Kiểm tra một tiết học kì I - Năm học 2009-2010

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra một tiết học kì I - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHONG GIAO DUC PHU QUOC Kiểm tra một tiết HKI - Năm học 2009-2010 TRUONG PTCS BAI THOM	Môn: NGU VAN
 Thời gian: 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: ...... 
 
Mã đề: 155

 Câu 1. Câu "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" dùng cách diễn đạt nào?
	A. Ẩn dụ	B. So sánh.	C. Nhân hoá	D. Chơi chữ.	
 Câu 2. Nguồn gốc của văn chương là gì?
	A. Do lực lượng thần thánh tạo ra	
	B. Cuộc sống lao động của con người
	C. Lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài
	D. Tình yêu lao động của con người
 Câu 3. Trong văn nghị luận, người viết chủ yếu phải dùng:
	A. Tình tiết	B. Chi tiết	C. Luận cứ	D. Hình ảnh.	 
 Câu 4. Theo tác giả, sự giản dị trong đời sống của Bác bắt nguồn từ lí do gì?
	A. Vì Bác sinh ra trong một gia đình nhà nho
	B. Vì sống giản dị là truyền thống của dân tộc
	C. Vì đất nước ta còn nghèo nàn, lạc hậu
	D. Vì Bác sống sôi nổi, phong phú đời sống và cuộc đấu tranh của quần chúng nhân dân
 Câu 5. Câu nào sau đây không phải là tục ngữ ?
	A. Thứ nhất cày ải, thứ nhì vãi phân	B. Khoai đất lạ, mạ đất quen.
	C. Một nắng hai sương.	D. Chớp đông nhay nháy gà gáy thì mưa.
 Câu 6. 1. Tục ngữ là thể loại của bộ phận văn học nào?
	A. Văn học dân gian.	B. Văn học thời chống Mỹ. 	
	C. Văn học thời chống Pháp	D. Văn học viết	
 Câu 7. Câu "Một mặt người bằng mười mặt của" dùng cách diễn đạt nào?
	A. Nhân hoá	B. Hoán dụ	C. Chơi chữ.	D. So sánh.	
 Câu 8. Nội dung những câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất nói về điều gì?
	A. Mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người
	B. Các hiện tượng thuộc về quy luật tự nhiên
	C. Những kinh nghiệm về các hiện tượng tự nhiên và trong lao động sản xuất
	D. Công việc lao động sản xuất của nhà nông
 Câu 9. Câu nào có ý nghĩa giống với câu "Đói cho sạch, rách cho thơm" ?
	A. Ăn phải nhai, nói phải nghĩ	B. Ăn trông nồi, ngồi trông hướng	
	C. Đói ăn vụng, túng làm liều	D. Giấy rách phải giữ lấy lề
 Câu 10. Dẫn chứng trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" được chọn và sắp xếp theo trình tự nào?
	A. Cả a,b,c sai	B. Từ quá khứ đến hiện tại
	C. Từ quá khứ đến hiện tại, tương lai	D. Từ hiện tại trở về quá khứ	
 Câu 11. Tại sao nói "Ý nghĩa văn chương" là văn bản nghị luận văn chương?
	A. Vì tác giả nói về công dụng và ý nghĩa cuả văn chương
	B. Vì tác giả nói về nguồn gốc và ý nghĩa cuả văn chương
	C. Vì phạm vi nghị luận là vấn đề của văn chương
	D. Vì dẫn chứng là các tác phẩm văn chương
 Câu 12. "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" sáng tác trong thời kỳ nào?
	A. Chống Mỹ	B. Chống Pháp
	C. Những năm đầu thế kỷ XX	D. Nhân dân ta xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền BắcPHONG GIAO DUC PHU QUOC Kiểm tra một tiết HKI - Năm học 2009-2010 TRUONG PTCS BAI THOM	Môn: NGU VAN
 Thời gian: 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: ...... 
 
Mã đề: 189

 Câu 1. Trong văn nghị luận, người viết chủ yếu phải dùng:
	A. Tình tiết	B. Chi tiết	C. Luận cứ	D. Hình ảnh.	 
 Câu 2. Nguồn gốc của văn chương là gì?
	A. Cuộc sống lao động của con người
	B. Tình yêu lao động của con người
	C. Lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài
	D. Do lực lượng thần thánh tạo ra
 Câu 3. Dẫn chứng trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" được chọn và sắp xếp theo trình tự nào?
	A. Cả a,b,c sai	B. Từ quá khứ đến hiện tại
	C. Từ hiện tại trở về quá khứ	D. Từ quá khứ đến hiện tại, tương lai	
 Câu 4. 1. Tục ngữ là thể loại của bộ phận văn học nào?
	A. Văn học dân gian.	B. Văn học thời chống Mỹ. 	
	C. Văn học viết	D. Văn học thời chống Pháp
 Câu 5. Câu nào có ý nghĩa giống với câu "Đói cho sạch, rách cho thơm" ?
	A. Ăn trông nồi, ngồi trông hướng	B. Ăn phải nhai, nói phải nghĩ
	C. Đói ăn vụng, túng làm liều	D. Giấy rách phải giữ lấy lề
 Câu 6. Câu nào sau đây không phải là tục ngữ ?
	A. Khoai đất lạ, mạ đất quen.	B. Thứ nhất cày ải, thứ nhì vãi phân
	C. Một nắng hai sương.	D. Chớp đông nhay nháy gà gáy thì mưa.
 Câu 7. Nội dung những câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất nói về điều gì?
	A. Mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người
	B. Các hiện tượng thuộc về quy luật tự nhiên
	C. Những kinh nghiệm về các hiện tượng tự nhiên và trong lao động sản xuất
	D. Công việc lao động sản xuất của nhà nông
 Câu 8. "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" sáng tác trong thời kỳ nào?
	A. Nhân dân ta xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc	B. Chống Pháp
	C. Chống Mỹ	D. Những năm đầu thế kỷ XX
 Câu 9. Câu "Một mặt người bằng mười mặt của" dùng cách diễn đạt nào?
	A. So sánh.	B. Chơi chữ.	C. Nhân hoá	D. Hoán dụ	
 Câu 10. Câu "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" dùng cách diễn đạt nào?
	A. So sánh.	B. Nhân hoá	C. Ẩn dụ	D. Chơi chữ.	
 Câu 11. Tại sao nói "Ý nghĩa văn chương" là văn bản nghị luận văn chương?
	A. Vì tác giả nói về công dụng và ý nghĩa cuả văn chương
	B. Vì tác giả nói về nguồn gốc và ý nghĩa cuả văn chương
	C. Vì phạm vi nghị luận là vấn đề của văn chương
	D. Vì dẫn chứng là các tác phẩm văn chương
 Câu 12. Theo tác giả, sự giản dị trong đời sống của Bác bắt nguồn từ lí do gì?
	A. Vì Bác sinh ra trong một gia đình nhà nho
	B. Vì sống giản dị là truyền thống của dân tộc
	C. Vì đất nước ta còn nghèo nàn, lạc hậu
	D. Vì Bác sống sôi nổi, phong phú đời sống và cuộc đấu tranh của quần chúng nhân dânPHONG GIAO DUC PHU QUOC Kiểm tra một tiết HKI - Năm học 2009-2010 TRUONG PTCS BAI THOM	Môn: NGU VAN
 Thời gian: 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: ...... 
 
Mã đề: 223

 Câu 1. Nội dung những câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất nói về điều gì?
	A. Các hiện tượng thuộc về quy luật tự nhiên
	B. Mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người
	C. Những kinh nghiệm về các hiện tượng tự nhiên và trong lao động sản xuất
	D. Công việc lao động sản xuất của nhà nông
 Câu 2. Theo tác giả, sự giản dị trong đời sống của Bác bắt nguồn từ lí do gì?
	A. Vì Bác sinh ra trong một gia đình nhà nho
	B. Vì đất nước ta còn nghèo nàn, lạc hậu
	C. Vì sống giản dị là truyền thống của dân tộc
	D. Vì Bác sống sôi nổi, phong phú đời sống và cuộc đấu tranh của quần chúng nhân dân
 Câu 3. "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" sáng tác trong thời kỳ nào?
	A. Chống Mỹ	B. Chống Pháp
	C. Nhân dân ta xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc	D. Những năm đầu thế kỷ XX
 Câu 4. Tại sao nói "Ý nghĩa văn chương" là văn bản nghị luận văn chương?
	A. Vì dẫn chứng là các tác phẩm văn chương
	B. Vì tác giả nói về nguồn gốc và ý nghĩa cuả văn chương
	C. Vì tác giả nói về công dụng và ý nghĩa cuả văn chương
	D. Vì phạm vi nghị luận là vấn đề của văn chương
 Câu 5. Câu nào có ý nghĩa giống với câu "Đói cho sạch, rách cho thơm" ?
	A. Ăn phải nhai, nói phải nghĩ	B. Đói ăn vụng, túng làm liều	
	C. Ăn trông nồi, ngồi trông hướng	D. Giấy rách phải giữ lấy lề
 Câu 6. Câu nào sau đây không phải là tục ngữ ?
	A. Khoai đất lạ, mạ đất quen.	B. Thứ nhất cày ải, thứ nhì vãi phân
	C. Một nắng hai sương.	D. Chớp đông nhay nháy gà gáy thì mưa.
 Câu 7. Câu "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" dùng cách diễn đạt nào?
	A. Chơi chữ.	B. Ẩn dụ	C. Nhân hoá	D. So sánh.	
 Câu 8. 1. Tục ngữ là thể loại của bộ phận văn học nào?
	A. Văn học dân gian.	B. Văn học thời chống Pháp
	C. Văn học thời chống Mỹ. 	D. Văn học viết	
 Câu 9. Dẫn chứng trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" được chọn và sắp xếp theo trình tự nào?
	A. Cả a,b,c sai	B. Từ quá khứ đến hiện tại
	C. Từ quá khứ đến hiện tại, tương lai	D. Từ hiện tại trở về quá khứ	
 Câu 10. Nguồn gốc của văn chương là gì?
	A. Cuộc sống lao động của con người
	B. Tình yêu lao động của con người
	C. Lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài
	D. Do lực lượng thần thánh tạo ra
 Câu 11. Câu "Một mặt người bằng mười mặt của" dùng cách diễn đạt nào?
	A. Chơi chữ.	B. Hoán dụ	C. So sánh.	D. Nhân hoá
 Câu 12. Trong văn nghị luận, người viết chủ yếu phải dùng:
	A. Hình ảnh.	B. Tình tiết	C. Luận cứ	D. Chi tiết	PHONG GIAO DUC PHU QUOC Kiểm tra một tiết HKI - Năm học 2009-2010 TRUONG PTCS BAI THOM	Môn: NGU VAN
 Thời gian: 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: ...... 
Mã đề: 257

 Câu 1. Nội dung những câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất nói về điều gì?
	A. Công việc lao động sản xuất của nhà nông
	B. Các hiện tượng thuộc về quy luật tự nhiên
	C. Những kinh nghiệm về các hiện tượng tự nhiên và trong lao động sản xuất
	D. Mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người
 Câu 2. "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" sáng tác trong thời kỳ nào?
	A. Nhân dân ta xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc	B. Chống Pháp
	C. Những năm đầu thế kỷ XX	D. Chống Mỹ
 Câu 3. Nguồn gốc của văn chương là gì?
	A. Cuộc sống lao động của con người
	B. Tình yêu lao động của con người
	C. Lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài
	D. Do lực lượng thần thánh tạo ra
 Câu 4. 1. Tục ngữ là thể loại của bộ phận văn học nào?
	A. Văn học dân gian.	B. Văn học thời chống Mỹ. 	
	C. Văn học viết	D. Văn học thời chống Pháp
 Câu 5. Câu "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" dùng cách diễn đạt nào?
	A. Chơi chữ.	B. So sánh.	C. Nhân hoá	D. Ẩn dụ	
 Câu 6. Trong văn nghị luận, người viết chủ yếu phải dùng:
	A. Chi tiết	B. Tình tiết	C. Luận cứ	D. Hình ảnh.	 
 Câu 7. Câu nào có ý nghĩa giống với câu "Đói cho sạch, rách cho thơm" ?
	A. Ăn phải nhai, nói phải nghĩ	B. Đói ăn vụng, túng làm liều	
	C. Ăn trông nồi, ngồi trông hướng	D. Giấy rách phải giữ lấy lề
 Câu 8. Câu nào sau đây không phải là tục ngữ ?
	A. Thứ nhất cày ải, thứ nhì vãi phân	B. Chớp đông nhay nháy gà gáy thì mưa.
	C. Một nắng hai sương.	D. Khoai đất lạ, mạ đất quen.
 Câu 9. Theo tác giả, sự giản dị trong đời sống của Bác bắt nguồn từ lí do gì?
	A. Vì sống giản dị là truyền thống của dân tộc
	B. Vì Bác sinh ra trong một gia đình nhà nho
	C. Vì đất nước ta còn nghèo nàn, lạc hậu
	D. Vì Bác sống sôi nổi, phong phú đời sống và cuộc đấu tranh của quần chúng nhân dân
 Câu 10. Dẫn chứng trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" được chọn và sắp xếp theo trình tự nào?
	A. Cả a,b,c sai	B. Từ quá khứ đến hiện tại
	C. Từ hiện tại trở về quá khứ	D. Từ quá khứ đến hiện tại, tương lai	
 Câu 11. Tại sao nói "Ý nghĩa văn chương" là văn bản nghị luận văn chương?
	A. Vì dẫn chứng là các tác phẩm văn chương
	B. Vì tác giả nói về nguồn gốc và ý nghĩa cuả văn chương
	C. Vì tác giả nói về công dụng và ý nghĩa cuả văn chương
	D. Vì phạm vi nghị luận là vấn đề của văn chương
 Câu 12. Câu "Một mặt người bằng mười mặt của" dùng cách diễn đạt nào?
	A. So sánh.	B. Nhân hoá	C. Chơi chữ.	D. Hoán dụ	
 PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM

	Học sinh chú ý : - Giữ cho phiếu phẳng, không bôi bẩn, làm rách.- Phải ghi đầy đủ các mục theo hướng dẫn
 - Dùng bút chì đen tô kín các ô tròn trong mục Số báo danh, Mã đề trước khi làm bài.
	Phần trả lời : Số thứ tự các câu trả lời dưới đây ứng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề. Đối với mỗi câu 
	 trắc nghiệm, học sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời đúng.

 	01. ; / = ~	04. ; / = ~	07. ; / = ~	10. ; / = ~

	02. ; / = ~	05. ; / = ~	08. ; / = ~	11. ; / = ~

	03. ; / = ~	06. ; / = ~	09. ; / = ~	12. ; / = ~
 
 
 



 PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM

	Học sinh chú ý : - Giữ cho phiếu phẳng, không bôi bẩn, làm rách.- Phải ghi đầy đủ các mục theo hướng dẫn
 - Dùng bút chì đen tô kín các ô tròn trong mục Số báo danh, Mã đề trước khi làm bài.
	Phần trả lời : Số thứ tự các câu trả lời dưới đây ứng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề. Đối với mỗi câu 
	 trắc nghiệm, học sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời đúng.

 	01. ; / = ~	04. ; / = ~	07. ; / = ~	10. ; / = ~

	02. ; / = ~	05. ; / = ~	08. ; / = ~	11. ; / = ~

	03. ; / = ~	06. ; / = ~	09. ; / = ~	12. ; / = ~
 
 
 PHONG GIAO DUC PHU QUOC Kiểm tra một tiết HKI - Năm học 2009-2010 TRUONG PTCS BAI THOM	Môn: NGU VAN
 Thời gian: 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: ...... 


 Đáp án mã đề: 155
	01. B; 02. C; 03. C; 04. D; 05. C; 06. A; 07. D; 08. C; 09. D; 10. B; 11. B; 12. B; 

 Đáp án mã đề: 189
	01. C; 02. C; 03. B; 04. A; 05. D; 06. C; 07. C; 08. B; 09. A; 10. A; 11. B; 12. D; 

 Đáp án mã đề: 223
	01. C; 02. D; 03. B; 04. B; 05. D; 06. C; 07. D; 08. A; 09. B; 10. C; 11. C; 12. C; 

 Đáp án mã đề: 257
	01. C; 02. B; 03. C; 04. A; 05. B; 06. C; 07. D; 08. C; 09. D; 10. B; 11. B; 12. A; 

PHONG GIAO DUC PHU QUOC Kiểm tra một tiết HKI - Năm học 2009-2010 TRUONG PTCS BAI THOM	Môn: NGU VAN
 Thời gian: 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: ...... 



Đáp án mã đề: 155

	01. - / - -	04. - - - ~	07. - - - ~	10. - / - -

	02. - - = -	05. - - = -	08. - - = -	11. - / - -

	03. - - = -	06. ; - - -	09. - - - ~	12. - / - -


Đáp án mã đề: 189

	01. - - = -	04. ; - - -	07. - - = -	10. ; - - -

	02. - - = -	05. - - - ~	08. - / - -	11. - / - -

	03. - / - -	06. - - = -	09. ; - - -	12. - - - ~


Đáp án mã đề: 223

	01. - - = -	04. - / - -	07. - - - ~	10. - - = -

	02. - - - ~	05. - - - ~	08. ; - - -	11. - - = -

	03. - / - -	06. - - = -	09. - / - -	12. - - = -


Đáp án mã đề: 257

	01. - - = -	04. ; - - -	07. - - - ~	10. - / - -

	02. - / - -	05. - / - -	08. - - = -	11. - / - -

	03. - - = -	06. - - = -	09. - - - ~	12. ; - - -


File đính kèm:

  • docde lop 7 tiet 98.doc
Đề thi liên quan