Ma trận đề kiểm tra học kỳ I - Môn: Địa lí 8 - Đề 1

doc6 trang | Chia sẻ: baobao21 | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận đề kiểm tra học kỳ I - Môn: Địa lí 8 - Đề 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I - MÔN: ĐỊA LÍ 8 MÃ ĐỀ:01
Chủ đề (nội dung, chương)/
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng cấp độ thấp
Vận dụng cấp độ cao
Tù nhiªn ch©u ¸
®ặc điểm của địa hình châu Á.
 Gi¶i thích sự đa d dạng của khí hậu ở châu Á
3 điểm
2điểm
1 điểm
D©n c­ - x· héi ch©u ¸
§Æc ®iÓm d©n c­ x· héi ch©u ¸
2 điểm
2 điểm
Kinh tÕ ch©u ¸
VÏ biÓu ®å so s¸nh møc thu nhËp b×nh qu©n ®Çu ng­êi của một số quốc gia
2 điểm
2 điểm
C¸c khu vùc cña châu Á
Tr×nh bµy ®Æc ®iÓm tù nhiªn khu vùc Nam Á
3 điểm
3 điểm
TSĐ: 10
TSC: 05
2điểm=20% TSĐ
5điểm=50% TSĐ
3điểm=30% TSĐ
 Phòng GD-ĐT Tuyên Hóa ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
 Trường THCS Mai Hóa NĂM HỌC: 2011-2012
 MÔN: ĐỊA LÍ 8
 Thời gian: 45phút ( Không kể thời gian giao đề)
Mã đề: 01
Điểm
Nguời chấm 1
.
Nguời chấm 2
Số phách
 ĐỀ RA:
 Câu 1: ( 2,0 ®iÓm)
 Hãy nêu các đặc điểm của địa hình châu Á.
 Câu 2: ( 1,0 ®iÓm)
 Giải thích tại sao khí hậu châu á lại phân hóa đa dạng?
 Câu 3: ( 2,0 ®iÓm)
 Trình bày đặc điểm dân cư - xã hội châu Á?
 Câu 4: ( 3,0 ®iÓm)
 Nêu đặc điểm địa hình khu vực Nam Á?
 Câu 5: ( 2,0 ®iÓm)
 Dựa vào bảng số liệu sau:
 Thu nhập bình quân theo đầu người của một số quốc gia:
Tên nước
Cô-oét
Hàn Quốc
Lào
GDP/Người(USD)
19040
8861
317
 Vẽ biểu đồ hình cột so sánh mức thu nhập bình quân đầu người của các nước trên.
Bài làm:
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................. . .................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
Mã đề: 01
 Hướng dẫn chấm và biểu điểm 
C©u 1: ( 2,0 ®iÓm)
 - Cã nhiÒu d·y nói cao ch¹y theo hai h­íng chÝnh, nhiÒu s¬n nguyªn cao ®å sé, tËp trung ë trung t©m vµ nhiÒu ®ång b»ng réng. ( 1,5 ®iÓm)
 - Nh×n chung ®Þa h×nh chia c¾t phøc t¹p. ( 0,5®iÓm)
C©u 2: ( 1,0 ®iÓm)
 - Sự đa dạng là do lãnh thổ trải dài từ vùng cực Bắc đến vùng xích đạo và lãnh thổ rất rộng.
Câu 3: ( 2,0 ®iÓm)
- Dân số đông, tăng nhanh. ( 0,5®iÓm)
- Phân bố dân cư không đều. ( 0,5®iÓm)
- Dân cư thuộc nhiều chủng tộc. ( 0,5®iÓm)
- Có nhiều tôn giáo lớn. ( 0,5®iÓm)
Câu 4: ( 3,0 ®iÓm)
- Phía Bắc: Núi Himalya..... ( 1,0 ®iÓm)
- Phía Nam: Sơn nguyên Đê-can...... ( 1,0 ®iÓm)
- Ở giữa: Đồng bằng Ấn Hằng....... ( 1,0 ®iÓm)
Câu 5: ( 2,0 ®iÓm)
- Vẽ biểu đồ hình cột.
- Yêu cầu: có tên biểu đồ, đúng tỉ lệ, đảm bảo thẩm mĩ. ( thiếu một ý trừ 0,25 điểm)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I - MÔN: ĐỊA LÍ 8 MÃ ĐỀ:02
Chủ đề (nội dung, chương)/
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng cấp độ thấp
Vận dụng cấp độ cao
Tù nhiªn ch©u ¸
®ặc điểm của sông ngòi châu Á.
 Gi¶i thích sự đa d dạng của khí hậu ở châu Á
3 điểm
2điểm
1 điểm
D©n c­ - x· héi ch©u ¸
§Æc ®iÓm d©n c­ x· héi ch©u ¸
2 điểm
2 điểm
Kinh tÕ ch©u ¸
VÏ biÓu ®å so s¸nh møc thu nhËp b×nh qu©n ®Çu ng­êi của một số quốc gia
2 điểm
2 điểm
C¸c khu vùc cña châu Á
Tr×nh bµy ®Æc ®iÓm tù nhiªn khu vùc Tây Nam Á
3 điểm
3 điểm
TSĐ: 10
TSC: 05
2điểm=20% TSĐ
5điểm=50% TSĐ
3điểm=30% TSĐ
 Phòng GD-ĐT Tuyên Hóa ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
 Trường THCS Mai Hóa NĂM HỌC: 2011-2012
 MÔN: ĐỊA LÍ 8
 Thời gian: 45phút ( Không kể thời gian giao đề)
Mã đề: 02
Điểm
Nguời chấm 1
.
Nguời chấm 2
Số phách
 ĐỀ RA:
 Câu 1: ( 2,0 ®iÓm)
 Hãy nêu các đặc điểm sông ngòi châu Á.
 Câu 2: ( 1,0 ®iÓm)
 Giải thích tại sao khí hậu châu Á lại phân hóa đa dạng?
 Câu 3: ( 2,0 ®iÓm)
 Trình bày đặc điểm dân cư - xã hội châu Á?
 Câu 4: ( 3,0 ®iÓm)
 Nêu đặc điểm địa hình khu vực Tây Nam Á?
 Câu 5: ( 2,0 ®iÓm)
 Dựa vào bảng số liệu sau:
 Thu nhập bình quân theo đầu người của một số quốc gia:
Tên nước
Cô-oét
Ma-lai-xi-a
Lào
GDP/Người(USD)
19040
3680
317
 Vẽ biểu đồ hình cột so sánh mức thu nhập bình quân đầu người của các nước trên.
Bài làm:
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................. . .................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................. 
..................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................. 
Mã đề: 02
Hướng dẫn chấm và biểu điểm
C©u 1: ( 2,0 ®iÓm)
- Ch©u ¸ cã nhiÒu hÖ thèng s«ng lín: Hoµng Hµ, Tr­êng Giang, Mª C«ng. nh­ng ph©n bè kh«ng ®Òu. ( 0,5 ®iÓm)
 - ChÕ ®é n­íc kh¸ phøc t¹p: ( 1,5 ®iÓm)
 + B¾c ¸:
 + Khu vùc giã mïa ch©u ¸:
 + T©y vµ Trung ¸:
C©u 2: ( 1,0 ®iÓm)
 - Sự đa dạng là do lãnh thổ trải dài từ vùng cực Bắc đến vùng xích đạo và lãnh thổ rất rộng.
Câu 3: ( 2,0 ®iÓm)
- Dân số đông, tăng nhanh. ( 0,5®iÓm)
- Phân bố dân cư không đều. ( 0,5®iÓm)
- Dân cư thuộc nhiều chủng tộc. ( 0,5®iÓm)
- Có nhiều tôn giáo lớn. ( 0,5®iÓm)
Câu 4: ( 3,0 ®iÓm)
- Phía Đông Bắc: Núi và sơn nguyên..... ( 1,0 ®iÓm)
- Phía Tây Nam: Sơn nguyên A- rap...... ( 1,0 ®iÓm)
- Ở giữa: Đồng bằng Ti-grơvà Ơ-phrat....... ( 1,0 ®iÓm)
Câu 5: ( 2,0 ®iÓm)
- Vẽ biểu đồ hình cột.
- Yêu cầu: có tên biểu đồ, đúng tỉ lệ, đảm bảo thẩm mĩ. ( thiếu một ý trừ 0,25 điểm)

File đính kèm:

  • docDe kiem tra HKI Dia li Co ma tranDe.doc
Đề thi liên quan