Tổng hợp – văn học thế giới lớp 8
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tổng hợp – văn học thế giới lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔNG HỢP – VĂN HỌC THẾ GIỚI 1, Trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, Xan-chô Pan-xa là một con người như thế nào? A. Là một người xấu xa hoàn toàn. B. Là một người có tính cách không rõ ràng. C. Là một người vừa tốt vừa xấu. D. Là một người giám mã yếu đuối. 2, Trong tác phẩm Chiếc lá cuối cùng, Giôn-xi đã được cứu sống nhờ vào điều gì? A. Bác sĩ đã kịp thời cho cô uống loại thuốc tốt, đắt tiền. B. Chỉ nhờ may mắn và nhờ ở sức trẻ của chính bản thân người nữ hoạ sĩ. C. Nhờ có thuốc, sự chăm sóc của Xiu và chủ yếu là nhờ chiếc lá không rụng. D. Xiu đã chăm sóc rất chu đáo. 3, Nội dung mà tác giả muốn làm nổi bật trong câu văn sau là gì? Mọi người bảo nhau: "Chắc nó muốn sưởi ấm!", nhưng chẳng ai biết những cái kì diệu em đã trông thấy, nhất là cảnh huy hoàng lúc hai bà cháu bay lên để đón lấy những niềm vui đầu năm" (Cô bé bán diêm) A. Mọi người không hiểu điều kì diệu mà cô bé bán diêm khao khát. B. Mọi người không biết vì sao cô bé bán diêm lại chết. C. Sự xót xa của mọi người trước cái chết của cô bé bán diêm. D. Sự thông cảm của mọi người trước cái chết của cô bé bán diêm. 4, Để tóm tắt được tác phẩm Cô bé bán diêm của An - đéc - xen cần phải nhớ những chi tiết quan trọng nào được nêu dưới đây ? A. Em bị lạnh và phải ngồi thu lu trong một xó tối tăm - Em nghĩ đến việc quẹt một que diêm để sưởi ấm - Những hình ảnh hiện lên khi em đốt diêm - Hình ảnh một em bé đã chết.(2) B. Em nhớ những ngày bà còn sống - Hình ảnh ngỗng quay - Hình ảnh cây thông - Hình ảnh bà về đón em lên thiên đường.(3) C. Em bé bán diêm hồi tưởng lại ngày bà nội còn sống - Hình ảnh hiện ra khi em quẹt que diêm thứ nhất, que thứ hai, que thứ ba... que cuối cùng - Hình ảnh em bé chết vì lạnh nhưng trên môi vẫn nở nụ cười.(1) D. Cả (1) (2) (3) đều sai. 5, Nhận xét nào nói đúng nhất mục đích của việc sử dụng các phương tiện để liên kết đoạn văn trong văn bản? A. Cả (1), (2), (3) đều đúng. B. Làm cho các đoạn văn có thể bổ sung ý nghĩa cho nhau. (2) C. Làm cho hình thức của văn bản được cân đối. (3) D. Làm cho ý nghĩa giữa các đoạn văn liền mạch với nhau một cách hợp lí, tạo nên tính chỉnh thể cho văn bản. (1) 6, Nội dung của đoạn văn sau là gì? Làng Ku-ku-rêu chúng tôi nằm ven chân núi, trên một cao nguyên rộng có những khe nước ào ào từ nhiều ngách đổ xuống. Phía dưới làng tôi là thung lũng Đất vàng, là cánh thảo nguyên Ca-dắc-xtan mênh mông nằm giữa các nhánh của rặng núi Đen và con đường sắt làm thành một dải thẫm màu băng qua đồng bằng chạy tít đến tận chân trời phía tây. (Hai cây phong) A. Kể về những địa danh nổi tiếng xung quanh làng Ku-ku-rêu. (2) B. Cả (1), (2), (3) đều sai. C. Miêu tả vị trí và quang cảnh ngôi làng Ku-ku-rêu. (1) D. Miêu tả vẻ đẹp độc đáo mà chỉ làng Ku-ku-rêu mới có. (3) 9,Trong tác phẩm Cô bé bán diêm, em bé quẹt que diêm thứ nhất, em bé tưởng chừng ngồi trước một lò sưởi. Ý nào nói đúng về mộng tưởng đó? A. Đang trải qua lạnh giá rét mướt, em mơ được sưởi ấm. B. Em mơ ngọn lửa và hơi ấm lò sưởi xua tan cảnh tăm tối, lạnh lẽo của đời mình. C. Em nhớ tới ngọn lửa mà bà nhen nhóm năm xưa. D. Em mơ về một mái ấm gia đình. 10, Đối với Giôn-xi, chiếc lá cuối cùng rụng hay không rụng có ý nghĩa như thế nào? A. Chiếc lá rụng hay không sẽ quyết định số phận của cô. B. Cô không còn muốn quan tâm đến chiếc lá cuối cùng nữa. C. Nếu chiếc lá ấy rụng thì cô sẽ rất đau khổ. D. Nếu chiếc lá ấy rụng thì cô sẽ không tiếp tục vẽ nữa. 11, Dòng nào nói đúng nhất trình tự các bước tiến hành khi thuyết minh đặc điểm của một thể loại văn học hay một văn bản cụ thể? Chọn câu trả lời đúng: A. Quan sát, khái quát thành những đặc điểm rồi nhận xét. B. Khái quát thành những đặc điểm rồi quan sát, nhận xét. C. Quan sát, nhận xét, sau đó khái quát thành những đặc điểm. D. Nhận xét, quan sát, sau đó khái quát thành những đặc điểm.
File đính kèm:
- van 8(3).doc