Ma trận đề thi học kì II năm học 2011 - 2012 môn : ngữ văn lớp 6 thời gian: 90 phút

doc10 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận đề thi học kì II năm học 2011 - 2012 môn : ngữ văn lớp 6 thời gian: 90 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT CHƯPĂH
TRƯỜNG THCS IALY
Năm học 2011 - 2012
Đề chính thức

MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II 
 NĂM HỌC 2011 - 2012
MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)

MÃ ĐỀ
KIIV6-002



Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Ghi chú



Thấp
Cao

Văn bản
Tác giả, hoàn cảnh ra đời, thể loại, phương thức biểu đạt của các tác phẩm.
Khái quát được giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.



Số câu
5
1


6
Số điểm
1,25
2


3,25
Tỉ lệ
10,25%
20%


30,25%
Ngữ pháp
Tập làm văn

Nắm bắt được câu trần thuật đơn không có từ là, có từ là
Biết sử dụng từ ngữ hình ảnh so sánh, phép tu từ…
Tả cảnh sinh hoạt, các hoạt động….Dùng từ, diễn đạt
Đặt câu TT đơn không có từ là (câu tồn tại)

Số câu

3
1
1
5
Số điểm

0,75
5
1
6,75
Tỉ lệ

7,5%
50%
10%
60,75%
Tổng số câu
5
4
1
1
11
Tổng số điểm Tỉ lệ
1,25
1,25%
2,75
2,75%
5
50%
1
10%
10 100%





 









PHÒNG GD&ĐT CHƯPĂH
TRƯỜNG THCS IALY
Năm học 2011 - 2012
Đề chính thức

ĐỀ THI HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2011 - 2012
MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)

MÃ ĐỀ
KIIV6-002

Họ tên:.........................................SBD ..............Lớp .............phòng thi số...............

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM: (2 ĐIỂM) - Học sinh làm bài trực tiếp trên tờ đề thi 
Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.

Câu 1: Bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ” của tác giả nào ?
 A. Tố Hữu B. Minh Huệ. C. Tế Hanh D. Viễn Phương
 Câu 2: Bài thơ ra đời trong hoàn cảnh nào ?
 A..Trước cách mạng tháng Tám; B. Trong thời kì chống Mĩ;
 C. Trong thời kì chống Pháp;. D. Khi đất nước hòa bình. 
Câu 3:Hình tượng Bác Hồ trong bài thơ được miêu tả qua con mắt và cảm nghĩ của ai ?
 A. Đoàn dân công B. Anh đội viên C. Một nhà báo. D. Nhân dân
Câu 4: Cây tre trong văn bản “Cây tre Việt Nam” được coi là? 
 A. Là người bạn thân thiết của trẻ em Việt Nam. 
 B. Là người bạn thân thiết lâu đời của người công nhân Việt Nam. 
 C. Là người bạn thân thiết của các nhạc sĩ Việt Nam. 
 D. Là người bạn thân thiết lâu đời của người nông dân và nhân dân Việt Nam. Câu 5 : Phép tu từ nào được sử dụng trong câu văn: “Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù” ?
A. So sánh. B.Nhân hóa. C. Ẩn dụ . D.Hoán dụ . 
Câu 6: Câu văn: “Nam là người bạn thân nhất của tôi”, là câu trần thuật đơn có từ là? 
 A. Đúng B. Sai
Câu 7: Chủ ngữ trong câu trên (câu 6) có cấu tạo như thế nào ?
A. Danh từ B. Cụm danh từ C. Động từ D. Tính từ
Câu 8: Câu trần thuật đơn có từ là được chia làm mấy kiểu câu ? 
A. Hai kiểu. B.Ba kiểu. C.Bốn kiểu. D. Năm kiểu

PHẦN II. TỰ LUẬN: (8 ĐIỂM) - Học sinh làm bài trên tờ giấy thi

Câu 1 :(1đ) Đặt câu trần thuật đơn không có từ là thuộc kiểu câu tồn tại.
Câu 2: (2đ) Nêu những nét thành công về nội dung và nghệ thuật của bài thơ “Lượm” (Văn 6-tập 2)
Câu 3 (5đ) Tả lại quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi. 
 






PHÒNG GD&ĐT CHƯPĂH
TRƯỜNG THCS IALY
Năm học 2011 - 2012
Đề chính thức

HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
HỌC KÌ II. NĂM HỌC 2011-2012
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)

MÃ ĐỀ
KIIV6-002


Phần I : Trắc nghiệm 2đ, mỗi ý đúng đạt 0,25đ.
 Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
Đáp án
B
C
B
D
B
A
A
C
Phần II: Tự luận
Câu 1 :(1đ) Đặt câu trần thuật đơn không có từ là thuộc kiểu câu tồn tại.
 HS đặt câu có cấu tạo VN đứng trước CN, xác định được cấu tạo ngữ pháp trong câu vừa đặt.
Câu 2: (2đ) Nêu những nét thành công về nội dung và nghệ thuật của bài thơ “Lượm”
+ ND (1,5đ) HS nêu được 2 ý – mỗi ý 0,75đ
Hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, nhí nhảnh, yêu đời và dũng cảm.
Lượm đã hi sinh nhưng Lượm vẫn còn sống mãi trong lòng quê hương, trong lòng tác giả và mọi người.
+ Nghệ thuật (0,5đ) Thể thơ 4 chữ, từ láy gợi hình, nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật.
Câu 3 (5đ) Tả lại quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi. 
MB: (1đ)
Kỉ niệm tuổi học trò khó quên nhất là giờ ra chơi.
Ấn tượng về một giờ ra chơi đáng nhớ nhất.
TB: (3đ)
* Tả quang cảnh chung sân trường, âm thanh các hoạt động của GV và HS. (0,5đ)
* Tả chi tiết: (1,5đ)
+ Trong lớp
+ Ngoài hành lang
+ Ngoài sân (trọng tâm)- giới thiệu từng trò chơi tiêu biểu cách chơi, nét mặt, tư thế, thái độ, âm thanh….
 +Dưới gốc cây, HS trao đổi bài..
 + Phát thanh măng non.
=>Nhận xét chung: quang cảnh ồn ào, náo nhiệt, rộn rã, vui tươi.
 * Hết giờ ra chơi: (1đ)
 - Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã hết.
 - HS tâm trạng sảng khoái, thư giãn.
 - Sân trường trở lại yên tĩnh.
 C. KB: (1đ)
 - Ý nghĩa của giờ ra chơi: Đem lại niềm vui tuổi học trò, kỉ niệm đẹp của thời áo trắng còn lưu giữ mãi.




ÑEÀ KIEÅM TRA HOÏC KÌ II
 	MOÂN: Ngöõ Vaên 6
	 	 Thôøi gian: 90 phuùt (khoâng keå phaùt ñeà)
Hoïc sinh laøm phaàn traéc nghieäm 15phuùt. Sau ñoù giaùm thò thu baøi, hoïc sinh laøm tieáp phaàn töï luaän
 I/ PHAÀN TRAÉC NGHIEÄM: (3ñ)
 Ñoïc kó ñoaïn trích sau vaø traû lôøi caâu hoûi caùc caâu hoûi töø 1 ñeán 5 baèng caùch khoanh troøn vaøo chöõ caùi ôû caâu traû lôøi ñuùng nhaát.
“Thænh thoaûng chuùng toâi gaëp nhöõng thuyeàn chaát ñaày cau töôi, daây maây, daàu raùi, nhöõng thuyeàn chôû mít, chôû queá. Thuyeàn naøo cuõng xuoâi chaäm chaäm. Caøng veà ngöôïc, vöôøn töôïc caøng um tuøm. Doïc soâng, nhöõng choøm coå thuï daùng maõnh lieät ñöùng traàm ngaâm laëng nhìn xuoáng nöôùc. Nuùi cao nhö ñoät ngoät hieän ra chaén ngang tröôùc maët. Ñaõ ñeán Phöôøng Raïnh. Thuyeàn chuaån bò vöôït nhieàu thaùc nöôùc”.
	(Trích Vöôït Thaùc, Ngöõ vaên 6, taäp 2)
Ñoaïn vaên treân ñöôïc vieát theo phöông thöùc bieåu ñaït chuû yeáu naøo?
 A. Töï söï.	B. Mieâu taû.	C. Bieåu caûm.	D. Nghò luaän.
Taùc giaû cuûa ñoaïn vaên treân laø ai?
 A. Toâ Hoaøi.	B. Ñoaøn Gioûi.	C. Voõ Quaûng.	D. Nguyeãn Tuaân.
Pheùp tu töø noåi baät trong caâu vaên: “Doïc soâng, nhöõng choøm coå thuï daùng maõnh lieät ñöùng traàm ngaâm laëng nhìn xuoáng nöôùc.” laø gì?
	A. So saùnh.	B. Nhaân hoùa.	C. AÅn duï.	D. Hoaùn duï.
Caâu vaên: “Thuyeàn chuaån bò vöôït nhieàu thaùc nöôùc” coù chuû ngöõ traû lôøi caâu hoûi gì?
	A. Ai?	B. Con gì?	C. Caùi gì?	D. Laø gì?
Chuû ngöõ cuûa caâu treân coù caáu taïo nhö theá naøo?
	A. Danh töø.	B. Cuïm danh töø.	C. Ñaïi töø.	D. Ñoäng töø.
Hình aûnh “maët trôøi” trong caâu thô naøo sau ñaây ñöôïc duøng theo loái AÅn duï?
Maët trôøi moïc ôû ñaèng ñoâng.	
Baùc nhö aùnh maët trôøi xua maøn ñeâm giaù laïnh.
Thaáy anh nhö thaáy maët trôøi.
 Choùi chang khoù ngoù, trao lôøi khoù trao. 	
 D. Töø aáy trong toâi böøng naéng haï
 	 Maët trôøi chaân lyù choùi qua tim.
Trong nhöõng tröôøng hôïp sau tröôøng hôïp naøo khoâng söû duïng pheùp Hoaùn duï?
Con ôû mieàn Nam ra thaêm laêng Baùc	
Mieàn Nam ñi tröôùc veà sau.
Göûi mieàn Baéc loøng mieàn Nam chung thuûy.	
Hình aûnh mieàn Nam luoân ôû trong traùi tim cuûa Baùc.
Trong nhöõng caâu sau, caâu naøo khoâng phaûi laø caâu traàn thuaät ñôn?
	 A. Döôùi boùng tre xanh, ta gìn giöõ moät neàn vaên hoùa laâu ñôøi.
	 B. Tre giuùp ngöôøi traêm nghìn coâng vieäc khaùc nhau.
	 C. Tre laø ngöôøi nhaø, tre khaéng khít vôùi ñôøi soáng haèng ngaøy.
	 D. Ngaøy mai treân ñaát nöôùc naøy, tre vaãn laø boùng maùt.

Haõy chuyeån caâu mieâu taû sau sang caâu toàn taïi.
	–Töø döôùi bôø soâng, hai chuù beù vuït chaïy leân.
	
 Muïc ñích cuûa vaên baûn mieâu taû laø gì? 
A.Taùi hieän söï vaät, hieän töôïng, con ngöôøi. 	 	B.Trình baøy dieãn bieán söï vieäc.
C.Baøy toû tình caûm, caûm xuùc	D. Neâu nhaän xeùt ñaùnh giaù
 Trong nhöõng caâu sau, caâu naøo maéc loãi thieáu chuû ngöõ?
A. Baïn Lan, ngöôøi hoïc gioûi nhaát lôùp 6A.
B. Qua truyeän “Deá Meøn phieâu löu kí”, cho thaáy Deá Meøn bieát phuïc thieän.
C. Hình aûnh Thaùnh Gioùng cöôõi ngöïa saét, vung roi saét, xoâng thaúng vaøo quaân thuø.
D. Nhöõng caâu chuyeän daân gian maø chuùng toâi thích nghe keå.
 Yeâu caàu naøo khoâng nhaát thieát phaûi coù trong ñôn?
	A. Ñôn vieát phaûi coù noäi dung cuï theå, roõ raøng.
	B. Teân ñôn bao giôø cuõng vieát hoa hoaëc vieát chöõ in to.
	C. Ñôn phaûi ñöôïc trình baøy saùng suûa, caân ñoái.
	D. Phaûi ghi roõ ñòa ñieåm vieát ñôn.

**************

II. TÖÏ LUAÄN: (7ñ)
Phoù töø laø gì? Vieát ñoaïn vaên ngaén thuaät laïi söï vieäc Deá Meøn treâu chò Coác daãn ñeán caùi cheát thaûm thöông cuûa Deá Choaét. Chæ ra phoù töø ñöôïc duøng trong ñoaïn vaên aáy vaø cho bieát em duøng phoù töø ñoù ñeå laøm gì? (2ñ)
Töø baøi vaên Lao xao cuûa Duy Khaùn, em haõy taû laïi khu vöôøn trong moâït buoåi saùng ñeïp trôøi. (5ñ)
-----------------------------------------------















HÖÔÙNG DAÃN CHAÁM 

I/ PHAÀN TRAÉC NGHIEÄM:

 Moãi caâu ñuùng 0,25 ñieåm. Toång: 3 ñieåm

CAÂU
1
2
3
4
5
6
ÑAÙP AÙN
B
C
B
C
A
D
CAÂU
7
8
10
11
12

ÑAÙP AÙN
A
C
A
B
D


9) Töø döôùi bôø soâng, vuït chaïy leân hai chuù beù.

II/ TÖÏ LUAÄN: (7ñ)
Caâu13: Phoù töø laø nhöõng töø chuyeân ñi keøm ñoäng töø, tính töø ñeå boå sung yù nghóa cho ñoäng töø, tính töø (0,5ñ)
–Ñoaïn vaên: Moät hoâm, thaáy chò Coác ñang kieám moài, Deá Meøn caát gioïng ñoïc moät caâu thô caïnh khoùe roài chui toït vaøo hang. Chò Coác raát böïc, ñi tìm keû daùm treâu mình. Khoâng thaáy Deá Meøn nhöng chò Coác troâng thaáy Deá Choaét ñang loay hoay tröôùc cöûa hang. Chò Coác truùt côn giaän leân ñaàu cuûa Deá Choaét. (1ñ)
–Phoù töø: (0,5ñ)
+ñang: chæ quan heä thôøi gian 
+raát: chæ möùc ñoä
+khoâng: chæ söï phuû ñònh
+vaøo, leân: chæ keát quaû vaø höôùng
Caâu 14: 
Daøn yù:
Môû baøi: (1ñ)
–Giôùi thieäu veà khu vöôøn
Thaân baøi: (3ñ)
–Taû bao quaùt khu vöôøn
–Taû cuï theå:
+Caùc loaøi caây…
+Chim choùc…
+Ong böôùm…
+Maët trôøi…
+Khoâng khí…
…
Keát baøi: (1ñ)
–Caûm nghó cuûa em veà khu vöôøn
-------------------------------------------

MA TRAÄN ÑEÀ KIEÅM TRA HKII
Naêm hoïc: 2008 –2009
Moân: Ngöõ Vaên 6 ( Ñeà soá 2)
 Möùc ñoä

Lónh vöïc noäi dung
Nhaän bieát
Thoâng hieåu
Vaän duïng
Toång



Thaáp
Cao


TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL

Vaên hoïc
Phöông thöùc bieåu ñaït
C1







1

Taùc giaû
C2







1

Noäi dung
C3

C4





2
Tieáng Vieät
Bieän phaùp tu töø
C7

C5
C6
C8





4

Caâu traàn thuaät ñôn vaø caùc kieåu caâu traàn thuaät ñôn


C9
C10





2

Chöõa loãi veà chuû ngöõ, vò ngöõ


C11






1
Taäp laøm vaên
Vieát caâu, ñoaïn





C1


1

Vieát ñôn


C12





1

Vieát baøi vaên mieâu taû







C2
1
Toång soá caâu
Toång soá ñieåm
4
1

8
2


1
2

1
5
14
10


































	ÑEÀ KIEÅM TRA HOÏC KÌ II
	MOÂN: Ngöõ Vaên 6
	Thôøi gian: 90 phuùt (khoâng keå phaùt ñeà)
Hoïc sinh laøm phaàn traéc nghieäm 15phuùt. Sau ñoù, giaùm thò thu baøi, hoïc sinh laøm tieáp phaàn töï luaän
 I/ PHAÀN TRAÉC NGHIEÄM: (3ñ)
 Ñoïc kó ñoaïn trích sau vaø traû lôøi caâu hoûi töø 1 ñeán 5 baèng caùch khoanh troøn vaøo chöõ caùi ôû caâu traû lôøi ñuùng nhaát.
“Thuyeàn chuùng toâi cheøo thoaùt qua keânh Boï Maét, ñoå ra con soâng Cöûa Lôùn, xuoâi veà Naêm Caên. Doøng soâng Naêm Caên meânh moâng, nöôùc aàm aàm ñoå ra bieån ngaøy ñeâm nhö thaùc, caù nöôùc bôi haøng ñaøn ñen truõi nhoâ leân huïp xuoáng nhö ngöôøi bôi eách giöõa nhöõng ñaàu soùng traéng. Thuyeàn xuoâi giöõa doøng con soâng roäng hôn ngaøn thöôùc, troâng hai beân bôø, röøng ñöôùc döïng leân cao ngaát nhö hai daõy tröôøng thaønh voâ taän”
	(Trích Soâng nöôùc Caø Mau, Ngöõ vaên 6, taäp 2)
Ñoaïn vaên treân ñöôïc vieát theo phöông thöùc bieåu ñaït chuû yeáu naøo?
A. Töï söï.	B. Mieâu taû.	C. Bieåu caûm	D. Nghò luaän.
Taùc giaû cuûa ñoaïn vaên treân laø ai?
A. Toâ Hoaøi.	B. Voõ Quaûng.	C. Nguyeãn Tuaân.	D. Ñoaøn Gioûi.
Caûnh soâng nöôùc Caø Mau qua ñoaïn vaên laø moät böùc tranh nhö theá naøo?
	A. Duyeân daùng vaø yeåu ñieäu.	B. Gheâ gôùm vaø döõ doäi.
	C. Meânh moâng vaø huøng vó.	D. Dieäu daøng vaø meàm maïi.
Caâu vaên: “Thuyeàn chuùng toâi cheøo thoaùt qua keânh Boï Maét, ñoå ra con soâng Cöûa Lôùn, xuoâi veà Naêm Caên”, nhöõng cuïm ñoäng töø: cheøo thoaùt, ñoå ra, xuoâi veà coù taùc duïng gì?
A. Thoâng baùo hoaït ñoäng cuûa ngöôøi cheøo thuyeàn.
B Mieâu taû söï huøng vó cuûa caùc doøng keânh raïch, soâng ngoøi.
C. Thoâng baùo haønh trình cuûa con thuyeàn.
D. Thoâng baùo traïng thaùi hoaït ñoäng cuûa con thuyeàn trong nhöõng khung caûnh keânh raïch, soâng ngoøi khaùc nhau.
Pheùp tu töø noåi baät trong caâu vaên: “Thuyeàn xuoâi giöõa doøng con soâng roäng hôn ngaøn thöôùc, troâng hai beân bôø, röøng ñöôùc döïng leân cao ngaát nhö hai daõy tröôøng thaønh voâ taän” laø gì?
	A. So saùnh	B. Nhaân hoùa	C. AÅn duï	D. Hoaùn duï
Caâu naøo sau ñaây söû duïng pheùp hoaùn duï theo kieåu laáy vaät chöùa ñöïng ñeå goïi vaät bò chöùa ñöïng?
Baøn tay ta laøm neân taát caû	
 Coù söùc ngöôøi soûi ñaù cuõng thaønh côm	.	
B. Vì sao? Traùi Ñaát naëng aân tình 
	Nhaéc maõi teân Ngöôøi: Hoà Chí Minh.
C. Moät caây laøm chaúng neân non	
 Ba caây chuïm laïi neân hoøn nuùi cao.	
 D. AÙo chaøm ñöa buoåi phaân ly
 Caàm tay nhau bieát noùi gì hoâm nay. 
Caâu thô: 
“Ngoaøi theàm rôi chieác laù ña
Tieáng rôi raát moûng nhö laø rôi nghieâng”	, söû duïng kieåu aån duï gì?
	A. AÅn duï hình thöùc.	B. AÅn duï caùch thöùc. 	
C. AÅn duï phaåm chaát. 	D.AÅn duï chuyeån ñoåi caûm giaùc.
Töø “moà hoâi” trong hai caâu ca dao sau ñöôïc duøng ñeå chæ cho söï vaâït gì?
	Moà hoâi maø ñoå xuoáng ñoàng
	Luùa moïc truøng truøng saùng caû ñoài nöông.
Chæ ngöôøi lao ñoäng.	
Chæ coâng vieäc lao ñoäng.
Chæ quaù trình lao ñoäng naëng nhoïc, vaát vaû. 	
Chæ keát quaû con ngöôøi thu ñöôïc trong lao ñoäng.
Trong nhöõng caâu sau, caâu naøo khoâng phaûi laø caâu traàn thuaät ñôn coù töø “laø”?
	A. Baø ñôõ Traàn laø ngöôøi huyeän Ñoâng Trieàu.
	B. Ngöôøi ta goïi chaøng laø Sôn Tinh.
	C. Ngaøy thöù naêm treân ñaûo Coâ Toâ laø moät ngaøy trong treûo, saùng suûa.
	D. Tre laø caùnh tay cuûa ngöôøi noâng daân.
10/ Trong nhöõng caâu sau, caâu naøo laø caâu toàn taïi?
	A. Boùng tre truøm leân aâu yeám laøng baûn xoùm thoân.
	B. Döôùi boùng tre cuûa ngaøn xöa, thaáp thoaùng maùi ñình, maùi chuøa coå kính
	C. Döôùi boùng tre xanh, ta gìn giöõ moät neàn vaên hoùa laâu ñôøi.
	D. Tre aên ôû vôùi ngöôøi, ñôøi ñôøi kieáp kieáp.
11/ Caâu vaên sau maéc loãi thieáu chuû ngöõ, haõy söûa laïi cho ñuùng
	Qua truyeän “Thaïch Sanh” cho thaáy Lí Thoâng laø keû ñoäc aùc. 
 	
12/ Trong nhöõng tröôøng hôïp sau, tröôøng hôïp naøo phaûi vieát ñôn?
	A. Em phaïm loãi vôùi thaày giaùo vaø muoán xin thaày tha loãi.
	B. Em nhaët ñöôïc moät chieác caëp cuûa moät baïn boû queân taïi tröôøng.
	C. Em bò oám, khoâng ñeán lôùp ñöôïc.
	D. Coù moät vuï ñaùnh nhau, vaø em laø ngöôøi chöùng kieán.

****************
II. TÖÏ LUAÄN: (7ñ) )
13/ Neáu taû laïi quang caûnh moät buoåi saùng (bình minh) treân bieån thì em seõ lieân töôûng vaø so saùnh caùc hình aûnh sau ñaây vôùi nhöõng gì? (2ñ)
–Maët trôøi …
–Baàu trôøi…
–Maët bieån…
–Nhöõng con thuyeàn… 
14/ Em haõy vieát baøi vaên taû ngöôøi thaân yeâu vaø gaàn guõi nhaát vôùi mình (oâng, baø, cha, meï, anh, chò, em, …) (5ñ)
----------------------------------------------------

HÖÔÙNG DAÃN CHAÁM 

I/ PHAÀN TRAÉC NGHIEÄM:

 Moãi caâu ñuùng 0,25 ñieåm. Toång: 3 ñieåm

CAÂU
1
2
3
4
5
6
ÑAÙP AÙN
B
D
C
D
A
B
CAÂU
7
8
9
10
12

ÑAÙP AÙN
D
C
B
B
C

11) –Caùch 1: Truyeän “Thaïch Sanh” cho thaáy Lí Thoâng laø keû ñoäc aùc.
–Caùch 2: Qua truyeän “Thaïch Sanh” ta thaáy Lí Thoâng laø keû ñoäc aùc. 

 II/ TÖÏ LUAÄN: (7ñ)
 Caâu 13: 
Bieát vieát 4 caâu vaên ñuùng chính taû, ngöõ phaùp, moãi caâu mieâu taû moät hình aûnh maët trôøi, baàu trôøi, maët bieån, nhöõng con thuyeàn (söû duïng so saùnh, lieân töôûng)
Moãi caâu vieát ñuùng ñöôïc 0,5ñ
Caâu 14: 
DAØN YÙ:
Môû baøi: (1ñ)
–Giôùi thieäu ngöôøi ñöôïc taû
Thaân baøi: (3ñ)
–Taû vaøi neùt veà hình daùng…
–Tính tình…
–Sôû thích…
–Söï quan taâm cuûa ngöôøi thaân ñoái vôùi gia ñình, ñoái vôùi em…
–Kæ nieäm saâu saéc…
…
Keát baøi: (1ñ)
–Caûm nghó cuûa em veà ngöôøi thaân.



File đính kèm:

  • doctong hop de KTHKII 1213.doc