Kiểm tra học kì hai môn: sinh 6 thời gian: 45 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kì hai môn: sinh 6 thời gian: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ……ngày……..tháng………năm 2009 Trường THCS Dạ Trạch Họ tên:………………………………..…Lớp:………. Kiểm tra HKII Môn: Sinh 6_ Thời gian: 45’ Điểm Lời phê Phần I: Trắc nghiệm (4đ) Khoang tròn vào chữ cái trước đáp án lựa chọn Câu 1. Quả và hạt phất tán nhờ gió thường có dặc điểm: A. Nhẹ có túm lông hoặc có cánh. B. Có nhiều gai, có móc hoặc lông cứng. C. Nhỏ, nhẹ, có hương thơm. D. Tất cả đều sai. Câu 2. Hãy lựa chọn và ghép thông tin tương ứng ở cột (B) với cột (A) Các ngành thực vật (A) Đặc điểm của các ngành(B) Đáp án 1. Ngành tảo a. Thân không phân nhánh rễ giả, lá nhỏ chưa có gân giữa. Sống ở cạn, thường là nơi ẩm ướt có bào tử 1 - 2. Ngành rêu b. Đã có rễ, thân, lá. Có nón. Hạt hở (hạt nằm trên lá noãn) sống ở cạn là chủ yếu 2 - 3. Ngành dương xỉ e. Có rễ, thân, lá chưa có mạch dẫn 3 - 4. Ngành hạt trần d. Có thân, rễ, lá thật, đa dạng sống ở cạn là chủ yếu. Có hoa và quả hạt nằm trong quả. 4 - 5. Ngành hạt kín e. Đã có rễ thân lá. Sống ở cạn là chủ yếu. Có bào tử. Bào tử nảy mầm thành nguyên tản. 5- f. Chưa có rễ thân, lá. Sống ở nước là chủ yếu. Câu 3: Nhóm quả gồm toàn quả khô là: Quả cải, quả đu đủ, quả cam, quả vải. Quả mơ, quả chanh, quả lúa, quả vải Quả dừa, quả đào, quả gấc, quả ổi. Quả bông, quả thì là, quả đậu Hà Lan. Câu 4: Nhóm gồm toàn những cây một lá mầm là: Cây lúa, cây hành, cây ngô, cây đậu tương. Cây tre, cây lúa mì, cây tỏi, cây táo. Cây mía, cây cà chua, cây lạc, cây nhãn Cây trúc, cây lúa, cây ngô, cây tỏi. Phần II: Tự luận (6đ) Câu 1 (3đ): Tại sao ta nói thực vật góp phần chống lũ lụt và hạn hán? Câu 2 (2đ): Hình thức sống chủ yếu của vi khuẩn là gì? Nêu cụ thể về hình thức sống đó? Câu 3 (1đ): Khi quang hợp cây xanh hút khí CO2 và thải ra khí O2 , khi hô hấp cây xanh hút O2 và thải ra CO2. Quang hợp chỉ xảy ra vào ban ngày, hô hấp xảy ra cả ngày lẫn đêm. Vậy vì sao người trồng cây xanh làm tăng nguồn O2 và giảm lượng CO2 trong không khí? Bài làm ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- Kiem tra hoc ki II SINH 6 20082009.doc