Kiểm tra học kì II môn thi: công nghệ - Thời gian: 15 phút - bài 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kì II môn thi: công nghệ - Thời gian: 15 phút - bài 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KiÓm tra häc k× II M«n thi: C«ng nghÖ - Thêi gian: 15 phót - Bµi 2 Hä vµ tªn:.................................................................................................Líp 11B §Ò 1 -----------------oOo---------------- Câu 1: Trong hệ thống nhiên liệu và không khí ở động cơ điêzen bộ phận nào là quan trọng nhất A. Bơm cao áp B. Bầu lọc tinh C. Bơm chuyển nhiên liệu D. Vòi phun Câu 2: Ở động cơ 4 kì , động cơ làm việc xong 1 chu trình thì trục khuỷu quay : A. 2 vòng B. 4 vòng C. 3 vòng D. 1 vòng Câu 3: Động cơ nào không có xupap ? A. Xăng B. Điêzen C. 2 kì D. 4 kì Câu 4: Hệ thống khởi động bằng tay sử dụng ở : A. Máy phát điện B. Động cơ có công suất lớn C. Xe máy D. Động cơ có công suất nhỏ Câu 5: Chi tiết nào sau đây cùng với nắp máy và xi lanh tạo thành buồng cháy của động cơ ? A. Pittông B. Thân Pittông C. Đầu Pittông D. Đỉnh pitttông Câu 6: Ở xe máy có bơm xăng hay không ? A. Có B. Không C. Tuỳ từng loại xe D. Luôn luôn có Câu 7: Hệ thống đánh lửa được chia làm loại . A. 3 B. 4 C. 2 D. 5 Câu 8: Trong động cơ 4 kì ở cơ cấu phân phối khí dùng xupap treo thì số vòng quay của trục cam bằng : A. Bằng số vòng quay của trục khuỷu B. Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu C. ½ số vòng quay của trục khuỷu D. Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu Câu 9: Hệ thống khởi động bằng động cơ điện sử dụng : A. Động cơ điện xoay chiều B. Động cơ điện 1 chiều C. Động cơ điện xoay chiều 1 pha D. Động cơ điện xoay chiều 3 pha Câu 10: Đối với động cơ điêzen kì nạp là nạp vào : A. Xăng B. Dầu C. Không khí D. Hoà khí C©u 1 C©u 2 C©u3 C©u4 C©u 5 C©u 6 C©u 7 C©u 8 C©u 9 C©u10 KiÓm tra häc k× II M«n thi: C«ng nghÖ - Thêi gian: 15 phót - Bµi 2 Hä vµ tªn:.................................................................................................Líp 11B §Ò 2 -----------------oOo---------------- Câu 1: Trong động cơ xăng , hoà khí được tạo thành ở : A. Ở trong đường ống nạp B. Cuối kì nén C. Ở họng khuếch tán của bộ chế hoà khí D. Đầu kì nạp Câu 2: Ở hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức, khi nhiệt độ của nước vượt quá giới hạn cho phép thì van hằng nhiệt sẽ : A. Mở cả 2 đường để nước vừa qua két làm mát và vừa đi tắt về bơm B. Đóng cả 2 đường C. Mở 1 đường cho nước đi tắt về trước bơm D. Mở 1 đường cho nước qua két làm mát ,sau đó về trước bơm Câu 3: Phần dẫn hướng cho pit-tông là phần : A. Thân Pittong B. Chốt pittông C. Đầu pittông D. Đỉnh pittông Câu 4: Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ : A. Đóng mở các của nạp và cửa thải đúng lúc B. Cung cấp chất làm mát cho động cơ C. Cung cấp dầu bôi trơn cho động cơ D. Cung cấp nhiên liệu và khôngkhí cho xi lanh của động cơ Câu 5: Khi động cơ làm việc thường bị nóng lên do nguồn nhiệt từ : A. Môi trường B. Ma sát và từ buồng cháy C. Ma sát D. Ma sát và môi trường Câu 15: Ở đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền lắp bạc lót và ổ bi để : A. Giúp cho thanh truyền dễ chuyển động C. Tăng độ khít cho chốt pittong và chốt khuỷu B. Tăng độ bền cho thanh truyền D. Giảm ma sát và độ mài mòn các bề mặt ma sát Câu 6: Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do : A. Thể tích công tác lớn B. Tỉ số nén thấp C. Tỉ số nén D. Áp suất và nhiệt độ cao Câu 7: Xéc- măng gồm. loại A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 8: Sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen ở : A. Đầu kì nạp B. Ngoài xilanh C. Trong xilanh D. Đầu kì cháy dãn nở Câu 9: Trên má khuỷu lắp thêm đối trọng dùng để : A. Tạo mômen lớn B. Tăng khối lượng cho trục khuỷu C. Cân bằng chuyển động cho trục khuỷu D. Tăng độ bền cho trục khuỷu Câu 10: Tại sao lại gọi là hệ thống bôi trơn cưỡng bức ? A. Vì dầu bôi trơn được trục khuỷu vung té đến các bộ phận cần bôi trơn B. Vì dầu bôi trơn được bơm dầu đẩy đến bôi trơn các bề mặt ma sát C. Vì dầu bôi trơn được pha vào nhiên liệu để bôi trơn xilanh và pittông D. Cả ba trường hợp trên C©u 1 C©u 2 C©u 3 C©u4 C©u 5 C©u 6 C©u 7 C©u 8 C©u 9 C©u10 KiÓm tra häc k× II M«n thi: C«ng nghÖ - Thêi gian: 15 phót - Bµi 2 Hä vµ tªn:.................................................................................................Líp 11B §Ò 3 -----------------oOo---------------- Câu 1: Khi động cơ làm việc thường bị nóng lên do nguồn nhiệt từ : A. Ma sát B. Ma sát và từ buồng cháy C. Ma sát và môi trường D. Môi trường Câu 2: Hệ thống khởi động bằng tay sử dụng ở : A. Xe máy B. Máy phát điện C. Động cơ có công suất lớn D. Động cơ có công suất nhỏ Câu 3: Phần dẫn hướng cho pit-tông là phần : A. Thân Pittong B. Chốt pittông C. Đầu pittông D. Đỉnh pittông Câu 4: Chi tiết nào sau đây cùng với nắp máy và xi lanh tạo thành buồng cháy của động cơ ? A. Pittông B. Thân Pittông C. Đầu Pittông D. Đỉnh pittông Câu 5: Động cơ nào không có xupap ? A. 4 kì B. Điêzen C. Xăng D. 2 kì Câu 6: Trong động cơ 4 kì ở cơ cấu phân phối khí dùng xupap treo thì số vòng quay của trục cam bằng : A. Bằng số vòng quay của trục khuỷu B. Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu C. ½ số vòng quay của trục khuỷu D. Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu Câu 7: Giới hạn bền của vật liệu cơ khí chia làm mấy loại : A. 2 B. 4 C. 1 D. 3 Câu 8: Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ : A. Đóng mở các của nạp và cửa thải đúng lúc C. Cung cấp dầu bôi trơn cho động cơ B. Cung cấp chất làm mát cho động cơ D. Cung cấp nhiên liệu và không khí cho xi lanh Câu 9: Hệ thống đánh lửa được chia làm loại . A. 4 B. 3 C. 2 D. 5 Câu 10: Đối với động cơ điêzen kì nạp là nạp vào : A. Xăng B. Dầu C. Không khí D. Hoà khí C©u 1 C©u 2 C©u 3 C©u4 C©u 5 C©u 6 C©u 7 C©u 8 C©u 9 C©u10 KiÓm tra häc k× II M«n thi: C«ng nghÖ - Thêi gian: 15 phót - Bµi 2 Hä vµ tªn:.................................................................................................Líp 11B §Ò 4 -----------------oOo---------------- Câu 1: Hệ thống khởi động bằng động cơ điện sử dụng : A. Động cơ điện xoay chiều B. Động cơ điện xoay chiều 1 pha C. Động cơ điện 1 chiều D. Động cơ điện xoay chiều 3 pha Câu 2: Ở động cơ 4 kì , động cơ làm việc xong 1 chu trình thì trục khuỷu quay : A. 4 vòng B. 3 vòng C. 2 vòng D. 1 vòng Câu 3: Trong động cơ xăng , hoà khí được tạo thành ở : A. Ở trong đường ống nạp B. Cuối kì nén C. Ở họng khuếch tán của bộ chế hoà khí D. Đầu kì nạp Câu 4: Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do : A. Thể tích công tác lớn B. Tỉ số nén thấp C. Tỉ số nén D. Áp suất và nhiệt độ cao Câu 5: Ở đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền lắp bạc lót và ổ bi để : A. Giúp cho thanh truyền dễ chuyển động C. Tăng độ khít cho chốt pittong và chốt khuỷu B. Tăng độ bền cho thanh truyền D. Giảm ma sát và độ mài mòn các bề mặt ma sát Câu 6: Trong hệ thống nhiên liệu và không khí ở động cơ điêzen bộ phận nào là quan trọng nhất A. Bơm cao áp B. Bầu lọc tinh C. Bơm chuyển nhiên liệu D. Vòi phun Câu 7: Xéc- măng gồm. loại A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 8: Sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen ở : A. Đầu kì nạp B. Ngoài xilanh C. Trong xilanh D. Đầu kì cháy dãn nở Câu 9: Bộ phận nào có tác dụng ổn định áp suất của dầu bôi trơn A. Van hằng nhiệt B. Van an toàn C. Van trượt D. Van khống chế Câu 10: Ở xe máy có bơm xăng hay không ? A. Không B. Có C. Tuỳ từng loại xe D. Luôn luôn có C©u 1 C©u 2 C©u 3 C©u4 C©u 5 C©u 6 C©u 7 C©u 8 C©u 9 C©u10 C©u 1 C©u 2 C©u 3 C©u4 C©u 5 C©u 6 C©u 7 C©u 8 C©u 9 C©u10 C©u 11 C©u 12 C©u13 C©u14 C©u 15 C©u 16 C©u 17 C©u 18 C©u 19 C©u20
File đính kèm:
- kiem tra 15phut.doc