Kiểm tra giữa học kì II môn: ngữ văn 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra giữa học kì II môn: ngữ văn 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA GIỮA HKII MÔN: NGỮ VĂN 7 Thời gian: 60 phút (không kể giao đề) I/ MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình giữa học kì II, môn Ngữ văn lớp 7 theo 3 nội dung Văn học, Tiếng việt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản của học sinh (học sinh trung bình) 1/ Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn: Văn, Tiếng việt, Tập làm văn trong chương trình giữa HK II 2/ Kĩ năng: rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng 3/ Thái độ: có ý thức vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài làm của mình. II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA - Hình thức đề kiểm tra: Tự luận - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài kiểm tra tự luận trong 60 phút III/ THIẾT LẬP MA TRẬN (đề 2) Mức độ Tên Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Văn học - Văn học dân gian - Văn nghị luận - Chép thuộc lòng một câu tục ngữ đã học và xác định mãng đề tài câu tục ngữ đó - Trình bày ý nghĩa văn bản ”Sống chết mặc bay” của tác giả Phạm Duy Tốn Số câu 2 Số điểm 4 Tỉ lệ 40% Số câu: 2 Số điểm: 4 Tỉ lệ 40% Số câu: Số điểm: Số câu: 0 Số điểm: 0 Số câu: 0 Số điểm: 0 Số câu 2 điểm 4 Tỉ lệ 40% 2. Tiếng Việt Các kiểu câu Nêu khái niệm câu bị động Đặt câu bị động Số câu 1 Số điểm 2 Tỉ lệ 20 % Số câu: 0.5 Số điểm: 1 Tỉ lệ 10 % Số câu:0.5 Số điểm:1 Tỉ lệ 10 % Số câu: Số điểm: Số câu: Số điểm: Số câu 1 điểm 2 Tỉ lệ 20% 3. Tập làm văn Văn nghị luận Viết một đoạn chứng minh cho mọi người thấy chơi game nhiều là có hại. Số câu 1 Số điểm 4 Tỉ lệ 40% Số câu: Số điểm: Số câu: Số điểm: Số câu: Số điểm: Số câu: 1 Số điểm: 4 Tỉ lệ 40 % Số câu 1 Số điểm 4 Tỉ lệ 40% Số câu 4 Số điểm 10 Tỉ lệ 100% Số câu: 2.5 Số điểm: 5 Tỉ lệ 50 % Số câu:0.5 Số điểm:1 Tỉ lệ 10 % Số câu: Số điểm: Số câu: 1 Số điểm: 4 Tỉ lệ 40 % Số câu 4 10 điểm Tỉ lệ 100 % IV. NỘI DUNG KIỂM TRA (đề 2) Câu 1: Chép thuộc lòng câu một câu tục ngữ đã học và cho biết câu tục ngữ đó thuộc mãng đề tài nào?(2đ) Câu 2: Trình bày ý nghĩa văn bản ”Sống chết mặc bay” của tác giả Phạm Duy Tốn?(2đ) Câu 3: Thế nào là câu bị động? Đặt ví dụ một câu bị động?(2đ) Câu 4: Hãy viết một đoạn (khoảng một mặt giấy thi) chứng minh cho mọi người thấy chơi game nhiều là có hại. (4đ) V. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM (đề 2) Câu 1: Chép chính xác câu tục ngữ đã học (1đ) - Xác định đúng mãng đề tài của câu tục ngữ đã nêu (1đ) Câu 2: Phê phán, tố cáo thói bàng quan vô trách nhiệm, vô lương tâm đến mức góp phần gây ra nạn lớn cho nhân dân của viên quan phụ mẫu-đại diện cho nhà cầm quyền thời Pháp thuộc; đồng cảm, xót xa với tình cảnh thê thảm của nhân dân lao động do thiên tai và do thái độ vô trách nhiệm của kẻ cầm quyền gây nên.(2đ) Câu 3: Câu bị động là câu có chủ ngữ chỉ người, vật được hoạt động của người, vật khác hướng vào (chỉ đối tượng của hoạt động ) (1đ) - Đặt được 1 câu bị động (1đ) Câu 4: (4đ) * Viết đúng yêu cầu đề, chính tả, ngữ pháp, mạch lạc. * Lập luận logic, thuyết phục (4đ) - Chơi game nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập, kinh tế, xã hội,....
File đính kèm:
- De kiem tra giua hoc ky IINgu van lop 7(4).doc