Tìm căn bậc ba của các số sau: 64 và -27
Câu 4: (4đ)
	a/ 	b/ (với a<0)
	c/ 	d/ 
Câu 5: (2đ) Rút gọn.
	a/ 	b/ ( với a0)
Câu 6: (1đ) Chứng minh:
4. Đáp án:
Câu
Nội dung
Điểm
1
*Nêu được định nghĩa
*
0,5đ
0,5đ
2
*chứng minh được định lý
*
0,5đ
0,5đ
3
0,5đ
0,5đ
4
1đ
1đ
1đ
1đ
5
1đ
1đ
6
1đ
5. Kết quả và rút kinh nghiệm(Về chất lương bài làm của HS và đề kiểm tra):
Lớp
Sỉ số
Giỏi
TL
Khá
TL
TB
TL
Yếu
TL
Kém
TL
TB trở lên
TL
Ưu điểm: 
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Biện pháp khắc phục: 
........................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKiem tra Dai so 9Tiet 18Tuan 9.doc