Kiểm tra học kì I năm học 2012 – 2013 môn: công nghệ 7 thời gian làm bài: 45 phút

doc4 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kì I năm học 2012 – 2013 môn: công nghệ 7 thời gian làm bài: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ tên:
Lớp : .........
KIỂM TRA HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2012 – 2013
MÔN: CÔNG NGHỆ 7 
Thời gian làm bài: 45 phút
Điểm
Lời phê của giáo viên
ĐỀ BÀI: 
A. TRẮC NGHIỆM: (2 điểm)
I. Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.
1/ Căn cứ vào độ pH, người ta chia đất thành:
A. Đất bạc màu, đất chua, đất phèn
B. Đất đỏ, đất trung tính, đất kiềm
C. Đất chua, đất kiềm, đất trung tính
D. Đất kiềm, đất đỏ, đất cát
2/ Đất có khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng tốt nhất là đất gì?
A. Đất cát pha	B. Đất cát
C. Đất sét	D. Đất thịt
3/ Đất trồng gồm những thành phần nào?
A. Phần rắn, phần khí	B. Phần lỏng, phần khí
C. Phần khí, phần rắn, phần lỏng	D. Phần lỏng, phần rắn
4/ Người ta thường dùng những biện pháp nào để cải tạo và bảo vệ đất?
A. Cày sâu, làm ruộng bậc thang	B. Cày nông và bón vôi
C. Canh tác và làm thuỷ lợi	D. Canh tác, làm thuỷ lợi và bón phân.
II. Ghép mỗi ý ở cột A với mỗi ý ở cột B cho phù hợp.
A
B
1. Mục đích làm đất
a. Dễ thoát nước, dễ chăm sóc.
2. Những loại phân dùng để bón lót
b. Phân hữu cơ trộn lẫn phân hoá học.
3. Lên luống
c. Làm đất tơi xốp, diệt cỏ dại và mầm mống sâu, bệnh giúp cây trồng phát triển.
4. Những loại phân dùng để bón thúc
d. Dùng chủ yếu phân hoá học + phân hữu cơ hoai mục.
*Ghép: 	1 - . . . . . ;	2 - . . . . . ;	3 - . . . . . ; 	4 - . . . . . .
B. TỰ LUẬN: (8 điểm)
Câu 1. Điền từ (cụm từ) thích hợp vào chỗ trống (...) trong các câu sau.(2điểm)
1) Phân bón làm tăng (1) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . của đất, làm tăng năng suất cây trồng và tăng (2) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  nơng sản.
2) Bệnh cây là trạng thái không bình thường của cây do (3) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . gây hại hoặc (4) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . gây nên.
Câu 2: (2 điểm) 
Em hãy cho biết rừng có vai trò gì trong đời sống và sản xuất của xã hội?
Câu 3: (2 điểm) 
Bảo quản nông sản nhằm mục đích gì? Hãy nêu các phương pháp bảo quản nông sản.
Câu 4: (2 điểm) 
Trồng trọt có vai trògì trong đời sống nhân dân và nền kinh tế ở địa phương em , nêu ví dụ?
Bài làm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
 ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1
 NĂM HỌC: 2012-2013
 Môn: Công nghệ 7
A. TRẮC NGHIỆM: 2 điểm
Phần I: (1 điểm) (mỗi ý chọn đúng được 0,25 điểm)
Ý đúng: 	1- C; 	2- C; 	3- C; 	4- D
Phần II:(1điểm) mỗi ý ghép đúng được 0.25 điểm)
 1-C ; 2-B ; 3-A; 4-D
B. TỰ LUẬN: 8 điểm)
Cu 1: (2 điểm) : (1) độ phì nhiêu của đất. (2) chất lượng nông sản. (3) vi sinh vật
(4) điều kiện sống bất lợi.
Câu 2: (2 điểm)
Vai trò của rừng trong đời sống , sản xuất xã hội là:
+Điều hòa , làm sạch không khí chống ô nhiễm môi trường phòng chống lũ lụt , bão.
+Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và xuất khẩu
 +Làm rừng phòng hộ bảo tồn nguồn gien quý hiếm.
+Phục vụ thăm quan , du lịch.	
Câu 3: (2 điểm)
a) Mục đích của việc bảo quản nông sản: Hạn chế sự hao hụt về số lượng và giảm sút chất lượng nông sản.	(0,5 điểm)
b) Phương pháp bảo quản nông sản: 	(1,5 điểm)	
Tuỳ từng loại nông sản mà bảo quản thích hợp.
- Bảo quản thông thoáng: những loại nông sản là hạt.
- Bảo quản kín: nông sản xay thành bột.
- Bảo quản lạnh: các loại nông sản từ rau, quả.
Câu 4: 2( điểm)
Trồng trọt cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người, thức ăn cho chăn nuôi , nguyên liệu cho công nghiệp và nông sản để xuất khẩu.(1 điểm)
Ví dụ: học sinh nêu các ví dụ theo hiểu biết của mình đúng , đầy đủ được 1 điểm)

File đính kèm:

  • docDe thi hoc ky i mon cong nghe 7 co dap an ti te 28.doc