Kiểm tra học kỳ II năm học 2005 – 2006 môn: Sinh lớp 7

doc2 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 429 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ II năm học 2005 – 2006 môn: Sinh lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2005 – 2006
	MÔN : SINH - LỚP 7
	Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề)
Họ và tên : 	
Lớp : 
Điểm :
Lời phê của thầy (cô) giáo :
A / PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)	
Chọn và khoanh tròn vào chữ cái trước một câu trả lời đúng nhất :
1. Lưỡng cư được phân làm các bộ là :
Bộ lưỡng cư không đuôi và bộ lưỡng cư không chân
Bộ lưỡng cư không đuôi và bộ lưỡng cư có đuôi
Bộ lưỡng cư không chân và bộ lưỡng cư có chân
Bộ lưỡng cư có đuôi, bộ lưỡng cư không đuôi và bộ lưỡng cư không chân
2. Điểm giống nhau giữa cá, ếch nhái và bò sát là :
Thụ tinh ngoài, đẻ trứng
Thụ tinh trong, đẻ trứng
Là động vật biến nhiệt
Cả b và c đúng
3. Điểm giống nhau giữa lớp chim và lớp thú là :
Thụ tinh trong, đẻ trứng
Chăm sóc con và nuôi con bằng sữa
Cơ quan hô hấp là các ống khí
Là động vật hằng nhiệt
4. Tính đa dạng sinh học cao nhất ở môi trường :
Nhiệt đới	
Đới lạnh	
Hoang mạc đới nóng	
Cả a và c
5. Biện pháp dưới đây không phải đấu tranh sinh học :
Dùng mèo bắt chuột trên đồng ruộng
Dùng thuốc trừ sâu hại lúa
Dùng gia cầm tiêu diệt sâu gây hại
Dùng chim sâu tiêu diệt sâu hại
6. Lớp động vật mà tim có vách hụt ngăn tâm thất là :
Lớp lưỡng cư	
Lớp lưỡng cư và bò sát	
Lớp bò sát
Lớp chim
B/ PHẦN TỰ LUẬN : (7 điểm)
Câu 1 : Nêu đặc điểm chung của lớp chim ? (2 điểm)
Câu 2 : Trình bày những ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học ? (2,5 điểm)
Câu 3 : Nêu lợi ích của thú. Chúng ta cần phải làm gì khi hiện nay số lượng các loài thú bị giảm sút nghiêm trọng. (2,5 điểm)

File đính kèm:

  • docde 7.doc