Kiểm tra học kỳ 1 – năm học 2007 – 2008 môn: ngữ văn - Lớp 6
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ 1 – năm học 2007 – 2008 môn: ngữ văn - Lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD & ĐT KRÔNG BUK KIỂM TRA HỌC KỲ 1 – NĂM HỌC 2007 – 2008 TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: NGỮ VĂN - LỚP 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 90 phút I. Phần trắc nghiệm: 3đ Hãy chọn câu trả lời đúng nhất Câu 1: Ý nghĩa nổi bật nhất của hình tượng “Cái bọc trăm trứng” là gì? Mọi người, mọi dân tộc Việt Nam phải thương yêu nhau như anh em một nhà Ca ngợi sự hình thành của nhà nước Văn Lang Tình yêu đất nước và lòng tự hào dân tộc Giải thích sự ra đời của dân tộc Việt Nam Câu 2: Từ phức gồm có bao nhiêu tiếng? Hai hoặc nhiều hơn hai Một Hai Nhiều hơn hai. Câu 3: Truyền thuyết Thánh Gióng thuộc kiểu văn bản nào? Tự sự Miêu tả Biểu cảm Thuyết minh Câu 4: Dòng nào chỉ gồm toàn danh từ? Lý Thông, Thạch Sanh, học sinh, đất, cát Đỏ, xanh xanh, vàng, vàng lịm, trắng Đi, đứng, chạy, nhảy, nứt Hãy, đừng, chớ, cũng, vẫn. Câu 5: Trong các câu văn sau, câu nào không chứa lượng từ? Một trăm ván cơm nếp Phú ông gọi ba cô con gái ra, lần lượt hỏi từng người Hai bên đánh nhau ròng rã mấy tháng trời Nhiều ngày trôi qua chưa thấy chàng trở về. Câu 6: Dòng nào sau đây không có cụm động từ? Ngày hôm ấy, nó buồn. Viên quan ấy đã đi nhiều nơi. Thằng bé còn đang đùa nghịch. Người cha còn đang chưa biết trả lời ra sao. II. Phần tự luận: 7đ Câu 1: (2đ) Nêu ngắn gọn ý nghĩa của truyện “Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng”? Câu 2: (5đ) Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học. Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra. ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ 1_NĂM HỌC 07- 08_ MÔN NGỮ VĂN LỚP 6 I. Phần trắc nghiệm: 3đ Câu 1: A Câu 2: A Câu 3: A Câu 4: A Câu 5: A Câu 6: A II. Phần tự luận: 7đ Câu 1: 2đ Trong tập thể, mỗi thành viên không thể tồn tại tách biệt mà phải nương tựa vào nhau, gắn bó với nhau để cùng tồn tại. Do đó, phải biết hợp tác và tôn trọng công sức của nhau. Câu 2: 5đ Yêu cầu dàn bài: - Mở bài: Nêu được hoàn cảnh về thăm trường - Thân bài: + Cảnh vật thay đổi như thế nào? + Thầy cô giáo thay đổi ra sao? + Các bạn cùng lứa? + Thầy cô có nhận ra mình không (những cuộc gặp gỡ)? - Kết bài: Cảm xúc khi chia tay? * Cách chấm: - Điểm 0: lạc đề, bỏ giấy trắng - Điểm 2: bài làm chưa rõ 3 phần, mắc nhiều lỗi diễn đạt - Điểm 3: bài làm có 3 phần, mắc nhiều lỗi diễn đạt - Điểm 5: bài làm có 3 phần rõ rang, hành văn trong sáng, sinh động, có cảm xúc, có thể mắc một vài lỗi diễn đạt nhỏ. Người ra đề và đáp án Vũ Minh Khoa
File đính kèm:
- 0708_NguVan6_hk1_PBC.doc.doc