Kiểm tra học kỳ II năm học 2012 - 2013 môn Sinh Học - Trường THCS Hồ Tùng Mậu

doc3 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 484 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ II năm học 2012 - 2013 môn Sinh Học - Trường THCS Hồ Tùng Mậu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 A/ MA TRẬN ĐỀ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Chương 6
2 câu 
(1 điểm)
1 câu 
(1 điểm)
Câu 3: (b,c,d)
(1,5điểm)
Chương 7
Câu 3(c,g)
(1 điểm)
1 câu 
(3 điểm)
Chương 8
Câu 3: ý(a) 
(0,5điểm)
1 câu:
(2 đ)
Tổng
2 câu:(1 điểm) 10%
1 câu: (1 điểm) 10%
1 câu: (3 điểm)
30%
1 câu:(3 điểm) 30%
1 câu: (2 điểm) 20%
6 câu:
(10điểm) 100%
TRƯỜNG THCS HỒ TÙNG MẬU Thứ .ngày tháng.năm 2013
Họ và tên ..	 
Lớp 7.. KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2012 - 2013
 	 MÔN SINH HỌC 
	 (Thời gian 45 phút)	
ĐIỂM
LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN
 I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM:(4 đ)
 Khoanh vào chữ cái đứng trước đầu câu trả lời mà em cho là đúng nhất:
 Câu 1: (0,5 điểm) Trong những nhóm động vật sau đây nhóm nào thuộc toàn động vật biến nhiệt và đẻ trứng?
 A. Chim, thú, bò sát. C. Cá xương, lưỡng cư, bò sát.
 B. Thú, cá xương, lưỡng cư. D. Lưỡng cư, cá xương, chim.
Câu 2: (0,5 điểm) Mạch máu đem máu xuất phát từ tim đi gọi là mạch gì?
 A. Động mạch B. Tĩnh mạch C. Mao mạch 
Câu 3: (3đ) Ghi đúng (Đ) vào đáp án đúng và sai (S) vào đầu câu trả lời:
........ a/ Chỉ những động vật đới lạnh mới có những thích nghi đặc trưng với môi trường.
 ....... b/ Chim, thú, cá ở nước ta phong phú, có nhiều giá trị kinh tế nên cần khai thác đánh bắt.
........c/ Lưỡng cư cổ bắt nguồn từ cá vây chân cổ, bò sát cổ bắt nguồn từ cá vây chân cổ, chim cổ và thú cổ bắt nguồn từ bò sát cổ.
....... d/ Tất cả các loài chuột như: Chuột chù, chuột chũi, chuột đàn đều thuột bộ gặm nhấm.
 ...... e/ Voi là động vật quý hiếm được xếp ở cấp độ rất nguy cấp phải đấu tranh bảo vệ đàn voi.
 ...... g/ Cá, lưỡng cư, bò sát, thú có chung nguồn gốc.
 II/ PHẦN TỰ LUẬN:(6đ)
Câu 1: (2 đ) Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Nêu ưu, nhược điểm.
Câu 2:( 3 đ) Nêu sự tiến hóa hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh dục của các lớp
 động vật?
Câu 3: (1 đ) Dựa vào kiến thức đã học hãy nêu đặc điểm chung giữa chim và bò sát. Chọn trong các cụm từ sau: ( lột xác, da khô, vảy sừng, thiếu răng, thiếu bóng đái, tim 4 ngăn, sinh sản nhờ đẻ trứng )
	BÀI LÀM 
...
 ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
 I/ Phần trắc nghiệm (4đ)
 Câu 1:(0,5 đ) c 
 Câu 2: (0,5 đ) a 
 Câu 3:( 3 đ) a, b, d sai 
	 c, e, g đúng
 II/ Phần tự luận ( 6 đ)
 Câu 1:( 2đ) Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Nêu ưu nhược điểm
 - Đấu tranh sinh học là biện pháp sử dụng sinh vật hoặc sản phẩm của chúng, nhằm ngăn chặn
 hoặc giảm bớt thiệt hại do sinh vật hại gây ra.
 +Ưu điểm: Đấu tranh sinh học không gây ô nhiễm môi trường và tránh được hiện tượng 
 kháng thuốc
 +Nhược điểm: Đấu tranh sinh học chỉ có hiệu quả ở nơi có khí hậu ổn định, không tiêu diệt triệt để sinh vật gây hại.
 Câu 2: (3đ) Sự tiến hóa
 + Hệ hô hấp:Từ chưa phân hóa đến trao đổi toàn bộ qua da, đến mang đơn giản, đến mang, đến da và phổi, đến phổi.
 + Hệ tuần hoàn: Từ chưa có tim đến tim chưa có ngăn, đến tim 2 ngăn, đến tim 3 ngăn, đến tim 4 ngăn
 + Hệ thần kinh: Từ chưa phân hóa đến thần kinh hình mạng lưới, đến chuỗi hạch đơn giản ,
 đến chuỗi hạch phân hóa, đến thần kinh hình ống phân hóa bộ não và tủy sống.
 + Hệ sinh dục: Từ chưa phân hóa đến tuyến sinh dục chưa có ống dẫn đến tuyến sinh dục có
 ống dẫn.
 Câu 3( 1 đ) Đặc điểm chung giữa chim và bò sát là:Da khô, vảy sừng, sinh sản đẻ trứng.
 Giáo viên ra đề 
 Lý Thị Rịch.

File đính kèm:

  • docSinh 7- thi kì II.doc
Đề thi liên quan