Ma trận đề kiểm tra môn sinh hoc 6 kì II

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận đề kiểm tra môn sinh hoc 6 kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ma trận đề kiêm tra môn sinh hoc 6 Kì ii
CHủ Đề
 BIếT
THÔNG HIểU
VậN DụNG
TổNG
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Các nhóm thực vật
- Hiểu được điểm khác nhau giữa dương xỉ và cây thông
1
 3
1
 3
Vai trò của thực vật
- Nêu được đa dạng của thực vật là gì và các biện pháp bảo vệ tính đa dạng thực vật1
 3
- Hiểu được thực vật làm giảm ô nhiêm môi trường bằng cách nào
1
 0, 5
3
 3,5
Vi khuẩn-nấm- địa y
-Biết được môi trường sống của vi khuẩn
- Cơ quan sinh dưỡng của nấm là gì
2
 1
- Hiểu được. hình thức sống chung giữa tảo và nấm được gọi là gì.
1
 0,5
- Giải thích được vì sao thức ăn bị ôi thiu, và hiểu được các biên pháp giữ thức ăn
1 
 2
2
 0,5
Tổng
2
 1
1
 3
2
 1 
1
 3
1
 2
7
 10
Đề Kiểm tra học kì II môn Sịnh học 6
Thời gian: 45 phút
I, Phần trắc nghiệm: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất
1. Vi khuẩn sống ở môi trường nào?
 A, Môi trường đất B, Môi trường không khí
 C, Môi trường nước C, Cả A,B và C
2. Thực vật làm giảm ô nhiễm môi trường bằng cách:
Giảm bụi và vi sinh vật gây bệnh, tăng CO2.
Giảm bụi và khí độc, tăng CO2.
Giảm bụi,khí độc và giảm vi sinh vật gây bệnh, tăng O2.
Giảm bụi,khí độc và giảm vi sinh vật gây bệnh, giảm O2.
3. Cơ quan sinh dưỡng của nấm là
 A, Sợi nấm B, Cuống nấm
 C, Mũ nấm d, Thân nấm
4. Hình thức sống chung giữa tảo và nấm được gọi là :
 A. Hoại sinh. 	 B. Cộng sinh.	
 C. Cộng sinh và hoại sinh.	D. Kí sinh
II, Phần tự luận
 Câu1: Đa dạng của thực vật là gì? Nêu các biện pháp bảo vệtính đa dạng của thực vật?
 Câu 2: Nêu những điểm khác nhau giữa dương xỉ và cây thông?
 Câu 3: Vì sao thức ăn để lâu thường bị ôi thiu? Muỗn giữ cho thức ăn lâu bị hỏng ta phải làm như thế nào?
Đáp án
I , Phần trắc nghiệm
1
2
3
4
Đáp án
C
C
A
B
II, Phần tự luận
Câu
Nội Dung
Điểm
 Câu 1
3đ
Khái niệm: Tính đa dạng của thực vật là sự phong phú về các loài, các cá thể của loài và môi trường sống của chúng
Có những biện pháp nào để bảo vệ tính đa dạng của thực vật
Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật
Hạn chế khai thác bừa bãi các loài thực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể loài
Xây dựng các vườn quốc gia, khu bảo tồn…để bảo vệ các loài thực vật
Cấm buôn bán và xuất khẩu cấc loài quý hiếm đặc biệt 
Tuyên truyền giá dục rộng dãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng
0.5 
0.5
0.5
0.5
0.5
0.5
 Câu 2
3đ
Cây dương xỉ
Cây thông
- Thuộc ngành Quyết
- Thân là thân cỏ
- Thân không phân nhánh
- Sinh sản bằng bào tử
- Lá non cuộn tròn ở đầu
- Thường sống nơi ẩm ướt
- Thuộc ngành Hạt trần
- Thân là thân gỗ
- Thân phân nhánh
- Sinh sản bằng hạt
-Lá non không cuộn tròn ở đầu
- Thường sống nơi khô hạn
Mỗi ý đúng cho 0.5đ
 Câu 3
2đ
- Thức ăn để lâu bị hỏng là do trong thức ăn có vi khuẩn sống hoại sinh phân huỷ thức ăn làm thức ăn bị ôi thiu
- Muốn giữ thức ăn không bị ôi thiu cần hạn chế hoạt động của vi khuẩn bằng cách ướp lạnh, phơi khô, ướp muối
0,5
0,5

File đính kèm:

  • dochoc ky 2.doc
Đề thi liên quan