Thi học kì II (2008-2009) môn thi :sinh lớp 8 thời gian :45 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thi học kì II (2008-2009) môn thi :sinh lớp 8 thời gian :45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS MỸ HIỆP THI HK II (2008-2009) LỚP:……… MÔN THI :SINH LỚP 8 HỌ VÀ TÊN :……………………………………….. THỜI GIAN :45 PHÚT GIÁM THỊ GIÁM KHẢO ĐIỂM BẰNG SỐ BẰNG CHỮ ĐỀ: Câu 1 :Thế nào là phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện ? cho ví dụ minh hoạ?(3 điểm) Câu 2 : Bài tiết là gì ? Nêu các thoái quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu tránh các tác nhân gây hại ?(3 điểm) Câu 3 : Trình bày chức năng của trụ não, tiểu não, não trung gian, đại não(2điểm) Câu 4 : Nêu tính chất và vai trò của hooc môn ? kể tên một số hoomôn ? (2 điểm ) BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN CHẤM THI HKII(08-09) MÔN SINH 8 Câu 1: * Khái niệm phản xạ không điều kiện (1 điểm ) * Khái niệm phản xạ có điều kiện (1 điểm ) * Ví dụ phản xạ không điều kiện (o,5 điểm ) * Ví dụ phản xạ có điều kiện (0,5 điểm) Câu 2 : *Nêu khái niệm bài tiết (1 điểm) *Nêu các thoái quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu tránh các tác nhân gây hại .(2 điểm) Câu 3: *Trình bày chức năng của trụ não (0,5 điểm) *Trình bày chức năng của tiểu não (0,5 điểm) *Trình bày chức năng của não trung gian (0,5 điểm) *Trình bày chức năng của đại não (0,5 điểm) Câu 4 : *Nêu tính chất của hoocmôn (0,75 điểm ) *Nêu vai trò của hoocmôn (0,75 điểm) *kể từ 3 hoocmôn (0,5 điểm) HẾT TRƯỜNG THCS MỸ HIỆP THI HK II (2008-2009) LỚP:……… MÔN THI :SINH LỚP 7 HỌ VÀ TÊN :……………………………………….. THỜI GIAN :45 PHÚT GIÁM THỊ GIÁM KHẢO ĐIỂM BẰNG SỐ BẰNG CHỮ ĐỀ: Câu 1 : Trình bày đặc điểm chung và vai trò của lớp thú ?(3 điểm) Câu 2 : Dựa vào bộ răng hãy phân biệt ba bộ thú : ăn sâu bọ ,gặm nhấm ,ăn thịt ? (3 điểm) Câu 3 : Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học ? Nêu ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học ?(2 điểm) Câu 4 :Thế nào là động vật quí hiếm?Cho ví dụ 3 loài động vật quí hiếm?(2điểm) BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN CHẤM THI HKII(08-09) MÔN SINH 7 Câu 1 : *Đặc điểm chung của thú ( 2điểm ) *Vai trò của lớp thú (1điểm) Câu 2 : *Bộ răng thú ăn sâu bọ (1 điểm) *Bộ răng thú ăn sâu gặm nhấm (1 điểm) *Bộ răng thú ăn sâu thịt (1 điểm) Câu 3 : *Khái niệm biện pháp đấu tranh sinh học (1điểm) *Ưu điểm của biện pháp đấu tranh sinh học (0,5điểm) *Hạn chế của biện pháp đấu tranh sinh học (0,5điểm Câu 4 : * Khái niêm động vật quí hiếm (1điểm) * Nêu 3 động vật quí hiếm (1 điểm) HẾT TRƯỜNG THCS MỸ HIỆP THI HK II (2008-2009) LỚP:……… MÔN THI :SINH LỚP 6 HỌ VÀ TÊN :……………………………………….. THỜI GIAN :45 PHÚT GIÁM THỊ GIÁM KHẢO ĐIỂM BẰNG SỐ BẰNG CHỮ ĐỀ: Câu 1 : Thế nào là thụ phấn ? thụ tinh ? (2 điểm) Câu 2 : Trình bày đặc điểm chung của thực vật hạt kín ?(3 điểm) Câu 3 : Những điều kiện nào cần cho hạt nẩy mầm ?(2 điểm) Câu 4 : Sự phát triển của giới thực vật được chia làm mấy giai đoạn ? kể tên các giai đoạn ? (3 điểm ) BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN CHẤM THI HKII(08-09) MÔN SINH 6 Câu 1: *Khái niệm thụ phấn (1 điểm ) *Khái niệm thụ tinh (1 điểm ) Câu 2 : Trình bày đặc điểm chung của thực vật hạt kín (3 điểm) Câu 3 : *Nêu được các điều kiện bên ngoài cần cho hạt nẩy mầm (1,5 điểm) *Nêu được các điều kiện bên trong cần cho hạt nẩy mầm (1,5 điểm) Câu 4 : *Nêu được 3 giai đoạn (1 điểm) *Kể 3 giai đoạn (1 điểm) HẾT
File đính kèm:
- De thi sinh 678 HKII 20082009.doc