Kiểm tra Môn:ngữ văn 8 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra Môn:ngữ văn 8 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 15 -TiÕt 60 Ngµy kiÓm tra: 3/12/2013 MÔN:NGỮ VĂN 8 Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề) ********************************************************************* Ma trân đề kiểm tra Cấp độ Tên chủđề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TN TL TN TL Cấp độ thấp Cấp độ cao TN TL TN TL Trường từ vựng -xác định những từ cùng ttv Câu 1.1 0,25đ 0,25đ Trợ từ -nhận biêt trợ từ trong câu Câu 1.2 0,25đ 0,25đ Tình thái từ -nhận biết tác dụng của tình thái từ Câu 1.3 0,25đ 0,25đ Nói giảm, nói tránh -Nhận biết phép nói giảm,nói tránh Câu1.4 0,25đ 0,25đ Dấuhai chấm, ngoặc đơn,ngoặc kép -Điền dấu thích hợp Câu 2-1đ -Viết câu có sử dụng dấu Câu 2 1đ 2 đ Câu ghép -Đặt câu ghép Câu 1- 2đ 2đ Thán từ -Viết câu sử dụng thán từ Câu 2 0,5đ 0,5đ Đoạn văn -Hình thức đoạn.. Câu 2 1,5 đ -Hiểu biết về tác hại của ni lông Câu 2: 3đ 4,5đ Tổng: 10đ 2,5đ 4đ 3,5đ 10đ Đề bài I. Phần trắc nghiệm(2 điểm): Câu 1 (1 điểm): Chọn đáp án đúng cho mỗi câu hỏi sau? 1. Dòng nào là những từ cùng trường từ vựng? A. Cây, thân, lá, rễ, hoa, nhị, vải, lụa. B. Học trò, thầy giáo, hiệu trưởng, nhân viên, xe cộ. C. Nghe, nói, đọc, viết, ăn, quần áo, sách vở. D. Quần áo, giày dép, khăn, mũ, găng, tất. 2. Câu nào có trợ từ? A. Tôi thở hồng hộc; trán đẫm mồ hôivà khi trèo lên xe, tôi ríu cả chân lại. B. Và ngày mai lại được nghỉ cả ngày nữa. C. Nguời con trai đầu được gọi là con cả. D. Cả nhà cùng yêu thể dục thể thao. 3. Tình thái từ trong câu nào biểu thị cảm xúc? A. Chúng ta cùng đi nào! B. Em cũng đi cơ. C. Anh cũng đi Hải Phòng à? D. Anh làm việc này ? 4. Câu nào dùng nói giảm, nói tránh? A. Người ta là hoa đất. B. Đất rộng bao la làm chúng tôi sửng sốt. C. Lão hãy yên lòng mà nhắm mắt. D. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng. Câu 2 (1 điểm): Điền các dấu hai chấm, dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép vào các vị trí sau: a. Xin đáp lại (1) Hút thuốc là quyền của anh, nhưng anh không có quyền đầu độc những người ở gần anh. b. Cô bé nhà bên (2) có ai ngờ Cũng vào du kích. c. Kết cục anh chàng (3) hầu cận ông lí yếu hơn chị chàng con mọn..... d. Theo thông kê của Hội nghị Cai- rô (4) Ai Cập họp ngày 5- 9- 1994... II. Phần tự luận(8 điểm): Câu 1 (2 điểm): đặt câu ghép theo yêu cầu sau: a. Câu ghép có dùng từ để nối các vế. b. Đặt câu ghép không dùng từ nối. Câu 2 (6 điểm): Viết đoạn văn (6-8 câu) nêu tác hại của bao bì ni lông có sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu hai chấm và thán từ.( Chỉ rõ dấu ngoặc đơn,dấu hai chấm và thán từ được sử dụng) Đáp án-Biểu điểm I. Phần trắc nghiệm (2 điểm): Câu 1: Chọn đúng mỗi câu cho 0.25 điểm. 1. D, 2. A, 3. B, 4. C. Câu 2: Điền đúng các dấu ngoặc đơn, dấu hai chấm, dấu ngoặc kép cho 0.25 điểm. 1-Dấu hai chấm ; 2-Dấu ngoặc đơn ; 3-Dấu ngoặc kép 4-Dấu ngoặc đơn II.Tự luận ( 8 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 Mỗi câu được 1 điểm. + Đặt đúng câu ghép. + Đúng hình thức câu. + Có sử dụng quan hệ từ hoặc không dùng từ nối 2 Câu 2 - Đúng hình thức đoạn văn, đảm bảo số câu,diễn đạt trôi chảy,không sai lỗi… - Có sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu hai chấm và thán từ. Chỉ rõ 1,5đ 1,5đ +Ảnh hưởng đến môi trường -Bao bì ni lông có thể gây nguy hại đến môi trường bởi đặc tính không phân hủy của Pla-xtic -Bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật,gây xói mòn đất -Làm tác cống dẫn nước thải,gây ngập lụt,phát sinh dịch bệnh -Làm chết sinh vật khi chúng nuốt phải +Ảnh hưởng đến sức khỏe -Làm ô nhiễm thực phẩm gây tác hại cho não và là nguyên nhân gây ung thư phổi -Đốt bao bì ni lông->khí độc gây ngộ độc,nôn ra máu,gây dị tật,ung thư…. 2đ 1đ Xác nhận của BGH Người ra đề Nhóm Ngữ văn 8 Kiểm tra tiếng Việt -------------------- MÔN:NGỮ VĂN 8 Thời gian: 45phút (Không kể thời gian giao đề) ____________ Điểm Nhận xét của giáo viên Đề bài I. Phần trắc nghiệm(2 điểm): Câu 1 (1 điểm): Chọn đáp án đúng cho mỗi câu hỏi sau? 1. Dòng nào là những từ cùng trường từ vựng? A. Cây, thân, lá, rễ, hoa, nhị, vải, lụa. B. Học trò, thầy giáo, hiệu trưởng, nhân viên, xe cộ. C. Nghe, nói, đọc, viết, ăn, quần áo, sách vở. D. Quần áo, giày dép, khăn, mũ, găng, tất. 2. Câu nào có trợ từ? A. Tôi thở hồng hộc; trán đẫm mồ hôivà khi trèo lên xe, tôi ríu cả chân lại. B. Và ngày mai lại được nghỉ cả ngày nữa. C. Nguời con trai đầu được gọi là con cả. D. Cả nhà cùng yêu thể dục thể thao. 3. Tình thái từ trong câu nào biểu thị cảm xúc? A. Chúng ta cùng đi nào! B. Em cũng đi cơ. C. Anh cũng đi Hải Phòng à? D. Anh làm việc này ? 4. Câu nào dùng nói giảm, nói tránh? A. Người ta là hoa đất. B. Đất rộng bao la làm chúng tôi sửng sốt. C. Lão hãy yên lòng mà nhắm mắt. D. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng. Câu 2 (1 điểm): Điền các dấu hai chấm, dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép vào các vị trí sau: a. Xin đáp lại (1) Hút thuốc là quyền của anh, nhưng anh không có quyền đầu độc những người ở gần anh. b. Cô bé nhà bên (2) có ai ngờ Cũng vào du kích. c. Kết cục anh chàng (3) hầu cận ông lí yếu hơn chị chàng con mọn..... d. Theo thông kê của Hội nghị Cai- rô (4) Ai Cập họp ngày 5- 9- 1994... II. Phần tự luận(8 điểm): Câu 1 (2 điểm): đặt câu ghép theo yêu cầu sau: a. Câu ghép có dùng từ để nối các vế. b. Đặt câu ghép không dùng từ nối. Câu 2 (6 điểm): Viết đoạn văn (6-8 câu) nêu tác hại của bao bì ni lông có sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu hai chấm và thán từ.( Chỉ rõ dấu ngoặc đơn,dấu hai chấm và thán từ được sử dụng) Bài làm ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ma trËn ®Ò kiÓm tra CÊp ®é Tªn chñ®Ò NhËn biÕt Th«ng hiÓu VËn dông Céng TN TL TN TL CÊp ®é thÊp CÊp ®é cao TN TL TN TL Trêng tõ vùng 1c©u-0,25® -x¸c ®Þnh nh÷ng tõ cïng ttv C©u 1.1 0,25® 1c©u-0,25® Trî tõ 1c©u-0,25® -nhËn biªt trî tõ trong c©u C©u 1.2 0,25® 1c©u-0,25® T×nh th¸i tõ 1c©u-0,25® -nhËn biÕt t¸c dông cña t×nh th¸i tõ C©u 1.3 0,25® 1c©u 0,25® Nãigi¶m,nãi tr¸nh 1c©u-0,25, ® NhËn biÕt phÐp nãi gi¶m,nãi tr¸nh C©u1.4 0,25® 1c©u 0,25® DÊuhai chÊm,ngoÆc ®¬n,ngoÆc kÐp 2c©u-2 ® §iÒn dÊu thÝch hîp C©u 2-1® -ViÕt c©u cã sö dông dÊu C©u 2 1® 2c©u 2 ® C©u ghÐp 1c©u-2® ®Æt c©u ghÐp C©u 1- 2® 1c©u 2® Th¸n tõ 1c©u-0,5® ViÕt c©u sö dông th¸n tõ C©u 2 0,5® 1c©u 0,5® §o¹n v¨n 1c©u:4,5® H×nhthøc®o¹n.. C©u 2 1,5 ® -Nh÷ng hiÓu biÕt vÒ t¸c h¹i cña ni l«ng C©u 2: 3® 1c©u 4,5® Tæng: 9c©u:10® 5c©u-2,5® 2c©u-4® 3c©u-3,5® 9c©u 10® Ma trân đề kiểm tra Cấp độ Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng TN TL TN TL Thấp Cao TN TL TN TL 1. Trợ từ, thán từ, tình thái từ, nói quá - Khái niệm - phát hiện câu không sử dụng trợ từ và không sử dụng nói quá - Số câu: 3 - Số điểm: 1,5 = 1,5% - Số câu 1 - Số điểm: 1 - Số câu 2 - Số điểm: 0,5 1,5 2. Câu ghép - Phát hiện câu ghép - Đặt câu ghép - Số câu: 2 - Số điểm: 2,25 = 2,25% - Sè c©u 1 - Sè ®iÓm 0,25 - Số câu: 1 Số điểm 2 2,25 3. Trường từ vựng - Trường từ vựng - Số câu: 1 - Số điểm:0,25= 0,25% - Số câu:1 - Số điểm: 0,25 0,25 4. Dấu câu - Điền dấu câu - Số câu: 1 -Số điểm: 1 - Số câu: 1 - Số điểm : 1 1 4. Kiến thức tổng hợp Đoạn văn tổng hợp - Số câu: 1 - Số điểm: 5=50% - Sè c©u 1 - Sè ®iÓm 5 5 Tổng - Số câu: 2 - Số điểm: 1,25 - Số câu: 4 - Số điểm: 1,75 - Số câu 2 - Số điểm 7 10 I Tr¾c nghiÖm: C©u 1: Nèi ý ë cét A víi cét B sao cho phï hîp A B a. Lµ nh÷ng tõ chuyªn ®i kÌm mét sè tõ ng÷ trong c©u ®Ó nhÊn m¹nh hoÆc biÓu thÞ th¸i ®é ®¸nh gi¸ sù vËt, sù viÖc ®îc nãi ®Õn ë tõ ng÷. b. Lµ nh÷ng tõ dïng ®Ó béc lé t×nh c¶m, c¶m xóc cña ngêi nãi hoÆc dïng ®Ó gäi ®¸p. c. Lµ nh÷ng tõ ®îc thªm vµo c©u ®Ó t¹o c©u nghi vÊn, c©u cÇu khiÕn, c©u c¶m th¸n vµ ®Ó biÓu thÞ c¸c s¾c th¸i t×nh c¶m cña ngêi nãi. d. Lµ biÖn ph¸p tu tõ phãng ®¹i møc ®é, quy m«, tÝnh chÊt cña sù vËt, hiÖn tîng ®îc miªu t¶ ®Ó nhÊn m¹nh , g©y Ên tîng, t¨ng søc biÓu c¶m. e. Lµ biÖn ph¸p tu tõ dïng c¸ch diÔn ®¹t tÕ nhÞ, uyÓn chuyÓn, tr¸nh g©y c¶m gi¸c ®au buån, ghª sî, nÆng nÒ, tr¸nh th« tôc, thiÕu lÞch sù. 1. Nãi qu¸ 2. Th¸n tõ 3. Trî tõ 4. T×nh th¸i tõ. Nèi: a - ; b - ; c - ; d - ; e - . C©u 2: Trong nh÷ng tõ in ®Ëm ë c¸c c©u sau, tõ nµo kh«ng ph¶i lµ trî tõ? Nh÷ng ngêi nghÌo nhiÒu tù ¸i vÉn thêng nh thÕ. Nã ¨n nh÷ng hai b¸t c¬m. Mét ngêi ®au ch©n cã lóc nµo quªn ®îc c¸i ch©n ®au cña m×nh ®Ó nghÜ ®Õn mét c¸i g× kh¸c ®©u? ChÝnh Lan ®· nãi víi t«i ®iÒu nµy. C©u 3: Trong c¸c c©u sau, c©u nµo kh«ng sö dông phÐp nãi qu¸? §ån r»ng b¸c mÑ anh hiÒn – C¾n c¬m kh«ng vì, c¾n tiÒn vì t. ThuËn vî thuËn chång t¸t biÓn §«ng còng c¹n. ChËm nh rïa. Chuån chuån bay thÊp trêi ma – Bay cao trêi n¾ng, bay võa trêi d©m. C©u 4: Trong c¸c c©u sau, c©u nµo lµ c©u ghÐp? L·o h·y yªn lßng mµ nh¾m m¾t. L·o tru trÐo, bät mÐp sïi ra. ChØ cã t«i víi Binh T hiÓu. T«i sÏ cè gi÷ g×n cho L·o. C©u 5: Dßng nµo sau ®©y ®· ®îc s¾p xÕp hîp lÝ? C©y, th©n, l¸, rÔ, hoa, nhÞ, v¶i, lôa. Häc trß, thÇy gi¸o, hiÖu trëng, nh©n viªn, xe cé. Nghe, nãi, ®äc, viÕt, ¨n, quÇn ¸o, s¸ch vë. QuÇn ¸o, giµy dÐp, kh¨n, mò, g¨ng, tÊt. C©u 6: §iÒn c¸c dÊu hai chÊm, dÊu ngoÆc ®¬n, dÊu ngoÆc kÐp vµo c¸c vÞ trÝ sau Cã ngêi cho r»ng (1) Bµi to¸n d©n sè ®· ®îc ®Æt ra tõ thêi cæ ®¹i. Ngµy tríc TrÇn Hng §¹o cã dÆn nhµ vua (2) (3) NÕu giÆc ®¸nh nh vò b·o th× kh«ng sî, ®¸ng sî nhÊt lµ giÆc gÆm nhÊm nh t»m ¨n d©u. Ngêi ta cÊm hót thuèc ë tÊt c¶ c¸c n¬i c«ng céng, ph¹t nÆng nh÷ng ngêi vi ph¹m(4) ë BØ, tõ n¨m 1997, vi ph¹m lÇn thø nhÊt ph¹t 40 ®« la, t¸i ph¹m ph¹t 500 ®« la. 1.............................. 2............................. 3.............................. 4....................... II. Tù luËn. C©u 1: §Æt hai c©u ghÐp: Mét c©u cã dïng mét cÆp quan hÖ tõ ®Ó nèi c¸c vÕ. Mét c©u kh«ng dïng tõ ®Ó nèi. C©u 2: ViÕt mét ®o¹n v¨n ng¾n tõ 6 ®Õn 8 c©u nãi vÒ t¸c h¹i cña thuèc l¸. Trong ®o¹n cã sö dông dÊu hai chÊm , th¸n tõ vµ mét c©u ghÐp. H·y chØ râ th¸n tõ vµ c©u ghÐp. B. §¸p ¸n- biÓu ®iÓm vµ ma trËn ®Ò. I .§¸p ¸n, biÓu ®iÓm. * Tr¾c nghiªm(3 ®iÓm) Mçi lùa chän ®óng ®îc 0,25 ®iÓm. C©u 1 2 3 4 5 6 §¸p ¸n a -3; b - 2 ;c - 4; d -1. A D B D 1: dÊu hai chÊm; 2: dÊu hai chÊm; 3: dÊu ngoÆc kÐp; 4: dÊu ngoÆc ®¬n II.Tù luËn ( 8 ®iÓm) C©u §¸p ¸n §iÓm C©u 1 Mçi c©u ®îc 1 ®iÓm. + §Æt ®óng c©u ghÐp. + §óng h×nh thøc c©u. + Cã sö dông quan hÖ tõ hoÆc kh«ng dïng tõ nèi 2 C©u 2 - §óng h×nh thøc ®o¹n v¨n, ®¶m b¶o sè c©u. - Cã sö dông dÊu hai chÊm, trî tõ, c©u ghÐp. ChØ râ 0,5 0,75 - Thuèc l¸ ®e däa søc kháe vµ tÝnh m¹ng loµi ngêi cßn nÆng h¬n c¶ AIDS. Nã tµn ph¸ c¬ thÓ con ngêi nh t»m gÆm nhÊm l¸ d©u. * Thuèc l¸ g©y nguy h¹i ®èi víi b¶n th©n ngêi hót + Bå hãng, h¾c Ýn cña khãi thuèc l¸ lµm tª liÖt c¸c l«ng rung cña nh÷ng tÕ bµo niªm m¹c ë vßm häng, ë phÕ qu¶n, ë phæi. C¸c l«ng rung nµy cã chøc n¨ng quÐt dän bui bÆm vµ ng¨n ngõa vi khuÈn. Khi nã ngõng ho¹t ®éng th× bui vµ vi khuÈn kh«ng ®îc ®Èy ra ngoµi tÝch tô l¹i g©y ho hen, phÕ qu¶n. L©u ngµy cã thÓ g©y ung th. + ChÊt « xÝt cac bon trong khãi thuèc thÊm vµo m¸u, b¸m chÆt vµo c¸c hång cÇu, kh«ng cho chóng tiÕp cËn víi « xi. Lµm cho søc kháe cña con ngêi ngµy cµng gi¶m sót. §ã lµ nguyªn nh©n g©y mét sè bÖnh nghiªm träng nh huyÕt ¸p cao, t¾c ®éng m¹ch, nhåi m¸u c¬ tim. * Thuèc l¸ kh«ng chØ ng©y nguy h¹i ®èi víi b¶n th©n ngêi hót mµ cßn g©y h¹i ®Õn ngêi xung quanh: Vî con, nh÷ng ngêi lµm viÖc cïng phßng víi nh÷ng ngêi nghiÖn thuèc còng bÞ nhiÔm ®éc, còng ®au tim m¹ch, viªm phÕ qu¶n, ung th. §Æc biÖt lµ nh÷ng c¸i thai cßn n»m trong bông mÑ, nÕu bÞ nhiÔm ®éc khãi thuèc th× ngêi mÑ sÏ ®Î non, con sinh ra ®· suy yÕu. + Tõ hót thuèc l¸ ®Õn con ®êng ph¹m ph¸p lµ rÊt ng¾n. 3,75 II. Ma trËn Cấp độ Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TN TL TN TL Thấp Cao TN TL TN TL 1. Trợ từ, thán từ, tình thái từ, nói quá - Khái niệm - phát hiện câu không sử dụng trợ từ và không sử dụng nói quá - Số câu: 3 - Số điểm: 1,5 = 1,5% - Số câu 1 - Số điểm: 1 - Số câu 2 - Số điểm: 0,5 1,5 2. Câu ghép - Phát hiện câu ghép - Đặt câu ghép - Số câu: 2 - Số điểm: 2,25 = 2,25% - Sè c©u 1 - Sè ®iÓm 0,25 - Số câu: 1 Số điểm 2 2,25 3. Trường từ vựng - Trường từ vựng - Số câu: 1 - Số điểm:0,25= 0,25% - Số câu:1 - Số điểm: 0,25 0,25 4. Dấu câu - Điền dấu câu - Số câu: 1 -Số điểm: 1 - Số câu: 1 - Số điểm : 1 1 4. Kiến thức tổng hợp Đoạn văn tổng hợp - Số câu: 1 - Số điểm: 5=50% - Sè c©u 1 - Sè ®iÓm 5 5 Tổng - Số câu: 2 - Số điểm: 1,25 - Số câu: 4 - Số điểm: 1,75 - Số câu 2 - Số điểm 7 10 ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT §Çu N¨m NĂM HỌC 2013-2014-------------------- MÔN:NGỮ VĂN 8 Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề) ____________ Điểm Nhận xét của giáo viên Đề bài I.Trắc nghiệm: (2đ) Trả lời câu hỏi bằng cách chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1: “Tôi đi học” của Thanh Tịnh được viết theo thể loại nào? A.Truyện ngắn trữ tình B.Bút kí C.Tiểu thuyết D.Tùy bút Câu 2: Nhân vật chính trong văn bản “ Tôi đi học” được thể hiện chủ yếu ở phương diện nào? A.Lời nói B.Tâm trạng C.Ngoại hình D.Cử chỉ Câu 3:Nhận định nào sau đây nói đúng nhất về chủ đề của đoạn trích “ Trong lòng mẹ”? A.Đoạn trích kể lại một cách chân thực và cảm động những cay đắng,tủi cực cùng tình yêu thương cháy bỏng của nhà văn thời thơ ấu đối với người mẹ bất hạnh. B.Đoạn trích tô đậm niềm sung sướng hân hoan của nhân vật tôi khi đến trường trong buổi khai giảng đầu tiên C.Đoạn trích tô đậm cảm giác lo lắng,sợ hãi của bé Hồng trong cuộc nói chuyện với bà cô D.Đoạn trích cho thấy vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam: vừa giàu tình yêu thương vừa có sức sống tiềm tàng mạnh mẽ Câu 4:Câu văn sau sử dụng phép tu từ nào để diễn tả trạng thái tình cảm của bé Hồng đối với người mẹ của mình? “ Giá những cổ tục đã đầy đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh,đầu mẩu gỗ,tôi quyết vồ ngay lấy mà cắn,mà nhai,mà nghiến cho kì nát vụ mới thôi” A.Nhân hóa B.Ẩn dụ C.Tương phản D.So sánh Câu 5:Dòng nào sau đây nói đúng nhất nội dung của câu văn trên? A.Nhà văn so sánh ngầm bà cô với những cổ tục lạc hậu B.Thể hiện sự căm hờn dữ dội của bé Hồng trước những cổ tục phong kiến đã đầy đọa mẹ mình C.Thể hiện sự đồng tình mình của bé Hồng trước những lời nói của bà cô về mẹ D.Thể hiện sự không đồng tình bé Hồng trước những lời nói của bà cô về mẹ Câu 6:Từ nào có ý nghĩa bao hàm phạm vi nghĩa của các từ sau đây: học sinh,sinh viên,giáo sư, bác sĩ,luật sư,nông dân,công nhân,nội trợ? A.Con người B.Môn học C.Nghề nghiệp D.Tính cách Câu 7: Các từ gạch chân trong câu văn sau đây thuộc trường từ vựng nào? “ Giá những cổ tục đã đầy đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh,đầu mẩu gỗ,tôi quyết vồ ngay lấy mà cắn,mà nhai,mà nghiến cho kì nát vụ mới thôi” A. Hoạt động của miệng B.Hoạt động của răng C.Hoạt động của lưỡi D.Cả A,B,C đều sai Câu 8: Chủ đề của văn bản là gì A.Là một luận điểm lớn được triển khai trong đoạn văn B.Là câu chủ đề của một đoạn văn trong văn bản C. Là vấn đề chính,chủ yếu được thể hiện trong văn bản D.Là sự lặp đi,lặp lại của một số từ ngữ trong văn bản. II.Tự luận:(8đ) Câu 1(2đ): Viết đoạn văn(6-8 câu) chủ đề nhà trường có sử dụng một trường từ vựng( có ít nhất 4 từ)-gạch chân dưới các từ đó. Câu 2 (6đ)Chứng minh rằng nhân dân Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí : «Uống nước nhớ nguồn ». Bài làm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- kiem tra Tieng Viet 845p1314.doc