Kiểm Tra Thực Hành Học Kỳ I Công Nghệ - Lớp 6
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm Tra Thực Hành Học Kỳ I Công Nghệ - Lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT .. TRƯỜNG THCS . Học sinh 1: .. Học sinh 2: .. Lớp : 6 / KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ I NĂM HỌC : 2012 – 2013 Môn : Công nghệ - Lớp : 6 -Tiết :35 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề ) Điểm : Chữ ký của Giám khảo: Lời phê của Giám khảo: Chữ ký của Giám thị : Mã đề : 01 Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: (3 điểm) a. Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách nên . b. Chỗ thờ cúng cần ... c. Chỗ ngủ, nghỉ thường được bố trí ở nơi ......... Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Giả sử em có 1 phòng riêng và một số đồ đạc gồm 1 giường, 1 tủ đầu giường, 1 tủ quần áo, 1 bàn học, 1 ghế, 1 giá sách. Em sẽ sắp xếp đồ đạc trong phòng như thế nào để thuận tiện cho sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi. Biết rằng tỉ lệ thu nhỏ của phòng và một số đồ đạc được đo theo đơn vị ô li của giấy màu như sau: Sơ đồ phòng (10 ô x 16 ô ); 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 1. Giường ( 4 ô x 10 ô ); 2. Tủ đầu giường ( 2 ô x 2 ô ); 1 2 (2) 1 3 2 4 1 2 (1) 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4 3. Tủ quần áo ( 2 ô x 4 ô ); 4. Bàn học ( 2 ô x 3 ô ); (3) 1 1 2 (4) 2 1 2 3 4 3 1 2 5. Ghế ( 1 ô x 1 ô ) 6. Giá sách ( 1 ô x 3 ô ) (5) 1 (6) 1 1 1 2 3 Bài làm: Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình (3 điểm) ( Thí sinh trả lời trực tiếp vào đề ) Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Yêu cầu của sản phẩm thực hành: - Vẽ trên giấy đúng kích thước: (1 điểm) - Cắt giấy màu đúng kích thước: (1 điểm) - Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong phòng, chừa lối đi lại dễ dàng, (4 điểm) - Trang trí ( Màu sắc các đồ đạc trong phòng ) đẹp. (1 điểm) PHÒNG GD&ĐT .. TRƯỜNG THCS . MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2012-2013 ; Môn : Công nghệ 6 ; Thời gian : 45 phút ; Hình thức kiểm tra : Thực hành; Tiết: 35. Mã đề : 01 I. Xác định mục đích kiểm tra : Bài kiểm tra nhằm thu thập thông tin để đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi học xong bài Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. II. Xác định hình thức đề kiểm tra: Hình thức kiểm tra: Thực hành III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Thấp Cao Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở - Vẽ trên giấy đúng kích thước - Cắt giấy màu đúng kích thước -Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong phòng - Trang trí ( Màu sắc các đồ đạc trong phòng ) đẹp Số câu hỏi: Số điểm: Tỷ lệ : 1 câu 3 đ (30%) 0.5 câu 2đ (20%) 0,5 câu 5đ (50%) 2 10 (100%) IV. Biên soạn câu hỏi theo ma trận đề: ( Kèm theo đề 1 ) V. Xây dựng hướng dẫn chấm và thang điểm: Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: (3 điểm) a. Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách nên rộng rãi, thoáng mát, đẹp. b. Chỗ thờ cúng cần trang trọng, nhà chặt có thể bố trí trên giá gắn vào tường. c. Chỗ ngủ, nghỉ thường được bố trí ở nơi riêng biệt, yên tỉnh. ( Mỗi nội dung đúng: 1,0 điểm ) Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Yêu cầu của sản phẩm thực hành: - Vẽ trên giấy đúng kích thước: (1 điểm) - Cắt giấy màu đúng kích thước: (1 điểm) - Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong phòng: (4 điểm) - Trang trí ( Màu sắc các đồ đạc trong phòng ) đẹp. (1 điểm) Ghi chú: Dưới đây là đáp án tham khảo; Học sinh có thể có những cách sắp xếp khác nếu thỏa mản điều kiện sắp xếp đồ đạc hợp lý trong phòng, chừa lối đi lại dễ dàng, thì vẫn có được điểm số cao tương ứng. (6) (2) (1) 1 (4) 2 (5) 3 4 5 6 7 8 (3) 9 10 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Phước Thuận, ngày 04 tháng 12 năm 2012 Duyệt của Chuyên môn Người ra đề và đáp án Đ D T PHÒNG GD&ĐT .. TRƯỜNG THCS Học sinh 1: .. Học sinh 2: .. Lớp : 6 / KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ I NĂM HỌC : 2012 – 2013 Môn : Công nghệ - Lớp : 6 -Tiết :35 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề ) Điểm : Chữ ký của Giám khảo: Lời phê của Giám khảo: Chữ ký của Giám thị : Mã đề : 02 Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình (3 điểm) a. Chỗ ăn uống thường được bố trí ........ b. Khu vực bếp cần ............................. ........ c. Chỗ để xe, nhà kho bố trí nơi .......... Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Giả sử em có 1 phòng riêng và một số đồ đạc gồm 1 giường, 1 tủ đầu giường, 1 tủ quần áo, 1 bàn học, 1 ghế, 1 giá sách. Em sẽ sắp xếp đồ đạc trong phòng như thế nào để thuận tiện cho sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi. Biết rằng tỉ lệ thu nhỏ của phòng và một số đồ đạc được đo theo đơn vị ô li của giấy màu như sau: Sơ đồ phòng (10 ô x 16 ô ); 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 1. Giường ( 4 ô x 10 ô ); 2. Tủ đầu giường ( 2 ô x 2 ô ); 1 2 (2) 1 3 2 4 1 2 (1) 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4 3. Tủ quần áo ( 2 ô x 4 ô ); 4. Bàn học ( 2 ô x 3 ô ); (3) 1 1 2 (4) 2 1 2 3 4 3 1 2 5. Ghế ( 1 ô x 1 ô ) 6. Giá sách ( 1 ô x 3 ô ) (5) 1 (6) 1 1 1 2 3 Bài làm: Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình (3 điểm) ( Thí sinh trả lời trực tiếp vào đề ) Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Yêu cầu của sản phẩm thực hành: - Vẽ trên giấy đúng kích thước: (1 điểm) - Cắt giấy màu đúng kích thước: (1 điểm) - Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong phòng, chừa lối đi lại dễ dàng, (4 điểm) - Trang trí ( Màu sắc các đồ đạc trong phòng ) đẹp. (1 điểm) PHÒNG GD&ĐT TRƯỜNG THCS MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2012-2013 ; Môn : Công nghệ 6 ; Thời gian : 45 phút ; Hình thức kiểm tra : Thực hành; Tiết: 35. Mã đề : 02 I. Xác định mục đích kiểm tra : Bài kiểm tra nhằm thu thập thông tin để đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi học xong bài Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. II. Xác định hình thức đề kiểm tra: Hình thức kiểm tra: Thực hành III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: ( Như đề 1 ) IV. Biên soạn câu hỏi theo ma trận đề:( Kèm theo đề 2 ) V. Xây dựng hướng dẫn chấm và thang điểm: Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình (3 điểm) d. Chỗ ăn uống thường được bố trí gần bếp hoặc kết hợp ở trong bếp. e. Khu vực bếp cần sáng sủa, sạch sẽ, có đủ nước sạch và thoát nước tốt. g. Chỗ để xe, nhà kho bố trí nơi kín đáo, chắc chắn, an toàn. ( Mỗi nội dung đúng: 1,0 điểm ) Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) ( Như đề 1 ) Phước Thuận, ngày 04 tháng 12 năm 2012 Duyệt của Chuyên môn Người ra đề và đáp án Đ D T PHÒNG GD&ĐT TRƯỜNG THCS .. Học sinh 1: .. Học sinh 2: .. Lớp : 6 / KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ I NĂM HỌC : 2012 – 2013 Môn : Công nghệ - Lớp : 6 -Tiết: 35 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề ) Điểm : Chữ ký của Giám khảo: Lời phê của Giám khảo: Chữ ký của Giám thị : Mã đề : 03 Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: (3 điểm) a. Chỗ để xe, nhà kho bố trí nơi .......... b. Chỗ ngủ, nghỉ thường được bố trí ở nơi ......... c. Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách nên . Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Giả sử em có 1 phòng riêng và một số đồ đạc gồm 1 giường, 1 tủ đầu giường, 1 tủ quần áo, 1 bàn học, 1 ghế, 1 giá sách. Em sẽ sắp xếp đồ đạc trong phòng như thế nào để thuận tiện cho sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi. Biết rằng tỉ lệ thu nhỏ của phòng và một số đồ đạc được đo theo đơn vị ô li của giấy màu như sau: Sơ đồ phòng (10 ô x 16 ô ); 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 1. Giường ( 4 ô x 10 ô ); 2. Tủ đầu giường ( 2 ô x 2 ô ); 1 2 (2) 1 3 2 4 1 2 (1) 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4 3. Tủ quần áo ( 2 ô x 4 ô ); 4. Bàn học ( 2 ô x 3 ô ); (3) 1 1 2 (4) 2 1 2 3 4 3 1 2 5. Ghế ( 1 ô x 1 ô ) 6. Giá sách ( 1 ô x 3 ô ) (5) 1 (6) 1 1 1 2 3 Bài làm: Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình (3 điểm) ( Thí sinh trả lời trực tiếp vào đề ) Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) Yêu cầu của sản phẩm thực hành: - Vẽ trên giấy đúng kích thước: (1 điểm) - Cắt giấy màu đúng kích thước: (1 điểm) - Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong phòng, chừa lối đi lại dễ dàng, (4 điểm) - Trang trí ( Màu sắc các đồ đạc trong phòng ) đẹp. (1 điểm) PHÒNG GD&ĐT TRƯỜNG THCS .. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2012-2013 ; Môn : Công nghệ 6 ; Thời gian : 45 phút ; Hình thức kiểm tra : Thực hành; Tiết: 35. Mã đề : 03 I. Xác định mục đích kiểm tra : Bài kiểm tra nhằm thu thập thông tin để đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi học xong bài Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. II. Xác định hình thức đề kiểm tra: Hình thức kiểm tra: Thực hành III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: ( Như đề 1 ) IV. Biên soạn câu hỏi theo ma trận đề:( Kèm theo đề 3 ) V. Xây dựng hướng dẫn chấm và thang điểm: Câu 1: Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: (3 điểm) a. Chỗ để xe, nhà kho bố trí nơi kín đáo, chắc chắn, an toàn. b. Chỗ ngủ, nghỉ thường được bố trí ở nơi riêng biệt, yên tỉnh. c. Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách nên rộng rãi, thoáng mát, đẹp. ( Mỗi nội dung đúng: 1,0 điểm ) Câu 2: THỰC HÀNH: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (7 điểm) ( Như đề 1 ) Phước Thuận, ngày 04 tháng 12 năm 2012 Duyệt của Chuyên môn Người ra đề và đáp án Đ D T dongduongtrang02@gmail.com
File đính kèm:
- kiem tra hoc ky 1(1).doc