Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn : sinh 6
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn : sinh 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Phù Đổng. GV : Trương Thi Thanh Trang MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II Môn : Sinh 6 Thời gian: 45’ Các chủ đề chính Các mức độ nhận thức Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TN TL TN TL TN TL ChươngVI Hoa và sinh sản hữu tính Câu 2 0,5 1 câu 0,5 Chương VII Quả và hạt Câu 1 0,5 Câu 3 0,5 Câu 5 3,0 3 câu 4,0 Chương VIII Các nhóm TV Câu 4,5 1,0 Câu 6,7 1,0 4 câu 2,0 Chương I X Vai trò của TV Câu 2 1,0 Câu 9,8 1,0 Câu 4 1,0 4 câu 3,0 Chương X Vi khuẩn-Nấm Địa y Câu 10 0,5 1 câu 0,5 Tổng 2 câu 1,0 1 câu 1,0 5 câu 2,5 2 câu 4,0 3 câu 1,5 13 câu 10,0 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II lý thuyết: (5đ) Hãy khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng nhất. 1 1 / Nhóm quả toàn là quả khô là. a/ Quả cải, quả đu đủ, quả cam, quả cà chua. b/ Quả mơ, quả chanh, quả lúa, quả vải. c/ Quả dừa, quả đào, quả gấc, quả ổi. d/ quả bông, quả thì là, quả đậu Hà lan. 2/ Hoa tự thụ phấn có đặc điểm là: a/ Hoa lưỡng tính hoặc hoa đơn tính. b/ Hoa lưỡng tính, nhị và nhụy chín không cùng một lúc. c /Hoa đơn tính, màu sắc rực rỡ, có hương thơm, mật ngọt. d/ Hoa lưỡng tính, nhị và nhụy chín cùng một lúc. 3/ Chất dự trữ của hạt thường nằm ở: a/ Trong lá mầm hoặc phôi nhũ. b/ Trong chồi mầm hoặc phôi nhũ. c/ Trong thân mầm hoặc phôi nhũ. d/ Trong thân mầm hoặc chồi mầm. 4/ Tảo là thực vật bậc thấp vì: a / Có diệp lục, sống dưới nước b/ Có cấu tạo đơn giản, sống dưới nước c/ Sống dưới nước, chưa có rễ, thân, lá. d/ Có diệp lục,chưa có rễ, thân, lá 5/ Đặc điểm của rêu là: a/ Sinh sản bằng hạt có thân, lá. b/ Chưa có rễ thật, có thân lá, chưa có mạch dẫn. c/ Thân phân nhánh có mạch dẫn d/ Nón đực nằm ở ngọn cây, có rễ, có thân, lá 6/Nhóm gồm toàn những cây một lá mầm. a/ Cây lúa,cây hành,cây ngô, cây đậu tương. b/ Cây tre, cây lúa mì, cây tỏi, cây táo. c/ Cây mía, cây cà chua, cây lạc, cây nhãn. d/ Cây trúc, cây lúa,cây tỏi,cây ngô 7/ Điểm đặc trưng nhất của cây hạt trần là: a/ Hạt nằm trên lá noãm hở, chưa có hoa, chưa có quả. b/ Sinh sản hữu tính. c/ Lá đa dạng, có hạt nằm trong quả d/, Có rễ, thân, lá thật, có mạch dẫn 8/ Thực vật điều hòa khí hậu bằng cách: a/Giảm nhiệt độ, tăng độ ẩm, tăng CO2 b/Giảm nhiệt độ, tăng độ ẩm, tăng gió mạnh c/Giảm nhiệt độ, tăng độ ẩm, tăng O2 ,giảm gió mạnh d/ Giảm nhiệt độ, tăng độ ẩm, tăng CO2 ,giảm gió mạnh 9/ Thực vật làm giảm ô nhiễm môi trường bằng cách: a/ Giảm bụi và vi sinh vật gây bệnh, tăng CO2 b/ Giảm bụi và khí độc, tăng CO2 c/Giảm bụi, khí độc,giảm vi sinh vật gây bệnh, tăng O2 d/Giảm bụi, khí độc,giảm vi sinh vật gây bệnh, giảm O2 10/ Cách dinh dưỡng của vi khuẩn. A a / Đa số sống kí sinh. b/ Đa số sống hoại sinh. c/ Đa số sống tự dưỡng. d// Đa số sống dị dưỡng, một số sống tự dưỡng. B/ TỰ LUẬN: (5đ) 1/ Trình bày và giải thích thí nghiệm hạt nảy mầm cần độ ẩm thích hợp. (3đ) 2/ Trình bày lợi ích của vi khuẩn.(1đ) 3/ Tại sao người ta nói thực vật góp phần chống lũ lụt và hạn hán. (1đ) Đáp án: A / Lý thuyết(5đ) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Trả lời D D A D B D A C C D Tự luận(5đ) Câu 1: (3đ) Cách tiến hành: (1đ) Kết quả thí nghiệm:(1đ) Giải thích thí nghiệm(1đ) Câu 2: (1đ) Trình bày mỗi ý đúng được(0,5đ) Câu 3: (1đ) Trình bày mỗi ý đúng được (0,25đ)
File đính kèm:
- SI62-PD1.doc