Kiểm tra học kì 1 - Năm học: 2006-2007 môn học: công nghệ 6
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kì 1 - Năm học: 2006-2007 môn học: công nghệ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU Lớp: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Họ và tên:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . KIỂM TRA HỌC KÌ 1 - NH: 2006-2007 Môn: Công nghệ 6(Phần trắc nghiệm) Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm: ĐỀ CHÍNH THỨC A. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Câu 1: (2 điểm) Chọn từ (cụm từ) cho trước trong khung để điền vào chỗ trống (...) cho thích hợp. vải sợi thiên nhiên / vải sợi tổng hợp / vải sợi pha / vải sợi bông / vải xoa, têtơron, tôn / gỗ, tre nứa / kén tằm / cây lanh / vải len / con tằm / vải lanh 1. Sợi của quả cây bông dùng để sản xuất ra . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Lông cừu dùng để sản xuất ra . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3. Vải tơ tằm có nguồn gốc từ một loài động vật, đó là . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4. . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . được sản xuất từ các nguyên liệu than đá, dầu mỏ. 5. Vải sợi tổng hợp là các loại vải như . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6. Vải xatanh được sản xuất từ chất xenlulo của . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . 7. . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . có ưu điểm của vải sợi thành phần. 8. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . được dệt bằng các loại sợi có sẵn trong thiên nhiên. Câu 2: (1 điểm) Đánh dấu × vào ô trống tương ứng: Nội dung Đúng Sai 1. Chỗ ngủ, nghỉ thường bố trí ở nơi riêng biệt, yên tĩnh. 2. Cây cảnh và hoa đem lại vẻ đẹp dễ thương cho căn phòng. 3. Để cắm một bình hoa đẹp, không cần chú ý sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm. 4. Kê đồ đạc trong phòng cần chú ý chừa lối đi để dễ dàng đi lại. ---------------------------------------------------------------------------------- TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU Lớp: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Họ và tên:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . KIỂM TRA HỌC KÌ 1 - NH: 2006-2007 Môn: Công nghệ 6 (Phần tự luận) Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm: ĐỀ CHÍNH THỨC B. TỰ LUẬN: (7 điểm) Câu 1: (4 điểm) Trình bày những nguyên tắc cơ bản về cắm hoa. Câu 2: (1,5 điểm) Hãy nêu sự giống nhau và khác nhau giữa mành và rèm. Câu 3: (1,5 điểm) Cây cảnh và hoa có ý nghĩa gì trong trang trí nhà ở? Bài làm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ---------------------------------------------------------------------------------- (HS làm bài phần tiếp theo vào mặt sau của tờ giấy này) PHÒNG GIÁO DỤC BÌNH SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1 TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU NĂM HỌC: 2006-2007 Môn: Công nghệ 6 A. TRẮC NGHIỆM: 3 điểm Câu 1: 2 điểm (mỗi từ, cụm từ điền đúng được 0,25 điểm) Các từ, cụm từ cần điền: 1. vải sợi bông 5. vải xoa, têtơron, tôn 2. vải len 6. gỗ, tre nứa 3. con tằm 7. vải sợi pha 4. vải sợi tổng hợp 8. vải sợi thiên nhiên Câu 2: 1 điểm (mỗi dấu × ghi đúng được 0,25 điểm) Nội dung Đúng Sai 1. Chỗ ngủ, nghỉ thường bố trí ở nơi riêng biệt, yên tĩnh. × 2. Cây cảnh và hoa đem lại vẻ đẹp dễ thương cho căn phòng. × 3. Để cắm một bình hoa đẹp, không cần chú ý sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm. × 4. Kê đồ đạc trong phòng cần chú ý chừa lối đi để dễ dàng đi lại. × B. TỰ LUẬN: 7 điểm Câu 1: 4 điểm 1. Chọn hoa và bình cắm phải phù hợp về hình dáng, màu sắc. 2. Sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm: * Xác định chiều dài các cành chính: - Cành chính thứ nhất (kí hiệu : ) = 1,5 - 2(D + h) ¡ (D là đường kính lớn nhất của bình, h là chiều cao của bình) ¡ ~ - Cành chính thứ hai (kí hiệu : ) = 2/3 - Cành chính thứ ba (kí hiệu : ) = 2/3 * Xác định chiều dài của các cành phụ (kí hiệu: ): có chiều dài ngắn hơn cành chính mà nó đứng bên cạnh. Câu 2: 1,5 điểm * Giống nhau: đều có tác dụng che khuất, che gió, che nắng và làm đẹp cho căn phòng. * Khác nhau: rèm làm bằng vải có độ rũ, còn mành làm bằng các chất liệu khác như nhựa, tre, trúc, gỗ, hạt cườm, mút ... Câu 3: 1,5 điểm Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa có ý nghĩa: - Làm cho con người cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và làm cho căn phòng đẹp, mát mẻ hơn. - Góp phần làm trong sạch không khí. - Đem lại niềm vui, sự thư giãn sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi. --------------------------------------------------------------------------------- *Ghi chú: Tổng điểm của toàn bài làm tròn đến 0,5 điểm (Ví dụ: 8,25 điểm làm tròn thành 8,5 điểm; 8,75 điểm làm tròn thành 9,0 điểm ...)
File đính kèm:
- 6.K1(06-07).doc