Kiểm tra học kỳ II năm học 2009 - 2010 môn: Sinh học 7 - Trường THCS Hợp Minh

doc3 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ II năm học 2009 - 2010 môn: Sinh học 7 - Trường THCS Hợp Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường THCS Hợp Minh Kiểm tra : Học kỳ II Năm học 2009-2010
 Môn : Sinh học 7. ( Thời gian : 45’) 
 Câu I : Em hãy khoanh tròn vào đầu câu em trọn đúng nhất ( A,B,Chay D )
1/ Cấu tạo tim thằn lằn :
 A 1 tâm nhĩ , 1 tâm thất . C. 2 tâm thất , 1 tâm nhĩ . 
 B. 2 tâm nhĩ , 1 tâm thất . D. 2 tâm nhĩ , 1 tâm thấtcó vách ngăn hụt 
2/ Đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn giống ếch đồng là :
 A Da khô có vảy sừng C Thân dài , đuôI rất dài 
 B Mí mắt cử động , tai có màng nhĩ . D Bàn chân 5 ngón có vuốt .
3/ Hàm dài, có nhiều răng lớn, nhọn và sắc mọc trong lỗ chân răng , trứng có vỏ đá vôi bao bọc . Là đặc điểm của bộ :
 A Bộ đầu mỏ C Thằn lằn ,cá sấu.
 B Bộ cá sấu D Thằn lằn , Rắn .
4/ Bộ não của chim bồ câu phát triển hơn hẳn não bò sát ởđặc điểm :
 A 2 bán cầu đại não lớn . C Thuỳ khứu giác kém phát triển 
 B Tiểu não lớn có nhiều nếp nhăn ngang. D Cả A,B đều đúng .
5/ Đặc điểm đặc trrưng của thú là :
 A Đẻ trứng thai . C Đẻ con 
 B Đẻ trứng D Cả A,B,C đều đúng .
6/ Động vật có xương sống nào phát triển qua biến thái :
 A Cá ngựa B ếch đồng . C Thằn lằn D Cá voi 
7/ Trong các hình thức sinh sản dưới đây hình thức nào được coi là tiến hoá nhất?
 A Sinh sản vô tính C Sinh sản hữu tính và thụ tinh trong 
 B Sinh sản hữu tính . D Sinh sản hữu tính và thụ tinh ngoài .
8/ Dựa vào bằng trứng hoá thạch, người ta đã chứng minh được bò sát cổ đã phát sinh ra :
 A Chim cổ . C Cả A,B đều đúng .
 B Thú cổ . D Lưỡng cư cổ 
9 / Biện pháp đấu tranh sinh học là 
 A Sử dụng thiên địch của sâu bọ gây hại C Gây bệnh truyền nhiễm cho sâu bọ gây hại
 B Gây vô sinh cho sâu bọ gây hại. D Cả A,B,C đều đúng .
10/ Đặc điểm cấu tạo của động vật vùng đới lạnh có ý nghĩa giúp chúng giữ nhiệt cho cơ thể chống rét là : 
 A Chân dài C Chân có móng rộng . 
 B Cơ thể có bộ lông dày, rậm D Đệm thịt dưới chân dầy.
 Câu II: Em hãy so sánh sự khác nhau giữa cấu tạo và sự hoạt động của hệ tuần hoàn ở ếch và thỏ .Vẽ, và chú thích sơ đồ tuần hoàn máu của thỏ.
 Câu III: Em hãy nêu các biện pháp cần thiết để duy trì sự đa dạng sinh học ? Theo em biện pháp đấu tranh sinh học có những ưu , nhược điểm gì ?
 ------------------------------------------------ 
 Đáp án kiểm tra học kỳ II 
 Môn sinh học 7– năm học 2009-2010
Câu I : 5 điểm ( trong đó mỗi ý đúng : 0,5 điểm ) 
 1D 2B 3B 4D 5C 
 6B 7C 8C 9D 10B
Câu II : 2 điểm trong đó :
 - So sánh sự khác nhau : 1 điểm 
 - Vẽ hình ( HV 47.3 sách giáo khoa / 154) 1 điểm 
Câu III : 3 điểm 
 Học sinh cần nêu được 3 ý lớn sau : ( mỗi ý 1 điểm )
 + Các biện pháp duy trì đa dạng SH là :
 - Nghiêm cấm khai thác rừng bừa bãi 
 - Thuần hoá ,lai tạo giống làm tăng độ đa dạng sinh học .
 - Xây dựng các khu bảo tồn động vật 
 +Ưu điểm của đấu tranh sinh học - Không gây ô nhiễm môI trường 
 - không gây ô nhiễm rau quả và các sản phẩm từ nông nghiệp 
 -Không hại sức khoẻ con người 
 - Giá thành giảm 
 + Nhược điểm : - Chỉ có hiệu quả nơi khí hậu ổn định 
 - Không diệt trừ triệt để 
 - Làm mất cân bằng trong quần xã .
 - Tốn nhiều thời gian 
 ----------------------

File đính kèm:

  • docDE DAP AN KTHKII SINH7.doc