Kiểm tra học kỳ I - Môn Sinh học 8 - Trường THCS Nam Thanh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ I - Môn Sinh học 8 - Trường THCS Nam Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA HỌC KỲI MÔN SINH HỌC 8 Thời gian:45phút MA TRẬN CHỦ ĐỀ CHÍNH CÁC MỨC ĐỘ KIẾN THỨC TỔNG NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL CHƯƠNGIKHÁI QUÁT VỀ CƠ THỂ NGƯỜI C©u4. 0,5® C©u8. 1® 1,5® CHƯƠNGII: VẬN ĐỘNG C©u1. 1® C©u6. 1® 2® CHƯƠNGIII: TUẦN HOÀN C©u2. 0,5® C©u10 1® C©u7 2® 3,5® CHƯƠNG IV: HÔ HẤP C©u3. 0,5® 0,5® CHƯƠNG V: TIÊU HOÁ C©u5. 0,5® C©u9 2® 2,5® TỔNG 2 c©u 1 c©u 3 c©u 2 c©u 1 c©u 1 c©u 10 ®iÓm 2,5 ® 6® 1,5® Trêng THCS Nam Thanh §Ò KiÓm tra chÊt lîng häc kú i- n¨m häc: 2009-2010 M«n : SINH HäC 8 (Thêi gian lµm bµi: 45 phót) I. tr¾c nghiÖm (4 ®iÓm ) Câu 1: Nối các đáp án ở cột A và B sao cho phù hợp. A B 1. Sụn bọc đầu xương a. Chịu lực đảm bảo vững chắc 2. Màng xương b. Phân tán lực tác động 3. Mô xương cứng c. Chứa tủy, sinh hồng cầu 4. Khoang xương d. Giảm ma sát trong khớp xương e. Giúp xương phát triển về bề ngang 1 với 2 với . 3 với .. 4 với Câu 2: Chỉ garo cho người bị chảy máu trong trường hợp a.chảy máu ở mao mạch c. chảy máu ở động mạch và tĩnh mạch b.chảy máu ở động mạch. d. chảy máu ở tĩnh mạch Câu 3: Một trong những nguyên nhân làm gián đoạn hô hấp là a. bị mất nước b. bÞ mÊt søc c.bị điện giật d. bị đói ăn Câu 4: Gồm những tế bào xếp sít nhau phủ ngoài cơ thể, lót trong các cơ quan rỗng như ống tiêu hóa, dạ dày, là đặc điểm của mô thần kinh c. mô cơ mô biểu bì d. m« liªn kÕt Câu 5: Hệ cơ quan có chức năng biến đổi thức ăn thành chất dinh dưỡng và thải chất cặn bã ra ngoài là a. hệ tuần hoàn b. hÖ h« hÊp c. hệ tiêu hóa d. hÖ bµi tiÕt Câu 6: Điền Đ vào đáp án đúng và S vào đáp án sai trong các câu sau đây. a.Khả năng gãy xương của các lứa tuổi là như nhau. b. Khi gặp người bị gãy xương thì thì chúng ta nên nắn xương tại chỗ. c.Khi bị chảy máu phải sát trùng vết thường bằng cồn Iốt d. Điểm giống nhau của các tình huống phải hô hấp nhân tạo là bị gián đoạn hô hấp II. TỰ LUẬN ( 6 điểm ) Câu 7: Trình bày các biện pháp bảo vệ cho hệ tim mạch? 2đ Câu 8: Lấy 2 ví dụ về phản xạ của em trong quá trình học tập? 1đ Câu 9: Các hoạt động biến đổi hóa học trong thức ăn ở ruột non? 2đ Câu 10: Ở người có mấy loại nhóm máu? Viết sơ đồ mối quan hệ giữa các nhóm máu đó? 1đ ----------------------- hÕt--------------------------- - ĐÁP ÁN I.TRẮC NGHIỆM: * Mỗi đáp án đúng 0,25 đ C©u1 1 2 3 4 d e a c C©u 6 a b c d S S ® ® * Mỗi đáp án đúng 0,5 đ C©u 2.b C©u 3. c C©u 4. b C©u 5. c II.TỰ LUẬN: Câu 7 . BiÖn ph¸p vÖ sinh tim m¹ch: -Tr¸nh c¸c t¸c nh©n cã h¹i. 0,5 đ - T¹o cuéc sèng tinh thÇn tháa m¸i , vui vÎ. 0,5 đ -Lựa chọn một hình thức rèn luyện phù hợp. 0,5 đ -Cần rèn luyện thường xuyên để nâng dần sưc chịu đựng của tim mạch. 0,5 đ Câu 8: Mổi VD 0,25 đ Câu 9: Các hoạt động biến đổi hóa học Cơ quan Các hoạt động tham gia Các thành phần tham gia Tác dung của hoạt động Ruột non Biến đổi của tinh bột, Protein, Lipit dưới tác dụng của Enzim 0,5 đ Enzim amilaza, pepsin, Tripsin, Erepsin, muối mật, lipaza. 0,25 đ Biến đổi: Tình bột -> đường đơn; Protein -> Axitamin; Lipit -> Glixerin và axit béo. 1 đ Câu 6: Ở người có 4 nhóm máu: A, B, O, AB 0,5 đ Mối quan hệ giữa các nhóm máu: 0,5 đ A A O O AB AB B B
File đính kèm:
- De kiem tra Sinh 8HKI20092010.doc