Ma trận kiểm tra 45 phút chương III
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận kiểm tra 45 phút chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN KIỂM TRA 45 PHÚT CHƯƠNG III Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Điểm VD thấp VD cao 1. Thu thập số liệu thống kê, bảng tần số HS biết tìm được dấu hiệu điều tra, biết được các số các giá trị,số các giá trị khác nhau, tần số tương ứng HS lập được bảng tần số 4 3 1 1 5 4 2. Biểu đồ HS vẽ được biểu đồ đoạn thẳng 1 2 1 2 3. Số trung bình cộng Hiểu các bước tính số trung bình cộng với một dấu hiệu Biết tìm mốt cua dấu hiệu VD công thức tính được số trung bình cộng 1 1.5 2 1.5 1 1 4 4 Tổng 1 1.5 4 3 4 4.5 1 1 10 10 ĐỀ 01: Câu 1: (2đ) Nêu các bước tính số trung bình cộng của một dấu hiệu? Câu 2: (3đ) Theo dõi thời gian làm một bài toán (Tính bằng phút) của 40 HS, giáo viên lập được bảng sau: Thời gian(x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Tần số(n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N=40 1. Tìm mốt của dấu hiệu? 2. Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? 3. Tần số 3 của giá trị là bao nhiêu? 4. Tần số HS làm bài trong 10 phút là bao nhiêu? 5. Số các gía trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu? 6. Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu? Câu 3: (5đ) Điểm bài kiểm tra môn toán học kì I của 32 học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau: 7 4 4 6 6 4 6 8 8 7 2 6 4 8 5 6 9 8 4 7 9 5 5 5 7 2 7 6 7 8 6 10 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng" tần số"? c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu? d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng? ĐỀ 2: Câu 1: (2đ) Nêu các loại biểu đồ đã học? Câu 2: (3đ) Theo dõi thời gian làm một bài kiểm tra (Tính bằng phút) của 35 HS, giáo viên lập được bảng sau: Thời gian(x) 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Tần số(n) 4 2 4 2 7 5 5 5 1 N=35 1. Tìm mốt của dấu hiệu? 2. Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? 3. Tần số 7 của giá trị là bao nhiêu? 4. Tần số HS làm bài trong 10 phút là bao nhiêu? 5. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu? 6. Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu? Câu 3: (5đ) Điểm bài kiểm tra môn toán học kì I của 32 học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau: 7 4 4 6 6 4 6 8 8 7 2 6 4 8 5 6 9 8 4 7 9 5 5 5 7 2 7 6 7 8 6 10 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng" tần số"? c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu? d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng? ĐÁP ÁN VÀ BẢNG ĐIỂM ĐỀ 1: Câu 1: Các bước tính số trung bình cộng của một dấu hiệu là: + Nhân từng giá trị với tần số tương ứng (0.5 đ) + Cộng tất cả các tích vừa tìm được (0.5 đ) + Chia tổng đó cho số các giá trị (1 đ) Câu 2: 1. M= 8 (0.5 đ) 2. Tần số giá trị là 40 (0.5 đ) 3. Tần số 3 của giá trị 5 (0.5 đ) 4. Tần số của HS làm bài trong 10 phút là 5 (0.5 đ) 5. Số các giá trị khác nhau là 9 (0.5 đ) 6. Tổng các tần số của dấu hiệu là 40 (0.5 đ) Câu 3: a. Dấu hiệu: Điểm kiểm tra môn toán của mỗi hs lớp 7 (0.5 đ) b. Bảng tần số: (1 đ) Điểm(x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số(n) 2 5 4 7 6 5 2 1 N= 32 c. Số trung bình cộng: (1 đ) * Mốt của dấu hiệu: M= 6 (0.5 đ) d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng: (2 đ) ĐỀ 2: Câu 1: Các loại biểu đồ đã học: + Biểu đồ hình chữ nhật (1 đ) + Biểu đồ đoạn thẳng (1 đ) Câu 2: 1. M= 10 (0.5 đ) 2. Tần số giá trị là 35 (0.5 đ) 3. Tần số 7 của giá trị 10 (0.5 đ) 4. Tần số của HS làm bài trong 10 phút là 10 (0.5 đ) 5. Số các giá trị khác nhau là 9 (0.5 đ) 6. Tổng các tần số của dấu hiệu là 35 (0.5 đ) Câu 3: a. Dấu hiệu: Điểm kiểm tra môn toán của mỗi hs lớp 7 (0.5 đ) b. Bảng tần số: (1 đ) Điểm(x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số(n) 2 5 4 7 6 5 2 1 N= 32 c. Số trung bình cộng: (1 đ) * Mốt của dấu hiệu: M= 6 (0.5 đ) d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng: (2 đ)
File đính kèm:
- kiem tra chuong III dai so 7(1).doc