Phiếu dự giờ lên lớp - Trường THPT Châu Thành I
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phiếu dự giờ lên lớp - Trường THPT Châu Thành I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Đồng Tháp Trường THPT Châu Thành I PHIẾU DỰ GIỜ LÊN LỚP Giáo Viên lên lớp:Nguyễn Trọng Ngoan Sinh viên dự giờ:Phan Đức Thanh Tiết : 34: tuần 25: Tại: lớp 10 CBa2 Ngày 04 tháng 03 năm 2008 Đề mục bài dạy:Bài 28: TRUYỀN THỐNG YÊU NƯỚC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM THỜI PHONG KIẾN I. Kiểm tra bài cũ: * câu hỏi kiểm tra: * Điểm số: * nhận xét trả lời cuả học sinh Thời gian Phần ghi chép quá trình lên lớp cuả giáo viên Nhận xét (quá trình dạy) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Em hiểu như thế nào về truyền thống yêu nước ? - Truyền thống yêu nước là những yếu tố về sinh hoạt xã hội: phong tục, tập quán, lối sống đạo đức của một dân tộc được hình thành trong quá trình đấu trnh bảo vệ nước từ đời này sang đời khác Hoạt động 2: Truyền thống yêu nước được hình thành như thế nào ? - Được hình thành trong quá trình đấu tranh bảo vệ tổ quốc. - Trong con tim vì quyền lợi chủ quyền độc lập dân tộc của con người. Hoạt động 3: Truyền thống yêu nước trong thời bắc thuộc được đề cao như thế nào? - Đề cao tinh thần chiến đấu của các dân tộc ta - Những cuộc khởi nghĩa của dân tộc ta. Hoạt động 4: Hãy nêu một số cuộc khởi nghĩa tiêu biêu của dân tộc ta? - Khởi nghĩa bà Trưng, bà Triệu, Lý Bí, Mai Túc Loan..... Hoạt động 5: Dân tộc ta cĩ nét đặc trưng gì trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm ? - Đồn kết dân tộc trong cơng cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc Trả lời: - Truyền thống yêu nước là những hoạt động của con người đối với tồn thể dân tộc. truyền thống ấy được nêu rõ là con người cĩ ý thức tinh thần trách nhiệm bản thân đối với tồn thể các hoạt động của xã hội. - Truyền thống yêu nước cịn được thể hiện thơng qua tồn bộ quá trình đấu tranh và bảo vệ tổ quốc của dân tộc ta cuộc đấu tranh khơng ngại gian khĩ và hi sinh mất mát của dân tộc. Trả lời: - Trải qua hàng ngàn năm đấu tranh gian khổ của dân tộc ta truyền thống yêu nước ấy đã được hình thành và ngày khơng ngừng được tơi luyện và nâng cao hơn trong lịng người dân chúng ta. - Mặt khác dân tộc ta cĩ một tấm lịng nhân ái yêu thương con người một cách sâu sắc là động lực chính để hình thành truyền thống yêu nước của người dân. -Trải qua hơn 1000 năm chống Bắc thuộc nhân dân ta đã khơng ngừng tơi luyện truyền thồng yêu nước của dân tộc ta. Trả lời: - Truyền thồng yêu nước của dân tộc ta trong thời Bắc thuộc vẫn được nêu cao với nhiều cuộc đấu tranh cùa các anh hìng như từ thời bà Trưng cho tới bà Triệu. - Đất nước ta cĩ thành phần dân tộc khá nhiều( 54 dân tơc) . Chính vì lẽ đĩ truyền thống yêu nước của dân tộc ta cũng cĩ nhiều đặc trưng riêng. Trả lời: - Cĩ rất nhiều cuộc đấu tranh của dân tộc ta , tiêu biểu như: Bà Trưng, Bà Triệu, Ngơ quyến, Lý Bí, Khúc Mai Thúc Loan.. Trả lời: - Dân tộc ta cĩ nét đặc trưng trong quá trình đấu tranh chống ngoại xâm là : Đồn kết các dân tộc trong cả nước đứng lên chống lại các thế lực xâm lược bên ngồi. * Câu hỏi nêu vấn đề. * Câu hỏi phát triển tư duy học sinh. * Khai thác được sự kết hợp nội dung chương trình cĩ liên quan từ học kì trước. * Gây hứng thú trong học tập tìm hiểu về những trận đánh nổi tiếng của dân tộc ta trong thời kì Bắc thuộc. * Nội dung câu hỏi nhằm phát triển ý thức và tinh thần của học sinh trong quá trình học tập cũng như những tấm gương tiêu biểu của dân tộc ta trong thời kì Bắc thuộc áp dụng cho bản thân của học sinh. Cũng cố, dặn dị -Truyền thống yêu nước được hình thành như thế nào? -Về nhà học bài và đọc sách giáo khoa. Giáo viên hướng dẫn duyệt: Sinh viên thực hiện
File đính kèm:
- mau du gio.doc